1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Nga mua tàu đổ bộ Mistral

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hố hố, bắn đâu trúng đấy thì hẳn rồi, GPS cơ mà, nhưng cái chính làm mục tiêu nó có đứng yên ở chỗ đấy cho mà bắn không
    Trả lời đúng trọng tâm xem nào, E2 điều khiển được vũ khí nào của Mỹ ????
    SLAM ER "chỉ dẫn đường bằng GPS thôi", tài ghê nhỉ, thế thì F18 phải bay luôn trên đầu mục tiêu để chỉ đường ấy chứ nhỉ Nguyên tắc diệt muỗi của @ là lấy nắm cơm đã được phù phép (siêu khủng) chấm trúng con muỗi, cứ thế mà phát triển lên thành tên lửa diệt hạm, nhở
    Nhưng bắn SLAM ER cũng phải chơi trò: ét tăng, thằng kia, tắt ngay cái đám Kastan lởm đi để ****** còn bắn Giải thích với những bộ não bóng nhoáng vui thật
    Cứ lấy kính ngắm siêu khủng lắp lên cái ná thun rồi đem đi khè thiên hạ, dọa thằng súng trường thước ngắm cơ khí "tao ngắm xa và chuẩn lắm đấy, thằng kia"
  2. nptruong

    nptruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2004
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Xem hết các trang ở box này thì mình thấy trình độ đọc hiểu kỹ thuật của các pro Nga là hơn hẳn các pro Mỹ, chứ không phải là vũ khí Nga hơn vũ khí Mỹ.
    Nhưng cũng xin cảm ơn các pro Mỹ về sự dũng cảm của họ nhờ đó mà mình có thêm được rất nhiều thông tin của vũ khí Nga!!!
    Được nptruong sửa chữa / chuyển vào 13:49 ngày 19/03/2010
  3. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Tớ biểu rồi, không phục thì bác đi coi!
    Hờ hờ, bắn đâu trúng đấy, bắn dám cưới trúng đám cưới, bắn đại sứ quán trúng đaih sứ quán! hờ hờ
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Chắc hẳn Nga ngại đóng cái xác phà nên mua vỏ mít về cho nhanh, rồi gắn đồ chơi lên đó.
    Đồ chơi gắn lên Mít sẽ ít nhất là 4 Kashtan/Palma ở 4 góc vũ khí bây giờ, cộng với 2 hệ thống OSA, 1 S300/S400, như thế là tạm đủ phòng thủ cho căn cứ hậu cần trên biển này.
    Còn CBG của Mỹ, khi AEGIS hay E2 mà có phát hiện ra vài quả P700 bay vào thì khả thi nhất là cất cánh tối đa để đỡ thiệt hại, và van vái Phalanx làm việc đúng quảng cáo cho thiệt hại đỡ nặng nề. Đơn giản thế vì các tên lửa từ F18 hay hạm AEGIS, kể cả SM2, SM3 đều không thể đánh chặn vật thể bay siêu âm mà cách mặt biển có 5-10m.
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thế a các liệt não đã tìm được con số diện tích tấm antena của E-2 siêu khủng ưng chưa. Thế a các liệt não đã tìm ra tốc độ vòng quay của cái antena ấy chưa. Thế a các liệt não đã tìm được số đo độ phân giải cao của cái antena cao 40 phân hình thoi chưa . Hình thoi ngang tức là chiểu cao trung bình chỉ 30 phân thôi.
    Cái lũ lợn ấy được nhồi sọ là cái ăng ten chảo quay bé bằng cái mẹt là siêu khủng rada. Xin lỗi, ngoài tầm 400km thì nó chỉ nhìn thấy mục tiêu to như B-52, dù có bay cao đến tận vệ tinh địa tĩnh. Diện tích bằng 1 trong những ăng ten của Su, bé hơn loại Su-34 to, lại chảo quay mù đo cao, đòi so sánh với Su mảng pha tạo chùm nhanh. Khéo bên nước Mèo chúng nó tru di hết nhân viên radio rồi. Hèn nèo ngành nèo cũng nhập khẩu nhân sự. Mà seo rõ ràng là đài điều khiển không lưu của sân bay, mà giống chó lợn lại nói siêu khủng ưng dẫn đường tên lửa nhẩy ? đến bọn ngu dân bên ấy, chế nhiều lietj não quá, rồi cũng hoá liệt não nốt.
    Toàn bộ tiến trình phát triển tầu sân bay của Mỹ, cũng như toàn bộ các hệ thống súng ống đạn dược khác, từ máy bay, súng trường hay xe tăng.... đều là học nhái một cách ngu si liệt não. Ngay trong Thế chiến 2, Đức đã có một rổ đạn diệt hạm, với không ít chiến công. Lúc đó đạn diệt hạm còn rất ít, lại không thể hoạt động nhiều đạn cùng lúc, cùng nơi, lại dễ gây nhiễu, nhưng như thế là đủ bắt đầu thời đại điện tử rồi. Ngay sau chiến tranh, Liên Xô cũng bắt đầu sản xuất đạn diệt hạm, ban đầu là hai chương trình song song, động cơ có turbine MiG-9, MiG-15 và động cơ không turbine Raduga.
