1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao tàu Titanic lại có thể chìm?

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi sieuhoa_87, 29/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Vì sao tàu Titanic lại có thể chìm?

    Trước chuyến hải hành duy nhất của nó, người ta đã cho rằng Titanic là con tàu không thể bị đánh chìm ?" Unsinkable : người ta đã khẳng định mạnh mẽ rằng « Ngay đến Chúa cũng không thể làm chìm con tàu này ». Sở dĩ các nhà sản xuất có thể tự tin như vậy về sự an toàn của Titanic, là vì nó được trang bị rất nhiều máy móc hiện đại và tinh xảo nhất thời bấy giờ, cộng thêm hai lớp vỏ bằng thép tôi luyện kỹ càng và được ghép bằng đinh tán, 16 khoang tàu được ngăn bởi 15 vách, và 8 máy bơm có thể làm bay hơi 400 tấn nuớc trong một giờ. Nhưng có lẽ những máy móc và trang thiết bị này cũng không thể chống lại được thảm kịch đã xảy ra với con tàu này.

    Các nhà thám hiểm sau khi tận mắt chứng kiến đã kể lại, đáy tàu đã bị rơi khỏi con tàu trước, sau đó phần trên con tàu mới bị gãy ra làm đôi.
    Các kỹ sư hàng hải có thể cho em biết vì sao khi đâm vào tảng băng trôi đáy tàu lại bị rơi khỏi nước rồi sau đó lại bị gãy đôi? Đang nhẽ khi đâm vào tảng băng nó phải bị bẹp dúm mới đúng chứ Như chúng ta đã biết thì phần giữa con tàu luôn có kết cấu dọc hoặc trung gian, sao nó có thể bị bẻ đôi như cọng cỏ được chớ? Nhất là đối với tàu Titanic thì thật là một điều không tưởng. Vì sao hỡi các Kỹ sư tàu
    [​IMG]
  2. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Nguyên nhân là do tàu có các khoang kín nước: Khi tàu titanic đâm vào băng trôi (do tầu chi đâm suợt qua) nên phần chìm của tảng băng đã xé rách 1 đường dài ở phía mũi con tàu. Phần bị rách này rất lớn nên nước vào rất nhanh, các bơm của tàu không thể bơm nước ra cũng như không thể tiến hành các biện pháp vá vỏ tàu được. Sau đó hệ thống các cửa kín nước của tàu tự động đóng lại, ngăn không cho nước tràn sang toàn bộ các hầm tàu. Tuy nhiên do chấn động quá mạnh từ vụ đâm va nên các ngăn kín nuớc ở phía mũi bị cong vênh nên không còn kín nuớc nữa và nước từ từ làm ngập các khoang này. Do vậy mũi tàu trở nên nặng, kéo tàu chìm xuống. Nhưng do các khoang ở giữa vẫn còn tính nổi nên chính các khoang này đó đóng vai trò như một điểm tựa để phần mũi đang chìm kéo cho đuôi tàu nâng lên khỏi mặt nước. Sau đó đuôi tàu tiếp tục bị nâng tới mức nhấc toàn bộ chân vịt lên khỏi mặt nước. Cuối cùng, kết cấu thân tàu không thể chịu đuợc sức nặng của phần đuôi tàu nên đã bị xé rách và làm tàu bị gãy làm đôi. Lúc này con tàu mới bị chìm hẳn. Phần mũi chìm xuống trước kéo theo phần đuôi lúc này vẫn còn nổi và một lần nữa kéo nó dựng thẳng lên rồi chìm theo phương thẳng đứng. Sau này một số chuyên gia nhận xét nếu như lúc đó tàu Titanic đâm trực diện vào tảng băng thì có lẽ kết cục của con tàu đã không bi thảm đển vậy.
  3. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Khiếp quá bác nhỉ? Chắc là tảng băng lớn phải biết. Nếu giả sử tàu đâm chính diện vào tảng băng thì phần mũi tàu sẽ bị bẹp đi. À, mà phần mũi tàu có kết cấu cứng tuyệt đối liệu có thể bị bẹp được không bác
  4. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Bẹp thì chắc chắn là vẫn bẹp nhưng khi đó do mũi tàu nhô ra nên sẽ hạn thế phần bị thủng chìm duới nước và việc đâm chính diện sẽ làm giảm số lượng khoang bị nước vào.
