1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Nga mua tàu đổ bộ Mistral

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Ảnh trên của phuc là shop à, sao macay bảo "chế ra 1 con" mà trên thì những 2 con.
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Liệt não . Mình đã trưng đủ anh 4 con Liên Xô rùi. 4 con là đủ cho Liên Xô cũ. To má cày, AWACS cho tầu sân bay thì mỗi siêu khủng quốc chỉ cần vài con mỗi đời thôi. Làm nhiều quá thì là toàn AWACS liệt não. Mấy chục đời ấy có bằng mấy ngàn con Su, Tu với MiG không. Bạn xem cái anttena của siêu AWACS nhà bạn có bằng antena a ma tơ của Tu-95 không. Chính vì nó hoàn toàn vô dụng nên mới đổi đời xoành xoạch thế. Mà seo các liệt não ngu thế, T-95 là AWCAS hoàn toàn tự động dẫn đoàn KS-1 không người lái, nếu so thì nó giở xyz của nó ra so với lũ chạy bộ à.
    Thật ra. An-71 dừng lại sau 1991 nên nó còn thiếu nhiều đặc điểm. Sau đó thì hãng AN tèo. U làm một đống hãng khủng nhất thế giới tèo, tính sơ là AN, Paton, turbine Kharcov, vận tải biển Odetxa.....
    AN thì sau đó hợp tác với nước ngoài nhưng nước U lúc đó tràn ngập phá hoại gián điệp, cả đoàn chuyên gia hãng này bị tai nạn chết khi sang ăn mừng con mới ở Iran (thế nhưng điều này chỉ làm Iran mua đồ Gấu nhiều hơn, quên sạch bách đại ca Mèo).
    Paton thì các nhà khoa học chạy sang Nga.
    Riêng công ty titan lớn nhất thế giới thì tan, nhân viên chạy sang xây dựng một cty ở Uran thành công ty siêu khủng trên thế giới, đánh chiếm những nguồn titan quan trọng nhất, kể cả khai mỏ ở Mỹ và gia công cho NASA. Cũng coi như chuyện ly dị giữa rồ dại liệt não với não.
    Yak-44 hiện được quân đội Nga đặt hàng 5 cái, cũng coi như AN-71 thế là đi hẳn, mặc dù Nga vẫn mua đồ về lắp vài con chạy tạm, thì chủ yếu là đồ máy bay chở hàng AN-76 mà, ngoài cái phần AN_76 thì còn toàn đồ Nga, thiết kế và sản xuất ở Max. Ấn Độ thì đang do dự, nhưng nếu không có thay đổi gì thì mặc định là Yak-44. Không biết nếu lấy Yak-44 thì Ấn đòi máy bay mới hay second hand. An-71 thì bên Nga toàn mới. Trên phiên bản Kiev lúc chưa đóng lại dốc phóng, thì Yak-44 chỉ 23 tấn, 6 tấn nhiên liệu, thế là cũng đủ thời gian bay bằng con chuột nhắt còi E-2 rùi. Nhược điểm lớn nhất là AN_71 chưa hải quân hoá, tức gập cánh lại.
    Vị trí Yak-44 hiện nay trên cái Vik của Ấn Độ đây
    http://forum.keypublishing.co.uk/attachment.php?attachmentid=104249&d=1132239676
    [​IMG]
    Vị trí trên Gorkhov, lúc chưa đóng lại cái dốc phóng và đổi tên thành Vik, năm 2005.