    Lúc bấy giờ, khi các đạn diện hạm chưa đủ tin cậy trước các mẫu sản xuất lớn đầu tiên là KS-1 (MiG-15P không người lái) và P-15 (nhà ta, Raduda, bên tầu là con tằm), Liên Xô cũng dự định đóng tầu sân bay với mẫu máy bay như Tu-91 (turbine cánh quạt http://www.ctrl-c.liu.se/misc/ram/tu-91.html , 2 tầu sân bay 60 máy bay là Kronstadt và Nikolayev). Đương nhiên, cũng có luôn các mẫu AWACS cho tầu sân bay, nhưng rồi tầu cũng chả hạ thuỷ mà máy bay Tu-91 cũng cất kho (hình như ngày nay mất mẫu thử rồi). Tầu sân bay hồi đó đã đóng dở rồi, sau dỡ lấy sắt.
    Sau đó, đương nhiên là thời đại của các đạn không người lái khởi đầu là KS-1 nhà MiG và P-15 nhà Raduga. Vậy nên tầu sân bay cũng dỡ và cái loại AWACS còi xương cho tầu cũng xé.
    Những KS-1 ban đầu cất cánh từ tầu sân bay trên không Tu-16
    http://www.youtube.com/watch?v=afDaYwIOaGE
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dấu chấm hết của thời đại hạm đội viễn chinh Nhật Bản kết thúc chính xác năm 1953, khi Tu-16 và KS-1 được sản xuất lớn. Thật ra, trước đó thì các đạn sớm hơn đã được sản xuất nhỏ, như các phiên bản MiG-9 không người lái nhà MiG hay phiên bản copy V-1 Đức, thay điều khiển và động cơ của nhà Raduga. Vào thời gian đó, chưa hề có ngắm bắn tự động, việc chống lại máy bay bay thấp có tốc độ xấp xỉ âm thanh là bất khả. Hàng không mẫu hạm bay có tốc độ ngang con nhanh nhất của hàng không mẫu hạm bơi, nên đuổi theo là điều nhảm nhí.
    Đương nhiên, hàng không mẫu hạm bay không có cái mini AWACS như hàng không mẫu hạm bơi. Tu-16 có cái cằm, sau này được A-50 IL-76 dùng. Cái cằm vì hồi đó track phải chĩa chảo theo mục tiêu, chưa chưa có lái chùm nhanh mảng pha. Hàng không mẫu hạm bay bắn con ra rồi chổng đít vào mục tiêu mà ẹ. Cái cằm của Tu-16 chưa hoàng tráng, nhưng cũng to bằng cả cái máy bay E-2, đừng nói cãi đĩa đội đầu. Tầm chiến 4850km khi mang 2 con không tiếp dầu, chả hàng không mẫu hạm bơi nèo thoát được hàng không mẫu hạm bay cả (tầm bay khi chở nặng là 8000km). Tất nhiên là chỉ ở xứ ngu si não chổng ngược mới có chiện đem hàng không mẫu hạm bơi ra so với hàng không mẫu hạm bay.
    Nhiều bạn thắc mắc, tại seo Liên Xô một hời gian dài không chế loại mini AWACS. Trời đất, Liên Xô có cái tầu sân bay bơi nèo đâu mà dùng cái loại AWACS có ăng ten bé hơn cả máy bay tiêm kích ấy. Lúc đó, tầu khu trục nèo chả là tầu sân bay trực thăng, ăng ten của Ka-31 thì to gấp 3-4 lần E-2. Lúc đó, một thời gian dài Liên Xô không làm tầu sân bay cho máy bay cánh cố định, chỉ tuần tiễu chống ngầm thì trực thăng là đủ rồi. Đối kháng thì tầu sân bay bay, tầu sân bay lặn, không chấp tầu sân bay bơi, mà có bơi như Kirov cũng có một rừng máy phóng chứ không phải 4.
    Mà này, dân liệt não thường khoe số tầu sân bay bơi, đã bao h dân liệt não cộng số tầu sân bay bay đem so chưa ? 1/10 cái lực lượng đó cũng đủ tán thành bột 10 lần số tầu sân bay bơi nhà Mèo. Lúc nèo thì số máy bay con trên tầu sân bay bay cũng hàng vạn chiếc, gấp 10 lần không lục Huê Kỳ chó dại liệt não. Hay so vận tốc tầu sân bay bơi với tầu sân bay bay nhể ?
