1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vì sao vn chưa có 1 nhà máy đóng tàu chiến

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi chinook178, 20/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. farnell

    farnell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Theo thông tin t]f BBC về con Molnlya đây:
    Nga chuâ?n bị giao ta?u quân sự cho VN

    Việt Nam trơ? tha?nh bạn ha?ng lớn cu?a Nga trong lifnh vực quân sự
    Con ta?u tuâ?n tra Molniya đâ?u tiên, được gắn hệ thống tên lư?a tấn công Uran-E, sef được giao cho Việt Nam trước cuối năm nay.
    Hafng tin Nga Itar-Tass dâfn lơ?i ngươ?i phát ngôn cu?a công ty đóng ta?u KSMK nói ră?ng các thư? nghiệm đang sắp hoa?n tất.
    Ông na?y nói một con ta?u thứ hai sef được giao va?o năm 2007, va? 20 ta?u nưfa sef được đóng tại chính Việt Nam.
    Các ta?i liệu kyf thuật va? ba?n vef được nói la? đaf được chuyê?n giao cho phía Việt Nam.
    Ta?u tuâ?n tiêfu đóng tại Việt Nam sef được gắn thiết bị nước ngoa?i va? cu?a Nga.
    Giám đốc cơ quan Liên bang vê? Hợp tác quân sự va? kyf thuật với nước ngoa?i cu?a Nga Mikhail Dmitriev nói với Itar-Tass ră?ng tho?a thuận buôn bán phương tiện quân sự giưfa Nga va? Việt Nam có trị giá gâ?n một ti? đôla trong thơ?i gian không giới hạn.
    Ông na?y cufng nói Nga định bán hai ta?u Gepard cho Việt Nam trong tương lai gâ?n, va? hợp đô?ng trị giá khoa?ng 350 triệu đôla.
    Ông nói thêm: "Việt Nam la? đối tác chiến lược cu?a Liên bang Nga trong lifnh vực kyf thuật quân sự, va? nước na?y thuộc trong số 10 nước đâ?u tiên ma? Nga có hợp tác ơ? quy mô lớn nhất."
    Hai bên cufng đaf ký hợp đô?ng vê? việc cung cấp máy bay Su-30 va? hệ thống pho?ng không hiện đại.
    Ngoa?i Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác như Indonesia va? Malaysia cufng đang trơ? tha?nh bạn ha?ng lớn cu?a Nga trong lifnh vực quân sự.
    Hô?i tháng Hai năm nay, BBC đaf loan tin Nga sef mơ? một hoặc hai trung tâm ba?o tri? vuf khí cu?a mi?nh tại Việt Nam va? một trung tâm tại Trung Quốc.
    Nga đaf có một trung tâm như vậy tại Ethiopia va? kế hoạch tha?nh lập địa điê?m tương tự ơ? Jordan va? Algeria.
    Năm 2005, kim ngạch xuất khâ?u vuf khí cu?a Nga đạt mức cao, va?o khoa?ng trên sáu ty? đôla Myf.
    Trong nhưfng năm 1980, Liên Xô tư?ng có lúc xuất khâ?u 20 ty? đôla tiê?n vuf khí va? trang bị quốc pho?ng một năm, nhưng chu? yếu cho các đô?ng minh vay, đô?i ha?ng hoặc thậm chí cho không.
    Trung Quốc va? Ấn Độ la? hai nước bạn ha?ng lớn truyê?n thống, cu?ng nhau chiếm tới 70% lượng xuất khâ?u vuf khí tư? Nga.
    ---------------------------------------------------------------------------------
  2. song_hong79

    song_hong79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2006
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Sao các bác nhà mình ko học tập Khựa về phát triển tàu chiến của nó nhỉ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mấy chú nay chưa được bằng của Ngố và Mẽo nhưng đối với minhcũng là ngon qua rồi. Nghèo mà.
    u?c chiangshan s?a vo 11:55 ngy 01/12/2006
  3. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Bác nên tự trả lời xem tiềm lực của VN có cho phép làm thế không trước đã.
  4. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Muốn làm nhưng phải có công nghệ cao về ngành luyện kim, điện tử, máy móc thì mới làm được. Không phải vừa rồi trên mạng có bài báo từ VN viết về đề tài sau 30 năm mà ngành điện tử VN cũng chỉ quanh quẩn với việc lắp ráp hay sao trong khi đó các nước cùng hoàn cảnh như VN đã tự bước sang thiết kế và tự sản xuất
  5. farnell

    farnell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Chế tạo thành công tàu cứu nạn chạy trong bão cấp 12
    --------------------------------------------------------------------------------

