1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Nga mua tàu đổ bộ Mistral

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kaito3173

    kaito3173 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Mình đọc hết mấy chục trang tranh luận nhưng mà vẫn chưa hoàn toàn hiểu lý do tại sao Nga mua tàu Mistral? Một số lý do mà các bác đưa ra
    - Nga không đóng được nên phải mua
    - Nga đóng được nhưng tốn kém hơn đi mua nên rước Mistral về cho kinh tế.
    - Nga đóng được nhưng cứ mua để thị uy với bọn hàng xóm
    Vậy rốt cuộc lý do nào là hợp lý nhất vậy?
    Ngoài lề một chút khi thấy các bác chiến nhau giữ TSB của Nga và Mỹ. Có mấy điều thắc mắc
    - Bác huyphuc có nói Nimitz chỉ cho phép 4 máy bay sẵn sàng cất cánh cùng 1 lúc trong khi Kuznetsov là 10. Điều này cho phép tàu Nga triển khai máy bay nhanh gấp 2.5 lần so với tàu Mỹ. Mình không hiểu chỗ này vì Kuz chỉ có 1 dốc phóng thì sao triển khai nhanh bằng 4 máy phóng của Nimitz được?. Nimitz phải nhanh hơn 4 lần chứ? Đặt trường hơp cả hai thi phóng máy bay trong 20 phút. Tất cả máy bay đều trong tình trạng sẵn sàng. Thời gian giãn cách giữa 2 lần cất cánh là 1 phút. Các bác giải thích giùm mình với.
    - Câu hỏi cuối cùng: Các bác pro Nga đưa thông số về CBG của Nga trội hơn hẳn và thịt CBG Mỹ dễ như bỡn. Vậy người Mỹ làm gì để chống lại? Chứ nếu 1 ngày nào đó, số lượng CBG của Nga chỉ cần bằng Mỹ thì Mỹ tiêu vong à?
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đúng đấy, phản đối xúc phạm loài toa lét. Phải đối xử với loài toa lét đúng chức năng.
    Phì ta cừi. Ban đầu là nim mít có 4 máy phóng
    Kiev có 10 chỗ sẵn sàng
    10 chỗ sẵn sàng ấy không bắn được E-2 của Nim mít
    Dưng có AN-71
    Dưng AN-71 không bay lâu
    ừ, AN-71 không chơi trò nóc tầu
    Nhìn lại các máy bay có đài radar lớn thì các liệt não đem AWACS ra khoe ? AWACS đâu phải là máy bay có đài radar lớn.Siêu khủng não còn chứng minh ở bển người ta dạy trẻ em là AWACS dùng để dẫn bắn tên lửa.
    Ngu si như thế, E-2 và AN-71 chỉ là cac đài điều khiển không lưu của sân bay, bay cao lên chút thêm tí cảnh báo sớm, dưng cơ mừ còi vì antena bé. Cái liệt não ở đây là các siêu khủng não chả tìm được cái j` ưu việt của máy phóng, nên nói chỉ máy phóng bắn được AWACS. Hoá ra éo cần máy phóng nó bắn được cái AWACS to hơn.
    Thế là các siêu khủng não phát bệnh chó dại.
    Thật ra, tầu sân bay trên không Tu-16 bản thân nó đã là một AWACS tự động cho máy bay không người lái, đương nhiên, một AWACS bình thường chỉ có chức năng scan, còn Tu-16 là trach liên tục. Tu-160 là pháo đài bay trên không, không chiến độc lập tầm xa, track from scan bằng láy tính, cũng tự động, tuwcd là trach liên tục diện rộng không hạn chế số mục tiêu, hiểu chửa. So với chúng nó thì AWACS chỉ là cái tầu khách đông người ngồi để đủ chỗ cho các nhân viên điều khiển không lưu. Riêng của nợ AWACS cho tầu chiến thì cắt chiện đó đi.
    Thế nhưng, các liệt não rất thích mô tả cái nợ siêu mini AWACS ấy là siêu khủng AWACS, trong khi chả cần khủng siêu j` Ka môp có ăng ten to bằng vạn. Bản thân Ka môp cũng là muỗi so với nóc tầu. Ở cái thế giới liệt não với não chổng ngược nó thế.
