1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việc học ngoại ngữ lứa tuổi tiểu học chịu tác động của các nhân tố nào

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi hoalinh151, 18/11/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hoalinh151

    hoalinh151 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2016
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Quá trình học ngoại ngữ của học sinh tiểu học dưới góc nhìn của một số người
    Nhu cầu học ngoại ngữ của độ tuổi tiểu học gồm có nhu cầu cơ bản cần phân tích gồm nhu cầu chủ quan (liên quan đến người học) và nhu cầu khách quan (các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình học ngoại ngữ).
    Học sinh tiểu học ít thể hiện mong muốn học ngoại ngữ. Nhu cầu học ngoại ngữ trước hết là do một vài nhu cầu khách quan mà thành. những nhu cầu khách quan ảnh hưởng dần dần đến học sinh và thức tỉnh nhu cầu chủ quan của trẻ phát triển. do đó nhu cầu học ngoại ngữ của các em tiểu học có nhiều điểm khác với nhu cầu học ngoại ngữ của người lớn. nếu như nhu cầu học ngoại ngữ của người lớn bắt đầu từ nhu cầu riêng, thì ở bé bắt đầu từ 1 số yếu tố gần cũ, ảnh hưởng trực tiếp việc học của các em.
    khả năng học ngoại ngữ chính là những gì tác động đến tốc độ học ngoại ngữ, đơn giản hay khó khăn của một cá nhân trong 1 lớp học ngoại ngoại ngữ nào đó. bé tiểu học có 1 số khả năng học ngoại ngữ khá khác lạ như: tính năng nắm bắt nghĩa, khả năng dùng một cách sáng tạo kho ngôn ngữ hạn chế, chức năng học gián tiếp, vai trò tích hợp với hoạt động vui chơi, vai trò ghi nhớ, khả năng tập trung, tư duy của trẻ chức năng đối đáp và nói chuyện, khả năng của trí tưởng tượng.
    khả năng học ngoại ngữ của học sinh tiểu học được dấu hiệu ở một số yếu tố:
    - tính năng bên trong (chủ quan) ảnh hưởng trực tiếp là những phẩm chất ngôn ngữ, phẩm chất sinh lí – thần kinh ngôn ngữ,… gián tiếp tác động là một vài đặc điểm nhân cách, 1 vài yếu tố liên quan tới động cơ, ý trí, thái độ, động lực,..;
    - yếu tố thứ hai tác động tới chức năng học ngoại ngữ là lứa tuổi bắt đầu học và thời gian học;
    - nhân tố phía ngoài (khách quan): tác động trực tiếp là chương trình, tài liệu, thầy cô và điều kiện/ môi trường học tập, gián tiếp ảnh hưởng là gia đình và môi trường xã hội.
    Đề tài cũng đủ đánh giá về nhu cầu và chức năng học ngoại ngữ của học sinh tiểu học ở 1 vài nước trên thế giới và nước ta.
    >>> Các bậc cha mẹ có thể cho bé tham khảo các bài học tiếng anh lớp 3 trên mạng

Chia sẻ trang này