1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao Thái Nguyên lại chưa có xe buýt?

Chủ đề trong 'Thái Nguyên' bởi Panadol, 10/06/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Panadol

    Panadol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2005
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Vì sao Thái Nguyên lại chưa có xe buýt?

    Thái Nguyên là 1 thành phố Công Nghiệp tương đối lâu đời, thu hút 1 lực lượng công nhân, lao động khá lớn. Ngoài ra ở đây còn có 1 lượng lớn Sinh viên theo học ở 5 trường ĐH, và các trường Cao đẳng, Trung học dạy nghề.......Nhu cầu đi lại là rất lớn, và chủ yếu là bằng xe máy......Mật độ giao thông lớn, đường xá chật chội cũng chính là nguyên nhân để TN trở thành TP có tỉ lệ tai nạn giao thông khá cao trong cả nước.
    Xe buýt là loại hình phổ biến ở các thành phố ,đáp ứng 1 lượng lớn nhu cầu đi lại của người dân Thành phố và nhất là giới Sinh viên, công nhân và rất tiện lợi. Xe buýt sẽ giảm thiểu 1số lượng lớn lượng xe máy lưu thông trong các giờ cao điểm.......
    VD 1 chút: Nếu bạn là 1 sinh viên, đi học bằng xe máy bạn sẽ khá " tốn kém" : tiền đổ xăng ( mà xăng lại tăng giá ầm ầm ), tiền gửi xe,bảo hiểm ....đấy là những người có khả năng mua xe máy để đi học ( số này hơi ít....) còn nếu bạn ko có xe máy thì bạn đành chấp nhận đạp xe đạp........., trời mùa hè nắng và nóng, đạp xe từ 3 đến 5 km ngoài đường ( cực kỳ bụi bặm )đã đủ chết rồi. Nếu có xe buýt bạn chỉ việc rung chân 1 lát là đến trường, vừa mát mẻ lại cự kỳ an toàn ......
    Hiện nay ko chỉ các thành phố lớn như HN, TP HCM có hệ thống xe buýt mà 1 số tỉnh , thành phố nhỏ như Phú Thọ, Hà Tây, Hải Dương.........cũng đã đưa loại hình giao thông này vào hoạt động và hoạt động khá hiệu quả. Lợi ích của xe buýt thì ai cũng có thể nhìn thấy được
    Vậy lý do gì mà TP Thái Nguyên lại chưa đưa xe buýt vào phục vụ đời sống cho người dân??? Phải chăng vấn đề là ở chỗ : hiện nay nhà nước vẫn phải bù lỗ vì giá xe buýt nói chung là còn rẻ, đầu tư ban đầu tương đối lớn lại chủ yếu dựa vào ngân sác của nhà nước mà tỉnh, Thành phố phải tự lo 1 phần kinh phí......Nói chung là có lợi cho dân nhưng lại động chạm đến vấn đề ngân quỹ .
    Đây là 1 vài ý kiến của tôi, rất mong mọi người tham gia đóng góp. Và cho đến lúc ngồi chờ TN có xe buýt thì tôi vẫn phải .....xót ruột mà rút tiền đổ xăng, đi học thì lúc nào cũng vác theo cái nồi cơm điện và lo ngay ngáy...........
  2. hoathep

    hoathep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2003
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    1
    Nghe mấy câu này mình cũng thấy vui vui. Vì Thái Nguyên mình cũng to đấy chứ, Không hiểu bạn lấy thông tin này ở đâu và lấy cái gì làm đối tượng so sánh
    Còn mình thì cảm nhận được Thái Nguyên là một thành phố rất nhỏ, Dân cư thưa thớt, Công nghiệp nhẹ không phát triển, Duy chỉ có công nghiệp nặng thì còn khá khá một chút. Nhưng hỡi ôi trước đây mình thực tập ở nhà máy cán thép gia sàng, chỉ có vẻn vẻn gẩn 1000 công nhân viên. Mà xin thưa với bạn là Nhà máy cán thép Hoà Phát có công suất gấp đôi, mới chỉ có 200 công nhân thôi. Thêm nữa các cơ sở đó đều nằm trong lòng Thành Phố.
    Sinh viên ư, bạn có biết là bạn mình đi học ở trường công nghiệp mà cũng thuê nhà ở dưới đó không? Trong khi đi từ Thành Phố xuống có 7km thôi.
    Thái Nguyên không phải là cửa ngõ giao thông.
    Còn nữa bạn thử đi xe HN-TN vào ngày thường chưa
    Nếu là một nhà đầu tư, mình không phải suy nghĩ bỏ ngay ý tưởng đầu tư xe bus vào một thành phố trung du như thế.
    Không phải kể xấu TN đâu, đây chỉ là ý kiến của riêng mình thôi! :D
    Được hoathep sửa chữa / chuyển vào 01:17 ngày 11/06/2005
  3. tamhoncuada_spt

    tamhoncuada_spt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2004
    Bài viết:
    4.513
    Đã được thích:
    0
    Em cũng tâm trạng giống như anh Hoa thép tự nhiên có người nâng Thái NGuyên city lên ---------> khiến em vui quá.
    Nhu cầu đi lại của người dân, công nhân, và sinh viên học sinh đúng là rất lớn song kô fải chủ yếu là xe máy . Không biết bạn kiểm định trên mẫu nào mà dám khẳng định mật độ giao thông ở TN chúng ta chật chội. Ở đây tớ chỉ bàn ở khía cạnh học sinh, sinh viên. Khi vào giờ cao điểm thì toạ độ ở trường Lương đông thật vì nó tập trung chợ, trường LNQ, trường chuyên. CÒn ở các trường ĐH làm gì có chuyện ấy. BẠn thử làm một fép tính trong các trường ĐH của THái Nguyên xem nào, sinh viên đúng là đông thật đấy nhưng hỏi trong số họ có bao nhiêu nguời THái Nguyên hay đa phần là các bạn đến từ tỉnh khác, fải trọ học, và trọ học thì tất nhiên là ở gần trường ======> phương tiện đi học kô bằng xe máy, cũng chẳng bằng xe đạp mà là on foot . HƠn nữa , giờ tan học của các trường , khoá, khoa, lớp là khác nhau ==========> kô thể có chuyện chật chội
    Tai nạn giao thông nhiều kô fải do chật chội , đông đúc mà do ý thức kém, hiểu biết về luật , an toàn giao thông của người dân còn hạn chế. Thanh niên TN đa số là bị mù màu, nhìn thấy đèn đỏ mà liếc mắt chẳng có chú công an nào ở đấy là lướt qua vạch ngay
    Suy cho cùng không fải vì nhà nước lo bù lỗ như bạn nói mà là do ở TN vẫn chưa thật sự cần đến xe bus. Nếu có cũng chỉ là mấy ngày thi ĐH, CĐ thôi
  4. beckhamtn

    beckhamtn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    hoan nghênh khía cạnh tích cực của bạn.
    theo mình tình trạng giao thông TN phần lớn do ý thức. xét trên bình diện cá nhân mà nói, thật sự ra đường vào tầm 8,9h tối cũng thấy hơi ghê ghê. đi trên đường gió thổi ***g lộng mà vẫn thoang thoảng đâu đây mùi bia rượu( 98,5% các vụ phi thân của mình là do có men)
    à quên tiện thể hỏi người nhà : cái cầu Trắng gần ngã 3 bắc nam đã thi công xong chưa?cái cầu bé tí mà cũng đã gần 2 mùa lá rụng rồi đấy nhỉ. gớm!
    ( hơi lạc đề chút , thông cảm nhé)

Chia sẻ trang này