1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vi vu Hà Giang 30/4 - Du hí Bản Giốc tháng 5 (p.38)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi tophit, 21/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vietking2008

    vietking2008 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Tôi chưa đi bao giờ nên không biết đường xấu đẹp thế nào. Chỉ nghĩ là đường núi thì khó đi và đi để thưởng thức là chính chứ không phải đua xe tốc độ cao. Đưa ý kiến để mọi người cùng xem xét và thảo luận chứ con gì thì cũng là con người cả thôi. Nhé...
  2. tophit

    tophit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Cập nhật kiến thức cho chuyến đi.
    Đầu tiên là bài viết "Kinh nghiệm đi bằng xe máy" (Nguồn: taybacgroup.com.vn - xin phép tác giả nhé).
    Hãy bắt đầu bằng nhóm xe phổ thông:
    Honda: Dream,
    Yamaha: Jupiter, Sirius.
    Ưu điểm:
    - Dễ kiếm, có sẵn.
    - Đi tiết kiệm xăng
    - Độ tin cậy cao, không có hỏng hóc vặt trên đường
    - Sửa chữa dễ dàng ở mọi nơi,
    - Phụ tùng dễ kiếm
    - Nhẹ nhàng, dễ khuân vác qua những chỗ khó đi.
    - Tư thế ngồi khá thoải mái.
    Nhược điểm:
    - Chở đồ được ít, nếu chở đồ phải chế thêm giá để đồ
    - Đi vào đường đá to, đá lổn nhổn khó vì lốp quá nhỏ.
    - Khi lên dốc cao thì máy hơi yếu
    - Với xem Dream loại cũ thì cái để chân cho người ngồi sau không có chống rung do đặt thẳng vào càng, do vậy nên người ngồi sau rất mỏi chân
    - Trông không hoành tráng
    - Gầm thấp khó vượt chướng ngại
    - Khó mở nắp để đổ xăng khi đã buộc đồ kín đằng sau.
    Để hạn chế bớt nhược điểm của xe phổ thông này, chúng ta có thể :
    1. Thay lốp sau bằng lốp to hơn. Thông thường, lốp xe sau có cỡ 250 x 17. Chúng ta có thể thay lốp 275 x 17 . Bản lốp to hơn sẽ giúp xe đi vững chãi, đầm, vượt các đoạn đường đá gập ghềnh dễ dàng hơn.
    2. Xe Sirius của Yamaha có một ưu điểm là ở ngay dưới máy có một tấm chắn bằng kim loại khá chắc chắn, giúp xe đi vào những chỗ khó có bị sập gầm thì không bị va trực tiếp vào hộp số. Nếu chế thêm một tấm chắn tương tự cho các xe Dream... thì bạn sẽ yên tâm hơn khi đi qua những đoạn đường này.
    Nhìn chung, với người mới bắt đầu thì có thể đi các xe này, theo phương châm có gì dùng nấy.
    Trong nhóm xe trên có một số xe không nên sử dụng, đó là:
    - Xe Trung quốc: độ tin cậy, độ bền kém
    - Xe Wave, xe Suzuki : xe yếu, mỏng mảnh phù hợp với đường phố hơn.
    Trong một chuyến đi Yên bái của một nhóm nào đó, tôi thấy có người dùng xe scooter ( Atila ) thì phải. Có lẽ không nên dùng xe này nếu bạn muốn giữ xe và leo được đèo.
    Để chuẩn bị cho chuyến đi dài 500-1000Km , với các loại xe này, cần thiết :
    - Bảo dưỡng & thay dầu trước khi đi,
    - mang theo bugi, bóng đèn pha,
    - mang theo săm dự trữ.( đi kèm, tất nhiên là bộ đồ thay, bơm ). Vì xe này lốp nhỏ và mỏng nên dễ bị thủng săm khi đi trên đường có đá.
    - Tháo yếm nếu bạn định đi vào những chỗ có nguy cơ phải bê xe
  3. rock_n_classic

    rock_n_classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    0
    Chuyến này em mong đợi từ lâu rồi nhưng vào đây có vẻ như chậm chân mất rồi.Thôi thì em cứ đặt một viên gạch em làm xế hay ôm đều được
    full name : Đỗ Quang Trung
    Mail : rock_n_classic@yahoo.com
    Phone : 0982.07.6785
  4. soldierTX

    soldierTX Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2007
    Bài viết:
    1.000
    Đã được thích:
    0
    Lên nào!
  5. Astronomy