  5. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là có nhiều giả thuyết kèm theo lắm , nhưng mà đâm vào tảng băng trôi rồi toàn bộ hệ thống phòng thủ bị vô hiệu hoá , tàu gãy đôi thì đúng là trí tưởng của các chuyên gia hồi ấy khó mà nghĩ đến được !
  6. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Bác có thể giải thích rõ hơn được không?
  7. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0

    À ừ ! Titanic trang bị một hệ thống chống chìm nhiều lớp ,khoảng thời gian tàu chìm giữa các lớp là thừa đủ để .....không chìm ? , Nếu muốn đánh chìm Titanic các vị thần thánh cũng phải đổ nhiều công sức mới có thể làm được!
    Còn giả thiết thì nhiều , nhiều chuyên gia sau khi trục vớt và nghiên cứu Titanic đã cho rằng đinh tán ghép tàu không đảm bảo chất lượng , có một thế lực siêu nhiên nào đó cướp đi sinh mạng trên tàu vì nhiều điều rất vô lí , thuyền trưởng là một trong những người đi biển giỏi và nhiều kinh nghiệm nhất thời bấy giờ ...vv...vv...
    Định mệnh phũ phàng , trước đó khoảng 100 năm có một nhà tiên tri ra một cuốn sách đoán 100 năm sau vào ngày này sẽ một con tàu khổng lồ sẽ bị chìm ,ông ta diẽn tả chi tiết cảnh tàu chìm ,số người chết , tảng băng trông ra sao ...v.v..v.. tóm lại là nằm ngoài khả năng tiên liệu và chuẩn bị thời bấy giờ !
  8. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. Đề nghị bác vung_buoc_tien_phong không tung tin đồn nhảm. Xem bác viết kiểu này chắc bác chẳng dính tí gì đến chuyên ngành hàng hải cả. Việc chia khoang tàu thành nhiều ngăn là phương pháp chống chìm cơ bản cho các loại tàu, kể cả là tàu hàng. Đối với tàu khách thì người ta chia làm nhiều ngăn hơn mà thôi, vì vậy hoàn toàn không có gì gọi là hệ thống phòng thủ nhiều lớp cả. Còn tàu nào cũng có thể bị chìm, khi đóng titanic người ta cũng không tin là nó không thể bị đánh chìm mà chỉ tin là nó tuyệt đối an toàn vì hệ thống ngăn kín nước sẽ giúp con tàu không bị chìm nhanh và sẽ có đủ thời gian để sơ tán hành khách thậm chí lết vào bờ được. Còn việc tàu được điều khiển bởi một thuyền trưởng kinh nghiệm mà vẫn bị đâm được lý giải là do chủ hãng tàu do muốn lấy điểm với khách hàng nên đã ép thuyền trưởng cho tàu chạy với tốc độ cao trong điều kiện tầm nhìn xa hạn chế và ở vùng có băng trôi (đây cũng là điều mà bất cứ người đi biển nào cũng biết là rất nguy hiểm). Còn số hành khách chết quá nhiều là do phía chủ tàu (lại bọn chủ tàu) đã không trang bị đủ số xuồng cứu sinh cho toàn bộ hành khách, thêm vào đó do hoảng loạn, nhiều hành khách đã làm đắm các xuồng cứu sinh do chen lấn gây quá tải. Số hành khách không lên được xuồng cứu sinh đa số đã chết do nước biển quá lạnh. Còn vụ tiên tri thì chịu, tôi không biết nhưng mà hình như các bố tiên tri thì cứ sau khi xong chuyện rồi thì không biết từ đâu cứ tòi ra
  9. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Tớ học ở Đà Nẵng, không phaỉ là dân hàng hải nên cũng không rành về chuyện tàu bè lắm. Trong nhiều giả thuyết nói về tàu Titanic vì sao bị chìm có một giả thuyết nói về một lời nguyền bí ẩn, nghe cũng rợn tóc gáy. Tớ xin gửi bài này để mọi người cùng đọc ha:
    Chuyện không thể ngờ là vào khoảng trên 33 thế kỷ trước, một đứa bé chỉ ngồi trên ngai vàng, cai trị được vài năm thì bệnh chết. Cậu bé con lên ngôi vua này, ngồi ngai vàng quá ngắn hạn, nên không tạo được lịch sử nào quan trọng cho Ai Cập được hết và cùng là lịch sử loài người luôn.
    Mọi chuyện đó, chuyện vừa nói trên của ông vua con... tất cả thay đổi hết khi vào năm 1923. Năm 1923 Thế giới lấy làm kinh ngạc khi toán khảo cổ người Anh, đào xới từ ngôi mộ của Pharaoh (Vua) Tutankhamen, mà chúng ta gọi là King Tut.
