1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vi vu Hà Giang 30/4 - Du hí Bản Giốc tháng 5 (p.38)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi tophit, 21/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. soldierTX

    soldierTX Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2007
    Bài viết:
    1.000
    Đã được thích:
    0
    DỰ KIẾN ĐỒ DÙNG DO ĐOÀN MUA
    1. Bộ đồ sửa xe bao gồm:
    - 01 bơm đạp chân loại nhỏ
    - 02 troòng 17-19
    - 01 molet nhỏ 150
    - 02 tuốc nơ vít (2 cạnh và 4 cạnh)
    - 02 tuýp mở bugi
    - 01 bộ móc lốp (loại tốt)
    - 02 Clê 2 đầu (10-12 và 14-17)
    - 01 Kìm
    2. 05 bóng đèn pha xe máy
    3. 02 bugi
    4. 01 sợi dây thừng nilon " 8 (10m) sử dụng khi cần phải kéo xe
    5. 02 đoạn tuýp nước 25 (mỗi đoạn 50cm) sử dụng khi cần phải bê xe
    6. Túi đồ y tế bao gồm thuốc men, băng gạc, thuốc chống muỗi...vv
    7. Đồ ăn đường (chị em tự tính toán chi tiết nhé)
    8. Quà: Bánh kẹo cho trẻ nhỏ, thuốc lá cho người lớn (tặng các anh bộ đội)
    ĐỒ CÁ NHÂN
    Vấn đề này bạn Tophit đã nêu ở trên, ngoài ra các bạn phải chủ động tự chuẩn bị đồ dùng thiết yếu cho bản thân. Tôi xin bổ sung thêm một số thứ:
    - Đem theo chìa khoá phụ (đề phòng nhảy nhót vui quá rơi mất chìa khoá)
    - Mảnh nilon trải sàn (đề phòng hết chiếu)
    - Dây chun để chằng buộc túi đồ, balô (càng chuẩn bị tốt, gọn gàng sẽ không ảnh hưởng đến xế, tốc độ và hành trình)
    @Tophit: ở trên là danh mục đồ sửa xe, nếu anh có cái gì thì anh sẽ mang đi đỡ phải mua. Nếu đông người và đi làm 2 tốp thì có khi phải dùng đến 2 bộ đấy.
    @bango0406: Tôi đang nhờ người bạn ở HG xin số ĐT Nhà khách Tam Sơn, nếu có thì mình sẽ liên lạc book chỗ trước cho yên tâm. Còn ở Hà Giang thì nhiều KS và NK lắm, mình cũng đã nhờ hỏi giúp xem chỗ nào sạch sẽ, bình dân rồi.
    - Bạn có bộ đồ nghề sửa xe thi hôm đó cầm đi nhé.
    @ All: Trước khi đi các bạn tự chuẩn bị cân chỉnh, bảo dưỡng xe nhé. (xem lại bài của chutichh2o ở trang 5 nhé)

  2. XL2882

    XL2882 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    0
    Em đã có 1 bộ đồ sửa lốp (Bơm, móc lốp, đồ tháo bánh, tô vít 2&4 cạnh, 1 chiếc săm, vài miếng vá và nhựa vá xe) , tuýp mở bugi và bản đồ du lịch đường bộ rồi. Các bác cho em tham gia với nhé! Thanks
  3. tophit

    tophit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Danh sách tạm thời (có thể thay đổi vào buổi off cuối vào thứ 7 này tùy vào tình hình thực tế như địa điểm giữa ôm và xế quá xa, ...)
    Xe 1. a. Phương + Dương (xe Dream) (dẫn đầu nhóm)
    Xe 2. Đông + Nghĩa (xe FX)
    Xe 3. T. Hải + Uyên (xe Future)
    Xe 4. Giang (xe Wave)
    Xe 5. Tuấn + Nhung (xe ???)
    Xe 6. Hải + Ngọc (xe Jupiter)
    Xe 7. Hiếu + a. Quân (xe Future)
    Xe 8. Hiệp + Thùy (xe Dream)
    Xe 9. Dũng + Hoa (xe ???)
    Xe 10. Linh + Đạt (xe Dream)
    Xe 11. a. Hưng + Hải (xe Dream) (chốt nhóm)
    Một số lưu ý nhỏ:
    - Xe dẫn đầu sẽ luôn là xe số 1 của a. Phương
    - Xe cuối cùng sẽ luôn là xe số 11 của a. Hưng
    - Khi xe số 1 dừng lại, cả nhóm sẽ dừng lại
    - Khi có 1 xe dừng lại, cả nhóm sẽ dừng lại bằng cách gọi cho xe số 1
    - ....
  4. tophit

