1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việc dùng súng bộ binh, pháo cao xạ chống tên lửa hành trình.

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhday71, 09/01/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Phá sóng GPS quân sự có dễ không?
    Thử suy luận.
    Radio amateur có thể lắp máy phát chục W ở giải tần quanh L1 L2. Kết hợp 1 con mcu vài chục ngàn đồng thì phát theo bài nào cũng được. Tổng thành cho cái đó cao lắm là bằng con wave alpha. Thế nhưng có 1 thứ mà radio amateur không làm được là gradient của sóng phải từ trên trời xuống. Với hệ quân sự chắc nhiều phần là nó không thu GPS như con iphone, nó sẽ thu định hướng. Vậy 1 cái máy phá GPS không đơn giản là 1 cái hộp có anten (phá thế thì chỉ phá iphone). Hoặc phải có vệ tinh, khí cầu ... gắn máy phát sóng phá GPS.
    Vậy cần phải có vệ tinh địa tĩnh để phá GPS hoặc có tổ hợp vệ tinh low orbit. Cái này thì phải có đại ca giúp, hoặc là Nga, hoặc là China mới phá nổi. (3 thằng đó có khả năng phá của nhau, người ngoài chịu).
    Mình không tin là GPS của to mà ngốc phá dễ.
  2. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    959

    Con Tomahawk nó không siêu phàm đến thế đâu bác ah . Việc lên cao xuống thấp thay đổi độ cao và hướng bay hoài như thế làm nó tốn rất nhiều nhiên liệu. Bác thấy quả Tomahawk nó có có to hơn harpoon bao nhiêu đâu , chỉ ngang nếu ko muốn nói nhỏ hơn Klub của Nga. Vậy sao nó bay xa như vậy, ngoài việc nó bay chậm và có cánh lớn hơn chút thì cái chính là nó thường xuyên bay bằng với đường bay đơn giản . Chứ cứ nhào lên lộn xuống đổi hướng lung tung thì nó rơi giữa đường . Trước đây đã có dự án chế Tomahawk chống hạm rồi, tầm nó chỉ có 450km thôi, vì chống hạm đòi hỏi thay đổi đường bay nhiều và bay lắt léo hơn, dự án này về sau bị bỏ do ko đảm bảo dẫn đường thì phải
  3. hispeed

    hispeed Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Em thì không hiểu nhiều lắm về kỹ thuật quân sự nhất là của nước ngoài vì mình nào có tài liệu chính thức hay là chuyên viên về vấn đề này đâu mà dám phán nhưng em thấy bro nào đó nói là dùng súng để chống thì vui thật, khi chế tạo tomahawk thì chắc hẳn bọn mẽo cũng đã tính đến các phương án phá hủy nó khi bay ở tốc độ chậm và tầm thấp nên đã có những biện pháp phòng chống.....không phải là đạt hiệu quả 101% nhưng cái vụ dùng súng để chủ tâm bắn hạ nó thì......chắc cũng giống vụ máy bay cánh cụp cánh xòe của mẽo bị rơi mấy em khi đánh nhau với quân ta ở miền Bắc.....em đã học qua trường hàng không VN và thầy giáo của em là người đích thân đến tận cánh đồng chụp ảnh và đưa 1 bác nông dân với cây CKC về các cơ quan báo đài..., thời ấy hình như là có bài thơ có viết về bác nông dân ấy với câu "....hoan hô cụ già bắn rơi tàu bay Mỹ...." thực tế là cụ ấy thấy 1 chiếc F4 lao đến và cầm cây CKC phang luôn cho 1 phát, xui xẻo thế nào mà phát đạn ý lại găm ngay chú pilot bên trong, hậu quả thế nào chắc các bác cũng hiểu..... suy ra 1 viên CKC = 3kg thóc vs 1 chiếc F4 cánh cụp cánh xòe hiện đại nhất của mẽo vào thời đó.... vụ thứ 2 cũng do thầy giáo em kể lại là 1 toán máy bay do 1 chiếc F4 dẫn đầu bay thật thấp để tránh tầm rada, bay đêm và tắt mọi đèn hiệu, theo sau là 2 con F105E với hy vọng đánh úp sân sau của bộ đội ta.... và lại xui xẻo thế nào đó khi bay ngang qua cầu Long Biên hay Hàm Rồng gì đó thì vướng vào dây cáp..... bộ đội phòng không và tên lửa của ta hoàn toàn bất ngờ khi nghe 3 chiếc máy bay bị hạ màkhông hiểu vì sao, khi tới hiện trừơng thì mới thấy cáp đứt búa xua, 3 con máy bay tan tành như xác pháo Bình đà mà lính ta chả tốn viên đạn nào..... sau lại có bài thơ cổ súy có câu ...." lưới trời ***g lộng, giặc Mỹ chạy đâu...." ..... cả 2 vấn đề trên là thật và khi nhìn nhận thẳng thắn vào thực tế thì ta phải nói rằng khả năng may mắn của 1 phần tỷ đã đứng về phía ta chứ chả phải là do cố ý gì.... bởi thế nên cái vụ dùgn súng mà chống tên lửa hành trình thì theo em cũng rứa mà thôi
  4. blackcavitas

