1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao tàu Titanic lại có thể chìm?

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi sieuhoa_87, 29/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Sặc ! Chuyện tiên tri thì có gì lạ đâu nhỉ !
    Riêng một bộ phận của không quân Mỹ luôn luôn có một đội ngũ hùng hậu các nhà Toán học và Vận trù học đi kèm từ hồi chiến tranh thế giới cơ ,không biết giờ đã Pro đến mức kinh hoàng nào rồi !
    Nói chung là nói ra tốn thời gian và công sức lắm , để các bác dần dần tìm hiểu đi , còn nhiều thú vị và kinh hoàng lắm , hê hê !
  2. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Sao không trả lời luôn?
  3. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Các bài này đều được dịch và đánh tay nên mất khá thời gian do đó các bạn chịu khó đợi vậy.
    Để tăng tính khách quan, lần này mình sẽ post lên 1 phần nhật ký tàu. Đây được coi là thông tin chinh xac nhất, không hề có giả thuyết nào trong đây cả:
    - 11/4/1912 6.30 chiều: Titanic tới Queenstown Ireland: cảng không đủ rộng, tàu phải thả neo cách bờ 3 km. 2 tàu chuyển tải chuyển những khách mới, hành lý, thư từ, thông báo và các sĩ quan kiểm tra rời Titanic
    - 11/4 1:40 chiều Titanic khởi hành đi New york
    - 12/4 nhận được cảnh báo đầu tiên nhiều tàu thuyền thông báo việc xuất hiện băng trôi ở tuyến hành trình bằng mã Morse. Thuyền trưởng ra lệnh cho tàu bẻ lái lệch hướng về phía Nam
    - 14/4 Thêm nhiều cảnh báo về băng trôi:
    9:00 tàu Caronia thông báo: xuất hiện các núi băng nhỏ và bãi băng trôi ở 42độ vĩ bắc và 49 tới 51độ kinh tây
    11:40 tàu Noordam thông báo "có nhiều băng" ở cùng khu vực như trên.
    13:42 tàu Baltic thông báo có núi băng trôi và bãi băng cách Titanic 400km về phía trước.
    13:45 tàu Amerika thông báo đã đi qua 2 núi băng trôi lớn
    19: 30 Tàu californian thông báo có 3 núi băng lớn. ( bức điện này đã không tới được thuyền trưởng tàu Titanic)
    21:30 Tàu Mesaba cảnh báo về 1 loạt núi băng lớn
    22:00 Thay ca: đại phó Murdoch thay phó hai Lightoller. 2 thuỷ thủ cảnh giới Frederick và Reginal thay cho Archie và George. Bàn giao cảnh báo về núi băng nhỏ và bãi băng
    23:39 Thuỷ thủ cảnh giới phát hiện 1 núi băng trôi. Đánh 3 hồi chuông báo động. Thông báo tới buồng lái: "băng trôi ngay trước mặt". Hành động:đại phó ra lệnh buồng máy "Dừng máy! lùi hết máy" thuỷ thủ lái Robert "Hết lái phải"
    23:40: Vị trí dự đoán 41độ 46'' bắc, 50 độ 14'' tây. 37 giây sau khi có cảnh báo thuỷ thủ cảnh giới báo núi băng cao 18m
    - 15/4 : 00:05 Thuyền trưởng lệnh cho đại phó Wilde chuẩn bị xuồng cứu sinh
    00:10 Những tín hiệu cấp cứu đầu tiên được phát: CQD (Distress! come quick) .MGY(hô hiệu của Titanic) SOS. 3 tàu có tín hiệu phản hồi: 1) tàu Olympic, 2) tàu Frankfurt, 3) tàu Carpathia (gần nhất cách 93 km)
    00:25 Lệnh sơ tán phụ nữ và trẻ em
    00:45 Xuồng số 7 được hạ
    00:55 bắn pháo hiệu
    00:55 tới 02:20 lần lượt hạ các xuồng:
    giờ số thứ tự
    02:55 5
    02:55 6
    1:00am 3
    1:10am 1
    1:10am 8
    1:25am 14
    1:25am 16
    1:30am 9
    1:30am 12
    1:35am 11
    1:40am 13
    1:40am 15
    1:45am 2
    1:50am 4
    2:00am C
    2:05am D
    2:20am A
    2:20am B
    01:40 bắn quả pháo hiệu cuối cùng ( tổng số 8 quả)
    1:45: Nhận được tín hiệu của tàu carpathia "tàu tôi đang chạy hết máy"
    2:05 : Thuyền trưởng Smith nói với sĩ quan vô tuyến Phillip và ban chỉ huy đang có mặt ở buồng lái: "Chúng ta không thể làm gì hơn. Bây giờ mọi nguời phải tự lo cho mình". Ban chỉ huy vẫn tiếp tục làm việc.