    http://forum.keypublishing.co.uk/attachment.php?attachmentid=104250&d=1132239676
    [​IMG]
    Ở đây có đoạn phát triển từ Yak-42. Như mình nói trên, nhược điểm lớn của các AWACS dùng trên tầu sân bay là số lượng quá ít (trừ loại AWACS liệt não đổi xoành xoạch). Vậy nên dung đụng phần lớn với dân sự là một điều kiện sống còn. Bên Nga thì các bác học ủng hộ Yak-44, đương nhiên, vì AN-71 là của bác học U. Tuy vậy, hiện nay thì chưa có cái nèo hoạt động trên Kiev và cu nhét sốp vơ hoàn hảo như AN-71 vì đó là máy bay thiết kế cho nó. Trong khi đó Yak-44 lại là thiết kế cho Ulianov, hiện đã bán sắt vụn. Thế nhưng tương lai, tầu sân bay đang thiết kế lại thích hợp với Yak-44. vậy, theo mình, lấy đồ An-76 lắp vài con chạy tạm trong khi cứ update đồ điện cho Yak-44 là hợp lý.
    http://www.yak.ru/DOCS/yak-44.pdf
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 18:06 ngày 17/03/2010
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Khi nói đến tầng định vị/dẫn bắn bằng vệ tinh, la tầng mà E3/P3 ở dưới đũng quần thì té ra Mỹ vẫn dưới Nga một bậc:
    Hệ thống NOSS
    http://fas.org/spp/military/program/surveill/noss_andronov.htm
    "Calculations indicate that in order to compute the direction and speed of ships using one group of satellites it is necessary to have fixes with a precision of the order of 2 to 3 km, or 8 to 10 km if four satellites are used. The task of determining the bearings of naval targets is made easier by the fact that practically all ships have continually operating emitters fulfilling various purposes: communications, navigation, surface and air search, and weapons control. "
    Calculations indicate that in order to compute the direction and speed of ships using one group of satellites it is necessary to have fixes with a precision of the order of 2 to 3 km, or 8 to 10 km if four satellites are used. The task of determining the bearings of naval targets is made easier by the fact that practically all ships have continually operating emitters fulfilling various purposes: communications, navigation, surface and air search, and weapons control. "
    Vàng: giời ạ, dung sai 2-3 km đúng là để bắn hạt nhân, chứ tên lửa chống hạm thì ắt là Mỹ định bắn Kuznetsov thế nào cũng trúng....Gepard.
    Mà đấy là hạm tàu phải phát tín hiệu ra đa hết cỡ kiểu nếu so như thắp đèn là phải sáng trưng như khách sạn 5 sao, nhể.
    Ấy, vệ tinh tậm tịt thế nên phải lấy các máy bay Awacs để bù chỗ trống, nhưng lại tung hô đấy là giải pháp duy nhất.
    Nga hiện nay nếu nhu cầu bảo vệ quốc gia rõ là chưa cần, nếu cần nó đã chả vứt xó cả Yak lẫn A; nếu nó có làm thì ắt lại đi mua công nghệ của SAAB, BAE...nếu đưọc, cùng lắm thì là thale, tội gì phát minh lại bánh xe.
    Tất nhiên các @ còng sẽ sướng như khi Nga mua công nghệ đóng phà. Không sao, người nhớn chấp gì trẻ con bi bô, nhể
  4. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Thực ra, như đã nói, học thuyết Nga hải quân có nhiệm vụ đầu tiên là diệt các CBG của Mỹ, thứ hai là đảm bảo các tàu ngầm mang ICBM thịt được đối phương.
    Hai nhiệm vụ trên đầu tiên là cần tàu ngầm mạnh, thứ hai là các tàu Nga phải mang tên lửa đủ mạnh và có hệ dẫn bắn đủ thịt được hạt nhân của CBG Mỹ là các tàu sân bay.
    Các hệ trinh sát điện tử dựa trên nền tảng máy bay như của Mỹ đủ để đối chọi với các nước trung bình của TG như Iraq, nhưng rất tiếc nếu gặp các siêu cường như Soviet thì..chả biết.
    vì Iraq có Mig 31, R 77, có các chuyên viên vận hành hệ phòng không mặt đất đa tầng, đa phương tiện từ tên lửa đến ..súng như Soviet đâu.
