1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao tàu Titanic lại có thể chìm?

Chủ đề trong 'ĐH Hàng Hải Việt Nam (VIMARU)' bởi sieuhoa_87, 29/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    bác Seastar có vẻ vui tính nhỉ, nhưng mà dùng nhiều từ chuyên ngành thế người ngoài hiểu thế quoái nào nổi.Theo em một nguyên nhân nữa là lão capt chẳng chịu kiêng để con rose nó leo lên mũi tàu nghịch. Đắm là phải.
  2. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Đồng chí này định viết truyện cười vào đây đó à ? Không biết bác lấy những dữ liệu trên ở đâu ra thế không biết. Tiếng Anh tiếng Việt lẫn lộn. Đọc mà bó tay [/size=6]
  3. vung_buoc_tien_phong

    vung_buoc_tien_phong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2005
    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    0
    Này các bác , có Film Jack ''s bach rồi đấy thì phải , phần sau của phim Titanic , hay lắm, đầu tư nhiều USD lắm đấy
  4. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    4.Điều động của titanic
    Mặc dù bánh lái của Titanic đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thuật thời đó nhưng nó lại được làm theo mẫu của các bánh lái của thuyền buồm thế kỉ 19. Vì vậy bánh lái của nó quá nhỏ so với kích thước và tốc độ của nó do đó tàu đã không thể chuyển hướng khẩn cấp trong vụ va chạm. Thêm vào đó là cách bố trí chân vịt của tàu. Tàu Titanic sử dụng 2 động cơ pittông đảo chiều ở hai bên và dùng động cơ tuabin ở giữa trực tiếp tạo luồng nước tác động vào chân vịt lại không có khả năng đảo chiều. Khi ra lệnh lùi hết máy đại phó đã vô tình gây ra một sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến khả năng điều động của tàu. Đơn giản đó là do động cơ tuabin ở giữa không thể đảo chiều và nó đã dừng lại làm giảm lực đẩy tác dụng vào bánh lái và càng làm yếu đi khả năng quay trở của Titanic. Sau đó đại phó tiếp tục cho máy chạy tiến nhằm tăng lực đẩy tác dụng của bánh lái và chỉ đảo chiều động cơ chân vịt bên trái. Việc làm này sẽ tạo ra chênh lệch lực đẩy lớn giữa 2 bên mạn tàu giúp tàu quay trở nhanh (rất pro) tuy nhiên hành động đó quá muộn.
    Sau thảm hoạ, một số người cho rằng nếu khi đó đại phó cho tàu đâm trực diện vào tảng băng thì sẽ chỉ gây thiệt hại tối đa cho 2 khoang mũi mà thôi. Như vậy sẽ tăng khả năng tồn tại của tàu. Tuy nhiên những người khác phản bác rằng việc làm này lại có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho cấu trúc của tàu. Thậm chí có thể gây đổ vỡ cho các nồi hơi của tàu.
    5. Cấu trúc của Titanic
    Người ta cho rằng kỹ thuật tán đinh của Titanic không được đảm bảo dẫn tới việc nước tiếp tục rò rỉ qua các vách ngăn kín nước (đã được đề cập ở phần trên)
    Việc bố trí các khoang kín nước của Titanic cũng bị chỉ trích. Các khoang này đều khá lớn và thấp. Mặc dù nếu một vài khoang của tàu bị ngập thì tàu vẫn có thể nổi nhưng trọng lượng nước trong các khoang này sớm muộn sẽ dìm phần mũi tàu xuống và làm nước tràn vào các khoang không kín nước ở bên trên. Do vậy việc chìm tàu chỉ là vấn đề thời gian.
    6. Một số vấn đề duy tâm
    Một cuốn tiểu thuyết của Morgan Robertson "Vụ đắm tàu Titan" xuất bản năm 1898 viết về một con tàu tên Titan bị đắm với những tình huống tương tự Titanic kể cả về tháng và địa điểm xảy ra.