    Xem để biết thế nèo là radar trên không, chúng khác xa cái đài điều khiển không lưu.
    Này thì AWACS cho tầu sân bay Ka-25 1965
    [​IMG]
    Đây mới là AWACS, đời Tu-126
    [​IMG]
    Này thì hàng không mẫu hạm trên không với cái cằm AWACS tự động, Tu-16, 195x.
    [​IMG]
    Này thì hàng không mẫu hạm trên không với AWACS tự động và MiG-15P không người lái. Tu-16KS, 194x.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vẫn hàng không mẫu hạm trên không Tu-16 là máy bay con AS-11
    [​IMG]
    Đời sau, hàng không mẫu hạm trên không Tu-22 với Kh-22. Kh-22 bắn từ mẹ đi xa nhẹ nhàng có 3500km thôi, đủ giết chết nim mít từ ngoài 6 lần tầm con nim mít, tốc độ M3 và M3,5.
    [​IMG]
    So sánh hàng không mẫu hạm trên không và dưới đất, máy bay không người lái và có người lái. Cái thể loại vịt bơi không có khái niệm nhìn thấy cái gì gọi là hàng không mẫu hạm trước khi bị đàn con đánh tơi tả, và cả sau khi chết cũng không có AWACS nèo đủ tầm nhìn thấy mẹ chúng.
    [​IMG]
    Này thì máy bay cất cánh từ tầu sân bay ta ra tũn nhà Vịt
    [​IMG]
    Nước Mỹ làm giề có ô tô sân bay, nhà Vịt có nhá.
    [​IMG]
    Tấn công và phòng thủ, phản đối xúc phạm loài cởi truồng
    [​IMG]
    Tầu sân bay ta ra tũn nhà Vịt với 4 vị trí sẵn sàng
    [​IMG]
    Hàng không mẫu hạm T-95 lắm AWACS tự động cho máy bay không người lái
    [​IMG]
    Xé hạm
    [​IMG]
    Và hàng không mẫu hạm Kirov
    [​IMG]
    Hàng không mẫu hạm ngầm OSCAR, cũng xé hạm Granit
    [​IMG]
    Uran còi nhà Vịt trên hàng không mẫu hạm Ge
    [​IMG]
    Thế nào là đổ bộ tấn công
    [​IMG]
    Hàng không mẫu hạm bay Su.
    [​IMG]
    Hàng không mẫu hạm bò Bờ ra mót
    [​IMG]
    AWACS tự động hoàn toàn Ka-31 dẫn đoàn quân xung trận
    [​IMG]
    Không bạo lực, tốc độ dưới âm thông minh
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hàng không mãu hạm bay Su-33
    [​IMG]
    Hàng không mẫu hạm bay MiG-29K (Ấn Độ)
    [​IMG]
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bạn ngớ ngẩn quá. Ý bạn nói 4 máy phóng của nim mít phóng song song , thế thi não bạn liệt 1./4 rồi. Còn nếu nó phóng tuần tự thì khoảng cách mỗi lần phóng trong loạt bằng Kiev. Vấn đề này đã bàn rồi.
    Phản đối xúc phạm giống bò nhai lại.
    Còn sao Nga mua Mít: đó là tầu dân sự, bán giá rẻ bèo.
    Những tầu quân sự người ta sẵn sàng chi 3 tỷ để mua như Kiev cổ lỗ, nên khuôn mẫu thiết kế..... không đáng tiền. Còn loại tầu dân sự 300 = 4 cái Mít thì nếu muốn tổ chức sản xuất, cần xem giá cạnh tranh. Mỗi bản vẽ, cái khung giá, cái cẩu chuyên dụng hay chương truình nghiên cứu chuyển động.... cũng đắt hơn cái giá 300 = 4 Mít.
    Nó có tiền nó mua, rẻ nó mua, nó mua để đỡ tiền bản vẽ.... tuỳ bạn hiểu.
  4. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.592
    hehe GS Phucov lôi cái AN-71 rỉ sét ra khoe bị đập dữ quá nên hơi quê, lôi hết vốn liếng hàng khủng ra chiến đây mà!
