1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi gps, 08/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. emdigan

    emdigan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2005
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Không biết thế nào...hôm trước chờ đợi và chờ đợi vì...bắt buộc phải chờ, thằng tây bên cạnh nó bảo, nó nghe nói VNA đổi tên thành Sorry Air thì phải....nghe thấy tội nghiệp,,,,
  2. Tropical_Jungle

    Tropical_Jungle Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2002
    Bài viết:
    1.833
    Đã được thích:
    317
    Trong khoảng 1 năm gần đây, em đi khoảng hơn 20 lần các chuyến bay nội địa, bắc trung nam có cả, nhưng em nhẩm lại hình như là mới chỉ có 3 hay 4 lần gì đó là không bị delay, lần ít nhất cũng là 30 phút, còn một lần em còn bị bỏ lại ở phòng chờ sân bay ở SG đến 7 tiếng đồng hồ mà suýt nữa thì khỏi về luôn, mà không hề 1 lời nào giải thích hay xin lỗi! Có 1 điều rất buồn cười là có lần em để ý cái màn hình thông báo các chuyến bay đến ở SG, trên cái list dài hiện lên màn hình ở sảnh đến quốc nội, chỉ trừ 3 chuyến không ghi là "Delayed" còn lại là hoãn tất, hoãn bao nhiêu lâu thì em không biết! Còn lại 3 dòng không kèm chữ hoãn kia thì lại có 2 chuyến có chữ "Cancelled"...tất cả đều là các chuyến có chữ VNxxx.....
    Các bác có nói nhiều đến việc phải thông cảm, rồi yêu nước này nọ, nhưng nói thực, cứ delay mà lỡ việc của em, thì có yêu trời!!! Mọi chuyện khác có thể bỏ qua, nhưng các bác cứ tưởng tượng xem, có 1 cuộc họp quan trọng, mà mình không thể bỏ thời gian ra để đi trước cả ngày trời được, phải tính thời gian để đi, ấy vậy mà delay của người ta vài tiếng đồng hồ, như thế ai mà chấp nhận nổi? ai mà thông cảm nổi? Em thông cảm, em chấp nhận, nhưng em và bao người hỏng việc thì ai chấp nhận, ai thông cảm, ai đền bù??? Không ai cả!!! Em thấy gần đây việc delay hay cancel đã trở thành rất thường xuyên! không phải là thỉnh thoảng nữa! Khổ thân em và bao người, bao nhiêu phen khốn đốn vì lỡ việc! Nhưng vẫn phải đi thôi, độc quyền mà! Mà theo em, nói thế nào thì nói! Độc quyền là thối nát! Ah, mà thực ra ở VN mình lĩnh vực nào chẳng độc quyền nhỉ? từ những cái cơ bản nhất của 1 đất nước cho đến các ngành, các nghề, nói chung là tất!!!!! Em chỉ có ý kiến vậy, dù thế nào đi nữa, cũng không thể biện hộ cho cho sự yếu kém đó, vì sao VNA gây thiệt hai cho bao nhiêu người do hoãn chuyến, hủy chuyến mà lại cứ tìm cách để biện hộ chứ! Vì sao mọi người cứ phải chấp nhận sự yếu kém đó mãi chứ! Vì sao VNA mãi chỉ 1 mình 1 sân chứ? Mà VNA có làm sai, có làm thiệt hại đến bao nhiêu người thì cũng có ai làm gì được họ đâu? Hành khách không có sự lựa chọn vẫn phải đi? Các cơ quan chức năng thì cũng là cha là mẹ của VNA cả, người nhà cả, có làm gì đâu! Ai lại đi bảo vệ "dân" xa lạ, mà hại "ép" người nhà bao giờ? Vnexpress vừa đưa tin đấy, dự luật hành không dân dụng, điều khoản về bắt buộc đề bù cho hành khách do hoãn chuyến, hủy chuyến cũng bị bỏ rồi, bác Bình bộ trưởng nói là không được ép các hãng hàng không quá! hehe thế đấy, dân mình cứ tiếp tục chịu thôi!
    http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2005/11/3B9E41AD/
    Được tropical_jungle sửa chữa / chuyển vào 13:48 ngày 16/11/2005
    Được tropical_jungle sửa chữa / chuyển vào 17:19 ngày 16/11/2005
  3. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Công nhận là khi đi đâu đó mà cứ bị trễ với huỷ giờ bay thì bực mình thật. Nhiều khi hỏng hết việc.
    Nói đi nói lại, tớ đã nói ở trên các nguyên nhân chậm giờ, huỷ chuyến của VNA, nhưng có lẽ mập mờ qúa. Tớ đưa luôn chi tiết ra để các bác cho ý kiến giải quyết:
    - VNA không có máy bay dự phòng ( lịch bay xếp kín với tất cả các máy bay hiện có ) chỉ sắp xếp được máy bay theo lịch bảo dưỡng. Trong trường hợp đặt thêm máy bay dự phòng thì chơi sang quá. Cả đội bay có gần hai chục cái ( tính những cái tầm trung và tầm xa nhá ), bỏ riêng ra một cái dự phòng thì chi phí tăng. Mà dùng cái nào để dự phòng nữa....
    - VNA phục vụ nhu cầu công tác: Khi có lãnh đạo cao cấp của nhà nước đi công tác ( thường không được báo trước nhiều thời gian ) VNA có nhiệm vụ phải bỏ ra một cái máy bay thành chuyên cơ. Vậy thì....
    Chậm chuyến khi nào: Khi có thời tiết xấu hoặc máy bay nào đó bị trục trặc kỹ thuật cần sửa chữa. Vì thời gian đã sắp xếp theo kiểu quay đầu ngay nên nếu một chuyến bị chậm thì dẫn đến các chuyến tiếp theo / liên quan cũng bị chậm.
    Hủy chuyến khi nào: Khi có máy bay được điều đi làm chuyên cơ, nhất là lúc đi xa thì ôi thôi, một loạt chuyến bay bị huỷ, phòng kế hoạch đường bay tha hồ lên lịch sắp xếp...điều chỉnh. Chỉ cần ứ lại một chuyến bay là có thể loạn hết các chuyến khác rồi, người quen thì xin xỏ cho đi sớm, đoàn công tác này cần đi...etc Các bác mà để ý thì cứ khi nào có cụ nào đấy đi thăm chính thức đâu đấy là VNA tha hồ mà chậm với huỷ... ( thế nên bác Bình cũng kô thể đồng ý với luật phạt được ) Cái này đành đợi đến khi nào có cái như kiểu Air Force 1,2 dành riêng cho các bác lãnh đạo thì đỡ được.
    Nhân viên VNA khi gặp các tình huống như vậy cũng quen rồi, quen đâm ra thành trơ, cũng không có lỗi của họ , cha chung không ai khóc nên cứ kệ thôi. Tình trạng thiếu chuyên nghiệp ở đó. Càng kệ càng dễ đâm bực mình cho khách.
    Vậy giải pháp nào: Mua thêm 01 máy bay để làm chuyên cơ, và 01 máy bay để làm dự phòng thì quá phí phạm so với điều kiện kinh tế hiện tại. Mỗi năm nhận được thêm 01,02 cái máy bay mới là đã phải mở thêm bao đường bay mới. Không có thì cũng chết. Bác Hiển chẳng tức giận mà trả lời cóc sợ ai khi BBC hỏi thăm còn gì. Ít tiền thì phải chịu vậy. Giải pháp này khó thực hiện, nếu có tiền để có máy bay dự phòng thì VNA đã khá lắm rồi.
    Chỉ còn một giải pháp sống chung với lũ: Chuyện chậm, huỷ là chuyện thường xuyên xảy ra vài đợt một năm. Vậy thì VNA nên có kế hoạch giải quyết sự cố, chuẩn bị sẵn các bài và tình huống cho nhân viên trực tiếp giải quyết sự cố. Khi có hủy, có chậm thì theo kế hoạch đáp án làm ngay. Chết nỗi là chắc cũng có nhưng người mình đâu có làm theo kế hoạch bao giờ, trên bảo dưới không nghe thì khách cứ tha hồ hoang mang và chờ đợi.
    Còn về trang web, nhiều chuyện "thú vị" lắm, từ cái tên miền, server,dns, website của VNA là một trong những website phập phù nhất . Cũng lý do là quá nhiều người quản lý và không ai chịu trách nhiệm chính. Lịch bay không cập nhật được như bác GPS mong muốn là do đang ở thời điểm giao mùa hè đông, các bác VNA đang phải xây dựng lại lịch , mà lịch này thì vẫn chưa chốt được....
    Nói nhiều nói lại thì kết luận là ở VNA còn thiếu quy chế làm việc và tầm nhìn. Nếu người ta dám mạnh tay đuổi/ thuyên chuyển nhân viên trong VNA nếu không làm được việc thì chắc sẽ khá lên. Nhưng chuyện đó là chuyện khó. Vì hầu như nhân viên nào của VNA cũng phải do quen biết hay chạy vào cả... mà đã quen và chạy thì xử lý cũng khó và khéo lắm.
    Vậy có trách thì trách sao VNA " thân yêu" ( tài sản của chúng ta, công dân Việt Nam mà ) chúng ta vẫn không có được rõ ràng cái quy chế làm việc và tầm nhìn.
    Phét lác thế thôi chứ cho mình vào làm thì cũng lại bị bó tay bó chân với lại theo đòi các bác gì đó một năm xây nhà 5 tầng + nội thất xịn + ô tô xịn....
    Tóm lại là bỏ cái "thân yêu" đi. Tài sản là tài sản riêng, có cha riêng thì VNA sẽ tiến bộ được.
    Được hoankiem sửa chữa / chuyển vào 14:52 ngày 16/11/2005
  4. owlmain