    (Tới đây nhật kí tàu kết thúc)
    2:17 Tàu Virginian nhận được một bức điện không rõ ràng
    2:20 Hoàn toàn không có tín hiệu từ Titanic
    3:30 Tàu Carpathia phát hiện pháo hiệu từ 1 xuồng cứu sinh
    4:10 Xuồng cứu sinh số 2 được vớt
    8:30 Xuồng cứu sinh cuối cùng số 12 được tàu Carpathia vớt
    8:50 tàu Carpathia vớt tổng cộng 705 người quay hướng về New York
    - 18/4 tàu Carpathia tới New York Những thông tin về vụ đắm tàu khủng khiếp đã được lan truyền. Rất nhiều tàu đã đi theo tàu carpathia trên đường về, nhiều câu hỏi đã được đặt ra thông qua hệ thống điện tín và loa phóng thanh giữa các tàu. Nhiều cuộc điều tra, nhiều giả thiết đã được đưa ra về vụ đấm tàu Titanic. Sau đó có 1 sĩ quan tàu Californian đã bán tự truyện của mình trong đó anh ta kể rằng Thuyền trưởng tàu californian đã trông thấy nhiều pháo hiệu được bắn nên nhưng ông đã không có hành động cấp cứu phù hợp. Các sĩ quan khác trên tàu đã phủ nhận điều này nhưng công chúng thì vẫn buộc tội thuyền trưởng tàu Californian về lỗi thiếu trách nhiệm.
    Lần sau mình sẽ post các giả thuyết về vụ đắm tàu này
  4. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Gửi luôn đi chứ!! Chờ hoài à
  5. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Thôi được , thỉnh thoảng vào box sẽ cung cấp một vài chi tiết
    Chi tiết của lần này :
    Khi chiếc tàu ngầm con tách khỏi tàu ngầm mẹ xuống thám hiểm tàu Titanic , nó đã quay Film khung cảnh chiếc tàu khổng lồ đang chìm trong đáy biển (một độ sâu khủng khiếp ) ,máy Camera đi khắp nơi nhưng khung cảnh rất hoang vắng ,điêu tàn ,đầy rẫy sắt thép lạnh lẽo , bất chợt người ta thấy một phòng lớn trong tàu chứa 1số lượng rất lớn các đầu lâu , xếp chồng lúc nhúc lên nhau ...........Trích theo báo An Ninh Thế Giới !
  6. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Một vài hình ảnh của Titanic
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Đã có nhiều giả thuyết và tranh cãi xung quanh vụ đắm tàu Titanic. Thêm vào đó là rất nhiều những chuyện hoang đường, chi tiết đồn thổi của những hành khách được cứu sống và cả những người không liên quan (ví dụ như cái vụ lời nguyền). Số lượng các thông tin loại này rất nhiều nên mọi người tự tim hiểu vậy. Tuy nhiên sau đây là nhung chi tiết chính liên quan đến vụ đắm tàu Titanic được ban điều tra tai nạn công nhận (lược dịch vì câu văn trong văn bản luật rất rườm rà):
    - Những khoang kín nước của tàu đã không thực sự kín (cái này quá rõ, nguyên nhân của nó sau này được các nhà điều tra hiện đại giải thích thông qua việc kiểm tra các mẫu đinh tán nằm lại cùng tàu titanic là do các mẫu đinh tán đã không được đảm bảo chất lượng, thay vì có thể chịu được áp lực 1000 pounds theo thiết kế, nó chỉ chịu được 600 pounds)
    - Thuyền viên trên tàu californian đã không có những hành động ứng cứu thích hợp khi nhìn thấy pháo hiệu trong đêm "không hành động theo tiếng gọi của lương tâm, cách hành sử quốc tế và yêu cầu của luật pháp _ failed to respond in accordance with the dictates of humanity, international usage and the requirements of laws."
