1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

VIẾT CHO NGƯỜI TƯƠNG LAI CỦA EM..............

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi hanoipho, 27/10/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hanoipho

    hanoipho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2003
    Bài viết:
    1.940
    Đã được thích:
    0
    Giới tính - 2 người từ 2 hành tinh khác (2)​
    ĐÃ ĐẾN THỜI ĐIỂM THÀNH THẬT
    Chuyện này nói về một vấn đề ?okhổ lắm nghe rồi nói mãi? khi bàn về vấn đề giới tính và quan hệ nam nữ: lối tiếp cận hai hành tinh khác biệt. Chuyện này cũng như nhiều sách khác mang mục đích tạo thứ thuốc chữa bách bệnh cho các mối quan hệ sứt mẻ. Nó chỉ là chuyện tưởng tượng. Thực tế nhạt nhẽo hơn nhiều.
    Ý tưởng về vai trò giới tính đã vấp phải nhiều thách thức cơ bản trong những thập niên 60 và 70. Ở thập niên 80, những nhà lý luận sắc bén về giới tính chưa mang lại điều gì mới. Nhưng trong đầu thập niên 90 đã có một sự nhất trí chung giữa ?onhững người khổng lồ? trong lãnh vực nghiên cứu giới tính: khuôn mẫu vai trò giới tính truyền thống có hại nhiều hơn có lợi. Nghiên cứu trong thập niên 80 và 90 cho thấy: người trưởng thành nhìn nhận khuôn mẫu vai trò giới tính của nam giới và nữ giới với những tiêu chuẩn chồng chéo. Chắc bạn vẫn muốn biết thêm về câu chuyện của vùng đất TÂN UY MƠ, ta hãy bàn thêm một chút về câu chuyện này trước khi nhắc đến một vài vấn đề sắp đề cập tới, thậm chí cả về cơn dịch bệnh do vi rút gây ra. Những vấn đề này hoàn toàn rõ ràng, không có gì mơ hồ cả.
    MỐI BẤT HÒA TO LỚN
    Khi người Uy Mãnh và người Mơ Màng quên họ là hai tộc người khác biệt, những rạn nứt trong quan hệ bắt đầu. Người Mơ Màng bắt đầu khó chịu vì người Uy Mãnh luôn đi làm về trễ, ở lỳ trong phòng thí nghiệm. Sau rồi, họ tuyên bố cũng muốn sở hữu những cổ máy quí giá của nền công nghệ hiện đại. Lúc đầu người Uy Mãnh chế nhạo tư tưởng này. Tuy nhiên, sau nhiều lần cãi cọ, người Uy Mãnh nguôi giận và sáng chế máy giặt quần áo. Người Mơ Màng thích máy này lắm. Những con ?omọt sách? người Mơ Màng ao ước có máy gặt đập liên hợp. Đồng thời cũng thích có một thứ thuộc lãnh vực công nghệ để mua vui. Một trong những câu chuyện lãng mạn nhất đã được ghi lại: người Uy Mãnh giả vờ bị vi rút của bệnh quên tấn công. Họ vờ như đã quên không biết cách sử dụng công nghệ giặt quần áo. ?oEm thấy rồi đấy, tôi cần em biết chừng nào. Tôi sẽ ra sao nếu không có em cơ chứ.? Họ nói với bạn đời. Mẹo này chỉ tác dụng quá ngắn hạn. Với tính tình hay thay đổi, đồng thời lại hay mơ tới những địa vị cao hơn năng lực bản thân, người Mơ Màng mau chán thứ máy móc giúp giặt sạch quần áo kia. Họ muốn nhiều hơn nữa. Điều này khiến người Uy Mãnh lo sợ.
    Mối lo nhanh chóng lan rộng trong tộc người Uy Mãnh cho tới khi một học giả xuất sắc của người Uy Mãnh tìm cách hàn gắn rạn vỡ để họ chung sống hòa thuận với nhau. Ông kể về hai bộ tộc trong một chuyện khoa học giả tưởng và đặt cho câu chuyện ấy một cái tên sống động. Chuyện kể về khoảng thời gian trước khi lãnh thổ TÂN UY MƠ thành lập và về căn bệnh hay quên do vi rút gây ra. Ông nói mọi chuyện sẽ tốt đẹp biết bao nếu người Mơ Màng nhớ lại vị trí trước đây. Ông ca ngợi họ bằng những vở kịch tôn vinh họ. Ông đóng góp rất nhiều cho hòa bình ở lãnh thổ mới và ông có tầm ảnh hưởng sâu rộng. Tất nhiên, đó chỉ là giải pháp tình thế. Chuyện ông làm cũng chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Thời gian qua đi, vai trò đáng được tôn vinh của người Uy Mãnh và Mơ Màng đã thay đổi. Cuối cùng, rạn nứt lại lộ ra. Đã tới lúc phải có một cuộc cách mạng tư tưởng về vấn đề này.
  2. hanoipho

