1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao tàu Titanic lại có thể bị chìm

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi sieuhoa_87, 02/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongson1952

    hongson1952 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2006
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    trích từ dữ kiện của bạn sieuhoa 87: Kho chứa hàng hóa này có chứa một quan tài của công chúa Amen-ra Aicập chờ đến New York. Nghĩa là từ nơi này một lổ hổng thật lớn thình lình tét ra đề nước bên ngoài trào vào.
    Tôi thấy hình như mọi người quên mất dữ kiện này ! Theo tôi đây là dữ kiện khá quan trọng gây nên tai nạn. Tại sao với trang thiết bị hiện đại bậc nhất vào thờì bấy giờ mà lại đột nhiên bị hỏng ( may liến lạc vô tuyến ). tại sao lúc chiếc tàu nhỏ California cảnh báo bằng lời qua sóng radio thì ra đa của tầu Titanic lại hướng đi phía khác nên không nhận được v.v...Có lẽ sự hư hỏng và sự quay huớng của rada này là do một thế lực khác chi phối chăng ?
    Tôi biết các bạn kỹ sư thường ít quan tâm đến lĩnh vực này, nhưng nếu chúng ta quan tâm, biết đâu lại không khám phá ra những diều lý thú và bổ ích !
  2. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.461
    Đã được thích:
    1.270
    Hơ hơ, lão sieuhoa này đã lập một topic y hệt ở bên box VIMARU rồi bây giờ lại lăng xăng sang đây, tính câu bài hả. Tội này đáng trảm thủ
  3. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Ở bên trường Đại học hàng hải toàn các kỹ sư nghiệp dư, nữa mùa trả lời chẳng có được một tí gọi là chuyên ngành, chỉ có tài buôn dưa lê =>không giúp tớ được nên tớ phải chạy qua đây chứ sao !!
    Được sieuhoa_87 sửa chữa / chuyển vào 11:45 ngày 22/01/2007
  4. traitimviet99

    traitimviet99 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    NHững dòng bôi chữ vàng thể hiện chuyên ngành Hàng hải rõ nét nhất của bác siêu hóa_87 và bác levant57 !
    Được traitimviet99 sửa chữa / chuyển vào 11:59 ngày 22/01/2007
  5. ONGDANGGIADI

    ONGDANGGIADI Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2007
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    TIme is money.
    Vui thật. Bao nhiêu giấy mực cho việc này rồi nhỉ. Nước VN mới vào WTO, GDP còn... (chả là gì), xấu hổ quá.
    Tầu chìm vì trên tầu có 1 đôi yêu nhau mà lại....
  6. TITANIC2005

    TITANIC2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    0
    6 trên 1500 người còn sống xót trong vụ này.Hôm trước được xem lại một đoạn phim,rất tiếc ở khúc cuối
  7. Thao_my

    Thao_my Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Nguyên nhân là do tàu có các khoang kín nước: Khi tàu titanic đâm vào băng trôi (do tầu chi đâm suợt qua) nên phần chìm của tảng băng đã xé rách 1 đường dài ở phía mũi con tàu. Phần bị rách này rất lớn nên nước vào rất nhanh, các bơm của tàu không thể bơm nước ra cũng như không thể tiến hành các biện pháp vá vỏ tàu được. Sau đó hệ thống các cửa kín nước của tàu tự động đóng lại, ngăn không cho nước tràn sang toàn bộ các hầm tàu. Tuy nhiên do chấn động quá mạnh từ vụ đâm va nên các ngăn kín nuớc ở phía mũi bị cong vênh nên không còn kín nuớc nữa và nước từ từ làm ngập các khoang này. Do vậy mũi tàu trở nên nặng, kéo tàu chìm xuống. Nhưng do các khoang ở giữa vẫn còn tính nổi nên chính các khoang này đó đóng vai trò như một điểm tựa để phần mũi đang chìm kéo cho đuôi tàu nâng lên khỏi mặt nước. Sau đó đuôi tàu tiếp tục bị nâng tới mức nhấc toàn bộ chân vịt lên khỏi mặt nước. Cuối cùng, kết cấu thân tàu không thể chịu đuợc sức nặng của phần đuôi tàu nên đã bị xé rách và làm tàu bị gãy làm đôi. Lúc này con tàu mới bị chìm hẳn. Phần mũi chìm xuống trước kéo theo phần đuôi lúc này vẫn còn nổi và một lần nữa kéo nó dựng thẳng lên rồi chìm theo phương thẳng đứng. Sau này một số chuyên gia nhận xét nếu như lúc đó tàu Titanic đâm trực diện vào tảng băng thì có lẽ kết cục của con tàu đã không bi thảm đển vậy.
    Mạn phép cóp lại bài trả lời bên box Hàng Hải của Silent_hill
    Không đao to búa lớn nhưng đơn giản và dễ hiểu.
    Giải thích như thế này là không có chuyên môn à?
  8. Thao_my

    Thao_my Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Nguyên tắc khi thiết kế tàu luôn luôn phải thiết kế các vách kín nước đảm bảo an toàn chống chìm xưa năy đều vậy.
  9. Thao_my

    Thao_my Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Cảm ơn bác levant57 nha.Bác trả lời chuyên môn quá . Hình như bác là kỹ sư hàng hải .Bác có thể nói cho em về kết cấu của các đáy tàu được không?
    @ bác halai1998: Nói như bác thì có lẽ đã không có chủ đề để chúng ta bình luận rùi. Riêng vụ tàu Titanic thì đến bây giờ dường như có quá nhiều giả thuyết, em còn nghe nói đến những điều kì dị liên quan đến vụ này chứ không riêng gì do va vào băng trôi [sign
    Được sieuhoa_87 sửa chữa / chuyển vào 21:16 ngày 04/01/2007
    [/quote]
    Đắy tàu được kết cấu bởi các cơ cấu ngang - dọc liên kết với nhau (chúng thường có dạng tấm, dạng thép chữ T, thép chữ L,). Tàu có thể có 1 hoặc 2 đắy tuỳ theo kích cỡ tàu. Đắy tàu chịu áp lực thuỷ tĩnh của nước và tải trọng hàng hoá.
    Tuỳ theo loại tàu, kích cỡ tàu và vùng hoạt động sẽ có các kiểu thiết kế khác nhau.
    Được thao_my sửa chữa / chuyển vào 11:42 ngày 19/04/2007

Chia sẻ trang này