    Rồi nhiều chuyện kỳ dị xảy ra. Những người đào mồ lần lần chết trong vài tháng sau, với nhiều chứng bệnh không hiểu nổi. Thân thể nóng cao độ, lảm nhảm và chết vài giờ sau đó. Y khoa bó tay... nên người ta mới có lời nói như sau: "Đó là lời nguyền của Pharoah".
    Như cô thư ký ghi chép những tư trang của King Tut, cô có đứa con trai dễ thương đang học mẫu giáo trong trường thình lình té xuống chết trong lớp học, giữa sự kinh hoàng của cô giáo và bạn học. Tại bảo tàng viện Cairo, một người lao công ráng dời cái hòm đựng King Tut cho ngay ngắn mà chùi những vết ố gần đó thì sau ngày làm ông bị chiết xe buýt Cairo chạy ngang đụng ông chết, lúc ông băng ngang đường.
    Sau đó độ hai năm, khảo cổ người Anh cũng đào được trong ngôi mộ Luxor tại Aicập. Một cái hòm rất đẹp, trong đó đựng xác một công chúa mà người ta đọc được tên là Amen-Ra (Princess of Amen-Ra). Nhưng lúc đó người ta chỉ chú trọng đến Vua Tut mà thôi, còn hòm nhỏ công chúa Amen-Ra thì người ta không để ý lắm. Tại Ai Cập có một người Anh làm Trưởng phòng bảo hiểm cho công ty Bảo hiểm Llyod Ltm, một người Anh làm Giám ''''Ngân Hàng London Banks Ltm, một người kia thì con quận công tại York Shire Anh quốc, còn người chót thì con của vua trường đua ngựa tại London. Có nghĩa là bốn người Anh này rất giàu. Họ nghe bảo tàng viện Ai Cập có bán đấu giá một số cổ vật, mà chánh phủ Ai Cập xem không quan trọng cho công chúng. Lúc đó tại Ai cập, người Anh đang kiểm soát, cầm quyền nước Aicập, y như tại Việt Nam người Pháp đang cai trị chúng ta vậy. Bốn người Anh trẻ này bỏ một số tiền mua được cái quan tài có được xác công chúa Amen-ra. Thì trong vòng hai tuần lễ tai nạn xảy ra lập tức. Người làm tại bảo hiểm Llyod Ltm bị một con rắn hổ cắn vào tay khi anh vào thăm sở thú Ai Cập. Không hiểu tại sao trong bụi rậm kế nơi ghế anh ngồi, một con rắn hổ thật to bò đến cắn một phát vào bàn tay. Anh chết sau đó vài phút. Nhân viên sở thú Ai Cập rất ngạc nhiên tại sao con rắn hổ từ trong chuồng nuôi rắn nơi xa mà bò ra được? Nó vượt qua nhiều phòng kính rồi leo ra vách tường cao? Không ai giải thích được chuyện con rắn hổ bò ra khỏi chuồng nuôi rắn cho dân chúng xem? Nhưng anh này chết vì rắn hổ là chuyện có thực.
    Còn một người Anh kia thì ngân hàng anh đang làm bị phá sản vào vài tháng sau, vì hãng anh cho mượn tiền rất nhiều cho một hãng tàu buôn bán từ London sang Aicập. Hãng tàu này bị phá sản kéo theo ngân hàng của anh. Anh này tự vận vì nợ quá nhiều. Còn chủ trường đua ngựa thì trận hỏa hoạn lớn nhất thời đó, tiêu hủy toản bộ gia sản, chuồng ngựa quý của gia đình này đều ra tro.
    Nhưng người chót, họ biết câu chuyện nguyền rủa này bèn chở quan tài công chúa Pricess Amen-ra tặng bảo tàng viện Anh quốc (British Museum).
    Và câu chuyện cũng theo sau đó. Chiếc xe chuyên chở quan tài công chúa từ nhà kho của người Anh, người mà cho bảo tàng viện Anh. Chiếc xe này có chở quan tài công chúa trên đó, thì một nhân viên trong hai nhân viên khiêng quan tài vấp bậc thềm, quan tài công chúa đập mạnh vào xương ống quyển nhân viên, làm gãy chân tên này tại chổ. Còn người khiêng kia, sau đó ba hôm người ta thấy chết tại góc đường thủ đô London, ngực bị đâm bởi một con dao. Cảnh sát London cho rằng anh bị ăn cướp chận đường và đâm chết khi anh không móc bóp đưa cho tên cướp. Còn nữa...