    Một lời đồn thổi khác về lời nguyền với tàu Titanic là khi tàu đang trong xưởng đóng tàu, rất nhiều công nhân theo đạo thiên chúa đã đình công khi biết rằng những công nhân theo đạo tin lành đã báng bổ đạo thiên chúa và đức mẹ. Một công nhân đã nói "con tàu này sẽ không thể hoàn thành chuyến đi đầu tiên của nó" Nhiều người đã tin rằng con tàu đã bị nguyền rủa vì tội báng bổ của các công nhân (không hiểu hành khách trên tàu thì liên quan gì đến mấy ông công nhân nhỉ).
    Một chuyện khác là thân tàu Titanic dược đánh số 390904 và khi nhìn số này qua gương thì nó giống như từ "no pop" (không hiểu từ này nghĩa là gì)
    Một lời đồn thổi khác tương tự là việc tàu chở theo một xác ướp Ai Cập và con tàu chịu lời nguyền của xác ướp. (cái này bài của sieu_hoa đã nói quá rõ rồi)
    Một lời đồn thổi khác nói rằng khi đập chai sampanh trong lễ hạ thuỷ chai sampanh đã không vỡ. Đây là một điều rất không may
    Nạn nhân người Mỹ cuối cùng của vụ đắm tàu Titanic còn sống đã qua đời ngày 6/5/2006. Khi đi trên con tàu bà mới 5 tuổi và bà đã mất cha và 3 người trong thảm hoạ. Mẹ bà cũng mất sau đó năm 1964 trong một vụ đắm tàu khác. Hiện nay còn 2 nạn nhân của vụ đắm tàu Titanic vẫn còn sống. Cả 2 đều là người Anh 1 người mới 10 tuần tuổi, 1 mới 10 tháng tuổi khi đi trên Titanic và họ đều quá nhỏ khi đó để có thể nhớ về thảm hoạ này.
    Tiện thể nhắn bác sieu _hoa_87 tìm xem bộ phim Titanic của đạo diễn James Cameron sản xuất năm 1997. Bộ phim đã tái hiện rất chân thực vụ đắm tàu. Đây là một siêu phẩm rất nổi tiếng nhưng có vẻ bác sieu_hoa chưa được xem. Thật đáng tiếc!
  5. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281

    Tiện thể giải thích luôn cho bác sieu_hoa_87 tư liệu đó lấy từ phim Titanic, AB là thuỷ thủ lành nghề, 2/O là phó 2, off là bị đuổi.
  6. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Bác có nhiều tài liệu về con tàu TItanic nhỉ. Tớ cũng nghe nhiều giả thuyết liên quan đến vụ đắm tàu này, không biết những giả thuyết kì dị ấy có đúng không các bác nhỉ? Điều đó cũng chẳng ai giải thích được.
    Tớ cũng đọc được một số thông tin thì biết được thuyền trưởng Smit hiện giờ vẫn đang sống nhăn răng, hình như liên quan đến lổ hổng thời gian gì đó. khi nào có tớ gửi cho các bác xem.
  7. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Tiện thể cung cấp thêm cho mọi người tiểu sử của thuyền trưởng tàu Titanic.
    - Sinh năm 1850. Từ nhỏ đã có mơ ước gắn bó với biển.
    - Năm 1867 lần đầu tiên đi biển với chức danh Boy'' aboard (chức danh này hiện nay không có từ tương ứng nhưng dùng để chỉ những người lên tàu vừa học vừa làm) được điều khiển bởi người anh cùng cha khác mẹ.
    - Năm 1870 chuyển sang đi biển với chức danh thuỷ thủ lành nghề
    - 12/8/1871 nhận chứng chỉ phó 2
    - 8/4/1873 nhận chứng chỉ đại phó
    - 26/5/1875 nhận chứng chỉ thuyền trưởng khi mới 25 tuổi (quá trẻ)
    - năm 1876 lần đầu tiên đi chức danh thuyền trưởng trên con tàu Lizzie Fennell 1040 tấn
    - Năm 1880 bắt đầu làm việc cho hãng White star và nhanh chóng giành được sự tín nhiệm
    - Năm 1887 lần đầu tiên đi chức danh thuyền trưởng cho hãng White star.