    để đấy ,từ từ từng món một cũng bị vạch cho tạch hết thôi mà , hí hí
  5. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Từ lúc chuyển sang bàn tán về tầu sân bay đến giờ em thấy thực gia Nga nó phát triển các tàu tên lửa và tên lửa diệt hạm siêu thanh có nguyên nhân của nó là sự thiếu thốn sau chiến tranh ww2 mà để phát triển 1 tàu sân bay thì tốn hơn nhiều so với một tàu mang tên lửa.Còn anh Mẽo với sức mạnh khổng lồ sau thế chiến II thì đầu óc lúc nào cũng nghĩ đến việc làm cha thiên hạ nên việc phát triển các tàu sân bay là chuyên đương nhiên.Hơn nữa một tàu sân bay thì sẽ sinh lợi nhiều hơn cho ngành CN quốc phòng Mĩ hơn là một tàu mang tên lửa bình thưòng.Hai thằng theo hai hướng phát triển khác nhau thì thành quả cũng khác.Sau này Nga thấy cần phát triển các tàu sân bay để yểm hộ bọn mang tên lửa của mình thì tất nhiên nó sẽ chọn skijump do nó đỡ phức tạp hơn loại dùng máy phóng và sẽ tốn ít thời gian phát triển hơn.Nguyên nhân chỉ có thế có lẽ dừng cuộc chiến ở đây thôi
  6. nmt83

    nmt83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2004
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    0

    Nga thiếu gì máy bay, tại sao phải nặn ra cái vỏ con YAK-44 để thử cái thang nâng của Cu nhét xốp bác nhỉ, hơn nữa tuy cái Ulinansosk nặng hơn nhưng độ dài gần như tương đương với con Cu nhét xốp.
    Vấn đề là tại sao Nga không đưa con Yak-44 vào vận hành, vì
    1- phát triển vai trò và tính năng của su 33, giờ bác thấy su 33 làm thêm các chức năng, thăm dò, cảnh báo.
    2- hoàn thiện Sky Watch 3D đang dùng ở con Cu nhét xốp,
    Cái khác nhau ở chỗ con E 2 mắt ưng đó, nó dùng cách quạt, còn con Su 33 giờ lên phản lực.Tại sao con Cu nhet xop phải sữa cái tàu của nó để được dùng con cách quạt, trong khi nó hoàn toàn có thể phát triển loại phản lực ?
    Được nmt83 sửa chữa / chuyển vào 18:39 ngày 18/03/2010
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    macay3 ơi, tởm bạn thật đấy, có một ngày mà bạn nhai lần 5-6 lần bất chấp bị vả mõm liên tục. Theo mình hiểu,. não bạn không làm việc lâu rồi. Cái thứ loài lợn chế tạo dùng để bón lúa nó cũng ăn một lần thôi. Loài bò nhai lại 2 lần nó cũng tởm cái bén men tiêu hoá trong dạ này nó. Cả con gì nhai lại 3 lần một ngày cả. Ý mình nói não bạn nó kiểu như một đống gì toàn những con lúc nhúc bò.
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1235119/trang-54.ttvn#16276402
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1235119/trang-51.ttvn#16275579
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1235119/trang-49.ttvn#16273350
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1235119/trang-50.ttvn#16274157
    Bạn còn biết nhục ko ?, nếu bạn còn biết nhục thì bạn gải nhời đi này. Chưa cứ ngồi đấy mà oẹ ra nhai lại 5-6 lần thì người ta tởm cả lò nhà bạn.
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1235119/trang-50.ttvn#16274191
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    Trang cái với toa lét làm gì bạn, với toa lét thì cứ đối xử như thường thôi.
    Thật ra, lý do nó chưa dùng YAK-44 vì AN-71 mới là máy bay thiết kế cho Kiev và Kuznetsov. Thên nữa, AN-71 thì trừ cái phần AN-76 mua của U, đồ bên trong là đồ Nga. AN-76 lại là loại máy bay chở hàng tốc độ chậm giá rẻ, hãng AN đang phá sản, có đơn đặt hàng là tít ngược mắt lên, thêm nữa, mua mấy cái second hand rẻ bèo.
