1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao tai nạn giao thông ở Hải Phòng...

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Hoa Phượng (HP Club)' bởi gianghobenbinh, 11/04/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. gianghobenbinh

    gianghobenbinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Vì sao tai nạn giao thông ở Hải Phòng...

    ...
    Chỉ cần dạo bước qua một số tuyến đường, nhà ga, bến xe của Hải Phòng những ngày này, ai cũng có thể nhận thấy bức tranh về giao thông, trật tự của thành phố cảng còn khá lộn xộn. Tại cửa bến xe Tam Bạc, nơi xuất phát hàng trăm chuyến xe mỗi ngày, mặc dù có cả một trạm kiểm soát được đặt tại bến, ngay ngã tư Trần Nguyên Hãn - Nguyễn Đức Cảnh là chốt cảnh sát giao thông, nhưng mỗi khi có chuyến xe xuất bến, những cảnh co kéo, tranh giành khách ngoài cửa bến lại xảy ra. Những hành khách chưa kịp vào bến mua vé được "đón" lên xe ôm đuổi theo những chiếc xe khách đang "bò" từng bước trên đường Trần Nguyên Hãn. Phụ xe sau khi đón được khách, thưởng lại cho lái xe ôm 2.000 đồng, thậm chí 5.000 đồng, nếu khách đó đi Hà Nội. Nhiều hành khách đã "đứng tim" khi vô tình được đón rước theo kiểu này.

    Trước cửa ga Hải Phòng, quang cảnh lộn xộn cũng không kém. Mỗi khi tàu về ga, mặc dù tàu chưa dừng bánh hẳn, đã có hàng chục người đu bám lên tàu để "xách đồ giúp" hành khách. Hàng trăm xe ôm đứng chắn đường, chèo kéo khách đi tàu; xa hơn nữa, phía ngoài đường Lương Khánh Thiện là lực lượng ta-xi, xích lô đón sẵn với giá "mềm hơn" trong sân ga chút ít. Qua ga Hải Phòng là cửa chợ Ga. Mặc dù đoạn đường này vừa được ngành giao thông công chính chỉnh trang, mở rộng lòng đường, nhưng vẫn ách tắc. Nguyên nhân là hai bên đường Lương Khánh Thiện, trước cửa chợ, người ta đã bày bán hàng chiếm hết vỉa hè, cộng thêm dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy cho người đi chợ với nhiều "tiếp thị viên" đứng giữa đường chèo kéo khách. Vậy là, đường có mở, nhưng vẫn tắc. Cắt đường Lương Khánh Thiện là Cầu Đất, dài ra nữa là Lạch Tray, tuyến đường được coi là một trong những đường phố chính của Hải Phòng. Khách bộ hành không khỏi phiền lòng khi mà toàn bộ vỉa hè của hai con đường này là hàng ăn, cửa hàng, cửa hiệu cho thuê, xe đạp, xe máy bày ngổn ngang. Không còn cách nào khác, người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường. Ở Hà Nội, ít khi cảnh sát giao thông phải tham gia cùng gác chắn tàu với nhân viên đường sắt, nhưng Hải Phòng là chuyện thường ngày. Nếu mỗi khi có tàu về ga, không có bóng dáng cảnh sát giao thông thì tắc đường là chắc chắn. Hải Phòng còn một tuyến phố chính nữa, đó là dải vườn hoa trung tâm thành phố, dọc đường Trần Phú - Nguyễn Đức Cảnh. Những người buôn bán ở đây biết khai thác điểm yếu của việc phân địa giới hành chính. Một nửa đường Nguyễn Đức Cảnh thuộc quận Lê Chân, phía hồ Tam Bạc thuộc quận Hồng Bàng. Vậy là tha hồ bày bán hàng hóa trên vỉa hè. Nếu thấy bóng anh đội viên trật tự, hay cảnh sát bên Hồng Bàng thì chạy sang vỉa hè phía Lê Chân và ngược lại. Cảnh đó diễn ra giữa dòng người, xe trên đường (!).

    Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng nêu trên? Theo chúng tôi, trước hết, đó là ý thức chấp hành kỷ cương, trật tự văn minh đô thị của người dân, nhất là những người tham gia buôn bán trên vỉa hè. Mặc dù các hộ dân buôn bán đều có cam kết không bày bán hàng quá chỉ giới cho phép trên hè, nhưng họ vẫn vi phạm. Thứ hai, sự buông lỏng quản lý của chính quyền cấp phường. Mặc dù cách đây ba năm Hải Phòng có một nghị quyết về lập lại trật tự, an toàn giao thông và văn minh đô thị, trong đó quyền hạn của cấp phường, xã, thị trấn được phân định rõ ràng. Nhưng người dân chỉ nhận thấy có chuyển biến thật sự mỗi khi có kỳ họp HĐND, tức là một năm hai lần, vào những ngày đó đúng là "đường thông" và "hè thoáng", sau đó đâu lại vào đó. Thứ ba, thiếu sự phối hợp của các ban, ngành của thành phố. Ngày 19-11-2002, Chính phủ có Nghị quyết 13/CP về giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Ngày 20-1-2003, tức là hai tháng sau, UBND thành phố mới tổ chức hội nghị bàn kế hoạch thực hiện. Đến ngày 7-2, ý kiến kết luận của lãnh đạo thành phố tại hội nghị mới được thông báo đến các sở, ban, ngành để triển khai thực hiện. Cho đến hôm nay, ngoài lực lượng công an hoạt động khá tích cực, còn lại hầu hết các đơn vị khác đều trong giai đoạn xây dựng kế hoạch, nghiên cứu, đề xuất phương án... chắc còn lâu mới thành hiện thực.

