1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Nga mua tàu đổ bộ Mistral

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    he he , cảm ơn ban kienova nhắc nhở , đúng là cái đồ chơi lạc hậu gì đâu , chỉ dc mỗi cái mach 2.1 ko thì GS Phucov cứ bảo toàn là đồ subsonic .
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại nói về Kometa.
    Trong nhà MiG thì có 2 ông chủ, m và Gurevich. G là người đóng góp lớn cho việc tự động hoá cân bằng, lái máy bay, chìa khoá của các máy bay ngày nay, chương trình nghiên cứu dài này hòm hòm khoảng 1967, năm hoàn thành MiG-25.
    KS-1 Kometa được phát triển từ 194x, mẫu thử đầu tiên là MiG-9. Sau đó là các MiG-15, rồi chương trình phát tiển với KiG-17, MiG-19 (KS-2). Mỗi đời máy bay có một phiên bản có người lái để thử nghiệm, gọi là SDK như oи"-15С"s. Những bản sản xuất lớn ban đầu có tầm 90km, sau là 130km, 150 km
    (cái máy ăn cắp não wiki lại ăn cắp theo phóng cách ăn cắp vặt quy mô lớn truyền thống http://en.wikipedia.org/wiki/Raduga_KS-1_Komet)
    Phiên bản Kometa đầu tiên được đưa vào sản xuất là 1953, trên Tu-4 (B-29), nhưng phiên bản chiếm số lượng nhiều nhất là Kometa-M, có các bản trên máy bay, trên tầu, xe.... máy bay là Tu-16. Đến 1957, thì MiG-17SDK thử nghiệm phiên bản mới, sau là KS-2.
    Các phiên bản nguyên thuỷ, M, N đều là MiG-15, thay động cơ và tháo buồng lái ra lắp đầu đạn với điều khiển. Đầu đạn 600kg, tốc độ 1060-1200km/h (tốc độ âm thanh ngang mặt biển là 1190). Phiên bản bắn từ xe có giàn phóng và một tên lửa khởi tốc. Nhược điểm của KS-1 là đắt so với P-15 không dùng không khí.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hì hì, đúng là bố hổ báo mà con mèo què nhỉ, sau cái đồ chơi siêu âm kia thì tuyền đồ sub-sonic cả, sao cứ tiến hóa giật lùi thế nhể???
    Cái đồ kia dù siêu âm siêu phàm hay siêu gì nữa thì cũng chưa hề ra khỏi biên giới nước Mỹ, chắc hồi đấy thiết kế để đánh Mehicô với Canada, nhở
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Má cày lại giở tính khùng ra rồi. Cái tầu sân bay cho không nó không lấy. CÒn cái đạn thì chính Mèo chê, bay M2, dưng mà éo bít lái, mới cải táng mấy lần rùi, còn mỗi con ha pun lờ đờ thui. A ha ha, lấy luôn SR-71 M3 ra làm đạn, nhể.
    Raduga bị Stalin ghét, nhóm này cũng có nhiều ý tưởng đúng, nhưng quá chịu khó đi copy đồ Đức, trong khi sangsd tạo chả được bao nhiêu. Khi MiG là KS-1 thì Raduga vật một với V-1, rồi bỏ. Thế là đạn dùng không khí nhà MiG nắm, ngược đời, Raduga lại đi về món tên lửa không không khí.
    Khờ rút sov dựng Raduga lên lấy le, vì vậy P-15 được chấp nhận. Đạn này siêu rẻ. Nó được đáng giá là dùng nhiên liệu độc hại, nhưng lúc đó nước nèo cũng thế, nay cũng thế, dùng cho tên lửa to hơn nhiều, lên tội không phải ở Raduga, mà tại Mèo nêu gướng xấu.
    Dẫn đường giống như KS-1 thôi, còn động cơ thì quá đơn giản. Chất o xi hoá là axit đỏ (AK-20K/F oxidiser (80% nitric acid, 20% N2O4 with fluorine or iodine ad***ives) and TG02 fuel (50% xylidine and 50% triethylamine) Lực đẩy lớn nhất 1213, hành trình 0,554 tấn. Động cơ lỏng thì siêu đơn giản, nhưng tầm giảm xuống còn 40-80km tuỳ bản
    Ưu thế là siêu rẻ, đặc biệt bản phóng từ tầu, xe... càng siêu rẻ so với KS vì không cần khởi tốc. Đầu nổ 510kg
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    máy bay chiến lược gì đó bay đang hoàng cho nó thấy thì còn đường về , tướng không quân Nga Pavel Androsov tâm sự :
    " những chuyến bay dài cũa chúng tôi trên đại dương là có tính cố định truyền thống , đến để gặp các tàu sân bay và chào các phi công Mỹ "
    - "Gen. Pavel Androsov, head of long-range aviation in the Russian air force. was quoted "It has always been the tra***ion of our long-range aviation to fly far into the ocean, to meet [U.S.] aircraft carriers and greet [U.S. pilots] visually,"
    còn bay bậy bạ , bị bắn mất xác ráng chịu nghe :
    In 1968 a Soviet Tu-16 Badger crashed into the sea with no survivors after buzzing the USS Es*** navy task force off of Norway. Film of the incident was turned over to the Russians in 1992 which finally dispelled lingering concerns that the bomber had been shot down as it showed the plane clipping a wing and cart wheeling in a low turn.
