1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa bằng Container như thế nào

Chủ đề trong 'Thông tin thị trường - Mua bán rao vặt (Sài Gòn)' bởi Anphatnhadat, 15/04/2020.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Anphatnhadat

    Anphatnhadat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/07/2016
    Bài viết:
    1.040
    Đã được thích:
    1
    KỸ THUẬT ĐÓNG HÀNG VÀO CONTAINER

    Vậy khi đóng hàng vào container, chúng ta cần tuân theo những kỹ thuật nào?

    1. trước hết ta cần căn cứ vào đặc điểm của hàng hóa chuyên chở, gồm các nhóm hàng sau:

    Không phải hàng hóa nào cũng hạp với phương thức vận tải bằng container thành ra việc xác định nguồn hàng thích hợp với việc tải bằng container có ý nghĩa quan trọng trong kinh doanh.

    Xem >>> Plywood for container

    + Nhóm 1: Các loại hàng hoàn toàn ăn nhập với vận tải bằng container.

    Bao gồm: hàng bách hóa, thực phẩm đóng hộp, dược liệu y tế, sản phẩm da, nhựa hay cao su, phương tiện gia đình, tơ sợi, vải, sản phẩm kim khí, đồ chơi, đồ gỗ…

    Những mặt hàng được chở bằng những container tổng hợp bình thường, container thông gió hoặc container bảo ôn….tuỳ theo yêu cầu cụ thể của đặc tính hàng hóa.

    + Nhóm 2: Các loại hàng ăn nhập với điều kiện chuyển vận bằng container

    Bao gồm: Than, quặng, cao lanh… tức thị những mặt hàng có giá trị thấp và số lượng buôn bán lớn. Những mặt hàng này về tính chất tự nhiên cũng như kỹ thuật hoàn toàn hiệp với việc chuyên chở bằng container nhưng về mặt hiệu quả kinh tế lại không thích hợp

    + Nhóm 3: Các loại hàng này có tính chất lý, hóa đặc biệt như: hàng dễ hỏng, hàng đông lạnh, súc vật sống, hàng siêu nặng, hàng nguy hiểm độc hại….Những mặt hàng này phải đóng bằng container chuyên dụng như: container bảo ôn, container thông gió, container phẳng, container chở súc vật….

    + Nhóm 4: Các loại hàng hợp với vận chuyển vận bằng container như: sắt hộp, phế thải, sắt cuộn, hàng siêu trường, siêu trọng, ôtô tải hạng nặng, các chất phóng xạ,…

    2. Bên cạnh việc có được nguồn hàng vận chuyển hợp, chúng ta cần xác định và thẩm tra các loại, kiểu container khi sử dụng.

    Việc soát cần được tiến hành ngay lúc người điều hành vận tải giao container. Khi phát hiện container không đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định phải thông tin ngay cho người điều hành chuyên chở, tuyệt đối không ưng ý, hoặc đề nghị hoàn chỉnh hay đổi thay container khác. Nếu Kiểm tra thiếu chu đáo, tiếp nhận container không đạt yêu cầu kỹ thuật, trong quá trình chuyên chở có tổn thất xảy ra do khiếm khuyết của container, người gửi hàng phải tự gánh chịu mọi hậu quả phát sinh.

    [​IMG]

    Xem >>> https://samcovina.com

    Nội dung thẩm tra bao gồm:

    – Kiểm tra bên ngoài container.

    Quan sát và phát hiện các dấu vết cào xước, hư hỏng, khe nứt, lỗ thủng, biến dạng lệch lạc do va đập…. Phải rà soát phần mái, các nóc lắp ghép của container vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại là cơ cấu trọng yếu của container hệ trọng tới an toàn chuyển vận.

    – rà bên trong container

    soát độ kín nước bằng cách khép kín cửa từ bên trong quan sát các tia sáng lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. Kiểm tra các đinh tán, rivê xem có bị hư hỏng hay nhô lên không. thẩm tra tấm bọc phủ hoặc các trang thiết bị khác như lỗ thông gió, ống dẫn hơi lạnh….

    – Kiểm tra cửa container.

    Tình hình hoạt động khi đóng mở cánh cửa và chốt đệm cửa, bảo đảm cửa đóng mở an toàn, niêm phong kiên cố và kín không để nước xâm nhập vào.

    – thẩm tra tình trạng vệ sinh container.

    Container phải được don vệ sinh tốt, khô ráo, không bị mùi hôi hay dây bẩn.

    Ðóng hàng vào container không đạt tiêu chuẩn vệ sinh sẽ gây tổn thất cho hàng hóa song song dễ bị từ chối khi cơ quan y tế nước gửi hàng rà soát phát hiện.

    – rà các tham số kỹ thuật của container

    Các tham số kỹ thuật của container được ghi trên vỏ hoặc trên biển chứng thực an toàn. tham số kỹ thuật của container bao gồm:

    + Trọng lượng tối đa hay tải trọng toàn phần của container (Maximum Gross Weight) khi container chứa đầy hàng đến giới hạn an toàn cho phép. Nó bao gồm trọng lượng tối đa cho phép cộng với trọng lượng vỏ container.

    + trọng tải tịnh của container (Maximum Payload) là trọng lượng hàng hóa tới mức tối đa cho phép trong container. Nó bao gồm: trọng lượng hàng hóa, bao bì, palet, các vật liệu dùng để chèn lót, chống đỡ hàng trong container.

    + Trọng lượng vỏ container (Tare Weight) phụ thuộc vào nguyên liệu dùng để chế tạo container.

    + Dung tích container (Container internal capacity) tức thị sức chứa hàng tối đa của container.

    3. rốt cuộc, điều chúng ta cần lưu ý nhất khi đóng hàng vào container là tuân theo những đề nghị kỹ thuật đóng hàng vào container, bao gồm:

    4. Phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container

    Mục đích phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container là để tránh trọng lượng tập hợp ở một điểm hay một nơi làm cho mặt sàn và các dầm ngang tại nơi ấy phải chịu tải quá mức do đó có thể bị nứt gãy hoặc cong vênh.

    Để tranh rủi ro nói trên cần phải hiểu biết xác thực, cụ thể tình hình hàng hóa và trọng lượng, có thể bao bì và đặc điễm lý hóa để quyết định cách phân bố hạp.

    Phải giữ cho trọng điểm container và hàng hóa không bị lệch, nếu không sẽ mất cân bằng trong khi bốc dỗ chuyên chở có thể làm cho container bị trượt nghiêng, lật úp hoặc rơi xuống.

    Khi hàng tải là cỗ máy hình trạng phức tạp khó xác định trọng điểm thì nên làm giá đỡ phù hợp, có chèn đệm, chằng buộc để nhất thiết vị trí.

    Khi xếp nhiều loại hàng chung một container, phải xếp hàng năng bên dưới, hàng nhẹ bên trên và nếu cần phải đặt thêm tấm đệm lót và chằng buộc cẩn thận.

    Xem thêm >>> Phụ tùng xe nâng Container

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    Cầu Bà Cua đường Vành Đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)

    Phòng kinh dinh: ĐT: 028 668 59 349

Chia sẻ trang này