    Chỉ đến khi động cơ phản lực đẩy máy bay khoẻ, máy bay bắn từ dốc có khối lượng ngon lành, thì Liên Xô mới quay trở lại đóng tầu sân bay Kiev, sau đó là Kuznetsov, rồi Ulianovsk. Lúc đó mới dùng lại cái AWACS còi xương cho tầu. Vả lại, nguyên lý tầu sân bay Liên Xô là tuần dương, không phải là căn cứ đối kháng nổi, hoàn toàn khác.
    Nguyên lý tuần dương thực chất là kiểm soát vùng biển, lọc nước cho sạch, còn nguyên lý đối kháng khác, là giết nhau. Điều này cũng như so cảnh sát với bộ đội. Còn việc cảnh sát Nga giết nhau giỏi hơn bộ đội Mỹ thì đó không phải lỗi của cu nhét sốp vơ.
    Theo Commander of the Russian Navy Vladimir Masorin, thì Nga hiện nay dự định đóng 6 tầu sân bay cỡ 60-80 ngàn tấn (Ulianosk cải tiến), chia làm 2 đội, mỗi đội 3 tầu. Theo biên chế này, cứ 1 tầu đi tuần, 1 tầu ở nhà sẵn sàng và 1 tầu mát xoa (như sửa chữa, thay nhiên liệu...). Hai nhóm tầu được biên chế cho 2 hạm đội Thái Bình Dương (Kamchatka) và Bắc Băng Dương (Severodinsk). Kế hoạch đóng tầu 20 năm, nay chưa thiết kế xong. Theo kế hoạch này thì 3 Kirov vẫn được hoàn thiện và đóng thêm 3 cho Thái Bình Dương (hiện nay chỉ có 3 Kirov cho Bắc Băng Dương, cũng thế, một chú đi Nam Mỹ chơi, 1 chú sẵn sàng ở nhà, 1 chú thay nhiên liệu).
    Máy bay trên các tầu sân bay vẫn là Ka, Su-25, Su-33, Su-34, Yak-44 và thêm một phiên bản tiếp dầu trên không tốc độ cao (kế tiếp dự án P-50 thời Liên Xô, P-50 cất cánh bằng máy phóng). AN-71 dù có cố dùng thì cũng đương nhiên là tèo theo hãng AN. AN và TU trước là một-tên là ANT, sau đó 1 về Tactarstan theo dự án quân sự, một ở lại U theo AN dân sự. Ngày nay thì nhân viên bên AN chạy hết về Nga, sau vụ giết người hàng loạt ở Iran.
    Cấu hình tầu có 2 máy phóng nhưng hướng ra phía sân hạ bên trái, ngược với Mỹ, và đương nhiên là cất cánh chủ lực bằng dốc cho Su-33. Máy phóng là đồ dùng cho các máy bay vận tải chở thịt chó thịt lợn ra liên hoan, cũng như phiên bản mới của P-50 tiếp dầu. Hiện nay đã như cũ, cãi nhau xem máy phóng hơi nước hay điện, bọn này rất thích cãi vã.
    Đương nhiên là chúng vẫn là tuần dương, Kirov mới là đối kháng.
    Đạn bắn tầu Nga thì nhiều. Việc chia lớp cũng nhiều cách. Cách lằng nhằng nấy là chia KS-1 và P-15 ra làm 2. Xé hạm với con muỗi cũng chia thành 2 đời, xé hạm trước, con muỗi sau. Thật ra, con muỗi chỉ là ngang đời xé hạng nhưng update máy tính mới, bản thân các đạn xé hạm cũ cũng update trước khi hết hạn.
    Mỗi đời chia làm 2, nhóm có không khí và nhóm không không khí như P-15 và KS-1. Nhóm có không khí đi xa và nhanh hơn, nhóm không không khí lại nhỏ nhẹ và có đường đánh phức tạp.
    Nếu chia cho gọn, thì chỉ có 2 đời, đời đầu là KS-1 với P-15 nhà ta, đời sau là những con muỗi, xé hạm, yan kốt, bờ ra mốt, Uran nhà ta... Hiện nay đang chuẩn bị đời 3 là bờ ra mốt 2 và con muỗi 2.
    Đời 2 dòng có không khí sử dụng ống hút khí kiểu MiG-21, các máy bay có người lái như MiG-21 bay M2, F-12 bay M3,4 trên cao. CÒn xé hạm bay M2,5 dưới thấp. Đời 3 như Bờ ra mốt 2 dùng ống hút kiểu MiG-25 để bay M3.
    Cuối đời 2 là các đạn biết phân công công việc, lực lượng, để đánh hiệu quả cao. Ví dụ, nếu lấy 4 đạn đánh nim mít thì chắc chắn thắng, chỉ cần trúng 1 là sân bay nim mít đắp chiếu, trong khi đánh từng quả thì chưa chắc. 4 quả cùng đánh 1 hướng thì chắc chắn trúng ít nhất 2.