    YAK-44 thì tuy là thân YAK-42, nhưng động cơ khác khá nhiều. Trong khi đó, phần khác biệt về động cơ của AN-71 và AN-76 không nhiều, mà cái khác nhiều nhất giữa AN-71 và AN-76 lại là cái RD-38 coi như giống YAK-38 đã sản xuất rất nhiều. Như vậy, việc Nga có một đống AN-76 dự trữ và dựa vào đó sản xuất AN-71 giá rẻ là chuyện buộc phải làm trong 20 năm khó khăn.
    Cũng vì thế, các nhà khoa học thì phản đối. Khoa học thì cũng là cạnh tranh, khoa học bên Nga cũng cần ăn, mà nó tham gia chính trị Nga thì nó cần cho nó ăn trước, AN đợi đấy. Vậy nên chuyện tiếp tục sản xuất AN-71 bị phản đối ác chiến. Tuy vậy, AN-71 vẫn tiếp tục đóng vì chả có gì rẻ hơn, đống xác với phụ tùng AN-76 bi h cũng chả bán được cho ai.
    Thật ra, có cái hay là, AN-72, AN-74, AN-76..... đều là máy bay dân sự đóng theo AN-72, chứ không hoàn toàn AN-71 đi sau. Thật ra, đây là chương trình phát triển mẫu máy bay đường băng ngắn nối tiếp AN-28. Sau đó, U tự giết mình, nên các AN-7x trên chả bán được cho ai ngoài bán cho Nga dự trữ cho AN-71. Chính vì thế, giá thật sự AN-71 Nga rất rẻ.
    Nhưng việc đóng YAK-44 suýt là bắt buộc sau khi Ấn Độ dòi YAK cho Vik. Nhưng Nga cũng cố thuyết phục Ấn dùng AN. Nay thêm đơn đặt hàng Tầu nữa thì Gấu có khi đành nhắm mắt ném đống phụ tùng AN đi thật.
    Mà dù có AN-71 hay YAK-41 thì nó vẫn ngồi trên đầu các toa let ngửa mặt mà ẹ vào. Điều này thể hiện trình độ thiết kế quá tởm bên Mèo. Kể cả vạch chiến lược chung từ đầu, đến nỗ lực chọn giải pháp và thử nghiệm. Ai đời, máy bay quân sự dùng máy phóng mà còi rạc còi rệ so với máy bay dân sự không máy phóng mà lại cất cánh trên tầu. Hiện nay Nga cũng chỉ đang đóng 5 YaK-44, đủ cho nó và Ấn Độ, nếu Tầu mua thì san ra rồi đóng thêm sau. Vả lại, mấy cái AWACS mi ni của tầu sân bay thì chả tác dụng bao nhiêu, số Ka-31 đầy một đống thừa dùng. Ăng ten của Ka to gấp 4-5 lần ăng ten của bọn mi ni khủng nhà các liệt não, nó chấp j`.
    Các liệt não được chủ nô nó nhồi sọ khiếp quá mới tung hô vạn tuế cái ăng ten cao 40 phân (mà lại hình bầu dục hơn 4 mét). Oẹ. Bên ấy mà đưa nào biết về radar khéo bị nó tru di. Cái xứ ngu dân nó thế.
  9. nmt83

    nmt83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2004
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    0
    Thank bác Phúc, Giờ mới biết AN-71 ko phải ko sản xuất được, mà Nga nó đã sản xuất 3 cái, chỉ có điều nó dừng sản xuất vì định phát triển Yak-44.
    Cũng xin lỗi bác nhớ bậy chức năng rải mìn su 33 thành chức năng chống mìn, thực là xấu hổ, kaka
    Được nmt83 sửa chữa / chuyển vào 19:03 ngày 18/03/2010
  10. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.592
    lịch sự GS phucov ơi !
    Yak 44 có 4,5 cái đâu nào ? có cái nào cất cánh ?, bay 1 vòng xem nào ? hay chỉ có cái ảnh mockup thôi !
    http://forum.keypublishing.co.uk/attachment.php?attachmentid=104249&d=1132239676
    lại là bản vẽ + thiết kế !
    Được macay3 sửa chữa / chuyển vào 19:27 ngày 18/03/2010
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này