1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi gps, 08/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tigris

    tigris Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0

    P/S : hẳn mấy hôm nay các bác cũng thấy cái quảng cáo trên báo chí của VNA, hình ảnh cô tiếp viên áo dài truyền thống màu nâu đỏ với nụ cươì lẳng lơ , còng lưng cong mông bưng ly nước cho thằng Tây già ngồi tễnh tẹo trong máy bay .
    Nhìn phản cảm hết sức ! Cứ nhớ những lần đi thực tế trên VNA , khách VN cùng dòng máu con Rồng cháu Tiên bị mấy cô này nhăn như khỉ khi khách nhẹ nhàng yêu cầu gì đó .
    Được le viet ha sửa chữa / chuyển vào 22:16 ngày 15/11/2005
    [/quote]
    @ LinhEvil: chỉ trích là một phần của thảo luận. Chỉ khi chửi nhau mới là vấn đề vì nó không hề có thuộc tính thảo luận.
    @ LeVietHa:
    Vietnam Airlines và Pacific Airlines thì tớ không biết nội tình ra sao. Vì là người ngoài nên chỉ có thể tìm hiểu qua báo chí, truyền thông. VNA là công ty nhà nước. Pacific Airlines là công ty cổ phần: Hiện có ba cổ đông chính là Bộ tài chính, Công ty du lịch Sài gòn và công ty đầu tư phát triển truyền thông vận tải và thương mại. [từ website của Pacific). Nghe qua thì cả "ba" công ty đều là doanh nghiệp nhà nước. Hai công ty sau thì chắc chưa niêm yết cổ phiếu vậy nên bác chưa có thể sở hữu được. Vậy đây là lí do mà bác bảo tớ "ngây thơ"?.
    Việc bác bảo tớ "chỉ giới hạn ở sự thở dài tự tìm thắng lợi trong bản thân , trong tinh thần , trong sự tự nhủ lạc quan kiểu ....A.Q. " là rất nhầm lẫn. Tớ không ngồi đó thở dài mà làm những việc trong phạm vi có thể, trong vị trí hiện tại của tớ mà tớ nghĩ là có ích cho đất nước [ = tớ]. Mới chỉ "mồi chài" vài chục tên tới thăm tớ (Vietnam), mua vài món đồ made in Vietnam, lang thang, chu du thiên hạ để học "rùng mình" để mà thấy mình ở đâu, thua kém người ta cái gì và học được ở người ta cái gì. Sau này có làm được gì không thì là chuyện khác. Năng lực đến đâu làm đến đó thôi. Có một lần tớ tình cờ gặp một anh làm giáo sư kiến trúc ở HCMC trong một buổi tối ở nhà ga tại Athens. Anh đi một vòng thăm các thành phố ở châu Âu để học hỏi, quan sát về các kiến trúc châu Âu. Vì thấy một bác châu Á đang bị vây quanh bởi taxi nên tớ có lại gần và biết anh vừa tới, tối không biết ngủ đâu. Tớ có chỉ giúp anh tìm nơi ngủ.... đỡ giúp anh bị các bác taxi vòi. Hai anh em sau đó có nói chuyện trước khi mỗi người đi một ngả và tớ có hỏi anh về châu Âu. Anh có nói: Nói chung, họ có cái hơn ta để ta học và ta cũng có cái hơn họ mà ta cần giữ. Rất chính xác, các bác tuyên vận chỉ cần làm thế là đủ.
    Mạn phép bác có vào thăm trang cá nhân thấy bác tâm đắc với câu nói: "Dân tộc nào không biết tự cười mình , thì sẽ mãi chẳng thể nào trở thành một dân tộc vĩ đại được . Goethe ( Đại thi hào Đức )". Nhân câu nói này, tớ xin nói thêm về lòng yêu nước của dân tộc Đức. Người Đức rất yêu nước. Cái mắc của họ là chế độ Nazi thời trước và vì vậy họ rất tránh nói tới từ "yêu nước". Tất cả các đảng phái chính trị đều hô hào các công ty đầu tư giữ công nghệ tại Đức để tạo việc làm. Báo chí Đức thì chửi suốt và hậu quả là không khí kinh doanh bị trầm xuống. Nếu xem Deutsche Welle hay google thì bác sẽ thấy hiện họ đang có chương trình: "Du bist Deutschland" - bạn chính là nước Đức. Mục đích của chương trình là hâm nóng lòng yêu nước cho dân Đức một cách khéo léo. Tôi là nước Đức và vì vậy mọi việc tôi làm, hành vi cư xử đều có lợi hay có hại cho nước Đức hay là chính tôi. Nhìn sang châu Âu thấy bác Putin chi mấy chục triệu để giáo dục lòng yêu nước cho dân Nga. Bác de Villepin thì hô hào dùng hàng Pháp.
    Tớ thì tâm đắc câu này của nhà thơ Viễn Phương:
    Đất nước lớn vì nhân dân anh hùng
    Nhân dân lớn vì tấm lòng yêu nước.