    Một trong những đạn đầu tiên của lớp thứ 2 là Kh-22 dùng cho hàng không mẫu hạm bay Tu-22. Nó là loại không dùng không khí như Éc xô sét nhà Phú, nhưng uy lực kinh hồn hơn nhiều, tầm 350-400km tuỳ đời, đầu nổ 900 kg, nặng 5,8 tấn (bản từ máy bay). Đây chính là đồ chuyên để tiếp hàng không mẫu hạm bơi. Còn thể loại tuần dương khu trục thì đạn này xẹt qua cũng gẫy đôi.
    Cái đặc sắc của máy bay không người lái Kh-22 không phải là to khoẻ. Nó có thể chọn nhiều đường bay thông minh, 2 đường bay điển hình là là và bổ. Là là để chống phát hiện sớm, M1,5. Khi bay cao 12km bổ xuống thì khác, nó có vận tốc M4, xin lỗi, súng của nim mít chưa quay kịp theo nó, còn bao h nim mít bắn được máy bay không chiến M4 thì hãy đuổi theo nó.
    Vấn đề dẫn đường cũng sắp sẵn các phương án để không thể gây nhiễu. Phương án trơ nhất là mẹ báo toạ độ con và địch, con dẫn đường quán tính, không có khe hở nèo để gây nhiễu.
    Việc so sánh hàng không mẫu hạm bay với hàng không mẫu hạm bơi ?? khác gì so người nguyên thuỷ với ô tô máy tính đâu. Cũng vậy, so sánh máy bay không người lái với có người lái trong chức năng làm đầu đạn thì khác gì so xe tải với xe đua. Bi h, cứ cho hàng không mẫu hạm bay đánh hàng không mẫu hạm bơi, từ 1000km. Đến 800 km thì hàng không mẫu hạm bơi nim mít phát hiện ra hàng không mẫu hạm bay Tu-22, cho con lên chặn, Tu-22 đến 400km thì F-18 đang tăng tốc đi được 200km. Tu-22 bắn con ra rồi té, F-18 đuổi theo đến 1000km thì thôi quay về, chưa đuổi kịp. Về đến nhà thì mẹ váy quần cháy tơi tả, báo cho đồng đội biết vị trí nhảy dù rồi đi làm tầu ngầm.
    Đương nhiên, ngay loạt đầu, thì cả thế giới bay về một điểm trong 2 ngày, còn đồ vịt bơi thì làm điều đó mất một tháng. Cũng vậy, khi hết đạn hết dầu thì hàng không mẫu hạm bay về luôn nhà quê lấy hàng, còn bác bơi cũng tháng, con thoi vận chuyển bị loài bay nó thịt mất thì chết đói. Loài bơi bị quần cả tháng , không chết nổ cũng chết mệt. Còn loài bay khi cần mát xoa thì lên núi cười khành khạch.
    Ngược lại, cho hàng không mẫu hạm bơi đánh hàng không mẫu hạm bay ?? lại chó dại rồi, hàng không mẫu hạm bay chạy lên núi rồi cười khành khạch, chúng mày lắp não khác vào mà lên đây đánh ông nhá.
    Tất nhiên là hàng không mẫu hạm bay không đỗ một chỗ xí phần lãnh hải được. À, thế mới là Maxcơva, tầu chở trực thăng, đấy mới là tuần dương. Còn khi động cơ phản lực khoẻ rồi mới có dốc Kiev.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phì ra cười khi so sánh ăng ten của hàng không mẫu hạm bay với hàng không mẫu hạm bơi. Xin lỗi, cái ăng ten bay to bằng cả con E-2, đừng nói ăng ten của E-2
    [​IMG]
    Kh-20, cùng đời với Tu-95, MiG-21 không người lái. Đây là phiên bản có không khí song song với Kh-22
    [​IMG]
    [​IMG]
    Kh-22 trên hàng không mẫu hạm bay
    [​IMG]
    Đài radar của hàng không mẫu hạm bay to hơn cả thân máy bay E-2, không thèm so ăng ten
    [​IMG]
    K-10, MiG-19 thay động cơ, dùng cho Tu-16
    [​IMG]
    Hàng không mẫu hạm bay MiG-16 và K-10
    [​IMG]
    K-26
    [​IMG]
    Hàng không mẫu hạm bay có đối không cự ngắn nhá, hơn đứt bơi, hàng không mẫu hạm bơi đế 1980 mới có đối không cực ngắn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hàng không mẫu hạm bay không thèm tiếp xúc với hoả lực của bơi, khinh người thế .
    [​IMG]
    M4
    [​IMG]
    Cười khành khạch, mày lên núi mà đánh nhau với ****** đây.
    [​IMG]
    Và bay khắp thế giới
    [​IMG]
    Tu-22 và Kh-22.
