1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi gps, 08/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chance_chanel_83

    chance_chanel_83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2004
    Bài viết:
    818
    Đã được thích:
    0
    hì , mình đi aeroflot đến lần thứ 4 rồi ấy chứ , tại lần nào về cũng đúng dịp cao điểm , giá vé tăng vòn vọt , tiếc tiền thế là tặc lưỡi sống chết có số , bước lên máy bay thì vận mạng giao cho ông trời . Thế mà chuyến từ VN wa vừa rồi cũng hú vía , wa khu thời tiết xấu nó rung lắc kinh khủng , chưa bao giờ CC83 thấy máy bay nó chao mạnh đến như thế .
    Mà nói đến VNA , trên ko mình ko phàn nàn gì , chỉ ghét cái thủ tục check in dưới mặt đất . Sao dân Vn mình đi đâu cũng lật đà lật đật , chen chen lấn lấn . Cứ nghĩ đến cảnh ra làm thủ tục mà chán ,
  2. LinhEvil

    LinhEvil Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Các bác chưởi VN airlines khiếp thế, dãi dớt văng đầy box roài...
    Iem thì có vài vấn đề với bọn hắn thôi vì em tránh đi VN air càng nhiều càng tốt, mà thực ra so với các hãng khác giá vé đắt bỏ bu, cực chẳng đã mới phải bay í mà.
    1. Tổng đại lý hãng khách ngồi đợi dài cổ đến lượt, mua vé, xuất vé xong, trả tiền lúc đấy mới thẽ thọt: Không nhận đô la. Chỉ nhận tiền việt, em ra Hàng Bông mà đổi tiền!!!
    Khách VN thì còn đỡ, bọn tây cứ gọi là tè ra quần đi 1 tiếng đổi tiền vẫn chưa thấy quay lại
    2. Tiếp viên Hàng không cứ tưởng máy bay là nhà mình, bố mẹ mình mua máy bay cho mình bay đi chơi!!! Còn khách là các đồng chí không mời mà đến.
    3. Transit ở các sân bay quốc tế tiếp viên bay như con thoi để gom hàng. Đến lúc final call mới chạy hồng hộc về cửa lên máy bay. Nhìn chung cứ nhìn thấy bóng áo đỏ của các nàng chạy lăng xăng trong sân bay là hãi rồi, mất thể diện!
    4. Số em con ruồi, cứ bay là dính hoãn với lại trễ, không hiểu sao!!!
    5. Giá vé đắt hơn các hãng khác!
    6. Trang web ---> không bao giờ vào xiem nên không có í kiến.
    Các hãng máy bay khác đã đi:
    1. Thái Air No1: Check in nhanh gọn, có nhiều ưu tiên, dễ dàng lấy vé, chiêu đãi viên lịch sự, hệ thống thông tin tốt, được ăn bằng đồ ăn i nốc hơ hơ,,, rượu ngon!!! Các đường bay phong phú muốn bay đi đâu cũng chiều
    Nhìn chung chưa có vấn đề gì với Thái Air
    2. Air Asia giá vé rẻ hơi phức tạp 1 chút trong khâu check in. Thường check in chậm lâu. Chẹp mà đã bay rẻ thì không kêu ca gì, à máy bay được sơn vẽ đẹp, CĐV dễ thương.
    3. Star Allian: Làm việc hiệu quả, tiếp viên già và hộ pháp, quẳng đồ ăn như thợ xây quẳng gạch.
    Phong cách thẳng thắn thoải mái. Quan điểm là: cứ luật mà làm
    4. British Airways: Ngọt như mía lùi
    5. Virgin Air: Crew sành điệu vãi lúa. Nhìn chung bay máy bay giá rẻ thì kô phàn nàn.
    6. MAERSK air: máy bay được thiết kế ấm cúng, có thảm treo trong máy bay (hi hi cute vãi lúa), crew dễ thương và làm việc cứ phầm phập như máy chém.
    7. Jet Star Asia: Nhanh gọn hiệu quả
    Em mới chỉ bay với ngần đấy hãng, chủ yếu là bay với Thái Air nên không có nhiều kinh nghiệm xem bọn khác làm ăn thế nào.
    Nhưng nhìn chung nếu bỏ số tiền lớn ra để trả cho việc bay lượn thì em nhất quyết không bỏ vào túi Việt Nam Airlines
    SAD BUT TRUE
  3. tigris