    tophit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Tớ copy được một chút kinh nghiệm đi xe máy đường trường cho mọi người đọc tham khảo nhé.
    (tác giả toosonet, nguồn http://www.forum.d3net.net/viewtopic.php?t=2031)
    1. Chuẩn bị xe cộ
    - Trước khi đi cần chuẩn bị xe cộ chu đáo. Nên bảo dưỡng toàn bộ xe. Ngoài việc cần lắp gương lược đầy đủ, thì quan trọng nhất là:
    + Phanh: kiểm tra phanh kỹ trước khi đi. Đạp thử, phanh không được sâu quá, hay cứng quá.
    + Dầu: nên thay dầu xe cứ mỗi 1500km. Trong điều kiện đi xe máy liên tục đường trường, thì sau 1000km phải thay ngay.
    + Săm: thay săm mới nếu như săm cũ đã phải vá, bởi vì trong điều kiện đi liên tục, săm nóng, các miếng vá dễ dàng bong ra.
    + Lốp: cần thay ngay nếu lốp đã bị mòn. Lốp trước quan trọng hơn lốp sau.
    + Ngoài ra nếu có điều kiện cần kiểm tra chế hòa khí (thau rửa), bugi, đèn (pha, signal, đuôi)...
    - Đối với địa hình, đường xá Việt Nam, các loại xe tốt nhất để đi là Jupiter, Future, Dream. Đừng cười. Nói các loại xe này thích hợp để đi bởi các lý do: ổn định, máy đủ khỏe, khó hỏng - dễ sửa (cửa hàng sửa xe nào cũng có thể sửa). Hạn chế đi các loại xe Wave tàu, Sirius đời đầu. Minsk đi phiêu, nhưng cần có kiến thức về máy móc, và đủ sức khỏe để đẩy xe . Tốt nhất vẫn là dòng off-road (cào cào) chuyên dụng. Win đi cũng được, nhưng hình như chỉ có Win Thái đời đầu thì ngon, còn các đời sau có vẻ không được ổn định.
    - Đổ xăng đầy bình mỗi khi thấy cây xăng, bởi vì không thể biết trước được cây xăng tiếp theo còn bao xa nữa. Tốt nhất là khi còn nửa bình thì phải đổ ngay.
    2. Chuẩn bị phụ kiện
    Do đặc trưng của chuyện roadtrip là phải di chuyển nhiều giờ liên tục trên đường, ít là hơn 100km, nhiều có thể tới hơn 400km. Nên phải chuẩn bị phụ kiện đầy đủ, để đi an toàn và quan trọng nhất là không mệt (vì xét cho cùng đây là đi chơi, quan trọng nhất phải đủ sức khỏe để mà chơi ).
    - Mũ bảo hiểm: Nhất thiết phải có. Người lái xe nên mua loại mũ có hàm, kính chắn gió kín mặt, vừa an toàn, vừa đỡ mệt khi bị gió thổi vào mặt liên tục, người ngồi sau dùng loại nửa đầu cũng được, cho thoáng. Những lúc đi trên đèo, trong rừng, đôi khi bỏ mũ ra để hít thở cũng rất phê, nhưng cần nhanh chóng đội mũ khi đi vào đoạn đường nguy hiểm, hoặc ra quốc lộ (cảnh sát giao thông).
    - Áo mưa: nên dùng loại có quần, áo để tránh ướt quần. Cần có cả giày nylon. Bộ quần, áo, giày đi mưa phải để chỗ dễ lấy (chẳng hạn như bụng xe, hoặc buộc sau xe). Địa hình rừng núi hay có mưa cục bộ (đi trên một con đèo, tự dưng giữa đèo nó mưa ào một cái, qua khỏi khúc núi đó lại nắng to), vì thế nếu để chỗ khó lấy thì ướt mất. Không được để trong cốp xe.
    - Găng tay: găng tay giúp lái chắc tay, và đỡ trầy xát, hay mỏi tay khi phải lái lâu. Chuyến Xín Mần vừa rồi anh quên đeo găng tay, nên bị trầy da ở ngón cái, vì khi xuống dốc, lực tay phải ghì mạnh, rất đau. Hôm sau mượn được 1 bên, thì bên kia tay bị cháy nắng, đau rát. Kinh nghiệm để đời.
    - Áo, giày: nên mặc loại áo vải thô, rất tốt, vừa tránh nắng nóng, vừa tránh gió lạnh, hoặc pờ-rồ hơn thì mua hẳn bộ chuyên dụng để đi xe máy (có cả tấm đệm để bảo vệ khi ngã). Nên đi giày có đế dày (tránh bị đá nhọn, hoặc gai đâm khi dừng xe, chống chân, phanh gấp...).
    - Balô: chằng buộc cẩn thận ở sau xe, hoặc để ở bụng xe. Không nên đeo khi đi đường xa, sẽ rất mệt.
    - Chìa khóa xe: nên mang ít nhất 2 bộ chìa, nếu không sẽ rất phiền khi bị mất. Nếu như bị mất chìa cũng đừng quá hoang mang, từ từ, tháo yếm xe, ở chỗ khóa điện, có một cái jack, rút ra, dùng một sợi dây điện đấu trực tiếp vào là ok. Hạn chế gọi thợ khóa, vì rất có thể làm hỏng ổ khóa của mình.
    - Dụng cụ bơm vá: tối quan trọng, nếu không muốn phải dắt xe hàng chục km đường đèo.
    - Thuốc : quan trọng nhất là thuốc nhỏ mắt. Bông băng, cồn sát trùng... để cấp cứu khi cần thiết.
    - Giấy tờ xe, bằng lái, CMND phải mang đầy đủ. Nếu cẩn thận, viết một tờ giấy, đề tên, địa chỉ, số điện thoại nhà, người thân, nếu có mệnh hệ gì người ta còn báo tin cho người nhà đến nhận xác