    [​IMG]
    http://www.ausairpower.net/APA-Sov-ASuW.html
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    éƠ-59 ézééắé, bỏằn còi xặặĂng nỏãng 1 tỏƠn cho Su, 'ỏĐu nỏằ. 320 kg, tỏ** 200-300km. Su bay là là mỏãt biỏằfn, 'ỏn tỏ** này vỏằt lên nâm con, nhỏạ mơnh 'ỏằÊi không chiỏn. Nhặng, Su không 'Ănh, mà...... lặỏằÊn. Sau 'ó ưt phút, Su thỏÊ phao 'Ănh dỏƠu dạ cỏằĐa F-18 'ỏằf 'i cỏằâu hỏằT. Hay là Kiev nhanh nhanh 'ỏn 'ón F-18 vỏằ Max chặĂi.
    Kh-59 là mỏôu 'ỏĂn nhiỏằu cỏƠu hơnh. Nó có thỏằf không dạng không khư chút năo, nhặng tỏằ'c 'ỏằT rỏƠt khỏằĐng, thưch hỏằÊp vỏằ>i 'Ănh gỏĐn laser và TV, 'ỏĐu 'ỏĂn nhỏằ, tặặĂng bỏằn fast attack hay công sỏằ cỏĐn chưnh xĂc dặỏằ>i 10 mât. Câng nhặ cĂi ?c xô sât nhà TÂy Phú, câng cĂi 'ỏằTng cặĂ ỏƠy 'eo thêm ỏằ'ng ramjet ngoài, 'ỏĐu 'ỏĂn to, bay xa. Vơ khỏÊ nfng 'a dỏĂng nhặ thỏ nên 'ặỏằÊc nặỏằ>c ngoài mua rỏƠt nhiỏằu.
    http://www.arms-expo.ru/site.xp/050054052055124051049053053.html
    http://www.arms-expo.ru/site.xp/050054052055124051049053053.html
    http://www.airwar.ru/weapon/avz/x59.html
    [​IMG]
    Không dạng không khư, tỏằ'c 'ỏằT rỏƠt cao và chưnh xĂc, dạng 'Ănh gỏĐn
    [​IMG]
    Dạng không khư, 'Ănh xa
    [​IMG]
    Khỏằ 59 là phĂt triỏằfn rỏƠt thông minh cỏằĐa khỏằ 29 éƠ-29. Nhỏằ 'eo theeo cĂi ỏằ'ng ramjet mà tfng vỏằt tỏ** bỏn 'ỏằf 'ỏằ'i hỏĂm (10 lỏĐn), khỏằ 29 tỏ** rỏƠt gỏĐn nhặ bom có 'iỏằu khiỏằfn. Bỏằn này còn vài 'ỏằi anh em nỏằa nhặ khỏằ 28, khỏằ 58 dạng 'Ănh radar
    LoỏĂi 'ỏĂn tỏằ hành có 'ỏằTng cặĂ không dạng không khư là loỏĂi rỏằ tiỏằn băo bỏằt nhỏƠt quỏÊ 'ỏƠt. Dỏôn 'ặỏằng TV câng lỏĂi băo bỏằt rỏằ tiỏằn câng nhỏƠt quỏÊ 'ỏƠt. Muỏằ'n dỏôn 'ặỏằng TV phỏÊi có cĂi chỏÊo track luôn chiỏu thỏng vào 'ỏĂn. ĐặặĂng nhiên là chỏÊ cĂi gơ làm nhiỏằ.u dỏôn 'ặỏằng TV 'ặỏằÊc, cạng lỏm phun khói thơ vài mât cuỏằ'i nó 'i bỏng dỏôn 'ặỏằng quĂn tưnh. Khỏằ 29 dạng nhiên liỏằ?u rỏn, cỏÊi chút ra lỏằng là dạng lai không khư, tfng tỏ** 10 lỏĐn
    Khỏằ 29, xuỏƠt phĂt tỏằô khỏằ 25, khỏằY 23
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đỏằf sỏằư dỏằƠng 'ỏĂn TV, thơ mĂy bay mỏạ phỏÊi có track liên tỏằƠc. CĂc hàng không mỏôu hỏĂm trên không dòng Tu-16, Tu-22, Tu-95, Yu-160 thơ có nhiỏằu kênh nhặ thỏ, không hỏĂn chỏ sỏằ' lặỏằÊng. Su thơ ưt hặĂn, xen kỏẵ bỏng lĂi chạm mỏÊng pha. Riêng MiG-31 và cĂc Su lỏằ>n có cĂc 'ỏĂn riêng dạng bfng mm, 'ỏÊm bỏÊo hoỏĂt 'ỏằTng TV nhiỏằu kênh liên tỏằƠc, nhặng 'ỏĂn cho chúng rỏƠt ưt và không bĂn ra ngoài. Kiỏằfu TV câng thưch hỏằÊp vỏằ>i mĂy bay và 'ỏĂn tàng hơnh. ĐÂy là phặặĂng phĂp tiỏn công chỏc chỏn nhỏƠt ngày nay, nhặng nhà Măo chỏằưa có.