    Câu thơ có thể thấy ở tấm văn bia tại đền thờ Bến Được, Củ Chi.
    Nhà thơ Viễn Phương khi được phỏng vấn trong chương trình "Củ Chi máu lửa hoa hồng" đã nêu lại câu thơ trên và nói thêm: khi đất nước bị xâm lăng thì nhân dân phải đứng lên đánh đuổi giặc xâm lược. Vâng thưa bác Viễn Phương, điều đó hoàn toàn đúng nhưng nhân dân còn cần anh hùng trong nhiều lĩnh vực khác. Thế giới đâu chỉ có chiến tranh. Một chiến trường khác cũng đang được mở ra, thương trường là chiến trường và Việt Nam trong đà hội nhập đang phải đối đầu với nó. Mỗi người tiêu dùng cũng là một người lính.
    Riêng đối với tớ: yêu nước là yêu đồng bào.
    P/S:
    - nếu vậy thì mấy nước Tây phương đã "nhục" vì thằng da vàng là tớ nhiều rồi. Nhưng tớ rất cảnh giác, vì tớ biết rằng mấy "mông cong" đó "lẳng lơ" chẳng qua là công việc thôi. Loạng quạnh là dính đòn ngay.
    - mấy cô đó mà không "lẳng lơ" với người Việt thì mình có thể "nhắc nhở" như bạn nào đăng ở trên đó. " cô cười với thằng Tây sao không cười với tôi". Thực ra thì cười hay không là quyền của họ mà. Chỉ khi người ta không làm đúng phận sự mà bớt đi cái quyền mình bỏ tiền ra được hưởng thì mới có thể "xạc" lại được thôi.
  2. _mirage_

    _mirage_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2005
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Dạo gần đây đi VN Airlines nhiều thấy không có vấn đề gì bực mình đến độ đáng phải phàn nàn. Riêng trong tháng vừa rồi ra vào 4 lượt. Tự nhiên thấy topic này hot quá. Hay tại mình dễ tính thế nào cũng xong. Lên máy bay thì nhằm nhằm lăn quay ra ngủ. Đến khi em tiếp viên xinh xắn thỏ thẻ " Đến rồi anh ạ" thì mới bừng tỉnh giấc điệp. Máy bay bay cũng đúng giờ, thức ăn khá ngon. Có lẽ vì mình là cái thằng ăn uống dễ dãi nên không khe khắt lắm. Trên máy bay thì tiếp viên không hẳn nhiệt tình nhưng cũng không đến nỗi quá quắt. Tớ khác mọi người. Nếu ra nước ngoài tớ vẫn thích bay VNA hơn vì ăn uống hợp khẩu vị và đồ uống được lựa chọn khá phong phú.
  3. Stormboy

