1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vị trí cảng hàng không quốc tế Long Thành

Chủ đề trong 'Bất động sản' bởi NTBCAT, 02/09/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Vị trí cảng hàng không quốc tế Long Thành

    CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ LONG THÀNH

    Cảng hàng không quốc tế Long Thành trước mắt phục vụ là hỗ trợ vận chuyển hàng không ?" tương lai là thay thế cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Cảng hàng không quốc tế Long Thành là cửa gõ đường hàng không vào Việt Nam cho khu vực Đông Nam Á và thế giới.

    Vị trí cảng hàng không quốc tế Long Thành:

    Thuộc địa phận huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai bao gồm các xã: Long Phước, Bàu Cạn, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu và Cẩm Đường.

    + Cách sân bay Biên Hòa: 32 km về phía đông nam

    + Cách sân bay Tân Sơn Nhất: 43 km về phía đông nam

    + Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh: 40 km

    + Cách trung tâm thành phố Biên Hòa: 24 km

    + Cách trung tâm thành phố Vũng Tàu: 62 km

    + Cách trung tâm thị xã Thủ Dầu Một 48 Km.

    + Diện tích chiếm đất 5000 ha.

    Quy mô cảng hàng không quốc tế Long Thành
    Năng lực thiết kế:

    + 100 triệu hành khách/năm (30,000 HK/GCĐ)

    + 5 triệu tấn hàng hóa/năm

    Máy bay thiết kế:

    + A380-800 (555 hành khách và tương đương)

    + A380F (583 trọng lượng cất cánh max)

    Cấu hình cảng hàng không: 4 đường băng chia làm cặp đường băng song song cách nhau hơn 2300m, mỗi cặp gồm 2 cặp đường băng (chính phụ).

    Cấp sân bay: 4F hoặc cao hơn nữa.

    Tổng năng lực vận chuyển: 500,000 lần H**B/năm (Tương ứng 100 triệu hành khách/năm)

    Diện tích chiếm đất: 5.000 ha

    Quy mô các công trình chủ yếu của cảng HKQT Long Thành:
    Đường băng:

    + Kích thước 4000x60m

    + Sức chịu tải PCN 100

    Đường lăn:

    + Sân chờ.

    + Đường lăn chính song song rộng 25m

    + Các đường lăn nối đường lăn thoát nhanh + sân chờ 2 đầu đường băng:

    + Đường lăn nối liền 2 cặp đường băng.

    + Sức chịu tải PCN 100

    + Sân đỗ máy bay

    + Sân đỗ máy bay hành khách sức chứa 120-150 máy bay

    + Sân đỗ máy bay hàng hóa: sức chứa 10 máy bay hàng hóa.

    + Sân đỗ bảo dưỡng máy bay: sức chứa 10 máy bay.

    + Sức chịu tải PCN 100

    + Một số sân chuyên dụng khác

    Ga hành khách: tổng năng lực xử lý 30,000 KH/GCĐ.

    Ga hàng hóa: tổng năng lực xử lý 5 triệu tấn/năm

    Công trình giao thông:

    Đường trục CHK với bên ngoài: năng lực 3000 xe/GCĐ

    Tuyến tàu điện ngầm hoặc trên cao nối các đô thị lớn.

    Sân đỗ ôtô trước ga hành khách 5000 xe/GCĐ.

    Đường vượt (cầu cạn).

    Đường nội bộ cảng HKQT?

    Công trình bảo dưỡng sửa chữa máy bay 30 ha.

    Công trình kho nhiên liệu sức chứa 100.000 m3 (10 ha).

    Các công trình khác: điều hành, quản lý, cấp điện, nước dịch vụ thương mại?

    Vốn đầu tư:
    Khoảng 6,6 tỷ USD ?" trong đó thực hiện giai đoạn 1 khoảng 2.1 tỷ USD.

    Thời gian hoàn thành:

    Dự kiến đưa vào sử dụng sau năm 2010 (trong khoảng 2011-2015) hỗ trợ cho cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    http://www.dongnai.gov.vn/thong_tin_KTXH/XTDT_hoa_ky/mlfolder.2005-04-15.4057037333/mlnews.2005-09-14.2065002216
  2. hanel5

    hanel5 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/08/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Đi đâu cũng gặp bác này
  3. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Ngày cập nhật 25-07-2007
    Đẩy nhanh tiến độ Dự án đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây
    (HCM CityWeb) - Sáng nay 25-7, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã làm việc với Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam về dự án đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (do Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư ).

    Tại buổi làm việc, Ban quản lý Dự án đã báo cáo tình hình triển khai dự án thời gian qua và đề xuất một số kiến nghị như cơ chế thực hiện giải phóng mặt bằng, về nguồn vốn cho đoạn tuyến và chức năng đại diện chủ đầu tư khi quản lý đầu tư đoạn tuyến, xây dựng Trung tâm điều hành đường cao tốc phía nam ( là một bộ phận của dự án đường Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây )...

    Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo : Dự án Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là một điểm nhấn quan trọng trong hệ thống cải tạo đô thị TP HCM theo hướng hiện đại. Tiến độ dự án hiện đang bị chậm và Ban quản lý dự án phải nỗ lực hết mức nhằm đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ và chất lượng. Phó Chủ tịch cũng đã chỉ đạo các sở ngành chức năng phối hợp xử lý kiến nghị của Ban quản lý dự án nhằm tháo gỡ một số khó khăn để đẩy nhanh tiến độ dự án.
    http://www.sacomreal.com.vn/?page=web_invest_project_detail&pro_id=46
    http://www.hochiminhcity.gov.vn/left/tin_tuc/hoat_dong_dieu_hanh/2007/07/25-07-2007.10
  4. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Đức quyết tâm đầu tư vào sân bay Long Thành
    http://www.intellasia.com/news/tinviet/bai/kinhte/61275_printer.shtml
  5. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Đặc biệt, với chủ trương chuẩn bị đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chủ trương đẩy nhanh tiến độ Dự án Sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai), thông tin khởi động Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên và thông tin về đầu tư tuyến đường vành đai Tân Sơn Nhất - Bình Lợi... cũng đã khiến đất của khu vực quận 2, 9, cùng khu vực Nam Sài Gòn - Phú Mỹ Hưng trở thành các điểm nóng về giá trên thị trường BĐS
    http://www.timnhadat.com/vi-VN/News/thitruong/2007/09/2624.aspx
  6. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    1.600 tỷ đồng xây dựng cầu Đồng Nai mới (nối từ Quận 9 sang Nhơn Trạch)
    Theo nguồn tin từ Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1), Bộ GTVT vừa thông qua đề xuất đầu tư dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và các tuyến giao thông 2 đầu cầu
    Cầu Đồng Nai mới sẽ xây dựng cách cầu Đồng Nai hiện nay 3m về phía thượng lưu, được thiết kế 5 làn, rộng 20m, dài gần 500m, tĩnh không thông thuyền cấp 3 (rộng 50m, cao 7m).
    Ngoài ra, Bộ GTVT cũng chấp thuận đầu tư xây dựng cầu vượt trên quốc lộ 1A và các đường nhánh, đường gom khu vực Tân Vạn (giáp ranh giữa TPHCM - Đồng Nai - Bình Dương), đồng thời xây dựng hầm chui và các đường gom, đường nhánh tại nút giao thông Ngã ba Vũng Tàu (Đồng Nai).
    Tổng đầu tư xây dựng các công trình trên ước tính khoảng 1.600 tỷ đồng, trong đó khoảng 550 tỷ đồng để đền bù giải phóng mặt bằng. Tổng thời gian để hoàn thành các hạng mục trên là 22 tháng, riêng công trình cầu Đồng Nai và nút giao thông Tân Vạn dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào tháng 4/2009.
    http://www.tintucnhadat.net/?ssoft=2006&subID=12&newsID=3770&EventID=1&sid=
  7. escada06

    escada06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2006
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    tui ủng hộ nước ngoài nhúng tay vào xây
    vừa đẹp ,vừa xịn ,vừa không sợ ăn bẩn
  8. NTBCAT

    NTBCAT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2007
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Mua đất Nhơn Trạch - Đồng Nai đầu tư lâu dài