    ĐỏƠy, thỏằi 'ỏĂi hàng không mỏôu hỏĂm bặĂi cỏằĐa bỏằn chó, lỏằÊn, dỏĂi và liỏằ?t nÊo 'ỏƠy. Cỏằâ cỏằTng xem, sỏằ' mĂy bay con và hàng không mỏôu hỏĂm, thơ 'ỏằTi bặĂi có bỏng 1/10 'ỏằTi bay bao giỏằ 'Âu, liên tỏằƠc 60 nfm nay. Chỏằ? khỏằ. cĂi Tu-91 vàn anh Insullin, bò ra thiỏt kỏ, rỏằ"i cuỏằ'i cạng tỏĐu chặa 'óng 'ặỏằÊc mỏằTt nỏằưa 'Ê dỏằĂ. HoĂ ra là 'ỏằTih bặĂi kâm 'ỏằTi bay mỏằTt thỏằi 'ỏĂi. Chó dỏĂi liỏằ?t nÊo nó khỏằ. thỏ, thỏng Nhỏưt BỏÊn nó làm phúc dỏĂy cho mỏằTt bài CỏÊng Ngỏằc Trai, rỏằ"i 'ông nÊo 'ỏn nay
    Sỏằ' lặỏằÊng 'Ê 'ông, tỏằ'c 'ỏằT không thỏằf khĂng cỏằ, 'ỏằTi bay lỏĂi có thỏằf tỏưp trung tỏằô khỏp thỏ giỏằ>i vỏằ 'Ănh 1 con bặĂi trong 2 ngày. ĐĂnh xong nó lên núi nó vỏĂch cu nó ra nó giỏằ.u, giỏằ.u chĂn nó lỏĂi tỏằƠ tỏưp 'Ănh con bặĂi khĂc, vỏằôa 'Ănh vỏằôa giỏằ.u, 'ặỏằÊc 1 tuỏĐn thơ nặỏằ>c Măo 'ỏĐu hàng.
    Cỏằâ cho ưt thôi, 'ỏằĂ tỏằ'n, cỏằâ 50 con bay 'Ănh mỏằTt con bặĂi, nâm ra 200 phi cặĂ cỏÊm tỏằư, nhỏằf. Oỏạ. 10 con bay thôi, nâm ra 'ỏằT 40 ?? ôi nhơu was, tỏằ'n chưt lin 'ặỏằÊc. CỏÊ cĂi hỏĂm 'ỏằTi 7 siêu khỏằĐng dỏĂi chỏằ? cỏĐn 10 con hàng không mỏôu hỏĂm bay thỏ thôi. Mà câng chỏằ? cỏĐn 'Ănh mỏằ-i cĂi lài nim mưt thôi, sau 'ó thơ Su cỏằâ 'ỏằâng ngoài 300km mà 'Ănh, không tÂm sỏằ tơnh nghâa gơ cỏÊ nhĂ.
    Lúc 'ỏƠy lỏĂi khỏằ. cĂi anh tỏĐu sÂn bay còi xặặĂng MaxcặĂva, bò ra 'i cỏằâu hỏằT mỏƠy vỏĂn mỏĂng mỏằTt lúc, rỏằ"i sfn nỏằ't mỏƠy bĂc tỏĐu ngỏ**.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cái con khờ 59 không phải là thiết kế tối ưu. Nhưng được nước ngoài mua rất nhiều, vì thiết kế đa năng của nó. Trên đời rất ít loại đạn bắt được từ máy bay đủ loại, dùng không khí và không dùng không khí, siêu tốc và thường tốc, tầm 5km hay là 300 km, dẫn đường TV, radar, laser. Chống hạm chống công sự.... và chống radar khờ 58 cũng chả khác mấy.
    Tất cả các cấu hình trên có phần lớn là chung, rất dễ hoán chuyển, việc hoán chuyển dễ dàng thực hiện ở những cơ sở công nghiệp nghèo hèn, vì toàn vặn tốc vít và nạp soft, những thành phần linh kiện chung đó được sản suất số lượng lớn nên rẻ mạt. Thêm nữa, máy bay vác con còi xương 1 tấn này đầy toét, tốc độ xuất phát cũng tầm thường (trực thăng cũng được). Cấu hình của nó là động cơ không dùng không khí xuất phát và động cơ turbofan hành trình. Thêm nữa, cái turbofan này giá bèo bọt Tầu Ấn mua tất, chứ không siêu khủng giá như Tomahawk (mỗi bác Tôm đổi được cỡ trăm Kh-59.