    - Bóng bay, kẹo ngọt để cho bọn trẻ con dân tộc . Rượu & thuốc nếu phải qua đồn biên phòng
    3. Cách tổ chức đi xe
    Tốt nhất là đi thành nhóm từ 3 đến 5 xe. Đoàn đông hơn thì chia nhóm ra. Cơ cấu của mỗi nhóm như sau:
    - Người dẫn đầu: phải là người chắc tay lái, nắm vững cung đường, có khả năng điều tiết tốc độ hợp lý cho cả đoàn để đảm bảo an toàn. Đến những ngã rẽ cần signal, và dừng lại để chỉ đường cho cả đoàn, rồi lại vượt lên. Người đi đầu sẽ rất mệt, nên cần thay người khi không thể đi trước được nữa. Đoàn xe nếu có người đi đầu có kinh nghiệm thì các xe đi sau sẽ khỏe hơn nhiều.
    - Người khóa đuôi: cũng phải chắc tay lái để không bị bỏ rơi. Là người cầm bộ đồ bơm vá. Là người đảm bảo cho các xe trong đoàn không xe nào bị bỏ rơi lại. Phải luôn nín nhịn để đi sau cùng
    - Các thành viên khác: Không được vượt người đi đầu, cố gắng không đi chậm hơn người đi cuối.
    - Các xe nên đi so le nhau một chút để không bị hạn chế tầm nhìn (cái này cũng là tự nhiên thôi).
    - Các xe nên giữ khoảng cách nhất định để nếu một xe bị tai nạn thì các xe khác không cán phải, và cũng dễ xử lý khi không đi quá sát nhau. Đi trên đường cao tốc thì khoảng 10-15m. Đi đường đèo thì 50-100m, tùy cảm giác an toàn. Hạn chế tối đa đi song song và nói chuyện trên đường.
    - Trước khi đi cần phổ biến rõ ràng các road-block, mỗi xe nên có bản đồ. Đến chỗ ngã rẽ cần chú ý đợi nhau. Phải có đủ số điện thoại của các thành viên trong đoàn để liên lạc khi cần thiết (nhưng cũng chú ý vì trong rừng không có sóng đâu )
    4. Cách đi xe trên đường
    - Nghiêm cấm chạy lấn sang phần đường xe ngược chiều, nhất là trên những đoàn đừng rừng, núi, đèo bị khuất tầm nhìn. Khi cua cần đảm bảo tốc độ để luôn đi trong phần đường của mình.
    - Quan sát kỹ các biển bảo trên đường, nhất là các biển chỉ phương hướng (Hà Nôi : 400km chẳng hạn )
    - Khi vượt thì nên vượt bên trái, cần tín hiệu đèn (đổi pha - cos liên tục), signal (bên trái), còi inh ỏi lên. Và phải quan sát kỹ xe đi ngược chiều. Khi tránh thì nên tránh sang phải, tránh bên trái là tăng nguy cơ gặp xe ngược chiều. Nếu không quan sát kịp thì tốt nhất là giảm tốc độ, chứ đừng đột ngột đánh tay lái.
    - Không được đi quá nhanh. Xét cho cùng chúng ta đi chơi, chứ không phải đi đua xem ai về trước, cho nên phải đi thong thả. Vừa có thể ngắm cảnh, vừa đảm bảo an toàn. Đi nhanh nhỡ may nổ lốp thì toi. Buổi tối, giai làng, gái bản cũng rất hay tụ tập ngồi duới lòng đường quốc lộ để vui chơi (nghiêm túc đấy ), đi nhanh nguy hiểm lắm. Tùy từng loại xe và đường, nhưng nói chung khá nhiều đoạn đường Việt Nam bây giờ có thể đi được khoảng 50-60km/h đường tỉnh lộ, hay đường rừng núi, và 70-80km/h trên đường cao tốc. Nhưng một lần nữa nhắc lại là : Đi chơi, chứ không phải đi đua!!!
    - Hạn chế tối đa đi xe buổi tối. Nhất là những lúc nhập nhoạng 5, 6h chiều. Nếu không tránh được thì phải hết sức cẩn thận. Không nên bật đèn pha, mà nên bật cos. Bật pha sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Khi gặp xe đi ngược lại thì nháy đèn liên tục và còi inh ỏi lên (đánh thức mấy thằng cha ngủ gật). Đi đêm cũng rất dễ buồn ngủ, hát ầm lên nếu thấy nhàm chán (vừa đỡ sợ khi đi đêm trong rừng, vừa chống buồn ngủ) . Đi đêm hay gặp ôtô chiếu đèn lóa không nhìn thấy gì, thì nên đi chậm lại, chứ đừng dạt vào lề đường, dễ gặp đống cát, đống gạch thì tiêu.
    - Đi đường làng, đường tỉnh sợ nhất là thằng đi cùng chiều, chứ không phải đi ngược chiều. Nhất là mấy cha đi xe đạp, hoặc mấy bố xe máy cháy đèn đuôi. Cần lưu ý!!!
    - Đừng đi cố, nếu thấy mệt thì dừng lại nghỉ ngay. Ở vùng sâu vùng xa, mỗi thị trấn có khi cách nhau cả trăm km, nếu thấy khả năng không thể đến thị trấn tiếp theo thì nên nghỉ lại ngay. Đừng tham. Lưu ý là ở vùng núi trời tối rất nhanh! Mò mẫm giữa rừng, núi trong đêm nghe cũng yêu đấy .
    _________________
  5. tho_socola