    Astronomy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Cực kỳ phản cảm với cái kiểu lên nào, lên nào, up up này.
    Đây ko phải là mua rẻ bạn ạ, chú ý 1 chút.
  6. trithuc113

    trithuc113 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    thấy các bạn bất đồng về tốc độ thì tớ xin chia sẻ tí kinh nghiệm dành cho các bạn.....đường đi thì cũng bth thôi...tốc độ duy trì trên đường là 60-80 km/h những cũng có lúc cả đoàn lên đến gần 90km/h---> chống chỉ định với đường xấu hoặc đất đá hay những tay lái gà mờ..bạn nào cảm thấy yếu thì nên tự giác ngồi sau chứ ko thì có thể có vụ hay ho xảy ra...(sợ hãi)
    còn ngắm cảnh thì có những lúc ngắm mãi cũng chán thôi :D
    chúc mọi người đi vui vẻ...
    p/s:lên đấy nhớ làm tí rượu cho nó khuây khoả cuộc đời...:))
  7. khonggiadinh84

    khonggiadinh84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    ôi dồi ôi, từ bé đến giờ e chưa chạy >80km/h lần nào ( chắc tại chạy cub 50 ) thía nên là e ko dám phin đến 90km/h như huynh đâu hix
    em nghĩ là cứ tằng tằng 50-70 km/h tùy địa hình và cảnh thú là hợp lý và an toàn cho cả xe và người roài he he ( tính e nó nhát chết + hay cẩn thận vớ vỉn -> bác nào ôm mình hơi bị yên tâm nhá :))
    PS: hôm nào mọi người làm buổi off gặp nhau bàn bạc thêm cho cụ thể đi anh tophit ơi ^^, cuối tuần đến nơi roài
  8. tophit