    Nó có độ chính xác 3 mét, đủ để đánh công sự và fast attack. Ông này có thể bay bổng rồi bổ nhào xuống, lấy tốc độ cao vượt qua đối không, hay bay là là cách mặt đất 5 mét. Trong khi lái TV, cũng khôn cần quan tâm đến nó nhiều vì chỉ đến 10km thì TV mới cần, còn trước đó hệ thống dẫn đường quán tính làm việc theo chương trình. Để chống hạm, thì với đường bay cao bổ xuống, Su không cần thiết phải bốc cao quá vài chục mét cho nim mít nhìn váy, nó cứ lái khờ 59 cao, nhắm thằng giữa cái vòng điểm đỗ mà lái vào, giây cuối cùng mất sóng TV cũng chả sai thêm đến cỡ mét.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong suốt thời đại các hàng không mẫu hạm bay Tu, Gấu chả tội gì liệt não như Mèo. Mỗi cái nim mít thì lúc mạt vận nhất, đói rách nhất, Gấu nó tổ chức lấy cỡ 100 hay 200 con Tu ra tẩn cùng lúc, nhể. Sau khi nim mít chít rùi thì Su cứ đứng ngoài tầm đạn mà hạ các tuần dương, khu trục, nhể. Sau đó thì hàng không mẫu hạm siêu khủng Maxcơva ra cứu hộ nhà Mèo, rồi săn ngầm nốt, nhể.
    Này, siêu khủng kinh hàng không mẫu hạm Maxcơva. Nó siêu khủng vì được thiết kế để nhận lễ đầu hàng nhà Mèo.
    [​IMG]
  8. nptruong

    nptruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2004
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Mỹ nó tuyên bố rồi động vào tàu sân bay của nó là chiến tranh hạt nhân, vì thế bọn sân bay bơi của nó chỉ cần chống khủng bố thôi, những thằng có tóc đố thằng nào dám đụng.
    Vậy là đám vũ khí Nga xếp xó tất. Những nước có nhu cầu tẩn nhau thật thì tất nhiên là chọn đồ Nga.
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hề hề, chắc bên Mỹ phải có Bộ Tiên Tri phối hợp với Bộ Quốc phòng mới cho ra được dụng cụ chống khủng bố vào năm 193x, khi mà khái niệm "khủng bố" ra đời năm 199x, tầm nhìn xa vãi một số thứ
    Tầu sân bay chống khủng bố, máy bay tàng hình cũng chống khủng bố, máy bay chiến lược cũng chống khủng bố, thế khủng bố là cái thằng nào mà kinh thế, chừng đấy thứ ngốn hàng trăm tỷ đô hàng năm mà giờ nó vẫn nhơn nhơn, vẫn phát triển mạnh
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Nói chuyện con P51 mu tang với cái cánh quạt hai tâng ngược nhau, được áp dụng trên một phiên bản sản xuất lớn. propeller trong tiếng Vittj thường dịch cho máy bay là cánh quạt, dễ nhầm với fan là caias quạt có vỏ, propeller tiếng Anh cũng dùng để chỉ chân vịt tầu thuỷ, là quạt không vỏ. Cánh quạt (chân vịt) 2 lớp quay ngược nhau là Contra rotating propeller.
    Thật ra, người Mỹ bắt chước ngu si trong rất nhiều trường hợp, điều này thể hiện họ thiếu khoa học cơ bản, thiếu não, mà thừa cơ bắp. Chuyện chân vịt ngược nhau đã có từ thời TK 19, khi đó, một công trình sư người Anh sướng phát điên vì tầu tăng gấp rưỡi tốc độ sau tai nạn gẫy nửa cái chân vịt ngược nhau, còn 1 lớp. Lúc đó còn thiếu toán, chứ đến thập niên 194x thì đã đầy toán, thậm chí có máy tính, máy tính chưa nhiều những cũng thừa ưu tiên cho các bài giải tích lớn. Ở đây, bài toán đơn giản hơn nhiều, là hiệu quả đẩy tăng khi lượng thông qua tăng. Chân vịt một lớp đẩy lượng thông qua lớn chạy về sau với tốc độ nghỏ, nếu cùng công suất kéo, thì ưu việt hơn đẩy lượng thông qua nhỏ với tốc độ lớn. Lượng thông qua lớn của chân vịt một lớp tạo ra bởi vòng quay mạnh, làm dạt nước ra, nước đẩy nhau.
    Cũng như vậy, người Nga dùng cánh quạt ngược nhau trên máy bay tầm cao, vì vậy, Tu-95 mới bay rất cao trong thời đại phản lực chưa tốt. Lúc đó, cánh quạt tạo lực đẩy lớn khi vận tốc thấp, nên Tu-95 không cần trợ lực cất cánh khói um tỏi như B-52, mà vẫn làm hàng không mẫu hạm trên không với một núi khí tài. Cánh quạt ngược nhau bay cao vì nó gần giống như fan có nhiều tầng nén, nén khoẻ khi không khĩ loãng. Khi đó dù có quay văng cánh thì cánh quạt một tầng cũng nén yếu. Cánh quạt nói chung có lực đẩy lớn khi vận tốc thấp, nhưng cánh quạt một lớp không thích hợp với độ cao lớn. Vậy nên cánh quathj 2 lớp là chuyên dùng cho máy bay cánh quạt nhưng bay cao như phản lực. Điều này ngược với cánh quạt 1 lớp là chuyên tải nặng bay thấp. Vậy nên cái E-2 mới là quái thai.