    hanoipho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2003
    Bài viết:
    1.940
    Đã được thích:
    0
    Giới tính - 2 người từ 2 hành tinh khác (3)​

    PHẢI CHĂNG CÂU CHUYỆN ĐÃ KẾT THÚC?
    Có chắc ta cần cái kết thúc này không? Trước khi làm rối thêm định mệnh của người Uy Mãnh và Mơ Màng, có lẽ ta nên cân nhắc đến định mệnh của chính mình trước đã. Liệu chúng ta có phải là nạn nhân của một kết thúc thiếu chín chắn trong một câu chuyện về vai trò của nam giới, nữ giới và quan hệ nam nữ? Liệu chúng ta có nên đòi viết lại câu chuyện này vì lợi ích của mình hay không?
    Tất nhiên, chuyện về người Uy Mãnh và Mơ Màng chưa kết thúc. Đây cũng không phải là những dòng cuối cùng bàn về lãnh vực nam giới, nữ giới và quan hệ nam nữ. Lối nói ẩn dụ và truyện ngụ ngôn là những phương tiện hữu hiệu để nêu lên một vấn đề: nam giới và nữ giới, đôi khi dường như đến từ hai thế giới khác nhau. Tuy nhiên, sẽ là vô dụng nếu áp đặt tình thế khó xử tưởng tượng này để dệt thêm vào ?otấm thảm rắc rối? giữa hai phái. Xét về một khía cạnh, ta phải tách rời thực tại với lối nói ẩn dụ, tách rời những dữ liệu khoa học khỏi câu chuyện khoa học viễn tưởng. Nếu không có lối tư duy mới, ta sẽ bị rơi vào vòng lẩn quẩn của một miền ảo ảnh mơ hồ trong thế giới thần thoại.
    Không bao giờ ta có đủ thông tin về giới tính và quan hệ nam nữ. Không may thay, phần lớn thông tin này dựa trên những khuôn mẫu định sẵn, hoặc có mục đích kích thích đơn thuần. Khi tìm hiểu những dữ liệu ấy, ta vừa bị hấp dẫn vừa bị nỗi sợ hãi xâm chiếm. Xã hội phương Tây có những nền văn hóa chối bỏ giới tính. Có nghĩa là, cho tới tận ngày nay, chúng ta vẫn coi giới là một thứ gì đó tục tĩu, cấm kỵ đích thực là dơ bẩn, tiềm tàng những nguy hiểm, và nhất định phải điều chỉnh. Khi cố thẳng thắn đối mặt với vấn đề giới tính, nhất định phải chọn thứ ngôn ngữ chất phác, thô tục. Nếu không, phải dùng từ của giới giải phẫu học. Nếu từ vựng là dấu hiệu mong muốn khi trao đổi về giới tính, ta sẽ phải thất vọng.
    Ước tính một ngôn ngữ có khoảng khoảng 1000 thuật ngữ về cơ quan sinh dục nam giới và nữ giới và đều là từ gián tiếp. Vài từ nghe có vẻ ngây ngô. Ví dụ, nói về con gái, ta có từ ?omèo con?. Một số lại chọn cách dùng tên riêng để nêu rõ giới tính. Ví dụ: tên của các loài hoa được đặt cho con gái. Những tên nghe mạnh mẽ hơn được đặt cho con trai.
    Không chỉ dùng từ vựng, ta còn dùng lối nói tương đồng, ký hiệu mật mã để nói về quan hệ giới tính. Hãy làm một bài tập nho nhỏ. Dưới đây là một số đặc điểm tính cách. Bạn hãy chia ra làm hai phái: phái nam và phái nữ.
    Xông xáo, quyết đoán, thông cảm, hay chăm sóc, ưa mạo hiểm, bẽn lẽn, giàu tình cảm, mạnh mẽ, dịu dàng, quả quyết, gia trưởng, độc lập, nồng hậu, sâu sắc.
    Đừng cân nhắc nhiều. Hãy quyết định theo lựa chọn trực giác.
    Nói chung, ta có xu hướng chia tính cách theo vai trò giới tính truyền thống. Nữ giới nhận tính cách có liên quan tới vai trò truyền thống của phụ nữ. Nam giới nhận những tính cách liên quan tới vai trò truyền thống của phái mình. Tuy nhiên, các tính cách trên đơn thuần chỉ là phân loại.