    Nam tư chỉ được Nga phụ nhĩ mấy câu đã hạ F 117, đuổi về đắp chiéu nằm thở. Các hệ to ma hốc sau chiến tranh xét ra đều vô hiệu dưới làn đạn của Silka, Buk...(rỗi tớ dịch bài Nga về cuộc chiến này, thật là một sự thật cay đắng cho cờ tây-cũng có thể Nga bốc phét, đời giờ biết thế nào là ...liềm tin, nhể)
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    Dung sai km à, hèn nèo bắn an kê đa tuyền trúng dân, này, vừa làm 9 mạng xong, vũ khí thông minh quá.
    Đây là sơ đồ của bố trí máy phóng trên Ulianov, có thế mới là máy phóng chứ, đẻ cả dốc phóng cho 20 vị trí sẵn sàng và 2 máy phóng để cuối tuần hàng họ. Yak-44 được thiết kế cho tầu này.
    To quá để link thôi
    http://paralay.com/atakr.html
    http://paralay.com/atakr/s10.jpg
    Đây là cái máy bay vận tải dùng cái máy ophongs ấy.
    http://paralay.com/atakr/42_01.jpg
    Đây là bộ đôi Tbilisi (cu nhét sốp vơ) và Varyag
    Cu nhét sốp vơ
    http://paralay.com/atakr/s7.jpg
    Varyag của Tầu nếu đóng xong thì thế này
    http://paralay.com/atakr/s9.jpg
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    P500 đặt trên dốc vướng quá, phải bỏ đi mà chúng nó vẫn lì lợm nhét P700 xuống ngay dưới dốc là sao nhỉ, bọn này lì lợm quá. 12 phát P700 chắc cũng khè được ối mèo nhỉ, bác HP
    Nhưng máy phóng bọn này dùng là máy phóng dạng gì hả bác? Thủy lực, hơi nước, khí nén, điện từ ????
  7. F3communist

    F3communist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2009
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Hài vãi với con bệnh Phì Não. Chứng bệnh Phì Não là chưgns bệnh thể hiện ở sự hoang tưởng rồ dại, bịa đặt để phóng đại bệnh hoạn
    1- Đĩa ra dar trên E-2 Hawkeyes của Mẽo có đường kính 7,3 m lớn hơn đĩa radar trên con An-71(6m đường kính) = đĩa ra đar trên cái gọi là máy dưng chưa bay bao giờ YAK -44 (Hài vãi với tiềm lực Xô Ngố toàn cóp pi. YaK-44 là bản cóp pi dưng là cái mô hình cóp pi, cái xác ngoài). Thế mà con bệnh giám so sánh với radar của SU? Bệnh nặng!!
    2- AN-71 sử dụng động cơ phản lực con bệnh ngoác mồm so sánh với E-2 Mắt ưng dùng động cơ cánh quạt? Bệnh mà!
    3- AN-71 đã được chế tậu để thử nghiệm. Kết quả là kích cỡ và khối lượng làm nó không sử dụng được với Cu nhét Xốp. Cuối cùng số phận là bỏ xó không phát triển tiếp. Hình ảnh hoen gỉ con bệnh trưng ra để hoang tưởng bênh hoạn và lòe bọn @ đầu đất đã nói lên điều đó. Chứ chả thằng nầu ngu chế tậu mà vứt đó trong khi CU nhét Xốp vẫn thương tật bò lết trên mặt biển. Phỏng?
    4- YAK 44 là một mock up không hơn không kém. Tức là chỉ có cái vỏ chẳng có gì. Nó chưa là một prototype.
    Vậy tại sao mock up đó được đặt trên con Cu nhét Xốp để cho con bệnh Phì Não thẩm du bệnh hoạn, kéo theo vài đồng chí cong à?
    CU nhét Xốp hồi đó (1987) vừa ra đời và đươc đưa vầu thử nghiệm. Xô ngố yêu cầu làm mock up của YAK 44 và Mig 29K cùng với Su -33 và Ka 31 để thử nghiệm việc vận chuyển, hoạt động và vận hành hangar, thang máy, tức là con Mock up YAK 44 được đặt vầu hang gả kéo ra thang máy nhấc lên boong tàu rồi lại kéo vào thang máy đưa xuống hang gả rồi được sắp xếp vào chỗ của mình, hết vị. Chả có chuyến cất cánh nầu từ boong CU nhét Xốp. Dĩ nhiên nó chỉ có trong cái sọ hoang tưởng của con Phì Não.