    - năm 1888 nhận được chứng chỉ thuyền trưởng ngoại hạng đồng thời gia nhập lực lượng dự bị hải quân hoàng gia Anh với quân hàm đại uý. Điều này có nghĩa là khi có chiến tranh xảy ra, Smith và tàu của ông có thể được trưng dụng cho những mục đích quân sự.
    - ông làm thuyền trưởng tàu Majestic trong 9 năm bắt đầu từ 1895. Khi cuộc chiến ở Nam Phi (Second Boer War) bùng nổ ông được gọi vào hải quân phục vụ từ năm 1899 và đã rất nhiều lần dẫn tàu an toàn trong vùng chiến sự. Với chiến công đó ông đã được vua Edward VII trao tặng huân chương. Ông cũng nhận được danh hiệu "safe captain".
    - Năm 1904 ông điều khiển con tàu lớn nhất thời bấy giờ, tàu Baltic trong 3 năm mà không để xảy ra bất cứ rắc rối nào.
    - 1907 điều khiển tàu Adriatic cũng là một trong những con tàu lớn nhất thời bấy giờ và cũng không gặp bất cứ trục trặc nào. ông đựoc hải quân hoàng gia phong tặng danh hiệu "Reserve Decoration."
    - Edward smith trở thành một trong những thuyền trưởng giàu kinh nghiệm nhất thế giới và trở thành một tượng đài trong ngành hàng hải thời bấy giờ với thành tích dẫn tàu an toàn.
    - Vào 19/6/1911ông gặp rắc rối đầu tiên khi điều khiển tàu Olympic là con tàu lớn nhất thời bấy giờ cập cảng New York. Trong khi cập cầu tàu số 59 dưới sự chỉ dẫn của hoa tiêu và sự trợ giúp của 12 tàu kéo, một tàu kéo đã đi vào phần đuôi tàu và bị cuốn về phía chân vịt tàu. Kết quả của vụ va chạm đã làm gãy một cánh chân vịt tàu buộc tàu Olympic phải lên ụ sửa chữa.
    - 20/12/1911 tàu Olympic một lần nữa gặp tai nạn. Nó va chạm với tàu hải quân HMS Hawke khi tàu hải quân này đang bị mất khả năng điều động. Mặc dù vụ va chạm này làm ngập 2 khoang kín nước và gây hư hại trục chân vịt nhưng tàu Olympic vẫn về được cảng Southampton an toàn. Phía hải quân đã quy trách nhiệm cho thuyền trưởng Smith vì đã đi qua quá gần tàu HMS Hawke làm tàu này bị hút về phía tàu Olympic gây va chạm. Để có thể nhanh chóng đưa tàu Olympic vào hoạt động trở lại hãng White Star đã dùng chân vịt được chế tạo cho tàu Titanic để thay cho tàu Olympic và do đó buộc phải rời ngày hạ thuỷ tàu Titanic từ 20/3 sang 10/4. (Có vẻ như may mắn của thuyền trưởng Smith đã hết )
    - Trước khi nhận Titanic Smith là thuyền trưởng đắt giá nhất của hãng White Star. Ông có ý định sẽ nghỉ hưu sau chuyến đi biển đầu tiên của Titanic. Ông đã không có cơ hội.