    Các chuyên gia dựa vào đặc điểm giải phẫu sinh lý và nhận xét khá hợp lý về tính cách của nam giới và nữ giới. Nữ giới thường bẽn lẽn, dịu dàng, nồng hậu, nhiều tình cảm và biết cảm thông. Nam giới thường quả quyết, xông xáo, quyết đoán, thích mạo hiểm, mạnh mẽ, gia trưởng và có tư tưởng độc lập. Nghiên cứu hành vi con người và thử nghiệm độ chính xác của những nhận xét thuộc hai loại trên đây đã hình thành nhiều lăng kính để quan sát thế giới bên ngoài. Nam giới thường hướng ngoại. Nữ giới lại có quan điểm hướng nội. Vai trò giới tính của nữ tuân thủ cảm xúc và những tình cảm tâm hồn. Vai trò giới tính của nam giới tuân thủ tính chất thực tiễn, nhấn mạnh vào những mục tiêu hướng ngoại cũng như các thành tựu bên ngoài.
    Tuy nhiên, đó không là cách phân tích tâm lý phổ biến. Các nhà tâm lý học xuất sắc trong lãnh vực phân tích tâm lý trẻ con trong lúc chơi đùa đã ghi nhận: Con trai có xu hướng quan tâm đến ngoại thất. Chúng thích xây những tòa tháp cao. Bé gái quan tâm đến nội thất và cách trang trí bên trong. Nhiều người tin rằng: có một liên hệ đặc biệt rõ nét giữa giới tính và phân chia lao động. Tương tự, ở trẻ nhỏ, luôn có sự liên quan trong khuôn mẫu hành vi khi chơi đùa với khuôn mẫu nghề nghiệp sau này. Nhưng đó chỉ là cách giải thích hay biện hộ sau này mà thôi. Sự mô tả tính cách như trên quá gần với những quan niệm cổ xưa.
    Các nhà tâm lý học hàn lâm thường chỉ trích những phân tích sự khác biệt giới tính. Họ không cho rằng đã là nam giới và nữ giới, nhất định đặc điểm và tính cách phải khác nhau. Môn tâm lý học thường là khách quan và phi chính trị.
    Nhưng liệu có gây xung đột hay không nếu không chấp nhận ý tưởng: các điều kiện chính trị, kinh tế xã hội đã hình thành và khuyến khích vai trò giới tính truyền thống?
    Theo truyền thống, phụ nữ thường ở nhà, đàn ông ra ngoài làm việc. Đó là cách phân chia lao động có từ lâu. Trước đây, các nhà thần kinh học và phân tâm học cho rằng: đặc điểm giải phẫu sinh học quyết định định mệnh con người. Các nhà sinh vật học và tâm lý học cách mạng cũng hùa theo. Rõ ràng, phương pháp tiếp cận ?ohai hành tinh khác biệt? chỉ là cách diễn đạt nội dung: định mệnh là không thể thay đổi. Nó gắn liền với con người từ khi mới sinh ra. Phải chăng ta muốn khuôn mẫu dựa theo đặc điểm giải phẫu sinh học chi phối cuộc sống chúng ta mãi mãi? Phải chăng giải pháp cho rắc rối khi hoàn thành yêu cầu của vai trò sẽ là chấp nhận số phận? Ta có quyền lựa chọn chứ? Đã tới lúc nên quên mọi khác biệt về giới tính, ngay cả trong những cái tên và lối nói ẩn dụ.
    Hãy tìm hiểu một vài khái niệm, định nghĩa và lý lẽ cơ bản xoay quanh chủ đề nam giới, nữ giới, vai trò và quan hệ giới tính.
    *** là gì?
    *** có hai định nghĩa. Một, quan hệ ********. Hai, nhận dạng sinh học con người (phái). Theo nghĩa nhận dạng sinh học, ta có hai phái. Phái nam và phái nữ. Nhiễm sắc thể, gien, hệ sinh sản và đặc điểm giải phẫu sinh học cho biết một người thuộc phái nào.