    blackcavitas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2009
    Bài viết:
    1.576
    Đã được thích:
    11
    Nói xạo đấy bạn à!
    Bay thấp vào ban đêm chí ít cũng mấy trăm mét vì hồi đó chưa có hệ thống GPS với bản vẽ chi tiết địa hình mặt đất như bây giờ, ở biển thì có thể chúng sẽ bay thấp chứ trên đất liền thì thôi, xin thua! Mà còn đâm vào dây cáp nữa chứ...cáp gì mà có thể đặt ngang trời cỡ 50 mét, chẳng có thằng phi công Mĩ nào dám bay thấp dưới 100m để mạo hiểm như thế đâu!
    Hơn nữa, chuyện dùng CKC bắn rơi máy bay địch thì ứ mà nghe được nổi! Tầm bắn hiệu quả: 200 đến 400m.Tầm hoạt động tối đa (lý thuyết): 1.000m (1km) thế mà chọt được con bóng ma bay xa tít mù khơi, hơn nữa với hướng bắn từ dưới lên trên, nếu phi công ko bay lật ngửa thì có bắn bằng niềm tin mới chết được phi công....
    Tất cả chỉ là tuyên truyền thôi!
  5. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Có tính đến tình huống sóng phản xạ tầng điện li ko giống như bọn tt phá sóng GPS của Hàn quốc lúc tập trận ấy, theo như đám báo chí Hàn nói thì các hệ thống của triều tiên có bán kính hoạt động 50- 100km .
  6. hispeed

    hispeed Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ CKC vs Con Ma là có thật đó bác vì chính thầy giào em ......đã bị kỷ luật vì cái vụ đó, lý do là cũng như bác nói : ba xạo .... tuy nhiên khi thấy chú pilot với đúng 1 viên đạn CKC thì hẳn nhiên thầy em quả quyết đây chỉ là ăn may chứ chẳng phải anh hùng gì như báo đài ầm ĩ đưa tin.... , sau đó lại là cái vụ dây cáp thì đừng có nói là dân ta căng lưới trời ***g lộng để bắt giặc lái mẽo bằng dây cáp..... xác suất ăn may 1 phần tỷ nhưng xui xẻo thế nào mà 2 lần lại dính 2 chú F4.... thầy giáo em tên Đương, nhà ở đường Cộng Hòa - Tân Bình ạ
  7. hungbonglau