    tho_socola Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2005
    Bài viết:
    1.478
    Đã được thích:
    0
    nghe kế hoạch hơi bị hoành tráng hihi, thế này thì về chắc là hết trắng anh tophit ạ ^^
  6. ducbau

    ducbau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2007
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    0
    Tớ vừa đi HG, thuê nhà nghỉ ở thị xã là 60k/phòng/2ng. Khách sạn thì 150k.
    Cách thị xã tầm 3-4km có làng văn hoá Thôn Tha: đặc trưng của làng này là cả làng đều là nhà sàn, vẫn giữ nguyên được nét cổ truyền, các bác nên vào đấy thăm quan trong ngày đầu. Hỏi thử luôn xem ng ta có cho thuê, ngủ luôn ở đấy cũng đc. Nhưng em ngắm kỹ thì các chỗ đó cũng ko sạch sẽ lắm vì chuồng bò, lợn gần nhà mà
    Ảnh Thôn Tha nè
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1 phương án khác trong đêm đầu tiên ở thị xã Hà Giang, các bạn hãy đến làng của dân tộc Tày, cách trung tâm thị xã có 1-2km thôi. Chỗ đó tớ ngủ qua đêm rồi. Có nhà của 1 ng dân tộc chuyên cho khách du lịch thuê, sạch sẽ lắm. Các bác có thể liên lạc, hỏi trước xem thế nào, em xin được địa chỉ đây nè:
    Cô: Đàm Thị Thiên, Làng Mè, thôn Lâm Đồng xã Phương Thiên thị xã Hà Giang (đt: 0219211799)
    Cô ý là ng dân tộc Tày, có cậu con trai đang học nghề Điện ở Sóc Sơn. Nhà sàn to, rộng chỉ có 1 mình ở, công trình phụ sạch sẽ lắm. Các bác hỏi giá cả luôn nhé, em ko biết (đi ké với ông già theo tour của các cụ mà)
    1 số ảnh em chụp đc ở làng đấy
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Em viết tạm mấy dòng thế đã.
    Chúc chuyến đi thành công
  7. soldierTX