    Giới tính
    Giới lại là một khái niệm khác. Phái là đặc điểm nhận dạng bắt nguồn từ sinh học. Giới bắt nguồn từ văn hóa. Khi nói nam giới hay nữ giới là nói tới khía cạnh văn hóa và xã hội có liên quan tới đặc điểm giới tính về mặt sinh học. Ai thuộc giới nào thường được quyết định ngay khi mới ra đời. Cụm từ con trai, con gái đã gợi lên sự mong đợi sau này: về mặt văn hóa và xã hội, ta nên cư xử như thế nào. Sự trông đợi này được gọi là vai trò giới tính. Quan trọng là phải ghi nhận: vai trò giới tính rất khác nhau trong những nền văn hóa khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Vai trò giới tính cũng có thể thay đổi theo thời gian trong cùng một nền văn hóa. Dù đặc điểm giải phẫu sinh học là bất biến, vai trò dành cho nam giới và nữ giới là đa dạng. Vai trò này hàm nghĩa sự trông đợi của xã hội đối với một người.
    Trẻ con bắt đầu ý thức về giới tính khi hai tuổi rưỡi đến ba tuổi. Có trẻ sớm hơn, mười tám tháng tuổi. Tuy nhiên, chúng vẫn thích thú với ý tưởng có thể xóa đi dấu vết hoặc thay đổi giới tính của mình. Nhưng đến sáu, bảy tuổi, trẻ con hiểu giới tính là bất biến. Chúng hiểu bé gái sẽ trở thành phụ nữ. Bé trai sẽ trở thành đàn ông. Trẻ con hiểu tính bất biến của giới tính sớm hơn nếu biết được sự khác biệt của đặc điểm giải phẫu giữa bé trai và bé gái.
    Vai trò giới tính tách bạch khuôn mẫu hành xử. Những khuôn mẫu này bao gồm cách ăn mặc, phong cách riêng, giọng nói... Một hệ thống manh mối tinh tế cho biết ai thuộc phái nào. Người ta không hiểu giới tính theo nghĩa bản chất của con người, mà theo nghĩa con người phải hành xử ra sao. Nhiều nhà lý luận về giới tính lập luận: giới tính là một tiến trình, là sự biểu hiện bề ngoài, không phải đặc tính cố hữu. Giới tính thể hiện ở việc làm, không thể hiện nhiều ở bản chất. Giới tính luôn đi kèm với vẻ bề ngoài. Tham gia vào trò chơi giới tính là những nguyên tắc giúp định nghĩa chính xác nam giới và nữ giới.
    Khuôn mẫu vai trò giới tính
    Khuôn mẫu vai trò giới tính nói tới sự chờ đợi ở vai trò cố định. Khi sử dụng từ khuôn mẫu, ta thường nói tới một điều có thể đoán trước. Khuôn mẫu trong nghĩa hiện đại có ý nghĩa khái quát hóa. Thông thường chỉ là nhiều loại người trong xã hội. Mỗi khi dùng cụm từ khuôn mẫu nam giới điển hình (hoặc nữ giới điển hình), là nói tới khuôn mẫu dành cho phái nam (và phái nữ). Đàn ông đích thực hoặc phụ nữ đích thực có ý nghĩa tương tự. Khi cho rằng một thành viên là điển hình cho một nhóm, ta đang ?ovơ đũa cả nắm?. Khuôn mẫu giới tính gồm một loạt các tính chất được xác định sẵn cho nam nhi và nữ nhi. Chúng có thể là đặc tính về thể chất, thái độ, hành vi cư xử được coi là điển hình; những tính cách và vai trò đáng tôn trọng mà phái nam và phái nữ phải hoàn tất trong xã hội. Dù từ ngữ mang tính miêu tả, nhưng thực sự nó là nguyên tắc. Người ta không dùng khuôn mẫu để miêu tả. Chúng được dùng để ra lệnh. Thông thường, khuôn mẫu đi kèm với những từ phải, nên, bắt buộc ... Khuôn mẫu có chức năng định rõ ranh giới giữa nam và nữ.
  3. hanoipho