    Đó là lí do ta thấy ảnh AN-71 bay trên giời mà không thấy ảnh YAK -44 bay. Dĩ nhiên nó làm quái gì bay được vì chỉ là cái vỏ không. Cuối cùng vỏ Yak- 44 cho vầu bảo tàng, dự án nầy vứt xó. Vậy mà con bệnh vẫn ngoác lỗ mồm đi so với E-2 Mắt Ưng bay lên xuống từ lâu. Bệnh Mà!
    Vãi chưởng! Con Bệnh!

  8. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Vãi với cái tài chửi nhau như ở hàng tôm hàng cá này, sống ở bên văn minh thế mà vẫn chưa phân biệt động cơ phản lực à? Nếu nó dùng cánh quạt thì nghĩa là nó ko phải là động cơ phản lực????? hay ý là nó là động cơ cánh quạt không phải phản lực?
  9. F3communist

    F3communist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2009
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Cu nhét Xốp không có con AWACS nầu lên hồn kiểu E-2 Mắt ưng, con bệnh liền lôi trực thăng Ka-Mốp treo chảo dứoi bụng ra dọa thiên hạ. VÃi chưởng!!! Kamốp.
    Kamốp cùng lúc có thể track 40 mục tiêu ở khoảng cách khoảng 200km chỉ cảnh báo, không có điều khiển
    E-2 MẮt Ưng có thể track 600 muc tiêu cùng lúc với khoảng cahcs 320km và điều khiển cùng lúc 40 máy bay hoặc tên lửa.
    BẢn mới E-2 2000s có thể track cùng lúc 2000 mục tiêu với khoảng cách 600km.
    SU-33 track cùng lúc 15 mục tiêu.
    Con bệnh hoang tưởng đi so sánh E-2 MẮt Ưng với con SU về AWACS. Hài nhỉ?
    Trực thăng làm nhiệm vụ cảnh báo hả. trực thăng Sirkovsky có treo radar
    [​IMG]
    Không có AWACSS xịn thì xài đỡ đồ đểu Kamop nhể mà KAMóp chỉ là dạng AEW (cảnh báo sơm) chưa thượng cấp như E-2 Mắt ưng (vừa cảnh báo vừa có thể dẫn đường tên lửa )
    Đúng là Hoang tưởng giai đoạn cuối! Bệnh mà!
    [​IMG]
    [​IMG]

  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hén, phắc không lỗ ngoài đám chữ to ra thì còn giề, các bạn thông cảm, cứ để phắc không lỗ cầm dụng cụ múa. Đối xử với cái toa lét đối sử đúng nha. Hén, chó dại điên rùi đấy, cánh quạt thường của WW2 thì chỉ 6-8km thôi, lấy đà lên được 9km tối đa rồi lại rơi xuống.
    Thật ra, cái đĩa của An-71, Yak-44 và con cuột còi E-2 có đường kính ngoài bằng nhau chằn chặn, hơn 7 mét chút. Nhưng cái đĩa ấy là cái radon, tức là cái hộp nhựa nhẹ hều, nặng là cái chảo nhôm có đầu thu phát bên trong, vì cái chảo ấy ảnh hưởng đến khí động máy bay nên người ta gắn nó vào đĩa, thế thôi. Một số đĩa thì cố định, gắn vào khung máy bay, nhưng phần lớn các đĩa gắn vào chảo, chúng nó quay theo chảo, khi đó, chúng nó làm cái mép vều ra vì khí động, chứ không có antena phần ngoài đó.Mà các liệt não có biết trong đĩa có chảo ko nhỉ ?
