1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao vn chưa có 1 nhà máy đóng tàu chiến

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi chinook178, 20/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Làm gì mà quên? VN có một chương trình đánh cá xa bờ không giúp được gì cho người dân mà còn làm thiệt hại mấy ngàn tỷ.
    Chương trình này chỉ giúp cho các quan từ lớn tới nhỏ.
  2. khanhhung1220

    khanhhung1220 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Chuong trinh danh bat do that bai vi chi cham cham phat trien tau ca, trong khi can phai phat trien rat nhieu dich vu kem theo thi lai kg duoc chu y. con cac thiet bi toi can thiet thi dc cac vi o nganh hai quan danh thue dac biet nen chang co ma nao mua noi. That bai la o cho do
  3. pro_mta

    pro_mta Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    thằng bạn em nó đang học hải quân nó bảo VN đang hợp tác cùng với Úc và một nước nữa để đóng mới và sửa chữa nâng cấp tàu chiến đó .
  4. tokalep

    tokalep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay đọc báo thấy nói Agribank cho Vinashin vượt khả năng thế chấp 15% để hoàn thành việc đóng tầu xuất khẩu sang Anh và Nhật.Cụ thể là cho vay vượt 400 tỉ với dự án đóng 2 tầu cho Nhật và hơn 900 tỉ với dự án đóng tầu cho Anh.
    Cũng hay các bác nhỉ .Đóng tầu nhỏ để xuất khẩu vừa kiếm tiền
    vừa nâng cao tay nghề rồi sau đó sử dụng đóng tầu chiến
  5. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Tình hình là thế này, theo một số nguồn tin trên mạng việc đóng tàu thuê mang lại cho đất nước rất nhiều ngoại tệ (lãi ròng). Vịt đang đóng cho Mẽo ba tàu chở dầu 100 000 tấn và tàu cho Anh quốc ....
    bác nào làm ngành đóng tàu thì confirm nhé.
  6. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Ca8c ba8c quên một điều là toàn bộ thiết bị để đóng một chiếc tàu chở hàng đều được nhập từ nước ngoài, kể từ thép tấm đóng tàu. Có nghĩa là việc Việt nam có đóng tàu chiến hay không cũng phải xin phép nước ngoài , phụ thuộc vào việc họ có bán trang thiết bị , nguyên vật liệu cho hay không .
    Đơn cử đề án tàu 3000 MT :
    - động cơ diesel Đức + Tua bin khí Anh/Mỹ
    - thiết kế Nga
    - Vũ khí Nga
    - Hệ thống điều khiển Pháp...

  7. binh000

    binh000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    0

    Ca8c ba8c quên một điều là toàn bộ thiết bị để đóng một chiếc tàu chở hàng đều được nhập từ nước ngoài, kể từ thép tấm đóng tàu. Có nghĩa là việc Việt nam có đóng tàu chiến hay không cũng phải xin phép nước ngoài , phụ thuộc vào việc họ có bán trang thiết bị , nguyên vật liệu cho hay không .
    Đơn cử đề án tàu 3000 MT :
    - động cơ diesel Đức + Tua bin khí Anh/Mỹ
    - thiết kế Nga
    - Vũ khí Nga
    - Hệ thống điều khiển Pháp...

    [/quote]
    Phụ thuộc nhiều quá, con thuyền của chúng ta sản xuất, 5 cha 3 mẹ, bất cứ 1 cha nào kiếm chuyện hay 1 mẹ nào có vấn đề là con ta hết chào đời.
    Nghe nói ta có nhà máy gang thép mà sao lại phải nhập? Ta cũng có các nhà máy sản xuất động cơ nổ mà, sao không thiết kế sản xuất máy tàu thuỷ? để phụ thuộc nhiều quá vậy?
  8. tanki

    tanki Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Đóng cái vỏ tàu vài ngàn tấn thì cũng có thể nhưng đóng xong thì lấy động cơ , hệ thông điều khiển , rađa , hệ thống liên lạc , vũ khí ở đâu mà lắp vào.Chẳng lẽ đóng tàu chiến 2000 tấn lại lắp động cơ của tàu đánh cá, lắp rada dân sự , gắn mấy khẩu 12,7 à?
  9. tunghpvn

    tunghpvn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    401
    Phụ thuộc nhiều quá, con thuyền của chúng ta sản xuất, 5 cha 3 mẹ, bất cứ 1 cha nào kiếm chuyện hay 1 mẹ nào có vấn đề là con ta hết chào đời.
    Nghe nói ta có nhà máy gang thép mà sao lại phải nhập? Ta cũng có các nhà máy sản xuất động cơ nổ mà, sao không thiết kế sản xuất máy tàu thuỷ? để phụ thuộc nhiều quá vậy?
    [/quote]
    Bác ạ, mỗi một loại thiết bị lại có một yêu cầu (tiêu chuẩn khác nhau).
    Bác nói đúng, nhà ta chẳng thiếu gì cả, đã có thời nhà ta quyết tâm hừng hực thành lập cả một khu liên hợp công nghiệp nặng trên tận Thái Nguyên cơ. Nhưng mà cái bệnh "đầu voi đuôi chuột" nó làm cho cái được gọi là "khu liên hợp công nghiệp nặng" ấy cuối cùng cuãng chẳng đi đến đâu cả. Nhà máy gang thép Thái Nguyên thì đến luyện phôi thép thông thường cũng chẳng ăn ai, cán thép xây dựng (loại thép có yêu cầu gần như thấp nhất) cxng chẳng đắt khách. Nhà máy Diesel Sông Công thì chế tạo động cơ cho oto va máy nông cụ cũng không ra hồn . . . . .
    Để chế tạo được một cái động cơ dùng cho các tàu hiện nay thì ngoài cơ khí chính xác ra người ta cần rất nhiều các ngành công nghiệp phụ trợ như: luyện kim, CN vật liệu, điều khiển tự động (automation control), cơ - điện tử . . . mà trong số đó thì cái gì nhà ta cũng yếu bác ạ.
  10. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Theo chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Thủ tướng, từ nay tới năm 2012, VN phải tự sản xuất 16 chiếc tàu chiến nữa để trang bị cho hải quân. Đây là loại tàu chiến "khá lớn" chứ không phải các loại thuyền cao tốc của Cảnh sát biển.

Chia sẻ trang này