    Stormboy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà. Thấy các bác bàn tán xôn xao quá em cũng xin giải toả nỗi bức xúc của em với VNA. Vì ít ra em cũng đã từng có hơn 3 năm làm HDV xuyên Việt và phải "chiến đấu" với VNA. Ở đây em phải dùng từ "chiến đấu" thì mới chính xác được vì ít khi đoàn tour của em được trọn vẹn với dịch vụ của VNA và lần nào cũng hết nước bọt với VNA. Về vấn đề delay hay cancel chuyến bay thì như cơm bữa (chuyện nhỏ, điều này ai cũng biết). Cay cú là nhiều hôm vẫn cho làm thủ tục check-in như thường rồi tống vào phòng chờ cỡ khoảng vài giờ (1 lần đoàn em fải chờ 7 tiếng rồi) với một lời giải thích rất ngắn gọn và xúc tích là "Máy bay chưa chuẩn bị xong"; thế mới đau cháu chứ. Một vấn đề mà em rất hay dính với VNA đó là đoàn tour hay bị tách bay làm 2 chuyến (mặc dù đặt cùng 1 code vé). Các bác cứ tưởng tượng 1 đoàn tour từ 20 - 30 khách, tách làm 2 chuyến cách nhau nửa ngày thì đek thằng tây nào chịu được; vỡ hết tour của em. Thế mà em cứ fải gánh thường xuyên (a cay ơi). Nhiều hôm rõ ràng em đã reconfirmed chỗ cho khách nhưng mà đến chuyến vẫn cứ NO SEAT như thường (có khi tại em reconfirmed nhầm cho người khác).
    Còn về vấn đề service trên chuyến bay thì em nghĩ nếu ai đi VNA rồi đều biết cả. Hình như các nụ cười xinh đẹp của mấy cô tiếp viên chỉ xuất hiện trên quảng cáo; poster or TV thì fải (tất nhiên là không fải không có nhưng mà đó là "hàng hiếm", chịu khó tìm và fải tinh mắt mới thấy). Không biết các bác có cảm giác thế nào khi đã yên vị và chăm chú lắng nghe tiếp viên trưởng bắt đầu lời greeting và guidance. Em thì thấy phần lớn đều nói như một cái máy, kô bộc lộ một chút cảm xúc nào vào lời nói cả, khô không khốc và cốt cho xong việc. Em không dám đánh giá trình độ ngoại ngữ của các tiếp viên nhưng đã hơn 1 lần em được các bác ngoại quốc thổ lộ rằng "Tao chẳng hiểu họ đang nói gì??? (miễn bình luận)".
    Mới đây em có nghe vụ VNA cay cú Trung tâm bản quyền âm nhạc dám làm tiền kô thèm sử dụng nhạc Việt nam trong các chuyến bay làm các quan chức Bộ VHTT fải can thiệp. Ở đây em kô bàn tới việc đúng sai của các vị ấy mà quả thực là em CHƯA BAO GIỜ được nghe nhạc trong các chuyến bay nội địa của VNA (khổ thân thằng bé).
    Chung quy lại thì cũng chỉ tại 2 chữ "Độc quyền". Đợi 3 năm nữa nhà nước stop bảo hộ cho VNA (đấy là em nghe nói thế, sợ đến lúc đó lại.......hy vọng là không) cho các hãng Airs nước ngoài vào khai thác Domestic Routes thì dân đen như các bác và em mới hết kêu nhẩy.
  4. souvernir