    hungbonglau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    giờ mình chỉ còn ủng hộ hai quan điểm sau: pháo dẫn bắn tự động bằng rada và việc phá sóng GPS
    - với pháo dẫn bắn bằng rada thì mình có hai quan điểm chính:
    nếu biết TMH lúc nào sẽ bán đến, hay lúc nó đến mà kêu ù ù rầm rầm như mấy cái máy bay thì hay quá. Anh em pháo cao xạ, súng máy phòng không căng mắt lên có gắng chắc cũng có thể nhìn thấy và bắn nó. Vấn đề là nó bay đến êm và nhanh lắm. mấy pháo hay súng bằng điểu khiển bằng tay của ta không phải là không có khả năng bắn mà là không biết nó bay đến (thời gian, hướng, cự li) nên không kịp phải ứng. Cái vụ pháo dẫn bắn bằng ra da đơn giản là nếu rada của hệ thống phát hiện ra là lập tức khai hỏa, tự động hoàn toàn (cùng lắm cũng chỉ có vài chục giây hay thậm chí ít hơn), bắn quét tối đa hỏa lực có thể. còn mấy vụ xài bằng tay và nhìn bằng mắt thường thì đừng hòng mà làm gì được. Nếu tính đến yếu tố ăn may chắc hi vọng vài phần trăm thôi.
    Với ý kiến về việc pháo dẫn bắn bằng tay có thể xài nhiều nòng (4 nòng, 6 nòng hay nhiều hơn) mình nghĩ cũng phần nào hiệu quả. Do mình từng được xem một clip trên
    youtube về hệ thống pháo chống tên lửa hành trình nên mình thích nó hơn chứ thực tế nó khó có cơ hội chuyển giao cho những nước như VN ta. Loại đó mình cũng miêu tả rồi, mình xin miêu tả kỹ hơn tí. Đầu tiên một đạn mẹ sẽ được bắn ra, sau đó nổ một chụm các đạn con, chùm đạn con này được nổ ra từ đạn mẹ và tạo thành một lưới quét, lưới đạn này quét ra theo hình xoắn ốc với diện tích quét tăng dần. Tạo xác xuất bắn trung TMH rất cao
    - về ý kiến dùng GPS, đường link của bạn Maxttien rất đang để mọi người tham khảo. tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự giải đáp hết "sự tò mò" của mình về phương pháp này. Hi vọng bạn ấy sẽ tiếp tục đưa nhiều thông tin hơn
  8. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    Vụ dùng súng trường bắn hạ máy bay phản lực Mỹ là có thật, nhưng không phải CKC, mà là AK, và bác ấy nã đến 3 loạt điểm xạ thì con F-105 đó mới chịu rơi: http://antg.cand.com.vn/vivn/tulieu/2011/12/77042.cand

    Cũng không có chuyện như phim là máy bay bay thật thấp, tắt hết đèn để vướng vào dây điện là hoàn toàn bịa, lái phản lực bay tầm 200m đã là rất nguy hiểm, nên chã thằng nào ngu đến nỗi bay thấp đến tầm của dây điện cả.

    Còn cái đoạn đen đen thì hiểu rồi, nhá.
  9. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Dải sóng viba chỉ bị hấp thụ hoặc xuyên qua chứ phản xạ rất ít. Hơn nữa, hệ quán tính vẫn hoạt động khi đi qua vùng bị nhiễu GPS, nếu có sự sai lệch thì nó dùng các hệ dẫn đường khác như quán tính, ảnh địa hình ... Mục tiêu của to mà ngốc là các đối tượng cố định, tôi đoán nó dùng ảnh để tấn công chính xác còn GPS dùng để phục vụ bay hành trình. Trước khi dùng GPS thì Xô cũng như Mỹ đều tuyên bố bắn trúng cửa sổ nhà nhau rồi.
    Tôi nghĩ GPS có tốc độ refresh khá thấp, loại dân dụng tầm trên 1 giây, loại dùng cho máy bay mô hình nhanh lắm cũng cỡ 10Hz, loại siêu việt thì chắc cũng tới 100Hz là cùng, không đủ nhanh để điều khiển chính xác việc lao vào cái cửa sổ. Do đó tôi suy ra rằng GPS phục vụ việc bay hành trình và không tham gia vào việc tấn công chính xác.
    HQ dùng nhiều hệ GPS dân sự cho 1 số công việc chứ ko được cấp thiết bị dùng GPS quân sự. Những thiết bị đó bị nhiễu khiến 1 số công việc bị lỗi nên phải hủy tập trận vì lý do an toàn. Mình nghĩ vậy.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Việc dùng cáp chắn ngang sông để truyền tải điện và đồng thời chống máy bay bay thấp là có. Nhưng chế cáp thành lưới thì chưa có. Hiện tại ngang qua sông Hồng cũng có tuyến cáp điện, nếu máy bay đâm vào đó thì cả thành phố biết liền và mấy tháng sau mới khôi phục được.
    Việc dùng súng CKC bắn điểm xạ mà trúng thì cũng khó tin như cái điều tra của DISCOVERY về xạ thủ súng bắn tỉa bị bắn trúng ống xuyên trúng mắt vậy. US cũng cấp chứng thực cho việc hi hữu đó nhưng DISC bảo là shi t.
    Không lấy cái cá biệt ra làm chiến thuật.
    @ngochai12a2 có nhiều bản to ngốc khác nhau mà, nếu tấn công tầm siêu xa thì đạn nhỏ dầu nhiều, việc bay lượn lên lượn xuống tránh radar là bắt buộc nếu không muốn bị S125 làm thịt. Đối với nước ta mà tấn công từ biển vào thì đâu có chỗ nào đáng giá mà sâu tới ngàn km. Nhưng nếu đánh syria hay iran thì khả năng tầm trên ngàn km là rất nhiều. Mình nghĩ ngốc sẽ phải lượn xuống địa hình nếu dính radar, do đó hoàn toàn có thể lừa nó vào vùng có hỏa lực của ta bằng cách tạo ra các hành lang thích hợp. To mà ngốc bay thế nào thì các phi đội máy bay cũng sẽ bay như thế.
  10. hispeed

