1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

...Việc gấp! Mời tư vấn của các Bác...

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi victory123, 03/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. victory123

    victory123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    ...Việc gấp! Mời tư vấn của các Bác...

    Hi các Bác.

    1. Tôi đang giữ một chai nước ngọt của một hãng nổi tiếng tại VN, có chứa "vật thể lạ" được cho là "giun đất" bên trong. Tình trạng chai còn nguyên vẹn!
    2. Bên hãng trả lời: Nếu chứng minh được là chai nước gây nguy hại cho sức khoẻ, có hóa đơn nguồn gốc, hãng mới giải quyết! Với các điều kiện này thì khác gì thoái thác trách nhiệm!
    3. Tôi chưa có động thái gì với hãng, chỉ thông báo miệng vì cần nghiên cứu thêm.

    Vậy nhờ các bác tư vấn:
    TH1: Không cần bồi thường, chỉ cần cảnh báo cho người tiêu dùng biết thông qua các phương tiện mạng: báo chí, YH, blog, diễn đàn... nếu phổ biến các thông tin này lên mạng thì có phạm luật không?
    TH2: Yêu cầu bồi thường, các trình tự tiến hành như thế nào? Làm như thế nào, gửi đến cấp nào?

    Nhờ các bác cho xin các luật về bảo vệ người tiêu dùng, luật cạnh tranh,... các luật liên quan.
    Có thể là đường link, bản text,...

    Vui lòng pm cho tôi or mail theo đc: thangpv1279@gmail.com

    Chân thành cảm ơn và vote sao tặng các bác. Ngoài ra bác nào giúp đỡ nhiệt tình, khi kiện thành công tôi sẽ không dám quên ơn
    Mong tin các bác. Thank all.

    Xin phép Mod cho để topíc vì việc cần gấp. Thanks.
  2. buisuoi

    buisuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2003
    Bài viết:
    1.383
    Đã được thích:
    0
    Vụ này nghe quen quen nè.
    Bạn tui cũng chụp được một chai "nước" có "con bọ" & đang định đòi hãng sản xuất đó 1 tỷ. Keke
    Về mặt pháp lý thì bạn phải chứng minh là chai đó của doanh nghiệp đó và thiệt hại (có bằng chứng) là bao nhiêu thì mới yêu cầu tòa án giải quyết đòi bồi thường thiệt hại.
    Còn thực tế thì nên liên hệ với doanh nghiệp đó để họ "bồi thường" một ít tiền để bạn đừng đưa thông tin đó ra công chúng.
  3. vietnguyen08

    vietnguyen08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Tôi hiểu là ý bạn định sử dụng chai nước này để tống tiền doanh nghiệp kia một khoản tiền lớn ????
    Bạn định đòi bao nhiêu cho vụ này? Bạn thấy bạn xứng đáng được hưởng bao nhiêu và những người tiêu dùng khác thì sao?
    Việc bạn đang làm vi phạm cả đạo đức và pháp luật. Bạn có thể sẽ bị bắt và truy tố nếu doanh nghiệp kia tố cáo bạn.
    Trong trường hợp này bạn nên thông báo cho hội bảo vệ người tiêu dùng, báo chí, cơ quan quản lý và chính công ty SX sản phẩm này để các cơ quan này điều tra, tìm nguyên nhân và buộc công ty kia khắc phục và bồi thường cho toàn thể người tiêu dùng nếu thật sự sản phẩm của họ không đảm bảo vệ sinh an toàn.
    Dù abj trả tôi rất nhuiêù tiền tôi cũng không bao giờ là luật sư của bạn trong việc tống tiền DN kia
  4. fsai

    fsai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2004
    Bài viết:
    928
    Đã được thích:
    0
    Tớ đồng ý và ủng hộ vietnguyen08.
    Việc bạn lợi dụng một sự sai phạm của một doanh nghiệp để yêu sách một khoản tiền không còn từ nào khác ngoài "tống tiền".
    Thật đáng khinh bỉ.
  5. victory123