    souvernir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Nếu nhìn xuống mấy hãng hàng không nhỏ, giá rẻ của một số nước đang phát triển thì chất lượng dịch vụ của Vietnam Airline là chấp nhận được, nhưng để đi xa hơn, trở thành một hãng hàng không có danh tiếng của khu vực và châu lục thì Vietnam Airlin phải cải tiến nhiều.
    Không nói đến chuyện tiếp viên cười với người này, bắt chuyện với người kia (Tây) mà không làm như thế với người khác (người Việt Nam) nhưng không thể chấp nhận được sau khi nhận được tín hiệu bấm đèn, tiếp viên quay ra nhìn thấy hành khách nhưng không hề tiến lại chỉ vì đó là một hành khách trẻ (con gái) của hạng Y (Economie) và là người Việt Nam hoặc khi mời nước mà chỉ hỏi đến các khách nước ngoài mà quên mất người Việt, hoặc mời đến người Việt thì vừa vặn hết nước trên khay đến khi quay đi thì không thấy trở lại. Tôi không khó tính (cả chuyện ăn uống và dịch vụ), bản thân chưa bao giờ gặp phải chuyện đáng phàn nàn trên máy bay (vì toàn ngồi hạng Deluxe khi đi xa và có thẻ vàng) nhưng hiện tượng không để ý đến hành khách của các tiếp viên đối với những người khác thì tôi thường xuyên bắt gặp (và có nhắc nhở các tiếp viên về cách phân biệt đối xử).
    Góp ý, thảo luận thậm chí chỉ trích ở đây với tôi không phải để giải toả stress mà để đến một lúc nào đó mấy ông Việt Nam Airline bắt gặp các bài viết phàn nàn này mà tự điều chỉnh để phát triển hơn, sớm hòa nhập với phong cách làm việc quốc tế, khi đối tượng phục vụ phải được coi trọng như nhau trên cùng một hạng vé.
    Mọi người cũng nên góp ý thường xuyên bằng việc tận dụng cái phong bì "Thư gửi không cần dán tem trong phạm vi Việt nam). Đó cũng là một cách làm để giúp Việt Nam Airline phục vụ tốt cho bản thân mình.
  5. pvnguyen

    pvnguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2003
    Bài viết:
    1.123
    Đã được thích:
    0
    oặch
    thấy các bác chê VNA quá, em cũng phải nhảy vào theo
    em thì cũng chả đc đi nhiều, nhưng đi VNA thì cũng đủ dài để có vé thưởng.
    Nhận xét
    - Đúng là tình trạng bị delay hay huỷ chuyến vẫn còn, nhưng các bác tìm giúp em xem hãng nào mà không có vụ này ??
    - Thức ăn và phục vụ (HCM-HN)
    Thức ăn ngon ( theo khẩu vị cá nhân) có 2 món để chọn và có thể xin thêm
    Trà, cafe... phục vụ tốt tuy nhiều lúc giống bị ép uống.
    Có lần đang bay, em xin 1 ly nước ( bấn nút chứ không gọi) sau 2 phút là có ngay.
    Khâu checkin/out :
    Chả có vấn đề gì. thậm chí vài lần bên sân bay còn giúp đi tìm hộp đựng cho cái que dài 3m em mang theo và túi cho chú Nhồng mang từ HN vào SG
    Chỉ tức 1 lần bọn an ninh Sân bay Huế nó rạch thùng hàng ra để kiểm tra và bảo " anh quanh ngược về thị xã ( 15km) ở đấy có bán băng keo!!???" tớ làm um lên và được ném cho 1 sợi dây.
    Vài lời nhiều chuyện :
    Khi đi máy bay dân VN mình thì :
    - Không xếp hàng khi checkin và khi lên máy bay , chen lấn trong khi ghế thì nó có số có ai tranh mất đâu mà lo
    - Ngồi trên máy bay nói chuyện ồn ào, khạc nhổ lung tung
    - Mang vác hành lý xách tay quá nhiều
    - Khi cần phục vụ thì kêu ầm lên
    - Cuối cùng : nghĩ là "******" bỏ ra hơn triệu bạc thì chúng mày phải chăm sóc cho nó chu đáo vào !!!???, nhiều lúc mắng chửi các cô tiếp viên quá đáng khi các em nó yêu cầu tắt alô khi đang gọi tên máy bay
    Các bác tìm khen cái tốt mới khó chứ " bới lông tìm vết" thì ở đâu cũng có
    !!!
    Nhưng cái site của VNA chuối thật
    Được pvnguyen sửa chữa / chuyển vào 09:37 ngày 16/11/2005
  6. longbien1902

    longbien1902 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2005
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0