    Người lính gác bảo tàng viện Anh quốc, đêm khuya nghe trên lầu có tiếng động khả nghi thì anh rọi đèn bước lên, anh vào căn phòng có chứa quan tài công chúa thì anh thấy cửa sổ mở ra, anh nghi kẻ gian mở cửa leo vào phòng. Anh thận trọng bước đến và rọi đèn ra ngoài khung cửa và anh té lọt ra ngoài khung cửa... té xuống đường nhựa từ trên lầu bảo tàng viện. Anh chết sau đó khi đến nhà thương. Anh lẩm bẩm: "người ta xô tôi, người ta xô tôi..." rồi anh chết trong nổi kinh hoàng đọng trên gương mặt.
    Năm 1912 bảo tàng viện Anh quốc thấy quan tài nhỏ công chúa Amen-ra này không hấp dẫn du khách hay công chúng đến xem nên họ cất vào phòng sau. Rồi sau đó người ta rao bán quan tài này trên báo Telegraph-London hàng tháng trời. Không người nào mua quan tài này làm chi. Một quan tài, trong đó có xác ướp khô đét mà đầy lời nguyền. Trong khi đó báo chí Anh quốc đăng tải nhiều chuyện kinh sợ có liên quan đến quan tài King Tut nhiều hơn mọi chuyện khác. Nhiều nhà báo không việc gì làm, họ cố gắng nặn thêm nhiều tin ma quái... và không ăn nhập tình tiết liên quan đến King Tut.
    Năm 1912 bảo tàng viện Anh bán quan tài Princess Amen-ra. Có người mua. Một người Mỹ, gia đình rất giàu chuyên về nghề đầu tư chứng khoán tại New York. Anh cho chở quan tài này xuyên Đại tây Dương (Alantic Ocean), dĩ nhiên bằng Tàu biển. Anh cùng đi chúng chuyến hàng đó với anh cùng 1500 người đó. Chuyến tàu đó mang tên là Titanic. Titanic không bao giờ tới New York mà giao quan tài Princess Amen-ra và người chủ qua tài cũng vậy. Tất cả chôn vùi dưới đáy đại dương sâu thẳm.
    Lý lịch chiếc Tàu Định Mệnh ?" Titanic:
    Gross Tonnage: - 46,239 tons
    Dimensions: - 259.83 x 28.19 m (852.5 x 92.5 ft)
    Ống khói: 4
    Cấu tạo: Thép
    Cánh quạ: 3 ánh quạt
    Máy: 4 máy đẩy
    Tốc độ: 25 knots
    Hãng đóng tàu: Hartlands & Wolf, Belfast
    Ngày hạ thủy: 31 May 1911
    Phòng ngũ: Hạng nhất: 1034 , hạng nhì: 510 , hạng ba: 1022
    Ngày 2 tháng 44 năm 1912, Tàu chạy thử tại Irish Sea. Thành công. Thuyền trưởng Smith là người đầy kinh nghiệm. Ông từng điều khiển tàu Olympic. Ông có bằng thuyền trưởng cao nhất: Extra Master?Ts Certificate. Mà lúc đó trên thế giới có 3 người đoạt được mà thôi. Do Hải quân Hoàng Gia chứng nhận.
    Ngày 10 tháng 4 Titanic nhổ neo vào trưa.
    Tàu hướng về Canada (Greenland). Khi Titanic hướng về gần vùng băng giá thi Tàu nhận nhiều điện tín của các tàu nhỏ chạy trên con đường hải hành đó: ?oCoi chừng có nhiều băng tảng trôi khá nhiều?. Nhưng điện tín này không nhận được vì Titanic vừa bị hư máy telegraph ngày hôm trước, Kỹ sư điện đang cố gắng sửa chữa gần xong.
    Thuyền trưởng cảm hấy hơi bất an trong lòng, vì nước biển có phần đổi màu, nhiệt độ nước biển hơi cao nên có thế có băng trượt... Ông ra lệnh đổi hướng về Corner (hướng mà các Tàu thường đi về New York), ông hướng sâu về Nam mà ông hy vọng sẽ không gặp băng tuyết icebergs đang trôi nổi khắp nơi. Chiều thì nhiệt độ nước biển hạ xuống lạnh hơn 10 độ. Ông ra lệnh tất cả thủy thủ phải ráng canh chừng băng trôi. Ông cho tàu chạy 22 knots/ giờ. Lý do là ông hy vọng bắt kịp thời gian mất vì Tàu phải xuôi về miền Nam.