    victory123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    To: fsai và vietnguyen08!
    Với quan điểm của 02 bạn, quả thật là không sai! Nhưng cách nhìn của bạn theo tôi là thiển cận!
    -Trước hết, khi phán xét một vấn đề, không nên vội vàng quy chụp như vậy.
    -Bạn cần đọc kỹ nội dung tôi đã post ở trên, các trường hợp xử lý tôi đã nêu rất rõ.
    -Khi quyết định theo vụ này, tôi đã cân nhắc kỹ về Đạo đức doanh nghiệp! Họ thoái thác hoàn toàn trách nhiệm! Họ cho rằng thông tin tôi đưa không trung thực, rằng chắc gì sản phẩm đã là của họ! Với người có lòng tự trọng, không lẽ hai bạn lại chấp nhận bị xử như vậy chăng? Tiền rất quan trọng nhưng đôi khi danh dự bị xúc phạm, tiền cũng không là gì đâu
    - Doanh nghiệp sản xuất hàng kém chất lượng, họ không đáng bị xử lý sao? Nếu vậy các luật, pháp lệnh bảo vệ người tiêu dùng để làm gì?
    -Tôi không tin nếu là luật sư bạn vietnguyen08 là một luật sư giỏi vì cách hành xử bộp chộp, quy chụp và không chịu tư duy, suy luận! Sao bạn bảo tôi tống tiền, bạn không thấy 2 trường hợp xử lý của tôi đã nêu rất rõ quan điểm rồi sao? Nếu là người làm luật, hẳn bạn hiểu về luật báo chí và các luật khác.
    -Với bạn fsai, tôi nghĩ có lẽ bạn cũng chỉ theo đóm ăn tàn mà thôi, cũng không chịu đọc và hiểu! Xin lỗi bạn vì tôi chỉ nói sự thật.
    Anyway, chân thành cảm ơn 2 bạn, có ý kiến trái ngược như vậy cũng là điều rất tốt vì tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn Tiếp tục xin ý kiến của các bạn
  6. victory123

    victory123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Đã pm nhưng chưa thấy bác vietnguyen08&fsai vào xem nhỉ
  7. fsai

    fsai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2004
    Bài viết:
    928
    Đã được thích:
    0
    Ừ. Tớ chỉ theo đóm ăn tàn thôi, nên bạn cũng chẳng cần để ý đến ý kiến của tớ làm gì. Phiền nhỉ !
    Tớ cũng nói thẳng để bạn biết rằng có 2 luật sư trẻ, đến gặp tớ để trao đổi việc có một ông khách đề nghị họ giúp việc yêu sách đối với Coca khi trong chai nước có một thanh sắt rỉ hay một vật như con giun. Tớ đã nói họ nên từ chối vì đạo đức nghề nghiệp.
    Còn bạn, bạn muốn nhân danh cái gì cao thượng (trách nhiệm xã hội, an toàn người tiêu dùng) hay cá nhân (lòng tự trọng) đó là tùy bạn ...
    Cuối cùng, tớ khinh bỉ những cái gì xấu xa ghê tởm nhưng cố đội lốt những gì cao quý để mưu cầu lợi ích cá nhân.
    Anyway, tớ chỉ trao đổi về cảm nhận chung của mình, không nói đụng chạm đến một người cụ thể nào cả.
    Chúc vui vẻ nhá.
  8. victory123

    victory123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2006
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    0
    Muốn hỏi bạn fsai mấy câu thế này:
    1. Doanh nghiệp làm ăn vô trách nhiệm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, họ có đáng bị lên án không?
    2. Là một người tiêu dùng chân chính, khi gặp phải một sản phẩm có lỗi như vậy, p/a tốt nhất là nên ngậm miệng lại à?
    3.Mình không hiểu, tại sao bạn cứ nhấn mạnh về "đạo đức nghề nghiệp", thế chỉ ra cái sai của doanh nghiệp là vô đạo đức?
    Lạm bàn: chính vì tư tưởng như của bạn, nên dân mình vẫn phải luôn cam chịu những bất công?
    4. Cũng cần hiểu rằng, một doanh nghiệp lớn, như Cocacola chẳng hạn, không lý gì với những dây chuyền sản xuất lại để những lỗi như vậy, và quan trọng hơn, thái độ khắc phục hậu quả do mình gây ra!
    5. Nếu bạn hiểu đúng về cách dùng từ "đạo đức nghề nghiệp", thì có lẽ bạn phải ủng hộ mới đúng chứ!
    6. Những điều tôi nói ở đây dưới góc độ của người tiêu dùng chân chính, không bàn các loại khác ở đây
  9. vietnguyen08