    tigris Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    hic... tiền của mình không bỏ vào túi của mình thì bỏ vào túi của ai hả bác?
    Đồng tiền quí báu mình có được bỏ ra mua vé Vietnam Airline thì nó vẫn còn là tiền của mình. Trước hết là hãng sẽ có lợi nhuận, tăng đầu tư dần đến có chất lượng tốt hơn, thêm nữa là đời sống của các bác làm Vietnam Airline sẽ khá hơn. Các bác này khá thì kéo theo những gì "ăn theo" khá. Rồi thì loanh quanh... bằng cách này hay cách nọ nó lại vào lại túi mình. Chứ để nó ra ngoài túi thì mất luôn. Trong chừng mực nào đó Vietnam Airline nghèo thì dân mình cũng nghèo theo. Rồi Việt Nam mãi nghèo.
    Của đau con xót, bỏ tiền ra thì cũng cần mua lại được cái gì đó. Nếu "thằng" hải quan, "con" tiếp viên nào "láo", cư xử không có chừng mực, lễ độ mà các bác [nghĩ] là đúng, các quyền lợi đáng lẽ mình được hưởng lại không có thì mình có quyền nạt lại, khiếu nại. Sống đàng hoàng chẳng phải sợ ai. Mà như vậy thì làm cho cuộc sống ở Việt Nam ta càng tốt đẹp hơn.
    Cái chu trình luân chuyển tiền chẳng biết khi nào sẽ đến túi tớ nhưng các bác làm ơn đừng lấy nó đi mất. Nếu giá vé Vietnam Airline đắt quá thì thôi nhưng chỉ hơn một chút thì bác nhớ mua Vietnam Airline nhé.