    - Uỷ ban kết luận tàu Californian đã có thể cứu sống tất cả hành khách và thuỷ thủ bị rơi xuống nước. Khẳng định tàu Californian đã nhìn thấy đèn của tàu Titanic và phải nhìn thấy pháo hiệu.
    - Đã có 8 tàu được trang bị hệ thống vô tuyến điện báo ở gần Titanic lúc đó, tàu Olympic ở cách xa nhất
    - Hành khách trên tàu nhìn thấy ánh đèn của một tàu, rõ ràng là của tàu californian, cách Titanic dưới 19 dặm.
    - Toàn bộ số chỗ trên các xuồng cứu sinh đã không được sử dụng hết. Chỉ có 706 người trên các xuồng được cứu trong khi số lượng tính toán là 1176 người.
    - Hệ thống cảnh báo tòan tàu đã không được bật, không một tiếng còi báo động hay hệ thống cảnh báo chung nào được bật để cảnh báo cho toàn thể hành khách. Thuyền trưởng tàu Titanic đã đươc ra tín hiệu cấp cứu 15 tới 20 phút sau khi xảy ra va chạm.
    - Thuỷ thủ đoàn đã không được huấn luyện kỹ càng cho tình huống khẩn cấp. Rất nhiều thuỷ thủ lên tàu chỉ vài giờ trước khi tàu khởi hành và đã không biết vị trí được phân cồng khi có tai nạn.
    - Mặc dù đã nhận được cảnh báo nhưng tàu Titanic đã không có biện pháp phòng ngừa thoả đáng: vẫn hành trình với tốc độ cao, không tiến hành thảo luận phương án chạy tàu giữa các sĩ quan, số lượng thuỷ thủ cảnh giới không thoả đáng.
    - Uỷ ban điều tra cũng tin rằng rất nhiều người sẽ được cứu nếu như tàu Titanic được trang bị đầy đủ xuồng cứu sinh.
    Uỷ ban cũng đưa ra một số kết luận điều tra khác liên quan tới các vấn đề râu ria dính tới Titanic. Tất cả các kết luận của uỷ ban này chỉ nhằm đưa ra thông tin chính xác cho toàn án phân xử trách nhiệm cho các bên liên quan. (bản báo cáo đưa ra ngày 29/5/1912, hơi sớm)
  8. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Quá vớ vẩn, chả nhẽ có người ngu đến nỗi khi tàu đắm vẫn còn chui xuống khoang tàu hả. Nên nhớ là từ lúc phát lệnh rời tàu đến khi tàu chìm là hơn 2 tiếng, thừa cho mọi người chạy tháo thân (nếu có chỗ chạy)
  9. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Chạy đi đâu bây giờ chứ ?
    Theo tớ thì có lẽ vì họ quá sợ, tưởng rằng tàu không thể chìm được nên chui xuống khoang cho an toàn . Nếu là bác, trong trường hợp ấy bác có đủ gan để mà đứng xem tàu đang dần chìm không? Hơn nữa, số lượng hành khách rất đông, xuồng cứu sinh không đủ cho số người trên tàu nên người ta phải chui xuống khoang chứ không lẽ nhảy xuống biển cho cá đớp khi đó á
  10. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Tâm lý tự nhiên của con người hay kể cả loài vật là khi thấy nước lên là tránh, nước lên tới đâu tránh tới đó. Nhất là đối với con người thì chẳng bao giờ có chuyện chui vào một buồng kín rồi đợi nước lên dìm chết cả. Nhất là khi trên tàu có xuồng cứu sinh thì họ sẽ tranh nhau lên chứ chẳng ai chịu ngồi chờ chết đâu.

Chia sẻ trang này