    Trên cái wiki liệt não thường nói Tu-95 là loại duy nhất có kiểu cánh quạt đặc biệt hai lớp ngược nhau !!!! Ở đây, các bạn đã được thấy Yak-44. Đây là giải pháp độc của Liên Xô cũ để khắc phục nhược điểm của các cánh quạt. Cánh quạt ngoài không thích hợp với tầng khí cao. Nếu có một tầng, nó muốn nén khoẻ trên không khí loãng thì chỉ có cách quay nhanh, nhanh đến văng cả cánh cũng chỉ thế. Turbine trong fan đóng kín có nhiều tầng nên nén khoẻ, lên không khí loãng thì người ta thay đổi tỷ số truyền cho fan là nén tốt. Hai tầng quay ngược nhau của cánh quạt ngoài cũng có tác dụng như fan thế, tầng đầu thổi gió xoáy một chiều, tầng sau đập ngược lại, làm lực nén khí rất mạnh mà không cần quay nhanh văng cánh. Vì vậy, Tu-95 bay cao và nhanh như phản lực, nhưng lại đẩy khoẻ ở tốc độ thấp, cất cánh không cần trợ lực cất cánh khói um tỏi như B-52 cùng thời, nên nó mới mang nhiều đồ điện để dùng vũ khí thông minh, cùng là súng đạn tự vệ, không phải loại ném bom rải thảm rẻ tiền trần truồng ( tức là máy bay chở hàng vác cái băng chuyền bom).
    Các cánh quạt thích hợp với tốc độ thấp, khi đó, nó có lượng thông qua lớn mà không cần vỏ nặng như fan, nhờ đó có lực đẩy lớn. Nhưng lại không thích hợp với độ cao lớn. Máy bay WW2 được thiết kế để hoạt động tốt ở 3-4km, vọt lên 8km là loại tiêm kích xịn và cũng chỉ đạt được một chút rồi rơi xuống. Tuy dùng kỹ thuật mới, nhưng con chuột còi E-2 cũng chỉ nhỉnh hơn WW2 một chút xíu vì vẫn là cánh quạt, so các điểm công suất, khối lượng, diện tích cánh.... thì cánh quạt là cánh quạt. E-2 tương đương tiêm kích thời đó, tức loại cánh quạt xịn WW2. Nó chỉ bay dủ thời gian khi bay ở 4-6 km, chế độ thường xuyên là 6-8 km, với thời gian bay giảm đi. Vọt lên 9km được vài giây là rớt.
    Vì vậy, An-71 mới dùng phản lực, tốc độ thấp đẩy kém thì nó có thêm cái trợ lực cất cánh RD-38. Đơn giản dễ hiểu là chả có ai bay thấp như chuột còi E-2 cả. Các máy bay AWACS là cảnh giới, antena đã còi xương rồi, lại bay thấp, thì sao không lấy Su ra mà cảnh giới, diện tích antena Su lớn nhá. Thế mới ngớ ngẩn, một hệ thống ngớ ngẩn chỉ có ở thế giới ngu si liệt não.
    Mình đã mô tả các loại bệnh tự kỷ ám thị, các bệnh liệt não này đều là công cụ của chủ nô nó chế tạo nô tỳ, trong đó, nổi trội nhất, chế tạo công phu nhất là liệt não dạng chó dại. Cũng nó như người mắc bệnh giang mai, bệnh dại, sôi sục cuồn cuộn tinh thần chó dại đi phắc bừa cắn càn để truyền vi trùng.
    Cái máy bay cần bay cao, lại có hẳn siêu khủng phóng, thì dùng cánh quạt. Ở cái thế giới liệt não nó tuyền những cái kỳ hình dị tướng như vậy. Đây là yêu cầu thiết kế đặt ra từ WW2, đạt độ cao vận động thường 6km. Những người ngu hèn đến già mới có tiền, tuyền chơi moden cổ lỗ như vậy. Bạn Kiên nhận xét đúng, từ biên chế, cờ quạt, tín hiệu vẫn như tầu sân bay Nhật WW2, có cả một đám đông như đi xem bóng đá, rồi cái điệu phất cờ quỳ rạp vẫn y như vậy. Trong khi thời đại cơ giới với không dây đã điểm từ mấy kiếp rồi.