    hispeed Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/06/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Bác ui....cái này là ở bên Laos - Siêngkhoang - còn vụ bác nông dân nhà ta là ở Việt Nam mừ... em là em nói thật bởi vì cứ mỗi lần nhắc đến vụ ấy là thầy em lại giận sôi gan vì cái tội bị vu là nghe đài địch, làm giảm nhuệ khí chiến đấu của toàn dân..... còn máy bay tiêm kích tốc độ cao nên bay thấp là cực kỳ nguy hiểm và buộc phải bay cao nhưng chính vì lẽ đó nên các rada đều hướng lên cao nên 1 khi tụi nó bay chậm và bay dưới tầm rada là coi như vào nhà mà k ai biết..... nói thật chứ ngay cả tướng Kỳ của VNCH cũng bay F105E chui qua cầu Sài Gòn chứ gì bác, ngay sau đó báo chí SG ầm ĩ đưa tin là tướng Kỳ bay dưới cầu SG thì cũng bay chui qua cầu Long Biên - Hàm Rồng dễ như trở bàn tay.... sau đó họ cố tình đưa tin sai lệch bằng cách lập lờ cái tên cầu Sài Gòn mà tô đậm bay qua cầu Long Biên làm ngay cả bà cô em là thư ký trong sở Mỹ cũng tin sái cổ.... Khi học trong trường HKVN thì có nhiều thầy hồi xưa là chuyên viên của chế độ VNCH nay được trọng dụng và tiếp tục công tác giảng dạy và kể cho chúng em nghe nhiều giai thoại hay lắm, vd các pilot VNCH khi bị bắt thì được yêu cầu phải chỉ cho pilot của QĐVN cách lái máy bay C130 trong đó có bài tắt máy bổ nhào,, đó là đang bay nhưg giả định tình huống mb bị hỏng và phải tắt máy , mb vẫn bay theo quán tính nhưng nếu tốc độ thấp sẽ bị thất tốc (stall) và rơi như lá vàng, giải pháp là cắm đầu mbay xuống theo góc khoảng 25 độ, tất nhiên khi lao xuống thì vận tốc sẽ tăng lên và lại bay ngang để thợ máy sửa, khi vận tốc thấp thì làm lại như vậy .... các pilot của nhà ta chưa từng ngồi lên C130 và trải qua bài như vậy nên thét toáng lên và dí súng vào thái dương mấy gã VNHC pilot bắt phãi landing ngay..... còn chuyện nữa là sau khi nghe cá tướng lĩnh Mỹ than phiền và có ý chê các VNCH pilot là bay dở, sợ chết, k dám thực hiện các phi vụ tầm xa mà toàn là USA pilot đảm trách nên tướng Kỳ lại nổi máu Lương Sơn Bạc, gọi ngay viên sĩ quan Mẽo vừa nói ngồi lên chiếc A37 là loại mbay 2 người lái.... lần này tướng Kỳ bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra biển Đông với tư thế ngửa bụng lên trời và cách mặt biển có 5mtr với tốc độ tối đa của A37 - vào khoảng 800km/h - ở tốc độ đó mà chỉ cần 1 con cá chuồn nháy lên khỏi mặt nước và va chạm vào mbay là coi như xong hàng .... viên sỹ quan Mẽo kia tái mặt, say sorry rối cả lên và tướng Kỳ mới chịu quay về căn cứ....sau vụ đó các báo lá cải của VNCH lại có dịp tung hê tướng Kỳ lên tận mây xanh ....

Chia sẻ trang này