1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao tàu Titanic lại có thể chìm?

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi sieuhoa_87, 29/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tieulinh262

    tieulinh262 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    0
    Bác Silent_hill siêng trích dẫn bài của người khác nhỉ? Thấy bài nào bác cũng trích dẫn cả
  2. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Không đúng phải nhường cho phụ nữ và trẻ em xuống trước.
  3. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Dựa trên những điều trên cho thấy trước khi tàu chìm , mọi người đã tập chung lại một phòng lớn , cùng uống rượu và hát ca , những người đàn ông trên tàu hôm đó sẽ mãi mãi được tôn vinh !
  4. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Thôi dẹp chủ đề này đi , ức chế quá !
  5. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Mấy ông độc thân là hay nói linh tinh lắm , mệt !
  6. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Tiếp theo là loạt bài về những huyền thoại, chuyện hoang đường và các tranh cãi xung quanh Titanic:
    1. Xuồng cứu sinh
    Có vẻ như nguyên nhân của số lượng lớn hành khách bị thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này không gì hơn ngoài lý do tàu đã không trang bị đủ xuồng cứu sinh. Tuy nhiên vào thời bấy giờ những tàu cỡ lớn như Titanic chỉ được yêu cầu mang theo 16 xuồng cứu sinh đủ chỗ cho 1/2 số người trên tàu. Trên thực tế tàu Titanic đã đáp ứng đúng yêu cầu này bằng cách mang thêm 4 xuồng gấp. Người ta cho rằng với vùng biển đông tàu như tuyến Bắc Đại Tây Dương, nếu có tai nạn xảy ra thì ngay lập tức sẽ có tàu đến ứng cứu kịp thời và các xuồng cứu sinh chỉ đóng vai trò vận chuyển người từ tàu gặp nạn sang tàu trợ giúp mà thôi. Việc trang bị đủ xuồng cứu sinh cho tất cả hành khách bị xem là không cần thiết.. Không chỉ việc thiếu xuồng là nguyên nhân gây tổn thất sinh mạng. Sự yếu kém của thuỷ thủ đoàn cũng cần phải nhắc tới. Phải mất tới 1 giờ để đánh giá tình hình, thông báo cho hành khách và sau đó mới hạ chiếc xuồng đầu tiên. Thuỷ thủ đoàn đã phải mất tới 80 phút để hạ toàn bộ 16 xuồng có trên tàu. Thuỷ thủ được chia làm 2 nhóm làm việc ở 2 bên mạn và hạ 8 xuồng mỗi bên, nghĩa là trung bình 1 nhóm mất 10 phút để hạ được 1 xuồng 10 phút sau khi xuồng cuối cùng được hạ bánh lái của tàu đã bị kéo nhô lên khỏi mặt nước, có nghĩa là nếu có thêm xuồng cứu sinh thì cũng không thể hạ thêm được nữa.
    2. Ban nhạc trên tàu Titanic
    Đây là một câu chuyện nổi tiếng nhất về tàu Titanic. Đó là về một ban nhạc 8 người của tàu với chỉ huy là wallec hartley. Họ đã chơi nhạc tại đại sảnh của tàu để giúp hành khách bình tĩnh. Sau đó họ đã chuyển ra boong tàu và tiếp tục chơi tại đây thậm chí ngay cả khi việc tàu đắm da quá rõ ràng. Không một thành viên nào trong ban nhạc còn sống sót sau vụ đắm tàu và đã có rất nhiều sự suy đoán về bản nhạc cuối cùng mà họ đã chơi. Một vài người nói rằng đó là bản thánh ca "Nearer, my God, to Thee" . Tuy nhiên có tới 3 phiên bản của bài hát này và không ai biết được bản nào đã được chơi.Một vài người lại cho rằng họ đã nghe thấy bản "A Night to Remember" lần cuối trước khi tàu chìm. Một số phản đối và cho rằng đó là bản "Roll out the Barrel". Thi thể của chỉ huy ban nhạc Hartley sau này được tìm thấy. Người ta đã xem ông như một anh hùng và hàng ngàn người đã đưa tiễn ông trong đám ma được tổ chức ở Anh.
    3.Tín hiệu SOS
    Tàu Titanic không phải là trường hợp đầu tiên sử dụng tín hiệu cấp cứu SOS. Thực tế tín hiệu này đã được đề xuất sử dụng trong "hội nghị quốc tế về liên lạc trên biển" tổ chức năm 1906 ở Berlin. Nó được uỷ ban quốc tế thông qua năm 1908 và bắt đầu được sử dụng từ đó. Tuy nhiên tín hiệu này ít khi được các tàu thuyền Anh sử dụng. Họ vẫn sử dụng tín hiệu CDQ truyền thống. Trong vụ đắm tàu Titanic, khi điện đài trưởng Jack Phillips đang phát đi tín hiệu CDQ thì điện đài phó Harold Bride đã nói nửa đùa nửa thật rằng "Hãy gửi tín hiệu SOS đi, đây là tín hiệu mới và có lẽ đây là lần cuối cùng chúng ta có cơ hội dùng nó" Sau đó điện đài trưởng Phillips đã phát xen kẽ tín hiệu SOS với tín hiệu CDQ. Ông đã chết trong vụ đắm tàu.
    Hẹn gặp lại lần sau
  7. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Khùng quá
  8. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Chính vì đắm tàu lâu quá nên nó mới thế Thôi bye , hẹn lúc khác
  9. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Mệt cái ông này
  10. sea_star

    sea_star Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2004
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Nguyên nhân đầu tiên là 2 thằng AB đi ca không chịu cảnh giới , đứng chọc 2 đứa Jack và Rose ( AB1 : ê cu , trông 2 đứa kia vui quá nhẩy ; AB2 : vui đếch gì ,trông như 2 đứa dở người ,giống thằng capt quá ,lên tàu chả làm gì ,chỉ soi mói anh em ta là giỏi,đến tháng nhận cả vài nghìn đô bỏ túi ; AB1 : tiên sư chúng nó ,trời lạnh thế vào đi ngủ không muốn , ra ngoài nhảy nhót ; AB2 : thôi tranh thủ chợp mắt đi mày,cả ngày gỏ rỉ phù cả tay ,tối đến còn.....hix hix ...băng trôi mày ơi ;AB1 :má ơi,chết con rồi ...
    Tiếp theo là lỗi của thằng 2/0 , chỉ cần hard to port là đủ ,đằng này còn stop máy rồi lùi máy, như thế làm sao tàu ăn lái vòng qua tảng băng kia chứ ( 2/0 : hết lái trái cho tao ...chết tao rồi,kiểu này không khéo bị off quá....lùi hết máy ....moẹ kiếp 2 thằng đứng trên chuồng cu kia ,chúng mày chỉ ngắm em út là giỏi thôi,đến cảng nào cũng lên xới cả ...Thôi, xong rồi)
    Capt lên buồng lái thì mọi sự đã an bài ( capt : mày đi ca như thế à 2/0 , đầu óc mày để đâu ....tảng băng to đùng như thế mày không thấy sao ....đến Mỹ tao sẽ off mày )
    Không biết nếu mọi chuyện tốt lành thì chàng 2/0 có bị off không,chỉ thấy các pác ấy nổi lềnh bềnh trên nước .
    Nguyên nhân chính do lỗi con người ,trang thiết bị có hiện đại dến mấy củng chỉ là trợ giúp,sự bất cẩn đáng trách luôn dẫn đến hậu quả khôn lường.

Chia sẻ trang này