    vietnguyen08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    To Victory 123, tớ dã nhận được pm và đã đọc trả lời của bạn.
    Bài viết của tớ ở trên luôn đặt ở dạng nghi vấn với rất nhiều dấu hỏi. Tớ chưa khẳng định là bạn định tông stiền doanh nghiệp kia mà chỉ họi lại bạn xem có phải ý bạn thế không. Nếu không phải thì thành thật xin lỗi vì đã hiểu sai và gây bức xúc cho bạn.
    Bây gờ quay lại vụ việc: Đúng là việc này cần phải làm rõ ràng trắng đen để bảo vệ quyền lợi của bạn và hàng triệu người tiêu dùng khác. Do đó, tớ mới nói là bạn nên thông báo cho hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm để điều tra, kiểm định chai nước xem lý do vì sao có vật thể lạ trong chai. Nếu lỗi thuộc về nhà sản xuất thì họ phải công bố cho toàn thể người tiêu dùng biết lý do vì sao, bồi thường cho bạn, bồi thường cho người tiêu dùng VN nói chung và khắc phục điều kiện sản xuất cho đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
    Về mức bồi thường bạn nhận được (theo PL VN hiện nay) thì không nhiều đâu.Thủ tục đầu tiên là phải xác định rõ nguyên nhân. Sau đó do hai bên thương lượng, thỏa thuận việc bồi thường. Nếu không thương lượng thỏa thuận được thì khởi kiện ra tòa án
    Đấy là ý kiến sơ bộ của riêng tớ. Cụ thể hơn thì phải để luật sư giải quyết vụ này phải nghiên cứu kỹ hơn vụ việc và quy định của PL hiện hành.
    Chào thân ái
  10. vietnguyen08

    vietnguyen08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2008
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Có vụ tương tự:
    Copy từ blog Bù Nhìn, có trang web bmt9x.com.
    Mới sáng sớm hôm nay mới nhận được 1 tin kinh khủng: bánh của Highland có chứa chuột con trong đó.
    Sự việc xảy ra hôm chiều Chủ nhật, ngày 5/10/2008 khi khách hàng là phu nhân của tiến sĩ Dietmar, tổng gíam đốc Sheraton Sài Gòn. Sau khi ăn được 1 phần của miếng bánh mua từ Coffee Highland ở Highland the Manor - trụ sở chính của Highland, thuộc tập đoàn Việt Thái International - thì bà này phát hiện có 1 con chuột con nằm ngay trong bánh kem và xỉu tại chỗ.
    Mr. David Thái - Tổng Giám Đốc Việt Thái International Co., đã thân chinh khóc lóc để đừng để đưa tin này ra ngòai nhưng rất xui xẻo cho ổng là tin tức này đã bị lọt ra ngoài.
    Các nhân viên của Highland sau khi nhìn thấy cái bánh và con chuột cũng rụng rời tay chân, nói năng lắp bắp và gọi điện cho cấp cao hơn để qua giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra là ngày chủ nhật, nên các cấp quản lý không có mặc dù ông Dietmar đã yêu cầu gặp. Nhân viên của Highland the Manor đã liên hệ với một số chi nhánh Highland khác để tìm người có đủ thẩm quyền giải quyết cho 2 vị khách này.
    Sau khi chờ đợi khoảng 15?, thì có 1 nhân viên của Highland đến và đề nghị giải quyết vấn đề. Lúc này, vị phu nhân đã được đưa về nhà nghỉ ngơi và chỉ còn ông Dietmar ở lại.
    Trong ngày hôm qua và hôm nay, ông David Thái đã cố gắng liên hệ với ông Dietmar nhưng chưa liên hệ được (tính đến sáng nay) để xin lỗi về vụ việc xảy ra cũng như không muốn chuyện này xảy ra ầm ĩ.
    Highland đang cố gắng đánh bóng và khẳng định thương hiệu Highland Coffee như là một thương hiệu thuộc dạng Premium thông qua nhãn hiệu, chiến lược marketing, PR. Tuy nhiên, qua vụ này, không hiểu Highland quản lý chất lượng như thế nào? Liệu trong bánh có các thành phần khác không quản lý được như các chất độc tố, các chất phụ gia không đảm bảo sức khỏe? khiến khách hàng có quyền đặt một câu hỏi như vậy đối với Highland. Liệu chất lượng nước uống và các sản phẩm khác của Highland có ?ođạt chất lượng? về mức độ an toàn thực phẩm vẫn là một câu hỏi lớn?

Chia sẻ trang này