    KIỀU LINH ANH
    ...


    I am a Citizen of the World
  2. emchet_vianh

    emchet_vianh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Nhiều khi chỉ vì cuộc sống cơm gạo áo tiền nên con người ta sẵn sàng bon chen bằng mọi cách miễn là kiếm được nhiều tiền. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh đó bạn sẽ hiểu tại sao người ta lại thiếu ý thức như vậy.

    Phương
  3. beckham82us

    beckham82us Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2003
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Công việc là vậy đấy, những chỗ nào làm ăn được là mọi người thường xúm vào làm ăn. Đến khi có nhiều tiền rồi thì thử xem còn có ai coi thường họ được đây. Người ta dù là thằng ăn mày , hay ăn xin nào đó nhưng người ta lại có tiền, chỗ nào mà ngươi ta chẳng đến được . Tôi vốn là thành viên của DHP nhưng hôm nay lại vào đây xem bài , thấy hay thì bình luận vậy thôi . TÔI LÀM Ở CLB BIỂN GỌI AI CÓ NHU CẦU ĐẶT BÀN HAY VÀO XEM CA NHẠC XIN LIÊN HỆ VỚI TÔI THEO NIC HOẶC Ở TRONG DHP .
  4. JMS

    JMS Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    0
    Yên tâm là còn tăng mạnh, nếu như trước đây đường Lê Lợi chỉ tắc đường vào giờ tan tầm buổi chiều đoạn giao với phố Cấm thì bây giờ còn sáng sủa hơn nhiều sau khi cấm đi ngược chiều. Hệ quả của nó là, đường Lê Lợi cũng chẳng vì thế mà giảm bớt lượng xe cộ, thêm nữa đường Lương Khánh Thiện trước đây vốn vắng vẻ là thế nhưng bây giờ thật khủng khiếp (do không được đi ngược chiều vào Lê Lợi). Đáng kể hơn nữa là những người làm cho LKT đông đúc như thế lại đều có xu hướng đi vào đường Cầu Đất lên hướng ngã tư Trại lính ==> Cầu Đất vốn đã chả rộng rãi gì, thêm cái đường tàu cộng với lưu lượng giao thông phát sinh mới này khiến giao thông HP càng tồi tệ hơn chứ chả khá được tí nào.

    Kimi dake ga sukidesu
    [​IMG]
  5. lch_h

    lch_h Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Bài viết:
    785
    Đã được thích:
    0
    Nói đi tại sao không nói lại ,có đến một nửa số dân ở HẢI PHÒNG nuôi gia đình mình bằng những nghề như đã kể trên , nếu giờ họ không tranh giành , không lấn chiếm thì lập tức ngày mai họ phải để con cái nghỉ học. Cũng chẳng trách được sự quản lý của chính quyền, bởi có thể nằm trong số những người thân trong gia đình mình.Nếu muốn nói làm sao để giải quyết những chuyện đó thì phải trả lời tại sao họ phải ra đường kiếm sống
    tôi thì chẳng là gì cả nhưng tất cả lại là tôi
  6. JMS

    JMS Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    0
    Không thể dùng hoàn cảnh biện minh cho hành động được. Chung quy mà nói, ý thức người dân kém là hổng từ giáo dục trở đi rồi. Nói kém thì kể cũng quá, mà gần như là không có ý thức thì đúng hơn. Ai cự nự thì tôi dẫn chứng cho mà thấy:
    - Ở các ngã tư nếu không có bóng dáng cảnh sát giao thông thì số người chấp hành luật giao thông đường bộ đếm được trên đầu ngón tay. Thậm chí ai không vượt đèn đỏ thì bị thằng khác chửi vì vướng đường nó (bản thân tôi cũng suýt nện 1 thằng như vậy, xin lỗi vì "thằng đó" hơi già)
    - Người công nhân vệ sinh chỉ vừa quét dọn chỉ vừa đi qua vài giây là có người sẵn sàng ném rác ngay ra đường.
    - Rồi cũng chính tôi gặp, 1 gã say rượu lưu hành xe mô tô gắn máy suýt va vào người khác ==> chửi nhau.
    Đoạn kết của vụ này còn hay hơi nhiều: cảnh sát giao thông đến và còn nói với người thanh niên kia "mày sai rồi, người ta già thế mà mày dám chửi" ????????????
    Không chỉ người dân vô ý thức mà ngay cả bộ máy an ninh cũng chẳng kém phần. Cảnh sát giao thông nhiệm vụ là làm gì? Thế mà anh ta không phạt người vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ lại còn về hùa.
    Đáng lẽ ra các bạn phải lấy làm tự hào vì được sống tại 1 đất nước có những chuyện lạ đó đây không nước nào có mà nước mình có mới phải.