    soldierTX Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2007
    Bài viết:
    1.000
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn ducbau rất nhiều! thông tin bạn cung cấp rất có ích với nhóm của chúng tôi. Nếu bạn có thông tin về nhà nghỉ ở Tam Sơn - Quản Bạ thì cho chúng tôi biết thêm nhé.
    TKS
    Các bạn ơi hãy đến với Hà Giang qua những hình ảnh trước khi chúng ta được chứng kiến tận mắt nào:
    http://www4.ttvnol.com/hagiang/337429/trang-13.ttvn?v=b6zkwq5p698qacpiwors
    Cảm ơn bạn motthoang_hn02 đã up nội dung
  8. ke_du_ca

    ke_du_ca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2004
    Bài viết:
    829
    Đã được thích:
    0
    Bác Hải bỏ quên em àh? Hjx. Xếp đoàn cho em join cùng với chứ. Người nhà HCTVV cả mà.
  9. makjovi

    makjovi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2005
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Thế này là tạm ổn ổn rồi bác . Có gì hôm tới gặp nhau rồi chốt hạ . Bác cho thêm số điện thoại của mọi người trên list luôn,, có gì còn liên lạc .
  10. tophit

    tophit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0

    Do tình hình thành viên thay đổi, nên tớ cập nhật lại danh sách nhóm nhé.
    Xe 1. a. Phương + Hải (nữ) (xe Dream) (dẫn đầu nhóm)
    Xe 2. Đông + Nghĩa (xe FX)
    Xe 3. T. Hải + Uyên (xe Future)
    Xe 4. a. Quân + Giang (xe Wave)
    Xe 5. Tuấn + Nhung (xe ???)
    Xe 6. Hải + Ngọc (xe Jupiter)
    Xe 7. Hiếu + Hiền (xe Future)
    Xe 8. Hiệp + Thùy (xe Dream)
    Xe 9. Dũng + Hoa (xe ???)
    Xe 10. Linh + Đạt (xe Dream)
    Xe 11. a. Hưng + Dương (xe Dream) (chốt nhóm)
    Thông báo off buổi cuối:
    19h, cà phê Thùy Trang - Trần Huy Liệu (đối diện ks Hà Nội)
    Nội dung:
    - Đóng tiền lần 1: 500K (bao gồm tiền mua đồ chung cho cả nhóm, tiền ăn dọc đường, tiền ngủ nhà nghỉ, ...) (thiếu sẽ đóng thêm sau tùy tình hình thực tế)
    - Phân công mua đồ cho nhóm
    - Chia xế + ôm lần cuối
    - Địa điểm tập trung và thời gian, ..
    To: ke_du_ca
    Để tiện việc theo dõi nên tớ ko đưa cậu vào danh sách được. Hẹn gặp ở Hà Giang nhé!

Chia sẻ trang này