    cảm ơn bạn. Chắc chắn là tôi khác bạn rồi. Những người khách chê dịch vụ của VN Airline là đúng. Nhưng bạn lại thừa cơ lấy những ví dụ tiêu cực đó rồi gắn thêm vào những phạm trù lớn như dân tộc, đường lối, định hướng... một cách sai lệch với mục đích không tốt.
    Tôi thấy những lý lẽ của bạn không thuyết phục. Chỉ xin bình luận mấy điểm sau thôi.
    bạn nói đùa à. đã tự do cạnh tranh sao còn bảo hộ? theo bạn thế nào là tự do cạnh tranh?
    thứ nữa nếu ý bạn là cần có bảo hộ những gì còn non yếu, thì theo bạn VN Airline đã đủ vững mạnh chưa? Theo bạn nếu không bảo hộ VN Airline có tồn tại được trước các hãng hàng không nước ngoài không?
    Kinh doanh hiệu quả thấp, tham nhũng là mặt trái của bảo hộ. Nhưng bảo hộ rõ ràng là cần thiết trong thời điểm hiện nay. Bạn nên nhìn cả vào mặt tích cực của vấn đề chứ không chỉ nêu lên những mặt tiêu cực. VN Airline đã phát triển rất nhiều trong những năm qua, như mua thêm được máy bay, cố gắng cải tổ, mở thêm các tuyến bay trực tiếp đi nước ngoài. . .
    Hơn nữa chính phủ VN cũng không cấm các hãng HK nước ngoài kinh doanh. Chỉ đếm sơ qua tôi đã thấy có hơn chục hãng HK nước ngoài có hoạt động kinh doanh ở VN như CX, KE, OZ, CI, BR, SQ, MA, AF, JL, BI, BA, TG, HY, SU...
    Như vậy bạn không thể nói là không có cạnh tranh được.
    Theo tôi ở các nước phát triển nhà nước vẫn có can thiệp vào các hoạt động ktế, nhưng ở mức độ tinh vi hơn mà thôi. Mỗi nước có môi trường phát triển và phát triển ở mức độ khác nhau, vì vậy sự so sánh như vậy là khập khiễng.
    VN khuyến khích tất cả các thành phần kinh tế phát triển, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân. VD của bạn về Cafe Trung Nguyên rất hay cho thấy rằng không phải các doanh nghiệp tư nhân không lớn lên nổi như bạn nói. Có rất nhiều doanh nghiệp tư nhân giàu có. Cứ nhìn đời sống ngày càng tăng thì biết thôi.
    Theo tôi chúng ta không nên cãi nhau về chuyện này nữa, gây mất hoà khí của box Dulịch. Những tranh cãi của chúng ta đã đi quá xa và không đem lại lợi ích gì cho box Dulịch.
  7. nini_riv