    tophit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Cuối tuần này, thứ 7, tớ ra ngoài cà phê cà pháo chỗ gần khách sạn Hà nội, bạn nào không bận thì ra gặp nhau làm quen tí nhé.
    Địa điểm chính xác sẽ thông báo sau, thời gian là vào khoảng buổi chiều từ 14h.
    Cóp nhặt thêm một số kinh nghiệm đi xe máy đường xa nữa đây (nguồn: taybacgroup.com.vn)
    * Vượt thế nào?
    Nên vượt khi: Xin xỏ đàng hoàng; Xe đủ khỏe; Đủ tầm nhìn để thấy không có xe khác ở gần và đường đủ tốt ở tốc độ vượt (vì ngã xe khi vượt rất nguy hiểm).
    - Nên vượt bên trái và dùng xi nhan, còi, pha kết hợp: Còi không đủ vì họ ngồi trong xe cửa kín mít nên có mà còi cả ngày. Dùng xi nhan trái xin vượt. Bật pha cốt liên tục xin vượt. Nói chung chỉ khi mình nhìn thấy gương trái xe họ thì họ mới nhìn thấy đèn xe mình.
    - Chỉ vượt khi xe đủ khỏe so với xe cần vượt. Nếu cần thì về số cho đủ khỏe (tốc độ vượt vẫn phải phù hợp với số) và bắt buộc phải đến gần rồi hẵng tăng ga nhé. Nếu tăng ga sớm thì lúc vượt bị đuối nên sẽ rất nguy hiểm nếu có xe ngược chiều. Nếu nó không cho vượt thì đừng vượt.
    - Khi vượt phải đủ tầm nhìn để biết có xe ngược chiều không, có xe tạt ngang không, đủ không gian để vượt không, đường có đủ đẹp ở tốc độ vượt không.v.v. Đối với vượt trái: Ở chỗ đường hơi cong sang phải không nên vượt vì bị xe cần vượt che mất tầm nhìn. Ở chỗ cua trái không nên vượt nếu bị núi non nhà cửa che tầm nhìn. Qua các ngã rẽ, cùng lắm là đi song song với ô tô chứ không được vượt. Ô tô dừng thì mình cũng phải dừng và từ từ thò đầu ra mà nhìn. Lý do là phía bên kia ô tô mình không nhìn thấy được và xe phía đó cũng không thấy mình. Mình vượt lên rồi xe bên kia cũng cắt ngang đầu ô tô đang đi song song với mình -> toi. Nhìn được gương trái xe cần vượt có nghĩa là quan sát được xe ngược chiều. Nếu có thể thì tốt nhất tiến tới gần xe cần vượt sao cho nhìn được gương trái của nó, xin vượt và vượt. Nhưng nhiều lúc không vượt được luôn nên phải lom dom đi sau một lúc. Vẫn xin vượt và đi sau ít nhất 3m để đề phòng xe trước phanh gấp và tăng tầm nhìn (đề phòng xe ngược chiều trả lái). Đi sau nhưng ở mép trái xe ô tô, lui vào trong một tí và thò đầu sang trái quan sát xe ngược chiều. Lý do là xe ô tô hay chạy giữa đường và đến khi gặp xe ngược chiều thì 2 xe ô tô vẫn giữ tốc độ cao, cùng bẻ lái vào lề tránh nhau, rồi trả lái phi ra giữa đường. Mình đi không lui vào một tí lại không thò đầu ra quan sát trước thì không thấy gì, xe ô tô ngược chiều cũng không thấy mình, khi nó trả lái -> toi. Có lần em đi lui vào nhưng lại gần xe ô tô tải quá, vừa định thò đầu ra thì xe ngược chiều trả lái tí quệt vào mình.
    - Vượt trong cũng đôi lúc được. Ví dụ chỗ đường hơi cua phải mà không bị nhà cửa núi non cản tầm nhìn thì OK. Vượt trong nguy hiểm vì nếu xe cần vượt tạt vào lề để né xe đối diện -> toi. Ngoài ra xe khách hay bắt khách. Bác tài thấy khách là tấp vào ngay, nhiều lúc rất bất ngờ.
    - Tránh vượt ăn theo ô tô khi cách xa. Khi xe A nhường đường cho xe B mà mình đi sau xe B thì xe A không thấy mình. Khi xe B vượt xong, xe A đánh tay lái ra là toi. Có thể vượt ăn theo nếu bám khá sát một xe ô tô nhỏ và dướn người nhìn qua được nóc xe này để đề phòng xe ngược chiều.
    - Tránh vượt song song với xe máy khác. Tránh vượt khi ô tô đang vượt xe máy, xe thô sơ hay tránh vật cản bên lề đường.v.v.
    - Vượt khi đi đêm: Nhiều lúc không thấy xe nhưng đã thấy ánh đèn xe ngược chiều, khi đó không vượt.
  9. soldierTX

    soldierTX Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2007
    Bài viết:
    1.000
    Đã được thích:
    0

    Cực kỳ phản cảm với cái kiểu lên nào, lên nào, up up này.
    Đây ko phải là mua rẻ bạn ạ, chú ý 1 chút.
    ---------------------------------------------------------------------------------------
    Lính mới nên không biết nhiều. Cảm ơn bạn đã góp ý !
  10. ACLiverReal

    ACLiverReal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2006
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Hi mọi người, tớ là tophit đây.
    Do bài viết ở trên của tớ hoặc là có nội dung ?otục tĩu?, ?oxuyên tạc? hay là một kiểu gì đó tương tự nên đang được các đồng chí Mod tạm thời ?okiểm duyệt?. Nick đang bị treo nên ko up bài được. Có khi bài viết sẽ bị xóa, hay cũng có khi cái nick của tớ bị cho ?ođi tù? vì cái bài viết ở trên.
    Thứ 7 này khoảng 14h, mọi người ai không bận thì ra khu cà phê Trần Huy Liệu (đối diện khách sạn Hà Nội), uống nước làm quen nhé.
    Do không nhớ tên quán, nên ai đến đó thì gọi cho tớ nhé. (Hải ?" 0903.238.3210
    Note: Hy vọng bài viết này không bị ?okiểm duyệt? nữa, nếu có thì tớ sẽ hủy vụ Hà Giang này. BR!

Chia sẻ trang này