    http://air-combat.suite101.com/article.cfm/soviet_and_us_air_combat_19501991
  6. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Oai hùng nhỉ, thử ngó lên đoạn trên:"These included the shoot down of an unarmed Il-12 transport by as USAF F-86 over North Korea in 1953"
    Chứng tỏ ra đa con vịt không phân biệt được IL với TU, nhể.
    Mà 68 bắn được cái của Nga thì 69 Nga cũng đáp lễ:
    "and on 5 June 1969 A US Air Force RC-135E disappeared off of Alaska"
    Chú này thì không một tiếng vang, tự hiểu, nhể.
    Mà "It has always been the tra***ion of our long-range aviation to fly far into the ocean, to meet [U.S.] aircraft carriers and greet [U.S. pilots] visually"
    Cái đoạn vàng mà dịch ra "truyền thống cố định" thì rõ là truyền thống cắm chữ vào mồm người khác của vong quốc nô, nhể.
    Các vong quốc nô thì trồng cây chuối cho máu lên não và nghĩ xem:
    tại sao Nga chỉ cần bay bomber thăm dò (buzzing), Mỹ thì cứ phải máy bay trinh sát điện tử, hả.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cái P-15 trên may mắn lại là loại đạn diệt hạm điện tử đầu tiên lập công, mặc dù đến lúc đó thì nó cũng cổ lỗ lắm rùi. AGM-28 Hound Dog ?? nó không phải là chống hạm, với độ chính xác cỡ km.
    AGM-28 Hound Dog nối tiếp những sai lầm của B-52 !!! và đẻ thêm ra những sai lầm khác, và vì thế mới chóng chết. Mình đã nói, B-52 không đủ khả năng cất cánh, AGM-28 Hound Dog mới định trợ lực cất cánh cho máy bay mẹ, rồi mẹ lại đền con nhiên liệu khi bay !!!!
    AGM-28 Hound Dog là đạn mang đầu hạt nhân, độ chính xác km chấp nhận được. Nhưng hoá ra B-52 không phải là hàng không mẫu hạm bay. Mới đeo hai con 5 tấn dưới cánh nó đã tròng trành, không thể khắc phục và sớm bỏ.
    Thật ra, nguyên nhân chính của AGM-28 Hound Dog sớm bỏ là nó vô dụng. CÙng ra đời một thời gian với Khờ 22, nhưng nó đần độn. Khờ 22 có thể chọn nhiều đường đi với các ưu thế khác nhau, còn AGM-28 Hound Dog chỉ có duy nhất một chế độ bay cao 20km tốc độ M2, nên dễ dàng bị phát hiện, bắn hạ. Có cần nhớ ko nhỉ, khờ 22 khi bay đạn đạo cao 40km, tốc độ M4 bổ thẳng xuống, còn khi bay là là thì M1,2 nhưng cao có 5-20 mét, cả hai tường hợp lúc đó đều bất khả kháng, còn đường bay đần độn của AGM-28 Hound Dog thì SAM-2 đó.
    Vì thiếu khả năng điều khiển thôi chứ có seo đâu. Khi khờ 22 đã luồn lách mưu trí, thì AGM-28 bắt đầu đẳng cấp điều khiển của KS-1 với P-15. AGM-28 dùng chế độ dẫn đường của vệ tinh, tức định hướng bằng sao, dẫn đường quán tính, thời buổi đồng hồ thời gian đó thì độ chính xác km là cao rồi. Đương nhiên đã định hướng bằng sao thì phải ở tít trên cao đó không thì thành mù, để SAM-2 khừ, mới vô dụng.
    Mình cũng không hiểu ai chọn giải pháp cho nó mà thông minh ghê cơ. 600 quả đã được sản xuất, năm 1978, như bạn kiên nói, quả cuối cùng mồ yên mả tốt, đến nay sang cát đã mấy lượt rùi.
    [​IMG]
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Dẫn đường bằng sao thì đúng là cách của ICBM rồi, cái này có dùng đầu đạn hạt nhân thì phải đợi cả fleet Nga ra rồi táng luôn vào mới đỡ phí.
    Rõ là Mỹ không có thuật toán điều khiển đường bay tốt, trong khi Nga đến cái Buran bay lên vũ trụ, hạ xuống mặt đát có cần ai trên ****pit vặn vô lăng đâu, nhể.
