1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Viễn cảnh QĐND NC vào năm 2015 và tầm nhìn đến 2025

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 19/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Em là fan của hàng Nga đây bác, nhưng không phải crazy fan kiểu Huy phúc. Không phải kiểu "Đồng hồ Liên xô tốt hơn đồng hồ Thuỵ sĩ". Về hàng không nói chung thì phải thừa nhận là thằng Nga đang tụt hậu so với bọn Âu châu và Mỹ, chung quy cũng tại thiếu tiền. Hệ thống điện tử rồi avionics của thằng Pháp sòng phẳng mà nói nhìn ngon hơn hàng Nga. Mấy thằng có tiền như Ấn, Thổ nó vẫn mê hàng Nga nhưng cũng nhận ra điểm yếu của vũ khí Gấu, không những máy bay nó dùng đồ điện tử Pháp (có khi đồ Do thái),mà cả tank này nọ bác xem hệ thống ngắm bắn, nhìn đêm, điều khiển bắn của các T sau này nhiều thằng vẫn lắp hàng Pháp đấy thôi.
    Nhắc chuyện đồ thằng Gà em mới nhớ nhà em ở gần doanh trại quân đội, hôm qua đi dạo thấy có mấy con xe chở tăng ngon lắm, hàng Renault, ngon vật, gì chứ ngon hơn mấy con Kamaz nhà mình vẫn dùng. Ngày xưa nghe đâu có dự án lắp ráp xe tải của nhà mình hợp tác với thằng Renault, chắc dự án chỉ vẫn là dự án.
  2. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1
    Xin thưa với bác rằng xe hiệu KAMAZ QDNDVN ít dùng lắm ạ. Có chăng nhiều nhất là mấy con tải và chở béton tươi gắn biển đỏ.
    Xe Nga trong quân đội vẫn phổ biến là ZIL, GAZ với xe nhẹ và trung, còn xe lớn thì chủ yếu lại là KRAZ, MAZ
    Chỗ em là nơi chuyên bán KAMAZ về VN mà chưa thấy có con đầu kéo KAMAZ nào có thể lôi nổi tank T-54 được nhập về.
  3. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Hồi đó có đọc tài liệu về dự án sản xuất Mi28 của nga.trong đó có nói phần thiết bị điện tử là hợp tác với hãng gì đó của Pháp.em không nhớ tên đại ý là hãng Thomson...gì đó
    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 20:04 ngày 01/05/2007
  4. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Ngày xưa nghe đâu có dự án lắp ráp xe tải của nhà mình hợp tác với thằng Renault, chắc dự án chỉ vẫn là dự án.
    -------------------------------------------------------------------------------
    Có đấy chứ! Máy, cabin và các bộ phận truyền động của Renault, khung gầm đóng ở VN. Nhưng rất tiếc, mới làm được vài trăm chiếc thì Renault phá sản nên...Mà chỉ đóng xe vận tải thôi, không đóng xe chở tăng đâu. Ở đây có mấy bác cứ đòi thay mấy cái Maz chở tăng bằng xe chở container, không được đâu! Xe chở tăng được thiết kế chuyên biệt, ngoài việc chịu tải trọng lớn còn phải có cầu cho tăng lên xuống, có tời để trục xe nếu cần thiết...May ra có thể sử dụng mấy chiếc chuyên chở hàng siêu trọng như chở rotor, stato của nhà thủy điện thì được.
  5. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Ặc, Sao Renault phá sản được hả bác Đoành? Chắc ý bác nói là liên doanh của Renault ở Viêt Nam bị phá sản?
    Chứ thằng này nó là hãng xe mạnh nhất nhì Pháp, lời ầm ầm, nó làm ăn sinh lời đến mức mua cả thằng Nissan cơ mà, thằng tổng giám đốc của Nissan hiện nay là một cu người Pháp.
    Hê, lại nhớ hồi xưa Sài gòn những năm sáu mươi đã từng sản xuất được xe hơi, hình như loại xe mang tên La dalat gì đó, cũng hợp tác với thằng Pháp. Em nhớ đọc ở đâu đó có bác nói lúc SG làm xe hơi thì bố của ông chủ tịch hãng Huyndai còn đi cày ruộng ở Hàn quốc! Cha này so sánh đểu thật
    Mấy con chở container em thấy nó to vật chứ không phải như mấy con Kamaz ở nhà mình đâu, cái cabin nằm tận trên cao như một căn phòng nhỏ, nhiều lốp vô kể, chắc vài chục lốp. EM nghĩ loại này về sức tải nó vác được con tank dư sức!
  6. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Về tải trọng thì xe công 3 chân 10 lốp + moóc 8 lốp thừa sức chở tăng (em làm xây dựng, chuyện 1 xe công chở 60, 70, thậm chí 100 tấn ximăng 1 lần là bình thường). Nhưng còn các thiết bị hỗ trợ như bác Đoàn nói thì...
  7. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Ặc, Sao Renault phá sản được hả bác Đoành? Chắc ý bác nói là liên doanh của Renault ở Viêt Nam bị phá sản?
    ---------------------------------------------------------------------------------
    Cái vụ này từ hồi 2000 linh 1,2 gì đó cơ mà, sau đó Renault gượng lại được nhờ sự tài trợ của chính phủ Pháp, tuy nhiên đến khi gượng lại được thì việc hợp tác sản xuất với NC cũng thôi luôn!
    Về tải trọng thì xe công 3 chân 10 lốp + moóc 8 lốp thừa sức chở tăng (em làm xây dựng, chuyện 1 xe công chở 60, 70, thậm chí 100 tấn ximăng 1 lần là bình thường). Nhưng còn các thiết bị hỗ trợ như bác Đoàn nói thì...
    ---------------------------------------------------------------------------------
    He...he, cái xe container mà chở được 60,70 tấn thì nó sẽ to gấp rưỡi cái Maz và như thế thì tính việt dã, tính cơ động của nó kém xa Maz!
  8. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Em xin thề với bác tư lệnh là nó chở được, moóc 40ft, đầu kéo Huyndai hoặc đầu Inter (Mỹ). Bác không tin thì hỏi bác phó tư lệnh. Chính tay em đi nhận 3 xe như thế rồi.
  9. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Thì anh có bảo nó không chở được đâu? Cái xe chở tượng đài chiến sĩ Điện Biênẩtỉ trọng chắc còn hơn cả 60,70 tấn ấy chứ! Nhưng chú cũng nhìn rồi đấy, nó to hơn con Maz bao nhiêu vì vậy tính cơ động và việt dã của nó kém con Maz là đương nhiên, đúng không?
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Về khả năng chở hàng siêu trường, siêu trọng (kể cả xe tăng 40-50 tấn) của bọn này thì không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, bọn nó chỉ chạy được trên đường bằng, trong khi Maz có khả năng việt dã cao, chạy trên đường đất vô tư.

Chia sẻ trang này