    Một trong những máy bay khác dùng cánh quạt ngược nhau là Tu-91. Cũng vậy, cánh quạt để đường chạy ngắn và 2 lớp để bay cao. Nhưng số phận con này buồn cười. 2 chiếc tầu sân bay của Liên Xô, cấu hình 40 máy bay, trong đó chủ lực là Tu-91 mới đóng xong cỡ nửa thì dỡ sắt vụn. Tu-91 khốn khổ, chưa phục vụ đã vào bảo tàng. Người Nga thì ném hàng không mẫu hạm bơi đi, người Mỹ thì cho một đoàn dó dại với lợn liệt não lên đó tung hô, hài quá nhể.
    Chương trình tầu sân bay và máy bay các loại cho chúng dừng cỡ 1953, 1956.... sau khi KS-1 và P-15 đủ trình độ sản xuất hàng loạt, cùng với hàng không mẫu hạm bay. Riêng Tu-91 thì thử nghiệm thêm một thời gian dài, vì những số liệu thử nghiệm có giá trị khoa học cao, trong khi mẫu thử có sẵn. Máy bay được bắt đầu thiết kế cuối 194x, bay thử đạt yêu cầu 1053, năm 1954 đã bắt đầu gian đoạn sản xuất số lượng vài chục chiếc cho quân đội tìm kiếm chiến thuật, nhưng không bao giờ vượt múc mẫu thử.
    Về nguyên tắc chung, đây là máy bay ném bom đa năng dùng trên tầu sân bay, tức là tuy ném bom nhưng khả năng không chiến tốt, giống như Mỹ vậy. Tầu sân bay chật, đặt một chú đánh chặn với một chú ném bom không tốt, làm 2 trong một là nguyên tắc mà Mỹ học từ Nhật rồi đông não cho đến nay. Để mang nặng trên đường băng ngắn, nó có cánh quạt, còn để bay cao không chiến thì 2 lớp cánh quạt làm ngược nhau, đơn giản thế thôi. Lúc bấy giờ máy bay chậm, khi không chiens thường các máy bay chiems độ cao lớn rồi lao vào đội hình địch bên dưới, nhờ thế tăng tốc độ tối đa. Khi tốc độ không còn ưu thế sau các vòng lượn, chúng tách ra xa trận đánh lấy đà tiếp.
    Máy bay dùng động cơ turbine cánh quạt, động cơ đặt sau buồng lái. ống dẫn khí khá dài, bố trí khá độc đáo. Nhờ vậy phi công, động cơ không mất công làm giáp mà có vỏ bọc khá tốt, thích hợp với nhiệm vụ ném bom bổ nhào như Su-25.
    Nó cũng có các đặc điểm hải quân khác như cánh xếp.
    Về các tham số chiến đấu thì nó vượt xa máy bay trên tầu nhà mèo, khối lượng rỗng 8 tấn, tối đa 14 tấn rưỡi, tầm bay 2300km, cao 11km
    Về nhân sự, toàn bộ chương trình tầu sân bay được Khờ rút sốp lấy le khi quyết định bỏ !!!! Thật ra, ông ta làm j` có quyền can thiệp vào các viện nghiên cứu, bên Gấu như vậy, kể cả vua hay các bí thư. Chính viện hàn lâm quyết định bỏ chương trình tầu sân bay bơi, thay bằng tầu sân bay phản lực. Khrusov lãnh đạo mưu toan đê tiện, vì cái lấy le này mà dựng Raduga lên, thật ra chương trình Raduga không phải không có điểm không tốt, nhưng nó quá kém so với MiG có KS-1. Một mặt cũng già yếu, một mặt không hợp, Mikoyan về hưu năm 1964, nhứng cũng đã hoàn thành việc phát triển máy bay cho đến MiG-25. Cái hài là sau khi Mi về hưu 1 năm thì khờ cũng bị giam lỏng. Nhưng từ đó thì MiG, Su, Tu, rồi thêm Raduga và một mớ viện nữa tham gia chế máy bay không người lái cảm thử, và tầu sân bay phản lực.
    Ngày nay nhìn lại thì quá hiểu cách lật lọng của bọn chuyên lật đổ như khờ, dựng một đám mới lên từ vũng bùn làm thế lực, huyênh hoang nói láo trong khi các bác học phải câm vì giữ bí mật quốc gia.
    Đay, chiêm ngưỡng đại diện cuối cùng của WW2 bên Gấu đi, gớm. Liệt não rất thích thời trang dùng đuôi, mọc lông lá, ăn giun ăn dế.
    http://www.airforce.ru/aircraft/tupolev/tu91/index.htm
    http://www.aviastar.org/air/russia/tu-91.php
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cũng súng đầu súng đuôi
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này