1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

viết kick bản Gameshow truyền hình

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi chickenind, 17/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0

    Theo trang http://www.openshare.com.vn/community/showthread.php?t=6055
    Trước khi viết kịch bản game show, hãy hoàn tất một văn bản, tạm gọi là O&S (từ tôi mượn của một advertiser). O&S có nghĩa là Objective & Strategy.
    1. Phân tích thị trường: brands objectives, advertisers'''''''' communications strategies, consumers'''''''' media habits, consumers'''''''' media needs, etc... Một loạt các từ tiếng Anh nổ giòn như pháo Tết cách đây... 20 năm, nhưng tựu trung thử phân tích và đánh giá nhu cầu của thị trường cho cái game show mà công ty bạn định sáng tác. Cuối cùng thì, game show làm ra phải bán được, phỏng?
    2. Xác định các phân khúc thị trường và nhu cầu của các phân khúc để từ đó chọn ra một marketing objective duy nhất cho game show của bạn.
    3. Từ marketing objective, xác định communications objective của game show. Nếu trong marketing objective, ta có thể hướng tới các đối tượng là các advertisers và chiến lược marketing hoặc brand communications của họ, thì communications objective của game show cần hướng tới các market segmentations / target consumers / target audience tương ứng.
    4. Vạch ra strategy từng bước để có thể đạt được communications objective:
    * Sử dụng media channels nào để reach được target audience?
    * Những nội dung nào của game show có thể giải quyết nhu cầu của target audience. Ở giai đoạn này, cần brainstorm thật dữ dội & thực hiện nghiên cứu thị trường (nếu có thể) để từ đó rút ra những nội dung ưu việt nhất. Có thể nghiên cứu nội dung game show ở các nhà cung cấp nước ngoài để... bắt chước. Những lời hào nhoáng hơn là: "nghiên cứu & học tập kinh nghiệm."
    * Bắt tay vào việc hoàn thiện chiến lược về nội dung.
    * Sau khi ra được chiến lược về nội dung, lên kế hoạch sản xuất với các bước:
    - Thương lượng với các Đài Truyền hình.
    - Mời 1 đạo diễn & giao việc cho đạo diễn. Nếu đạo diễn thuộc biên chế nhà Đài, thì mọi sự vẫn trong cuộc thương thảo với Đài.
    - Cùng đạo diễn casting MC. Tôi ghét chữ MC vì nó không phải là từ vựng của giới làm game show và truyền hình chuyên nghiệp. Tôi thích gọi những người này là Host. Host có nghĩa là chủ (chủ tiệc, chủ trì, chủ game show...). Chữ Host ngầm chứa một khái niệm cơ bản: Host sẽ là người chịu trách nhiệm lên chiến lược để phát triển game show. Thật ra, tuyển Host sau đạo diễn thì có lẽ hơi... sai, nhưng nếu chúng ta đang ở nước ngoài, thì sếp bạn, bạn và công ty bạn là Executive Producer. Executive Producer có thể lên chiến lược nội dung, nhưng Host sẽ là người thực hiện các phần còn lại. Khi đó, Host sẽ chính là người phải tuyển đạo diễn. Chuyện này chưa từng xảy ra ở Việt Nam & còn lâu mới xảy ra. Nếu có, thì tôi cho là chỉ có thể xảy ra với VTC, những kênh truyền hình kỹ thuật số & cable.
    - Cùng đạo diễn tuyển chọn đạo diễn ánh sáng, đội ngũ kỹ thuật và đấu thầu kỹ thuật. Những việc như đặt nhạc sỹ viết nhạc riêng cho game show, thiết kế sân khấu xảy ra trong giai đoạn này.
    - Hoàn tất kế hoạch tài chính đầu tư. Lúc này thì kế hoạch bán tài trợ có lẽ đã rõ ràng. Bắt đầu xua quân chào bán tài trợ.
    - Sau khi có tài trợ, định ngày launch & bắt tay vào sản xuất, diễn tập.
    Theo trang http://www.openshare.com.vn/community/showthread.php?t=6055
    Được thuyduongnsx sửa chữa / chuyển vào 14:19 ngày 01/12/2008
  2. qicmade

    qicmade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/02/2008
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Nếu xem thực tế trên truyền hình VN thì chỉ là MC thôi, không thể gọi đó là Host được. Giống bồi bàn hơn, bê ra cho mọi người thưởng thức. Còn Host đứng sau cánh gà. Chỉ có thể Host tuyển MC thôi chứ MC ít khi là Host. Nhưng MC là Host lại hay gặp ở những chương trình không chuyên.

Chia sẻ trang này