    Cái chết của thuyền trưởng Edward Smith
    - Không ai biết đích xác thuyền trưởng Eđwad smith đã làm những gì trong đêm định mệnh đó. Chỉ biết rằng trong tình huống nguy ngập ông đã nói với các sỹ quan "Be British Boys, Be British!". Vào những phút cuối những người sống sót đã trông thấy ông bế một đứa trẻ lên xuồng cứu sinh nhưng ông đã từ chối rời tàu. Ông nói với những người trên xuồng "Tạm biệt, Tôi sẽ đi cùng với con tàu" sau đó ông quay trở lại buồng lái. Nhiều người đã kể rằng mình nhìn thấy thuyền trưởng trong buồng chỉ huy trong khi nước từ từ tràn vào căn buồng. Ông đã chết cùng với con tàu. Xác của ông không bao giờ được tìm thấy.
    [​IMG]
    Hãy tưởng nhớ vị thuyền trưởng anh dũng và đáng kính của chúng ta.
  8. sieuhoa_87

    sieuhoa_87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    Tớ nghĩ ổng vẫn chưa chết đâu các bác ạ. Đây là những thông tin tớ có được về thuyền trưởng Smith, và theo những thông tin này cung cấp thì có lẽ thuyèn trưởng Smith vẫn còn sống đó các đồng chí ạ.
    Không những riêng thuyền trưởng Smith vẫn còn sống mà còn có một nhân vật tên là Wenni Kate đang còn tồn tại khi mọi người nhìn thấy thấy họ vào những năm 90, tức là đã trải qua gần 90 năm nhưng thể trạng họ vẫn bình thường không bị già đi dù đã trải qua từng ấy thời gian.
    Để các bác khỏi thắc mắc, tớ xin nói cụ thể hơn về bí ẩn mà vượt tầm khoa học hiện đại, nó liên quan đến cái gọi là "Lỗ hổng thời gian"
    Những năm gần đây, giới học giả chuyên nghiên cứu bí ẩn siêu nhiên ở châu Âu và Mỹ xôn xao bàn tán về các hiện tượng có liên quan đến ?olỗ hổng thời gian? và sự mất tích - tái hiện một cách thần bí. Người ta cố gắng vận dụng mọi kiến thức để giải thích được những hiện tượng này.
    Ngày 14/4/1912, con tàu thủy siêu cấp Titanic trong chuyến đi đầu tiên đã gặp nạn do va phải băng, khiến 1.500 người mất tích. Vậy mà vào giữa năm 1990 và 1991, tại khu vực gần núi băng Bắc Đại Tây Dương, người ta đã phát hiện và cứu sống hai nhân vật đã biến mất cùng con tàu Titanic gần 80 năm về trước.
    Các bác nghe nha:
    Sự trở về của Wenni Kate
    Ngày 24/9/1990, con tàu Foshogen đang đi trên vùng biển bắc Đại Tây Dương. Thuyền trưởng Karl đột nhiên phát hiện một bóng người từ vách núi. Qua kính viễn vọng, ông nhìn rõ một phụ nữ đang dùng tay ra hiệu cấp cứu. Người phụ nữ này mặc trang phục quý tộc Anh thời kỳ đầu thế kỷ 20, toàn thân ướt sũng và rét run cầm cập. Khi được cứu lên tàu, trả lời câu hỏi của thủy thủ, cô nói: ?oTôi tên là Wenni Kate, 29 tuổi, một hành khách trên con tàu Titanic. Khi tàu đắm, một con sóng lớn đánh giạt tôi lên núi băng này, thật may mắn là các ngài đã kịp cứu giúp?. Nghe câu trả lời đó, mọi người đều cảm thấy hết sức kỳ lạ, không hiểu chuyện gì đã xảy ra và họ nghĩ rằng có lẽ do sốt cao, cô gái này đã nói nhảm.
    Kate được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Sức khỏe của cô không có gì đáng ngại ngoài việc cô quá sợ hãi do bị lạc nhiều ngày, thần kinh cũng không có dấu hiệu rối loạn.