    hanoipho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2003
    Bài viết:
    1.940
    Đã được thích:
    0
    Giới tính - 2 người từ 2 hành tinh khác (4)​

    NHỮNG KHÁC BIỆT LỚN
    ?oRanh giới vĩ đại? là chuyện thần thoại đơn giản kể về khuôn mẫu giới tính. Phương pháp tiếp cận ?ohai hành tinh khác nhau? cũng vậy. Khi sử dụng cụm từ người khác giới, ta tin phái nam và phái nữ, về cơ bản, khác nhau xa.
    Có nhiều điểm chung với ?oranh giới vĩ đại? và ?ohai hành tinh khác? là phép loại suy và ẩn dụ. Tuy nhiên, ở một mức độ nhất định, ta cần bỏ phép loại suy. Phép loại suy và ẩn dụ là cách ta giới thiệu khái niệm thật của thế giới. Nó không thể thay thế những khái niệm này. Phép loại suy và ẩn dụ là những phương pháp cơ bản trong kiến thức của con người để nối ý tưởng và khái niệm với nhau. Con người học bằng liên tưởng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi ta lặp lại một phương pháp hay thay đổi phương pháp để phân tích vấn đề. Những thuật ngữ ẩn dụ và thuật ngữ trong thế giới thực không thể thế chỗ cho nhau. Khi nghe kể về người Mơ Màng, bạn hiểu chuyện nói đến phái nữ. Tương tự, khi nghe về người Uy Mãnh, bạn hiểu là phái nam. Điều này có nghĩa: khi bàn về quan hệ, ta không còn dùng chứng cứ thực, từ thế giới thực. Các giai thoại trong thế giới tưởng tượng đã thay thế ví dụ thực. Nói đơn giản: dùng chi tiết thực không là cách kể chuyện hay. Khi thế giới thực và thế giới tưởng tượng pha trộn với nhau, ta thường bỏ qua mâu thuẫn. Ví dụ: khi phân tích rắc rối của hai bộ lạc sống hai bên hẻm núi, ta thấy họ khác hẳn nhau, tựa như đến từ hai hành tinh khác nhau.
    Hãy cân nhắc việc phân chia lao động và chăm sóc con cái. Nếu toàn bộ người Uy Mãnh đều đến phòng thí nghiệm, ai chăm sóc lũ trẻ? Có thể người Uy Mãnh chế ra người máy để làm việc ấy. Hoặc có thể họ bắt cóc vài người Mơ Màng giúp họ trông nom con cái. Giả thuyết hợp lý nhất là người Uy Mãnh phải thôn tính vương quốc Mơ Màng. Đó chính xác là việc họ phải làm. Trong việc đánh giá khả năng dựa vào đặc điểm giải phẫu sinh học, phương pháp ?ohai hành tinh khác biệt? đã che đậy cho những khác biệt về quyền lực và những bất bình đẳng trong xã hội. Ví dụ: liệu chuyện ranh giới vĩ đại và cách tiếp cận của tác giả có giải thích, tại sao phụ nữ phải thường xuyên nhận đồng lương thấp hơn nam giới mặc dù làm chung một công việc? Chẳng lẽ lại giải thích là: bàn tay phụ nữ không to bằng bàn tay nam giới, nên họ chỉ cầm được lượng tiền ít hơn? Lối tiếp cận 2 hành tinh # biệt rõ ràng nhấn mạnh đến quyền lực và sự phục tùng.
    KẾT LUẬN: HỐ SÂU NGĂN CÁCH
    Giới tính là cách nhận dạng cơ bản. Nhưng thông thường hơn, nó được sử dụng để đánh giá năng lực. Vì thế, người ta không đánh giá năng lực bằng bản chất con người. Nhận dạng giới tính đóng vai trò quan trọng với địa vị xã hội. Hệt như diễn viên được phân vai. Nói về giới tính là nói về khuôn mẫu. Xã hội chờ đợi ta đóng nhiều vai trò nhất định. Khuôn mẫu vai trò giới tính tạo ấn tượng rằng: nam và nữ ở hai bờ vực sâu, người này không thể qua bên kia. Khuôn mẫu vai trò giới tính là hiện thân của ý thức hệ. Nó gồm nhiều niềm tin có tương quan với nhau, hợp thành hệ thống khó xóa bỏ. Vai trò giới tính tương xứng, phù hợp các khái niệm về trạng thái bình thường và lễ nghi, sẽ hỗ trợ con người duy trì một quan điểm thống nhất về sự vật hiện tượng. Nếu không có những giá trị ấy, ta e rằng thế giới sẽ bị chìm vào lãng quên. Tuy nhiên, xã hội phương Tây đang tiến những bước dài nhằm thu hẹp khoảng cách giới tính. Có nghĩa họ đang giảm bất công bằng xã hội xuất phát từ đặc điểm sinh học.
    Chương này tập trung vào hai lăng kính, qua đó phán xét vai trò nam, nữ. Trước tiên, ta phân tích lăng kính sinh học. Thứ hai, chỉ ra những khác biệt về quyền lực trong văn hóa xã hội và hiểu giới tính thường được nhận xét qua lăng kính của nam giới.
  4. hanoipho