  4. LinhEvil

    LinhEvil Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Không hiểu bác học logic được mấy điểm chứ bác lí luận kiểu này thì sợ thật.
    Vấn đề ở đây là khi đã đứng trong ngành dịch vụ thì đồng tiền phải đi liền với chất lượng phục vụ Khi có sự lựa chọn người tiêu dùng sẽ lựa chọn tiêu chí chất lượng tốt giá cạnh tranh! Em dân trí còn hạn chế chưa nghĩ được đến khi nào đồng tiền mới quay vòng được vào túi em, hay là làm giàu cho nước nhà. Em không sính của ngoại nhưng em sính chất lượng.
    Thứ 2 : Hải quan VN với em cực OK. Chưa bao giờ có vấn đề gì.
    Thứ 3: Anh bỏ tiền ra để đi máy bay hay để cãi nhau với tiếp viên??? CHuyện đó và chuyện "sống đàng hoàng không phải sợ ai" là hoàn toàn khác nhau như hai phạm trù " cầu chì và nhợn"
    T4: Người ta bàn nhiều về VN airlines rồi, vẫn vậy thôi... Muốn phát triển trước tiên phải phát triển về con người mà...nếu đội ngũ từ phòng vé, đến bộ phận mặt đất còn chưa học được tinh thần phục vụ của nền kinh tế thị trường. Đội ngũ tiếp viên vẫn nghĩ mình là chủ của cái máy bay... thì Việt Nam airlines vẫn không kiếm được tiền vé của tôi!
  5. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    Không hiểu bác học logic được mấy điểm chứ bác lí luận kiểu này thì sợ thật.
    Vấn đề ở đây là khi đã đứng trong ngành dịch vụ thì đồng tiền phải đi liền với chất lượng phục vụ Khi có sự lựa chọn người tiêu dùng sẽ lựa chọn tiêu chí chất lượng tốt giá cạnh tranh! Em dân trí còn hạn chế chưa nghĩ được đến khi nào đồng tiền mới quay vòng được vào túi em, hay là làm giàu cho nước nhà. Em không sính của ngoại nhưng em sính chất lượng.
    Thứ 2 : Hải quan VN với em cực OK. Chưa bao giờ có vấn đề gì.
    Thứ 3: Anh bỏ tiền ra để đi máy bay hay để cãi nhau với tiếp viên??? CHuyện đó và chuyện "sống đàng hoàng không phải sợ ai" là hoàn toàn khác nhau như hai phạm trù " cầu chì và nhợn"
    T4: Người ta bàn nhiều về VN airlines rồi, vẫn vậy thôi... Muốn phát triển trước tiên phải phát triển về con người mà...nếu đội ngũ từ phòng vé, đến bộ phận mặt đất còn chưa học được tinh thần phục vụ của nền kinh tế thị trường. Đội ngũ tiếp viên vẫn nghĩ mình là chủ của cái máy bay... thì Việt Nam airlines vẫn không kiếm được tiền vé của tôi!
    [/QUOTE]
    Nhất trí với LinhEvil .
    Trong cơ chế thị trường , khách hàng bỏ tiền ra để mua dịch vụ , và phải được phục vụ tốt , sòng phẳng : đó là kinh doanh và phát triển .
    Phục vụ kém khách tẩy chay .
    Động lực phát triển chính là cạnh tranh .
    Tuy nhiên ở VN , việc định hướng lấy DNNN làm chủ đạo , độc quyền , không cạnh tranh ...gây tình trạng xem khách hàng như con ghẻ , vô trách nhiệm , quan liêu và thậm chí ...hỗn láo ...
    Thế thì làm sao phát triển .
    Cứ sống bằng cách hô hào khẩu hiệu " dùng hàng trong nước mơí là yêu nước " để tìm khách hàng là tư duy lạc hậu , thiếu tầm nhìn ...nếu không muốn noí là phản khoa học .
    Những cái này không có gì mới , tấm gương cũng ở khắp mọi nơi trên thế giới . Vấn đề là cái cơ chế tự phong " ưu việt" đã ngụy biện hết thảy , không có môi trường cho phản biện thì chỉ tồn tại tư duy độc quyền và là nguyên nhân gốc của mọi vấn đề trì trệ kinh tế noí chung cũng như trì trệ ở ngành du lịch noí riêng .
    P/S : Linh Evil bay ngần ấy hãng thì thuộc loại " đi mây về gió " nhiều rồi .
    LVH mới chỉ bay được với 4 hãng VN Airline , Cathay , Singapore Airline và Lufthansa . Nhưng kết nhất vẫn là Singapore Airline , sau đó là Lufthansa , Cathay .
    Năm 2006 , Singapore airline sẽ là hãng đầu tiên trên thế giới có chuyến bay thương mại với con chim sắt khổng lồ A380 . LVH dang nhăm nhắm canh chừng lấy vé để được là ngươì VN đầu tiên đi A380 , không biết có được không :-)
    Nếu được sẽ làm một thiên phóng sự về chuyến bay đó trên diễn đàn này .
    [​IMG]
    Buồng hạng Business trên A 380
    [​IMG]
    Quầy bar trên A 380
    [​IMG]
    Nếu bạn muốn ngủ ? OK ! Như trong Five stars Hotel !
    Được le viet ha sửa chữa / chuyển vào 00:58 ngày 15/11/2005
  6. tigris

    tigris Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    @ LinhEvil:
    tớ học hành thì cũng chẳng đâu vào đâu, cái gì cũng muốn biết nên thành ra nhiều chuyện suy nghĩ cũng đơn giản, hời hợt. Cái câu bác bôi vàng thứ hai đấy, tớ xin rút lại. Đúng là hai phạm trù đó không đi cùng nhau.
    Lâu lâu bác có dịp đi đây đó thì lại thử lại Vietnam Airlines xem sao nhé. Biết đâu sau một thời gian, "lượng đổi thì chất đổi", chất lượng của Vietnam Airlines lại đáp ứng được yêu cầu của bác.
    @ LeVietHa:
    bác nói rất đúng về qui luật thị trường, phải có cạnh tranh mới có phát triển. Tuy vậy để có thể cạnh tranh được thì hãng của Việt Nam cần có lực đã. So với các hãng bay lớn nước ngoài, Vietnam Airlines chưa là đối thủ. Singapore Airlines là hãng hãng không có chất lượng hàng đầu thế giới, excellent. Vietnam Airlines ta mới chỉ thuộc hạng fair. {Xin xem thêm }. Trong trang web đó còn có phần bình luận về các hãng máy bay nữa. Vietnam Airlines khen cũng có mà bị chửi cũng không ít.
    Buồn thật, Vietnam Airlines thua trên sân nhà rồi. Các bác Vietnam Airlines ơi, vào đây mà đọc để sửa mình này!!!
  7. tigris