    Các xét nghiệm về máu, tóc, cho thấy cô khoảng chừng 30 tuổi. Vậy là nảy sinh một vấn đề khó tin đến kinh người: chẳng lẽ Kate từ năm 1912 đến nay, trải qua gần 80 năm mà không hề già đi chút nào? Thẩm tra, đối chiếu với bản danh sách hành khách trên tàu Titanic, người ta nhận thấy mọi nội dung đều trùng khớp với những gì Kate đang nói. Trong khi mọi người đang tranh luận thì sự việc thứ hai xảy ra.
    Sự trở về của thuyền trưởng Smith
    Ngày 9/8/1991, một tổ khảo sát khoa học hải dương trong khi khảo sát tại khu vực phía tây nam cách một núi băng Bắc Đại Tây Dương chừng 387 km, đã phát hiện và cứu sống một người đàn ông 60 tuổi. Lúc đó người đàn ông này đang ngồi bình thản bên rìa nước. Ông ta mặc bộ quần áo màu trắng, khá gọn gàng, rít sâu điếu thuốc và rút điếu thứ hai, mắt nhìn về phía biển khơi, mặt lộ vẻ dạn dày sương gió. Không ai có thể nghĩ rằng đó chính là thuyền trưởng danh tiếng Smith của con tàu Titanic.
    Nhà hải dương học nổi tiếng, tiến sĩ Marwen Iderlan, sau khi cứu được Smith đã phát biểu trước báo chí rằng không thể có sự việc nào đáng kinh ngạc hơn. Người đàn ông này không thể là tên lừa đảo, ông ta đích thực là thuyền trưởng của con tàu Titanic, người cuối cùng cùng với con tàu chìm xuống biển. Khó tin hơn nữa là Smith đến nay đã 140 tuổi nhưng trên thực tế mới chỉ là một ông già 60. Khi được cứu, ông một mực khẳng định rằng hôm đó là ngày 15/9/1912.
    Sau khi được cứu, ông được đưa đến Viện tâm thần Oslo (Nauy) để chữa trị. Nhà tâm lý học Jale Halant đã tiến hành hàng loạt thử nghiệm và kết quả là Smith hoàn toàn bình thường. Ngày 18/9/1991, trong một đoạn tin vắn, Halant khẳng định người được cứu đích xác là thuyền trưởng Smith vì ngay việc đối chiếu vân tay cũng đã cho thấy điều đó.
    Sự việc cần được giải thích rõ ràng. Một số cơ quan hải dương Âu - Mỹ cho rằng thuyền trưởng Smith và hành khách Kate đã bị rơi vào "hiện tượng mất tích - tái hiện xuyên thời gian?. Theo đó, một số chuyên gia phán đoán có khả năng trên biển vẫn còn một số hành khách Titanic sống sót đang chờ được cứu giúp, vì trong lịch sử cũng đã có không ít trường hợp mất tích - tái hiện một cách thần bí
    Chuyện này không biết thực hư thế nào, tớ cũng chưa rõ nhưng có lẽ là đúng. CÒn theo các cậu, thấy thế nào?
    Các cậu có thể xem thêm những vụ việc bí ẩn liên quan đến vấn đề này tại Websitte của tớ:
    http://traitimviet.somee.com
    [​IMG]
    Được sieuhoa_87 sửa chữa / chuyển vào 11:38 ngày 07/01/2007
  9. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Toàn tin đồn thất thiệt, chẳng có gì làm bằng cớ cả, chuyện về lỗ hổng thời gian đã được chứng minh đâu. Còn chuyện có người đi qua lỗ hổng ấy thì chỉ là sản phẩm của mấy ông tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thôi. Chẳng có gì đáng quan tâm cả. Mà sao bác thích những chuyện hoang đường thế hả, từ đầu tới giờ chỉ thấy post toàn thể loại này thôi, phí thời gian!
  10. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Tiện thể nhắc luôn, bác hạn chế post phông chữ ngoại cỡ vào diễn đàn đi, đọc trông cứ như là hét vào mặt người khác vậy. Thông cảm mình không cận!!!!!!

Chia sẻ trang này