    hanoipho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2003
    Bài viết:
    1.940
    Đã được thích:
    0
    Em...

    [​IMG]
  5. hanoipho

    hanoipho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2003
    Bài viết:
    1.940
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là em của anh bị xì trét rồi. Mấy ngày nay ức chế quá, chẳng việc gì nên việc gì cả. Mọi việc cứ rối tung lên...tự mình đi lo đủ mọi thứ...chết mệt. May mà hôm nay cũng xong. Phù...nhẹ cả người...

    [​IMG]
  6. hanoipho

    hanoipho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2003
    Bài viết:
    1.940
    Đã được thích:
    0
    Hi anh!
    Hôm nay em đi ăn cưới Yến - đứa bạn học cấp 3. Ai có thể ngờ được con bé ngày xưa nghịch như giặc và chẳng khác j con trai giờ đây lại nữ tính như thế. Vẫn nhớ cái hồi còn đi học, tóc thì cụt ngủn, suốt ngày quần thụng áo sơ mi thùng thình và đôi giầy khủng...và "đầu gấu" khiếp. Sau này đi tập ở võ đường cũng thế, chuyên gia "oánh nhau" với các thày các anh....Thời gian trôi nhanh thật!
    Tụi con gái con trai gặp nhau là hỏi han" "Con trai hay con gái"....."Mấy tháng rồi?"....."Có cháu chưa....".........."Sao ko dắt vợ/chồng đi..."....Hic, chúng nó hỏi nhiều đến độ chỉ cần nhìn thấy có đứa nào tới là em bắt được bài ngay và miệng thì than..."thôi thôi chúng mày cho tao nhờ, nghe chúng mày hỏi han nhau mà tao mệt quá".....May là mấy đứa bạn biết tính nên cũng chẳng mấy đứa hỏi han chuyện cưới xin. Hihi, từ từ rồi đâu đấy thôi...Mấy đứa đi trước...."dò mìn" đã. Kiểm đi kiểm lại thì tụi lớp em cũng chốt hạ gần hết. Con trai thì cũng kha khá, còn gái hình như còn mỗi E, T và L thì phải. hehehe, tại em của anh vẫn mải chơi mà....
    [​IMG]
  7. ruangoc

    ruangoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    1.917
    Đã được thích:
    0
    Hi anh .
    Buổi sáng tốt lành .Hôm nay mấy đưa bạn em được nghỉ làm nên em cũng định tranh thủ trốn làm đi sang đồng hoa cải chụp ảnh .Vậy mà kế hoạch bất thành do Rùa duyên quá nhớ nhầm ngày nghỉ nên em lại lọ mọ đi làm . .Chán Rùa lắm lăm .Nhưng mà may là bạn Rùa chuộc lỗi = cách chiều nay mời em đi ăn ghẹ ,hiiiiiii.
    Em vẫn tiếc vụ đi chụp ảnh ở đồng hoa cải qua nên chắc hôm nào phải rủ tiếp các bạn đi mới được .
    Khoe với anh chút xíu nhé ;Tình iêu hiện tại của em đây này ;
    [​IMG]
  8. sajahja

    sajahja Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2007
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Mình đã đọc hết những gì bạn viết. Thật sự là mình rất thích lối hành văn của bạn. Mình cũng yêu HN, nhưng lại là người HN.
    Kết cuộc cũng chẳng đến đâu...vì số phận!!!
    Mình rất muốn được làm quen với bạn, có được không?
    Mình là thành viên của trang tâm sự...
    Chúc bạn vui, sớm gặp người ấy của mình ... để không còn cô đơn và buồn vu vơ nữa!!!
  9. ruangoc

    ruangoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    1.917
    Đã được thích:
    0
    Anh ,em đang tự hỏi ko biết em đã bỏ qua cơ hội của mình hay ko.Dù em biết cơ hội ko đến nhiều nhưng em vẫn hi vọng .Hay có lẽ em đã đóng chặt cửa các cơ hội và ko cho nó tới với em .Em đã từng thất vọng và buồn chán ,em đã từng hết hi vọng nhưng em cũng đã vượt qua vậy mà hiện tại em thấy mình trống rỗng .
    Gía mà anh đang ở bên em nhỉ .Em có thể tựa đầu vào vai anh lắng nghe anh khuyên nhủ .
  10. ruangoc

    ruangoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    1.917
    Đã được thích:
    0
    Em mệt mỏi quá .Công việc làm em chán ngán .Toàn những việc từ năm ngóai ,rồi từ tháng 3 đem ra hỏi .Trí nhớ em dù có cực tốt đi chăng nữa thì em cũng quên những cái cũ để cập nhật cái mới chứ ,em đâu có phải là Gú gồ mà tra cứu 1 phát là hiện ngay ra thông tin .Mà buồn là toàn những câu hỏi đâu đâu .Làm gì hay muốn công việc ntn em đều hỏi qua ý kiến ,okie thì em mới dám làm .Thế mà bây giờ chán chê chả sao lại kêu em là làm ăn vớ vẩn toàn nhầm làm em bực điên lên .Đã thế ,tháng sau em chả thèm làm nữa để cho đi mà tự làm cho đỡ hỏi han ,thắc mắc nhiều ,mệt .
    Em muốn ra khỏi HN để hít thở và để thư giãn vào dịp cuối tuần ,muốn lang thang trên những bờ đê xanh cỏ và lộng gió .
    Muốn nắm tay anh ,rì rầm kể chuyện cho anh nghe,gió mơn man tóc .nắng làm hồng môi em ,thích thú chạy chân trần trên đất và ca vang .
    Bên anh yên bình và hạnh phúc .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này