    tigris Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Vietnam Airlines là hãng đầu tiên tớ được bay vào vùng trời. Nhớ ngày nào chỉ là những đường bay trong nước, giờ đây Vietnam Airlines đang vươn mình ra thế giới. Đúng, phải vươn ra thế giới, Viet Nam, để thấy mình ở đâu và để lớn mạnh lên. Tớ đăng lại đây cái hình để bạn nào muốn bay cùng Vietnam Airlines còn biết:
    Vietnam Airlines cùng đồng hành với bạn tới những miền xa.
    [​IMG]
    Em cũng ân cần, chu đáo lắm các anh chị ạ. Có gì sơ suất, mong anh chị chỉ giùm em.
    [​IMG]
    Bạn thấy đó như nghệ thuật, chúng tôi coi đó là cuộc sống.
    [​IMG]
    Dù ở đâu, Paris...London hay ... Frankfurt..:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    Để có lực thì phải làm sao ? Thực ra vơí cơ chế định hướng kiểu này , LỰC đã bị làm tan nát đi rất nhiều .
    Hôm rồi có cậu chạy vật tư bên VN airline trong một lần phởn chí tuyên bố với bên tớ : " mình chạy vật tư 2 năm xây được nhà lầu 3 tầng ! "
    Cậu gì lấy quảng cáo của VNA ra để tự lên giây cót nghĩ thấy cũng buồn cười , chẳng lẽ lên không gian net - một không gian để cởi mở nỗi tâm tư một cách khoáng đạt và tự do nhất - chẳng lẽ chúng ta cũng phải tự giam dối lòng bằng những mẩu thông tin mang tính quảng cáo , định hướng suy nghĩ theo chủ nghĩa A.Q ?
    Muốn so sánh phải so sánh tổng thể , cứ thấy cái Sing , cái Mã , cái Thái ...e lai ....nó đi trước hàng chục năm so với VNA thấy buồn lòng thê thảm . Mà cái tiểu quốc Sing đó bao nhiêu mạng : chỉ non 6 triệu dân so với 80 triệu dân VN " thông minh cần cù , chịu khó ....và những thứ nhắng gì nữa không biết " + tài nguyên thiên nhiên rừng vàng biển bạc .
    Noí ra thì thế naò cũng có bác vùng vằng lên tự tôn ....nhưng cứ nhìn thực tế : hoạ hoằn lắm , khi người ta không còn lựa chọn nào khác mới đành đi VNA . Đây thực sự là nỗi nhục quốc gia mà mọi công dân có lòng với đất nước không thể không nhìn và suy nghĩ thẳng vào sự thật .
    =================================
    Tham khảo thêm : ( Tuổi Trẻ )
    Thứ Năm, 05/05/2005, 06:03 (GMT+7)
    Chúng tôi có ý kiến
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=77107&ChannelID=118
    Hành xử kiểu độc quyền?
    TT - 3g30 sáng 4-5, hàng trăm hành khách đi trên chuyến VN-234 của VN Airlines khởi hành từ TP.HCM mới đến được Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình ?obão táp? kéo dài từ 20g đêm trước.
    Nguyên nhân của sự cố này là đến giờ khởi hành dự kiến (20g đêm 3-5), máy bay VN-234 vẫn chưa về tới Tân Sơn Nhất. Chuyến bay bị dời lại đến 23g đêm cùng ngày. 23g, rồi 23g30, hành khách đổ đi tìm nhân viên VN Airlines thì mới được thông báo: chuyến bay tiếp tục dời tới 1g30 sáng hôm sau.
    Nhiều trận cãi vã đã nổ ra bởi trong số hàng trăm hành khách đi chuyến bay này có rất nhiều phụ nữ mang thai và trẻ em, trong đó có bé mới 1 tuổi rưỡi.
    Trước sự bực dọc đến tột cùng của hành khách, không hề có một thông báo chính thức nào từ VN Airlines. Thậm chí thông báo hoãn chuyến bay (lần hai) và lời xin lỗi hành khách cũng không nốt. Thông tin hoãn chuyến bay do hành khách tự đi hỏi và... thông báo cho nhau.
    Sự phẫn nộ đã lên đến đỉnh điểm khi một doanh nhân người nước ngoài biết chút ít tiếng Việt hét: ?oKhông ở đâu như VN (!)? và bỏ đi.
    Một số khách nước ngoài khác vì không biết tiếng Việt nên chỉ biết đứng tần ngần, ngơ ngác. Nhiều hành khách đòi trả vé hoặc thay đổi giờ bay tới hôm sau, nhưng nhân viên của VN Airlines nhấn mạnh: Nên chấp nhận chuyến bay này vì ngày mai (4-5) đã kín chỗ trên các chuyến bay TP.HCM - HN.
    Đây không phải lần đầu tiên việc dời, hoãn chuyến bay của VN Airlines làm hành khách phẫn nộ. Những ai có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất đêm 3-5 cũng đều phẫn nộ vì cung cách cư xử kiểu đại gia độc quyền của VN Airlines.
    ANH KHUÊ
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=77260&ChannelID=118
    Vietnam Airlines cư xử tệ quá!
    (Nhân đọc bài ?oHành xử kiểu độc quyền??)