    Còn cỡ nhỏ từ thập kỷ 70 Mig 31 đã cất cánh, lấy đường bay tự động như máy bay chở khách, cộng thêm một số chế độ bay tự động không cần phi công sờ tay vào.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Khờ 55 tầm xa dưới âm
    [​IMG]
    Tôm BGM 109 tầm xa dưói âm
    [​IMG]
    Khờ 22 tầm ngắn siêu âm, tốc độ M4, tầm 300-400km, đầu 9800kg, cả đạn 5820 kg
    [​IMG]
    AGM-28 siêu âm nặng cả đạn 4603 kg, đầu nổ 790 , xa 960 km (fas ). Cái ăn cắp não này là 1200 http://en.wikipedia.org/wiki/AGM-28_Hound_Dog
    [​IMG]
    Ôi trời, cái nước Mèo não chổng ngược. Đạn thấp âm cần tăng lượng thông qua nên mới để động cơ ra ngoài, đây anh lại cơ động cơ vào !!!! còn đạn siêu âm cần kínb khí động tốt thì thò động cơ ra. Tuyền siêu thông minh, thẻo nào, anh thì chán của anh, còn của người thì họ tranh nhau mua.
    Dở người thế là vì phải bay cao mà ngắm sao giời. Siêu, đạn hành trình dùng không khí xời giải pháp của vệ tinh, siêu, thống minh thế nhờ. Vì trên đó không khí quá loãng (đến mây chả bay tới !!!) nên mới phải thò động cơ ra lấy hơi. Thông minh vãi.
    [​IMG]
  10. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Khà khà, chơi bửn thì cùng chơi bửn nhưng mình lại bị treo. Đúng như bác Vietke nói, ttvn thuộc về russia và lũ hâmmese thì đời lấy đâu ra công lý???
    thôi quay lại đập vào mõm lũ tâm thần xổng chuồng:
    đầu tiên là phu bới rác chống chế về việc UAV Nga quá fò bảo Nga mua UAV do thái về cho cảnh sát. Sự thật đây này:
    Đầu tiên là Phó GĐ cơ quan chính phủ Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự, Vyacheslav Dzilkarn:
    He said that the main goal of the purchase was to study Israeli technology in order to build drones in Russia.
    "We must take their know-how and put it to practical use,"
    The Russian military stressed the need to provide its Armed Forces with advanced means of battlefield reconnaissance in the wake of a brief military conflict with Georgia last August, when the effectiveness of Russian military operations was severely hampered by the lack of reliable intelligence.

    tạm dịch:
    mục đích chính của việc mua UAV là nghiên cứu công nghệ Israel để sản xuất UAV của Nga. Chúng tôi cần bí quyết (công nghệ) của họ để dùng trong thực tế.
    Giới QS Nga nhấn mạnh nhu cầu cung cấp cho các lực lượng vũ trang các phương tiện trinh sát chiến trường tiên tiến trong các cuộc xung đột ngắn (với Gruzia...) khi mà hiệu quả các chiến dịch QS của Nga bị hạn chế nghiêm trọng bởi thiếu tin tức tình báo đáng tin cậy
    tiếp theo là thứ trưởng BQP Nga, tướng Vladimir Popomkin:
    ?oAn example of Russian UAVs technology is the Tipchak system developed by the Lutch Design Bureau. According to Mr Popovkin, the drone was operational during the recent fighting with Georgia, but had demonstrated many problems, among them a distinct acoustic signature audible from long distance, which, coupled with the low ceiling, yielded high vulnerability to ground fire."
    The second problem is less tractable, as it has been a long-standing Russian weakness. UAVs require miniaturization and lightweight components for their payloads, or their performance suffers badly. This has always been a problem for Russian equipment, which tends to be overbuilt rather than over-engineered. Russia has also tra***ionally had issues producing reliable electronics, which are required for the UAVs?T back-end.

    tạm dịch:
    UAV Nga là chiếc Tipchak phát triển bởi Lutch Design Bureau. Chiếc UAV này đã được dùng trong cuộc chiến với Gruzia nhưng đã phơi bày nhiều vấn đề, trong đó nổi bật nhất là âm thanh của nó có thể nghe được từ khỏang cách xa cộng với việc trần bay thấp dẫn đến dễ bị bắn hạ bởi hỏa lực phòng không
    Vấn đề thứ hai là khó đìeu khiển, điểm yếu cố hữu của UAV Nga. UAV cần thu nhỏ kích thước và có trọng lượng nhẹ. Nếu ngược lại thì sự vận hành của chúng rất kém. Đây luôn là vấn đề của các thiết bị do Nga sản xuất, thường theo khuynh hướng to (kích cỡ) hơn là khỏe (động cơ). Nga cũng có truyền thống có vấn đề trong việc sản xuất các thiết bị điện tử có độ tin cậy cao, mà chúng lại là nền tảng của UAV
    ---------------------------------------------------------------
    2 nhân vật có chức quyền của CP Nga công nhận UAV Nga kém quá nên phải mua đồ Do thái về dùng cho QĐ Nga đồng thời để tháo ra học lỏm.
    từ từ rồi sẽ cho cả đống rác của ****ov về đúng vị trí của chúng nó
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này