    Phòng Truyền Tin các kỹ sư điện cho biết máy điện tín sửa xong. Các kỹ sư hân hoan lui về phòng nghỉ, có người xuống Câu lạc bộ mà uống một chút rượu cho ấm lòng và ăn một chút gì.
    Lúc 9:40 Tối, một điện tin từ ø tàu Mesaba chạy nơi xa, đánh một điện tín cho tàu Titanic là có một tảng băng rất lớn mà họ chưa từng thấy. Tảng băng này đang nằm trên con đường chờ tàu Titanic
    Bức điện tín được Titanic nhận. Philips người nhận điện tín, máy chạy từ máy điện tín sửa xong, nhưng người phụ tá công văn vừa xuống ca gác, mà người mới thay thì còn đang ăn cơm tối chưa lên kịp. Philips để bức điện tín trên khay sắt, xếp chung với một đống điện tín của khách hàng chờ gởi. Lý do máy điện tín bị hư cả một ngày, nên nhiều điện tín khẩn bị xếp đống. Philips hy vọng người phụ tá công văn ăn cơm tối xong thì sẽ trao điện tín riêng quản tàu Titanic cho thuyền trưởng trên phòng lái. Bức điện tín đó: ?oTảng băng đang trên con đường Titanic đến, hãy đổi hướng gấp ?" Mesaba.?
    Đến 11 giờ khuya, chiếc tàu mang tên Californian cách tàu Titanic trên con đường không xa lắm... Tàu Californian báo động cho Titanic đừng chạy vào hướng đó nữa vì có tảng băng vô cùng lớn cao hơn tàu California đang trôi về Titanic. Sa mù càng lúc càng nhiều trên mặt biển, lúc đó trêntàu Titanic , thuyền trưởng Smith đang cho máy vô tuyến hướng về mũi Cape Race... nên không bắt trúng tần số ngắn của Tàu Californian đang nói trên máy vô tuyến cho Titanic. Có nghĩa là lần báo động bằng lời nói của tàu Californian đang trên con đường hải hành chung với Titanic. Tàu Titanic hoàn toàn không để ý đến lời kêu gào của tàu nhỏ California.
    Đến 11: 40 khuya thì toàn thể hành khách cùng thủy thủ đoàn Titanic kinh hoàng khi thấy một tảng băng vô cùng lớn mà đời họ chưa thấy, trôi lần lần đến Tàu. Thuyền trưởng Smith ra lệnh cho giảm tốc độ, tảng băng trôi chầm chầm ngang hông tàu, nếu có người cầm cần câu cá thì có thể vói đụng tảng băng. Thuyền trưởng Smith hy vọng hình dạng chiếc tàu Titanic thuôn thuôn luồn sẽ làm tảng băng lướt mà không đánh mạnh vào hông tàu. Tảng băng trôi rất chậm, mọi người lấy lại hơi thở vì tảng băng đang ở ngang hông không đâm thẳng vào hông tàu.
    Bỗng một thủy thủ dưới hầm chạy lên: "Thuyền trưởng, một lổ thật lớn nước trào vào nơi để hàng hóa..." Thuyền trưởng Smith ra lệnh đóng mọi cửa thông đến kho để hàng hóa chận nước trào vào. Kho chứa hàng hóa này có chứa một quan tài của công chúa Amen-ra Aicập chờ đến New York. Nghĩa là từ nơi này một lổ hổng thật lớn thình lình tét ra đề nước bên ngoài trào vào.
    Lỗ hổng thật lớn nơi kho chứa hàng hóa (kho hành lý) xé tét bằng 2 phòng ngủ không thể đóng cửa chận được. Thuyền trưởng Smith ra lệnh hạ thủy mọi tàu nhỏ gọi là: "life boat". Nhưng chỉ đủ chỗ cho phân nửa người trên Titanic mà thôi.
    Đến 12:15 khuya. Điện tín từ Titanic đánh vang khắp trời: ?oCDQ? (Come Quickly, Distress ?" Tới gấp, tuyệt vọng). Đến 12:45 Tàu Titanic đánh một công điện chót S.O.S (Save our Soul ?" Hãy cứu lấy linh hồn).