    Hoãn chuyến bay không thông báo rõ ràng, khổ cả người đi lẫn người đón, tiễn - Ảnh: THANH ĐẠM
    TT - Tôi là một trong những hành khách của chuyến bay VN234 của VN Airlines (VNA) từ TP.HCM ra Hà Nội bị hoãn hơn bốn giờ đồng hồ mà tác giả Anh Khuê đề cập trong bài báo nói trên. Đối với người thường chọn máy bay là phương tiện đi lại như tôi thì chuyện chuyến bay bị trễ không phải là lần đầu.
    Tuy nhiên, với cách cư xử của lãnh đạo lẫn nhân viên của VNA trong lần này tôi thật sự không thể chấp nhận được.
    Nếu tại các hãng hàng không nước ngoài khi xảy ra trường hợp tương tự (dù chỉ chậm vài phút) thì sau khi thông báo trên hệ thống thông tin, đại diện ban lãnh đạo sẽ đến trực tiếp gặp mặt khách hàng để xin lỗi, kèm theo đó là một số nhân viên, họ ứng xử bằng thái độ hết sức lịch thiệp, dịu dàng, thể hiện sự lắng nghe góp ý từ khách hàng.
    Trước tinh thần làm việc biết chia sẻ như vậy, cho dù bực dọc vì trễ giờ nhưng khách hàng vẫn cảm thấy dễ chịu vì khó mà nóng tính trước sự ân cần ấy được. Xứ người là vậy, nhìn lại những gì VNA đối xử với khách hàng qua chuyện vừa rồi tôi thấy bức xúc không chịu được. Sau khi nghe thông báo sơ sài trên phát thanh, tôi hỏi một nam nhân viên đứng cạnh đó để biết cụ thể hơn, người này lắc đầu không trả lời.
    Chạy đến hỏi một cô nhân viên tại quầy, cô này sau một hồi loay hoay ngước mặt lên đáp: ?oĐi chỗ khác mà hỏi, đây không biết?. Nghe câu này tôi sốc thật sự nhưng cũng đành lui lại chờ hỏi tiếp xem sao. Suốt mấy tiếng đồng hồ chỉ có vài nhân viên VNA luẩn quẩn xung quanh nhưng chẳng ai biết gì ngoài những cái lắc đầu.
    Một nhóm khách nước ngoài giận dữ đòi gặp ?oleader? (lãnh đạo) của hãng, nhưng yêu cầu hoài mà chẳng thấy bóng vị nào. Thậm chí có nhân viên cho biết: ?oGiờ này tối rồi mấy ổng về nhà hết còn đâu?.
    Trễ máy bay đã bực, cộng thêm thái độ đối xử ?ođem con bỏ chợ? với khách hàng của VNA đã làm tất cả những ai mua vé chuyến bay này đều bất bình.
    M.H.K.
    =============================================
    Lời bàn LVH : Dưới sự " định hướng " gì đó thì các DNNN kiểu VN Airline và Tổng cục đuờng sắt cũng giống như dầu khí sẽ là các doanh nghiệp " chủ đạo " (!)
    Và ai cũng biết sự phẫn nộ của những nguời đóng thuế VN về dịch vụ hai doanh nghiệp hàng không và đuờng sắt này đã lên đến hàng trăm trên các mặt báo , còn dầu khí thì vừa lòi ra cả triệu USD tham nhũng ( và mới là tảng băng nổi thôi đấy ) .
    Nực cười là đuợc kinh doanh độc quyền và là doanh nghiệp chủ đạo của nền kinh tế quốc gia nhưng thỉnh thoảng hai ngành hàng không và đuờng sắt cũng báo cáo : LỖ ! ( trong khi quan chức hai ngành này thì hiếm khi nghèo .)
    Thực ra thì độc quyền điện , độc quyền nuớc , độc quyền điện thoại , độc quyền hàng không , độc quyền đuờng sắt .......vv chỉ là hệ quả của một sự độc quyền duy nhất đó chính là độc quyền tư duy , xem tư tuởng mình là nhất , là ưu việt ...
    Nó là nguyên nhân chính gây nên sự tụt hậu về mọi mặt mà tụt hậu văn hoá nghiêm trọng ở trên chỉ là một thứ dễ thấy nhất trong cuộc sống người dân .
    Đây là những trường hợp cụ thể : Chẳng hạn đối với vị khách nước ngoài đang phẫn nộ kia , nếu ông ta là doanh nhân . Bạn sẽ thuyết phục ông ta thế nào để ông ta hân hoan trải lòng với VN bằng các dự án đầu tư ?
    Nếu ông ta là khách du lịch . Bạn sẽ thuyết phục ông ta thế nào để khi ông ta về nước , ông ta kể với bạn bè rằng VN là điểm đến lý thú hấp dẫn , để cho nhiều khách khác đến đẻ trứng vàng cho nền du lịch nước ta ?
    Có lẽ bàn vào những thứ cụ thể này bổ ích hơn nhiều việc đem mấy tờ rơi quảng cáo vô hồn vào dán .
    Được le viet ha sửa chữa / chuyển vào 09:27 ngày 15/11/2005
  9. longbien1902