    nini_riv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2004
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài của bác em có một số ý kiến nên cungvão bon chen một tí:
    Nhận xét
    - Đúng là tình trạng bị delay hay huỷ chuyến vẫn còn, nhưng các bác tìm giúp em xem hãng nào mà không có vụ này ??
    Hehe, các hãng khác đó là trường hợp hiếm gặp, con VNA thì thường xuyên , cô thư ký bên VP em mỗi lần đặt vé cho các bác Việt Nam lại qua phàn nàn với em là tao sợ bọn VNA hoãn chuyến lắm, các ông ấy ko đến đúng giờ được mà phàn nàn thì GĐ kill tao mất
    Thức ăn và phục vụ (HCM-HN)
    Thức ăn ngon ( theo khẩu vị cá nhân) có 2 món để chọn và có thể xin thêm
    Trà, cafe... phục vụ tốt tuy nhiều lúc giống bị ép uống.
    Có lần đang bay, em xin 1 ly nước ( bấn nút chứ không gọi) sau 2 phút là có ngay.
    Có 2 món mà bác bảo là ngon theo khẩu vị cá nhân, hãng nào chẳng có 2 món để lựa chọn. Trà cafe các hãng khác cũng đầy, thức ăn thì các hãng khác phong phú hơn.
    Bác may vì chắc bác đẹp giai nên gọi tiếp viên mất có 2 phút
    Vài lời nhiều chuyện :
    Khi đi máy bay dân VN mình thì :
    - Không xếp hàng khi checkin và khi lên máy bay , chen lấn ốn ào trong khi ghế thì nó có số có ai tranh mất đâu mà lo
    - Ngồi trên máy bay nói chuyện ồn ào, khạc nhổ lung tung
    - Mang vác hành lý xách tay quá nhiều
    - Khi cần phục vụ thì kêu ầm lên
    - Cuối cùng : nghĩ là "******" bỏ ra hơn triệu bạc thì chúng mày phải chăm sóc cho nó chu đáo vào !!!???, nhiều lúc mắng chửi các cô tiếp viên quá đáng khi các em nó yêu cầu tắt alô khi đang gọi tên máy bay
    Một số hành khác Việt Nam có hiện tượng này nhưng không phổ biến, em ko nhầm thì bọn dân Tàu cũng khác gì đâu, riêng hành lý xách tay thì ở các sân bay em thấy chủ yếu là bọn Tây mang nhiều chứ ko phải dân Việt (bác quan sát lại xem, dân Việt sợ bị phạt tiền nên ít mang nhiều, bọn Tây có đứa mang 2-3 túi), chuyện khạc nhổ trên máy bay, mắng chửi tiếp viên em chưa thấy bao giờ (chắc là bác gặp nhưng có nhiều ko bác?). Còn chuyện tiếp viên ngấm nguýt lườm khác hoặc vênh mặt lên với người Việt em gặp thường xuyên.
    Và cuối cùng, cũng vẫn khách ấy nhưng sao các em tiếp viên của SingAir dịu dàng thế mà cùng tiếng Việt ko dịu dàng, nhẹ nhàng nhắc nhở được sao?
    Phương tiện thì có thể mua khi có tiền nhưng thái độ phục vụ thì phải biết thay đổi (cái này thực ra ko khó nếu được đào tạo bài bản từ đầu). Giữa 2 cái quán tiện nghi như nhau nhưng thái độ một bên phục vụ kênh kiệu, ko nhiệt tình với một bên niềm nở bác thích vào cái nào? Mọi người góp ý ở đây để các bác nhà báo có vào đây biết ý kiến người tiêu dùng về VnA để có những góp ý cho nó phát triển lớn mạnh hơn thôi. Chứ còn đợi tiêu tiền cho VnA để nó giầu dẫn đến dân Việt Nam (có em) giàu nên thì em chẳng dám ước .
  8. pvnguyen

    pvnguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2003
    Bài viết:
    1.123
    Đã được thích:
    0
    HI
    Delay thì hình như bay mìên Trung là hay bị nhất
    tớ chỉ đi máy bay nội địa nên chỉ toàn gặp khách nội là chính. chuyện mắng tiếp viên, khạc nhổ thì đầy
    Ông anh tớ ở đức, khi về VN toàn phải chọn hãng khác vì lý do bay chung với người VN nhiều khi bị ảnh hưởng lây vì những chuyện linh tinh như thế, họ cứ nghĩ la leo lên máy bay của VNA là đã về đến nhà
    Phe ta thì chỉ có thiếu gà qué thôi
    - tớ biết bọn tây tuy xách nhiều thật, nhưng túi của bọn nó hầu hết bỏ lọt cái khung để ở chỗ checkin!!
    Đợt vừa rồi bà già đi mỹ về khen VNA còn khá hơn máy bay nội địa của mỹ chán, 16 ngày bay 15 chuyến chắc là có đủ cho 1 nhận xét khách quan
    Bay 6 tiếng cho ăn 1 gói snack,
    Mà mình chỉ xét theo hạng ecônmy thôi nhé
  9. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Nhận xét về các hãng hàng không, các sân bay và các tip ở các sân bay cũng là những kinh nghiệm thú vị đấy. Tớ ngứa mồm đề nghị các bác chuyển chủ đề này thành truyền đạt kinh nghiệm của các hãng hàng không và các sân bay để anh em nào cần , trước khi đi đâu có thể tham khảo thêm thông tin.
    Mỗi hãng hàng không có một đặc thù của nó. Nhất là VNA, tớ biết là các bác VNA không phải muốn chậm giờ, huỷ chuyến... nhiều khi không phải lỗi của họ... Nhưng tại nước mình nghèo, máy bay chuyên dùng chưa có, máy bay dự phòng càng không... nên mọi thứ lại đổ vào đầu khách của VNA. Hy vọng theo thời gian sẽ tiến bộ dần.
    Các bác làm tớ cũng ngồi lẩm nhẩm đếm lại số hãng mình đã bay, cũng đến gần 20. Mỗi hãng đều có nhiều sự khác biệt , phục vụ trên máy bay khác nhau ( tuỳ theo chặng, điều kiện của vé ) nên tớ nghĩ so sánh khá khập khiễng. Khi mình đã mua vé của một chặng với một giá tiền x, thì mình chỉ so được với khi cùng chặng đó với giá tiền tương đương của một hãng khác thôi. Bởi vì ngay cả trong một hãng, bay các chặng khác nhau cũng có các dịch vụ khác nhau. Tớ đơn cử thế này. Khi bay của AA (American Airlines) từ Tokyo đến Mỹ, bạn có thể ăn uống thoải mái, rượu đỏ, trắng uống thả dàn ( gọi lấy hai ba lần cũng được). Nhưng khi bay của AA từ Mỹ sang Châu Âu, mời bạn bỏ 5$ cho một chai rượu tương đương.
    Tớ chỉ mới bị chậm chuyến của VNA vài lần, và chỉ chậm thôi, chưa bị huỷ, cũng không chậm lâu lắm... nên chưa có cảm giác bực với VNA ( khi nào bị chắc sẽ biết ). Nhưng từ gần một năm nay, rút kinh nghiệm vì nghe nói VNA huỷ chuyến nhiều nên tớ thường bay nội địa bằng PA. Gần như đúng giờ tuyệt đối ( trừ lý do thời tiết ). Tiếp viên cũng nhẹ nhàng hơn, lại có xe đưa đón về Hà nội ngay gần chỗ tớ ở .
    Chuyện tiếp viên thì gọi tiếp viên nên bấm nút thôi hoặc khi người ta đi ngang qua mình thì hỏi nhỏ. Tớ thấy tiếp viên VN thì đúng là có phân biệt đối xử giữa khách nội, khách ngoại thật. Ngay cả khách trong nước nữa. Nhưng cũng tuỳ lúc, tuỳ người. Có những cô xinh nhưng vẫn tuyệt vời, còn có những cô xấu mà vẫn khó chịu hoặc ngược lại. Có lẽ do thời tiết, hoàn cảnh và tuỳ tâm trạng. Tiếp viên mình chưa chuyên nghiệp được. Thà cáu thì cáu hẳn ( tất nhiên là với đúng chức năng nhiệm vụ ) mà vui thì vui hẳn, đối với ai cũng thế thì đỡ bị nhận xét phê phán các bác nhỉ.
    Còn các bộ phận checkin mặt đất là do tuỳ sân bay nhá. Cái đó không phụ thuộc nhiều vào hãng hàng không.
    Quay lại chủ đề này sau vậy.
  10. oilman

    oilman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Lâu nay em cứ tưởng em là khách hàng của VNA, các bác bảo em mới biết là em cũng là chủ. Bây giờ các bác còn dạy em phải biết vận dụng lòng yêu nước yêu đồng bào. Đắt nhể. Mà chỉ có phàn nàn cung cách phục vụ khách hàng chứ có gì mà phải cầu xin tới yêu với chả yêu, còn hướng nội với cả hướng ngoại. Em nghĩ cái gì sai thì sửa đi, trông chướng lắm. Bây giờ mình làm kinh tế thị trường mà lại.
    Cho em được nói thêm chổ này là tình yêu nước là cái gì đó thiêng liêng, cao cả không thể đùa được. Đắt lắm đấy bác ạ. Yêu có thể trở thành ghét vì những cái nhỏ nhặt thế này đấy. Thôi thì cứ sai phải sửa cho xong, không nên đánh đổi cái đắt hơn làm gì.
    Được oilman sửa chữa / chuyển vào 11:44 ngày 16/11/2005

Chia sẻ trang này