    "Những nhìn thấy chiếc quan tài này đều phải chết và bị chìm dưới đáy biển sâu"
    [​IMG]
    http://traitimviet.somee.com
    Được sieuhoa_87 sửa chữa / chuyển vào 12:03 ngày 02/01/2007
  10. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Đây là thông tin kỹ thuật của tàu Titanic lấy từ 1 nguồn tin cậy:
    - Dài: 882 feet 6 inches.
    - Rộng: 92 feet 6 inches.
    - Sâu: 34 feet 6 inches.
    - Cao: 175 feet tính từ đáy lên tới đỉnh ống khói (thuợng tầng cao 60 feet kể từ mớn đầy tải).
    - Tổng cộng 9 tầng boong đánh thứ tự từ A tới G (không kể khoang máy)
    - Tải trọng: 46.328 tấn đăng ký
    - Cấu trúc vỏ: vỏ bằng thép luyện dày 1 inch, được tán bởi 3 triệu chiếc đinh tán bằng thép.
    - Máy móc: Tàu có 4 nồi hơi, mỗi nồi cao 3 tầng. 3 nồi hơi dùng cung cấp động lực, nồi thứ 4 dùng cung cấp cho sinh hoạt (Sưởi, nấu). Mỗi nồi hơi có 1 ống khói cao 62 feet, rộng 22 feet
    - Động cơ: 2 động cơ hơi nước đảo chiều 4 xilanh cung cấp công suất 30.000 sức ngựa với vòng quay tối đa 75 vòng/phút cho 2 chân vịt bên và 1 động cơ turbine Parsons thấp áp công suất 16.000 sức ngựa với vòng quay 165 vòng/phút cho chân vịt giữa. Động cơ Parsons sử dụng hơi nước thừa của 2 động cơ chính. Titanic dùng 825 tấn than mỗi ngày
    - 2 chân vịt bên là loại 3 cánh, mỗi cánh dài 10 feet, đường kính khi quay là 23 feet. chân vịt giữa là loại 4 cánh, mỗi cánh dài 6 feet, đường kính khi quay là 16 feet
    - có 2 neo, mỗi cái nặng 15 tấn
    - Tốc độ tối đa 24 lý ở vòng quay chân vịt 75 vòng/phút.
    - Sức chở tối đa 739 khách hạng nhất, 674 hạng nhì, 1026 hạng ba.
    - Thuỷ thủ 892 / sỹ quan 7
    - xuồng cứu sinh:2 cái loại 40 chỗ(xuồng công tác), 14 xuồng gỗ loại 65 chỗ 4 chiếc loại 49 chỗ tổng cộng sức chứa 1186 người bằng 35.5% tổng số khách.
    - áo phao 3,560 chiếc và48 phao tròn
    - 1 máy vô tuyến điện báo (mới chỉ được phát minh cách đó 11 năm) tầm thu phát 500 miles.
    - máy phát điện 4400 w, sản luợng 16000 ampe giờ,điện thế 100v .
    - 15 khoang kín nước được đóng mở tự động bằng điện và có thể điều khiển từ buồng lái. Ngay cả khi mất điện các cửa này cũng có thể tự đóng bằng trọng lực
    - 2 vây chống lắc đặt ở giữa tàu, dài 296 feet và nhô ra 25 inches tính từ vỏ .
    - Trang bị đèn điện và hệ thống sưởi ở tất cả các phòng (tổng cộng 10.000 bóng)
    - 50 máy liên lạc nội bộ.
    - 28 buồng hạng quý tộc với trang bị đồng bộ
    - 1 bể bơi nước nóng
    - 4 thang máy ( 3 ở khoang hạng nhất, 1 khoang hạng hai).
    - Sân bóng mềm trong nhà ở tầng F
    - 2 thư viện
    - 4 nhà hàng
    - 3 bếp
    - 2 phòng hoà nhạc (1 ở khoang hạng nhất và 1 ở đại sảnh).
    - 1 phòng tập thể thao với trang bị đầy đủ
    - 2 cửa hàng bánh
    - 1 phòng tối đầy đủ trang thiết bị cho rửa ảnh
    - 1 trung tâm y tế đầy đủ trang bị với 2 phòng vật lý trị liệu và 1 phòng mổ
    - Titanic dùng hết 14,000 gallons nước ngọt mỗi ngày.
    - Chi phí 7.5 triệu USD năm 1912 tương đương 400 triệu ngày nay.
    Hẹn hôm khác sẽ trình bày về giả thuyết vì sao tàu đắm

Chia sẻ trang này