    Mô hình của tàu ST-168.
    Chiếc tàu ký hiệu ST-168 là sản phẩm của Viện Kỹ thuật hải quân và Công ty 189 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng), đã được hạ thủy ngày 10-12.
    Tàu được hoàn thiện bởi những công nghệ và vật liệu tiên tiến trên thế giới, điều đáng nói là nó có thể hoạt động trong điều kiện gió bão khắc nghiệt.
    Ông Nguyễn Văn Điều - Phó Giám đốc Công ty 189, cho biết: Tàu cứu hộ được trang bị hệ thống hút khô, cứu hỏa bảo đảm hoạt động hữu hiệu. Sức chứa lượng người cứu nạn lên đến 30 - 35 người. Tốc độ lớn nhất trong nước tĩnh sâu đạt 27 hải lý/giờ liên tục. Tàu có thể hoạt động với vận tốc 13 - 14 hải lý/giờ trong suốt 48 giờ. Tàu được vận hành với hai động cơ và hai bánh lái, có khả năng lật lại vị trí ban đầu nếu bị lật úp. Chân vịt được bảo vệ hữu hiệu, bảo đảm ổn định khi gặp tai nạn.
    Thân tàu được kết cấu bằng hợp kim nhôm chuyên dùng cho tàu thủy với thiết kế có gia cường các cơ cấu dọc bảo đảm vững chắc. Hợp kim nhôm sử dụng kết cấu tàu theo tiêu chuẩn châu Âu loại 5083 H112, H116 và 6061-T6. Có khu sinh hoạt thuỷ thủ đoàn 4 - 6 người và 8 chỗ ngồi cho cán bộ công tác. Tàu được thiết kế có tầm bao quát toàn bộ xung quanh từ vị trí ca-bin lái. Để bảo đảm an toàn, vật liệu nội thất trong các phòng được lắp đặt tấm hợp kim nhôm ba lớp có độ bền cao, không dẫn cháy, nhẹ đẹp và dễ sửa chữa. Trần nội thất được bọc tấm hợp kim nhôm dập lỗ, nhẹ đẹp và dễ sửa chữa.
    Ngoài ra tàu được phun xốp cách nhiệt, cách âm tại các khu vực sinh hoạt và được bọc chống cháy khu vực buồng máy. Tàu được bọc cách nhiệt, cách âm, hình thức kết cấu và lắp đặt thiết bị được lưu ý đặc biệt với mục đích giảm tiếng ồn và rung động.
    Vùng ven biển trong thời tiết dông bão thường có các đợt sóng lớn làm lật úp các tàu, thuyền. Vì là tàu cứu hộ nên có thể tự phục hồi cân bằng và hoàn toàn hoạt động được trong điều kiện sóng gió to và thực hiện tốt nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ. Với các trang bị thông tin hàng hải đầy đủ, tàu ST-168 có thể phối hợp với phi cơ tìm kiếm cứu hộ trên biển. Và điều đặc biệt của ST - 168 là khả năng hoạt động của nó, có thể vận hành tìm kiếm cứu nạn trong điều kiện gió bão cấp 10 đến cấp 12, sóng cấp 8 đến cấp 9.
    Sự ra đời của ST - 168, sản phẩm do chính Việt Nam sản xuất đã đánh dấu bước đột phá về lĩnh vực khoa học công nghệ của nước ta. So với loại tàu cứu nạn tự phục hồi cân bằng cùng loại được đóng ở nước ngoài với giá khoảng 76 tỷ đồng, thì tàu ST-168 giá chỉ 24 tỷ đồng/tàu.

    [​IMG]
  6. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    vấn đề là cứ chờ xem khoảng 5 năm nữa, rồi lúc đó đóng được gì hay ko là biết ngay ấy mà
  7. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    đúng là Hải Quân và Không Quân là hai vấn đề được quan tâm nhiều nhất, nhưng biên giới nước ta chung với 3 nước nhất là phía trên đầu thfi cần phải rào kỹ, người VN mình bao giờ sẽ làm được những vũ khí thông dụng như pháo hạng nặng và sản xuất theo dây chuyền nhỉ, đặt khoảng 1000 khẩu pháo hạng nặng với những toạ độ chủ chốt phía bên kia bên giới là các TP và các nơi sầm uất của ....... để khi có chuyện thì cứ xịt vài chục nghìn quả san bằng nó để làm yếu nó đi chứ để giống năm 79 thì mệt lắm, cần phải chủ động.nên nhớ rằng đồng chí ấy sợ mình vì mình nghèo hơn đồng chí ấy, mình có chí phèo thì thiệt hại về Kinh tế cũng ko bằng đồng chsi ấy nên chúgn ta cần chủ động phòng ngừa, răn đe, sắp tới phóng quả vệ tinh lên riêng của ta thfi chúgn ta yên tâm phần nào vì có con mắt quan sát động tĩnh ko cho đồng chí nào to bụng rồi đói muốn ăn bẩn
    Còn về hải quân thì sắp tới với công nghệ nhập được của Nga thì chúng ta sẽ có hàng mới tự đóng được, thiết nghĩ tàu to bắn dễ rụng hơn thfi chúng ta cứ đầu tư khoảng 500 con phóng lloại nho nhỏ thôi cũng được, chiến lược kiểu cha ông từ ngàn năm lại đây cho thấy là tàu nó có to thì cũng chẳng thắng được, nhưng cũng phải có khoảng vài chục con to to từ 2500 đến 6500 tấn , tàu ngầm thấy có vẻ dục dịch rồi vì trên báo Hải Quân nói rằng nó ko những quan trọng mà còn là khsi tài chiến lược cân bằng lại lực lượng, đối phương cần huy động một khối lượng lớn các phưuơng tiện để truy đuổi, dễ sa vào ổ phục kích, em nghĩ sắp tới còn nhiều điều anh em mình bàn lắm
    ps với các mod, đặc biệt là ptlinh, bác đừng xoá bài của anh em nhiều làm gì, em cứ có bài naof hơi nhạy cảm về vấn đề TQ là bác xoá, bác nên tôn trọng anh em , bác xoá bài của nhiều người nên có người nhắn cho em là họ cũng chẳng muốn posst bài nữa, nếu có gì thì nhắc nhở anh em nhé

Chia sẻ trang này