    Kimi dake ga sukidesu
    [​IMG]
  7. Xuka

    Xuka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2001
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    1
    Bài báo này vớ vẩn đek chịu được. Người dân ko được giáo dục thì lấy đâu ra ý thức. Thất nghiệp và nghèo thì làm sao giảm những tình trạng chuối đó được.
    Người dân chả có tội gì cả. Mấy thằng to đầu mới là có tội mà ko dám chửi nó, hehe... lại đi chửi cấp Phường, quá phọt phẹt.
    Tớ e là cả một bộ máy bị mục nát hết rồi. Các bác cứ vui vẻ mà sống đi.
    ------------------------------
    Xuka
  8. gianghobenbinh

    gianghobenbinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0

    Một điều nữa chắc các bạn cũng thấy việc phát triển cơ sở hạ tầng còn quá chậm, chưa tương xứng. Vào giờ tan tầm lưu lượng người tham gia giao thông đông nghìn nghịt, có khi không hề cố ý mà trở thành vi phạm LLGT. Các phố ở HP chiều ngang quá hẹp mà không có khả năng mở rộng thêm được, nếu mở rộng thì phải cuốc vào vỉa hè , mà như thế thì thử hỏi người đi bộ đi ở đâu nhẩy?! Cứ trách người dân lấn chiếm vỉa hè và đi bộ dưới lòng đường, lạ thay! Chắc sau này HP có làm thêm phố thì nên rút kinh nghiệm mở phố to cỡ đường Lạch Tray trở lên Ôi giời, cả HP hình như có mỗi phố LT kiểu mẫu thì cũng lắm vụ đâm xe nhất thì phải!! ý thức chấp hành ư, hình như vừa rồi nghe nói có cái nghị quyết "giải pháp kiềm chế tai nạn GT" gì đó, nhưng luật là một chuyện, còn việc sinh nhai vẫn quan trọng hơn. Đôi khi người ta cũng khó tìm được lý do gì để lý giải hết; nhà nước bảo phải mua kính chiếu hậu cho xe máy ư? tất nhiên, cũng như từ trước đến giờ người ta vẫn mua, nhưng rồi không để nhìn đằng sau mà để bẻ cụp vào trong...
    I am a Citizen of the World

  9. JMS

    JMS Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    0
    Nghị quyết giảm tai nạn giao thông à, ẹ. Cái kế hoạch đó là: Lê Lợi trở thành đường 1 chiều từ ngã tư Trại Lính về ngã ba Phạm Minh Đức, bù lại Lương Khánh Thiện đi từ ngã sáu về Cầu Đất.
    Nhưng điều ghi nhận được ở đây là dân cư khu vực phố Cấm quá đông, đoạn đường từ ngã ba Pham Minh Đức đến phố Cấm khá gần nên dân chúng khu vực này chả ai "điên" mà đi vòng lên Cầu Đất vòng về. Vì Lê Lợi không lưu thông được nên dẫn tới Lương Khánh Thiện đông nghẹt, Cầu Đất tắc đường.
    Để giải quyết vấn đề này, ai đó tiếp tục cấm ngược chiều từ Ngã tư trại Lính đến quán hoa. Nhưng chắc quên 1 điều là muốn 1 chiều thì ít nhất phải có 2 con đường song song để giải thoát giao thông và đường 1 chiều tối kỵ nhất là ở khu vực đông dân cư. Vậy là lại thêm 1 điều chỉ nước mình có, không nước nào có
    Mấy bữa nữa, đường Mê Linh vốn rộng rãi nổi tiếng Hải Phòng đã phải chịu lượng giao thông từ đường ngược chiều Cát Cụt sẽ lại phải gánh thêm 1 lưu lượng khổng lồ từ Cầu Đất nữa thì chắc sẽ lại có 1 loạt sửa sai bằng 1 cơ số đường 1 chiều nữa ấy nhỉ. THật đúng là cụ nào ngày xưa nghĩ ra câu chuyện "Đẽo cày giữa đường" sống lại chắc phải gọi ai đó kia là sư tổ wé.
    Chuyện này theo thiển ý của tôi thì chả ai có lỗi cả, chỉ do ai đó kia thông minh quá hoá ... thôi cũng giống như ý định bắt xe mô tô có biển kiểm soát lẻ thì chỉ được lưu hành ngày lẻ, số chẵn lưu hành ngày chẵn ấy mà. May mà dư luận phản đối dữ quá nên không triển khai nếu không thì chuyện lạ còn xảy ra dài dài.
    Các bạn cố mà sống vui vẻ đi và hãy thật tự hào vì mình là một trong số ít người trong lịch sử nhân loại từ trước tới nay và về sau được chứng kiến tận mắt những chuyện lạ mà ngay cả đến Andecxen (chuyên gia viết truyện cổ tích - mà chuyện cổ tích thì không có thật nhé) nằm mơ cũng không thấy.

    Kimi dake ga sukidesu
    [​IMG]

Chia sẻ trang này