    Theo giới "cò", hiện nhà đất huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) ?omua đâu cũng trúng? bởi viễn cảnh sáng sủa về sự phát triển trên con đường tiến lên đô thị loại 2 vào năm 2010. Tuy nhiên, các chuyên gia địa ốc lại cho rằng nó chỉ thật sự hấp dẫn nếu khách hàng biết đầu tư đúng thời cơ, khu vực và nhất là giá cả phải hợp lý.
    Chạy dọc trục đường nối vào Liên Tỉnh lộ 25B, có hàng chục bảng quảng cáo đủ kích cỡ giới thiệu việc mua bán đất nền, thổ - vườn. Giá chào bán công khai và số điện thoại để liên lạc ngay với người môi giới. Một người dân địa phương cho biết: "Hiện chỉ có đất nền trong dự án ở Nhơn Trạch mới sốt giá, nguyên nhân là do mánh lới của mấy công ty môi giới và dân buôn đất, chứ đất ở ngoài thì tha hồ mua?.
    Hiện ở các "chợ" giao dịch đất nền khá đìu hiu, khác hẳn cảnh những năm 2002-2004, lúc nào xe hơi, xe máy cũng đông nghìn nghịt. Lúc đó, chỉ cần khách du lịch đi ngang qua cũng dễ dàng bị cò đi xe máy chèo kéo vào xem đất cho bằng được. Hiện đất ở đây được rao bán với mức giá phổ biến từ 50 triệu đồng đến 700 triệu đồng cho 1.000 m2 (từ 50.000 đồng/m2 đến 700.000 đồng/m2). Tuy nhiên giá này còn phụ thuộc vào vị trí khu đất và mục đích sử dụng đất là làm ruộng hay đất ở... Thậm chí, có những vị trí giá đất được kéo xuống còn có 35 triệu đồng cho 1.000 m2 đất ruộng. Theo anh Hồng Duy, một chuyên gia địa ốc ở Nhơn Trạch, mức giá được rao bán này đã tồn tại từ năm 2004 đến nay.
    Mở đường là lấy lại vốn
    Tuy tình hình hoạt động tại các ?ochợ? đất khá đìu hiu, thế nhưng khi quảng cáo, các "cò" vẫn khẳng định giá đất ?onóng? lắm và tăng từng ngày. Tại một quán phở trên tuyến đường nối từ phà Cát Lái vào Liên Tỉnh lộ 25B, chủ quán tên Bình kiêm môi giới nhà, chỉ một số nền đất cắm cọc bỏ hoang, cỏ mọc um tùm ngay sát tuyến đường và ra giá: ?oNếu mặt tiền đường giá đất vườn phải từ 1,5 triệu đồng/m2 trở lên, còn ở sâu bên trong thì giảm hơn chút đỉnh, nhưng với điều kiện phải mua hơn 1.000 m2 trở lên?. Theo anh Bình, nếu đầu năm 2007 mua đất thì nay lời từ 30% - 50%. Cụ thể, giá đất làm nhà ở đầu năm chỉ có từ 700.000 - 1,2 triệu đồng/m2. ?oSắp tới, đường này mở mỗi bên 9 m, mua từ bây giờ đến khi họ mở đường là lấy lại vốn ngay, giá đất lúc đó phải tăng lên 3-4 triệu đồng/m2", Bình nói chắc như bắp.
    Qua ghi nhận tại các điểm môi giới nhà, đất thì giá đất từ đầu năm đến nay chỉ tăng mạnh ở các tuyến đường mới mở và dự phòng, nhất là đường nối từ phà Cát Lái vào Liên Tỉnh 25B, mức tăng thêm từ 30% đến 50%. Khu vực được xem tăng nóng nhất là xã Long Tân, Phước Thiền, nơi được quy hoạch là có dự án cầu đường Nhơn Trạch nối với quận 9. Hiện nay, đất vườn được bán theo kiểu 1 m ngang (chiều sâu từ 30 m - 70 m tùy khu vực) với giá từ 70 triệu đến 120 triệu đồng. Trong khi đó, trên bản đồ gần khu trung tâm huyện Nhơn Trạch hơn nhưng giá đất thổ - vườn của xã Phước An chỉ từ 120.000 đồng - 200.000 đồng/m2.
    Mua hay không?
    Theo các chuyên gia địa ốc, với giá đất như hiện nay nếu mua nhằm mục đích xây nhà vườn để ở thì phù hợp, còn nếu mua đầu tư để kinh doanh thì cần cẩn trọng. ?oNếu mua một công đất (1.000 m2) vườn cộng với tiền xây dựng căn nhà nho nhỏ thì chỉ mất khoảng 400 triệu đồng là hợp lý. ?oVới số tiền này nếu ở TP HCM lùng khắp các quận, huyện cũng không thể có. Tuy nhiên, loại nhà này chỉ thích hợp cho những người đã có nhà ở tại TP HCM, nay muốn mua thêm để làm chỗ nghỉ dưỡng cuối tuần. Chứ còn ở Nhơn Trạch mà đi làm ở trung tâm TP thì căng lắm bởi phải mất cả giờ đồng hồ?, anh Việt Hoàng, quận 10, bình luận.
    Trường hợp mua nhà, đất trong các dự án nhà đất để ở, theo anh Hồng Duy, với mức giá đang được chủ dự án chào bán giá gốc từ 1,2 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng/m2 là hợp lý. Bởi hiện nay để làm hạ tầng hoàn chỉnh cho một dự án thì số tiền bỏ ra phải từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng/m2 (bao gồm san lấp mặt bằng, đường giao thông, cống, điện...). Nếu mua đất để đón đầu dự án sân bay Long Thành, khách hàng sẽ phải chờ khoảng 10 năm, bởi chỉ riêng việc dự án xin ý kiến phê duyệt sẽ mất chừng 3-4 năm. Còn nếu mua đón đầu các dự án cầu đường thì cần cẩn thận về lộ giới bởi chủ trương của huyện là ngoài việc làm đường sẽ giải tỏa mở rộng thêm hai bên để tận dụng quỹ đất bán đấu giá xây hạ tầng.
    http://www.timnhadat.com/vi-VN/News/thitruong/2007/10/3034.aspx

Chia sẻ trang này