    longbien1902 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2005
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0

    Chúng ta đều thừa nhận VN Airline còn nhiều bất cập. Nhưng thử nghĩ nếu người dân VN nào cũng như LE (bỏ thẳng cổ) và LVH (chỉ trích và chỉ dẫn những điểm xấu) thì làm sao thay đổi được.
    Em nghĩ chúng ta nên suy nghĩ kỹ những ý kiến bác tigris. Riêng em đánh giá cao những suy nghĩ của bác tigris.
    Bất kỳ nước nào cũng có chính sách bảo hộ cho các nghành mũi nhọn của nước mình, dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau. Mỹ là nước lớn mà còn phải có nhiều biện pháp hỗ trợ, ưu đãi ngành dầu khí của mình.
    Các nước đang phát triển càng cần phải bảo hộ cho các doanh nghiệp nước nhà. Nếu không bảo hộ thì các hãng nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm và tiềm lực kinh tế lớn sẽ đè bẹp các hãng trong nước. Khi đó tình trạng sẽ giống như cách đây mấy chục năm, các nước để quốc bóc lột sức lao động và tài nguyên của các nước thuộc địa.
    Hẳn là chúng ta đều không muốn chúng ta lao động quần quật, tạo ra của cải, vật chất, nhưng người dân VN không được hưởng, hoặc chỉ một số rất ít cá nhân được hưởng một phần nhỏ, trong khi phần lớn số của cải vật chất đó được các doanh nghiệp nước ngoài mang đi một cách hợp pháp.
    Việc người VN dùng hàng VN là một trong những đóng góp "rất nhỏ bé" cho nước nhà.
    Ở đây, em không phản đối việc hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài đâu nhé. Chúng ta học được rất nhiều ở họ, đặc biệt là lĩnh vực quản lý.
    Một điểm quan trọng nữa là chúng ta không nên để những người xấu thừa cơ kích động nhé.
    Được longbien1902 sửa chữa / chuyển vào 10:42 ngày 15/11/2005
  10. hiepsi1975

    hiepsi1975 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    0
    Chậm nhỉ, mỗi năm mua đất xây được một nhà lầu 5 tầng + nội thất xịn + xe hơi xịn mới phải.

Chia sẻ trang này