    Bản chất vẫn đề nó là như vậy, yêu cầu thiết kế đặt ra từ WW2, nhưng mấy chục năm mới thoả mãn được, như cái ông già Hà Thành 200x sắn được cái ba đờ suy cũ diện đi tiệc đứng.
    Seo không có người nèo làm phúc bảo cái siêu khủng phóng ấy, là lấy sức đẩy cái phản lực lên cho nhờ.
    Từ 1945-197x Liên Xô không đóng tầu sân bay, vì khi đó động cơ máy bay chưa mạnh, lệ thuộc siêu khủng phóng, thì làm mồi cho KS-1 của tầu sân bay trên không Tu-95. Sau đó, khi động cơ turbofan phổ biến, lực đảy ở tốc độ thấp tốt hơn, không cần dùng khủng phóng, thì Liên Xô mới có tầu sân bay, và có AWAC cho tầu sân bay. ban đầu, trước khi có tầu sân bay thì đương nhiên chỉ có AWAC to như Tu-95(cả đạn và tách chiến điện tưt) và Tu-126 (có điều phối cho máy bay), Tu-142 (tác chiến điện tử cho đạn). Khi các máy bay trên tầu chưa mang được antena to thì dùng trực thăng hay máy bay chiến đấu kiêm chức AWAC, phần control (C) đặt trên tầu.
    Nước Mỹ giống ông già mặc ba đờ suy nghèo hèn, khi người ta chế tầu sân bay trên không thì anh chế tầu sân bay nổi của WW2. Người ta dùng đạn diệt hạm KS-1 thì cũng là lúc anh có tiền đóng tầu chở máy bay !!! Hài nhất là đến thời động cơ đẩy lên dốc thì anh dùng máy phóng, hơn cả nhất là máy phóng bắn chuột còi. Máy phóng khủng lắm mừ, seo các liệt não không gợi ý cho chủ nô là lấy cái siêu khủng phóng ấy để bắn cái máy bay mang turbofan tầm cao.
    À, cả cái thế giới chó dại thì seo mà nghĩ ra điều đó !!!
    Cả đàn chó dại bảo Yak-44 là sao lại E-2 ?? Nó không cần siêu khùng phóng vẫn to gấp đôi con chuột còi đi chân giả. 10 đời nhà Mèo đã có hai lớp cánh quạt ngược nhau để cánh quạt chạy như fan chưa, 10 đời nhà Mèo đã có cánh quạt 13,5km chưa ? Gớm, cánh quạt nhà nó bay cao hơn khối turbofan nhà Mèo ấy ạ, đặc biệt là loại Boeing chở nặng thì Yak-44 nó ngồi trên nó tè vào đầu.
    YaK-44 là máy bay cất cánh trên tầu, đĩa của nó bé hơn E-3. Nhưng nó bay cao hơn E-3 một cây số rưỡi à. Cánh quạt mà cao hơn fan, độ mấy tk nữa thì nhà Mèo có cái ấy.
    AWACS trên tầu là loại chảo bé tầm gần, đã gần thì phải bay cao mà soi mặt biển, soi fast attack cho lẹ, báo động anti ship missile cho sớm (mặc dù khó định vị nhưng dùng doppler phát hiện hớm). Đây đĩa đã bé lại bay thấp. Seo không con liệt não nèo bảo chủ nô là dùng khinh khí cầu đê, thời đại tự động, chảo lắc vì gió thì đã có software. À, chó dại hết rùi còn đâu.
    Trời đất, turbofan bay thấp hơn cánh quạt. Turbofan cất cánh trên đường băng thường bay thấp hơn cánh quạt trên tầu không máy phóng.
    Tôi đi chết đây.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này