    owlmain Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Tiện thể post luôn cái bài liên quan vụ xếp hạng..
    SingAir và MalayAir rank 5 Star
    http://www.airlinequality.com/Airlines/SQ.htm
    http://www.airlinequality.com/Airlines/MH.htm
    Thai Air and Silk Air rank 4 Star...
    http://www.airlinequality.com/Airlines/TG.htm
    http://www.airlinequality.com/Airlines/MI.htm
    Philippines Air là 3 Star
    http://www.airlinequality.com/Airlines/PR.htm
    Pacific Air của chúng ta chịu thua với 2 Star
    http://www.airlinequality.com/Airlines/BL.htm
    Tiếc là bọn này chưa rank luôn mấy hãng hàng không giá rẻ!
    ========================
    Vietnam Airlines dậm chân ở vị trí 3 sao
    http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2005/11/3B9E419C/
    Theo kết quả xếp hạng các hãng hàng không trên thế giới năm 2005 vừa được Công ty nghiên cứu Skytrax Research công bố, Vietnam Airlines được xếp hạng thứ 70 và nằm trong tốp 135 hãng được xếp hạng 3 sao.
    Lượng khách quốc tế đến VN tăng 22,3%.
    Theo công bố này, có 4 hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 5 sao gồm Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Quatar Airways và Singapore Airlines, 39 hãng 4 sao và 135 hãng 3 sao, còn lại là 2 sao.
    Skytrax Research cho biết, những nghiên cứu này được tiến hành độc lập bằng nguồn vốn của công ty, không nhận bất cứ sự tài trợ về tài chính hay chịu sự chi phối của bất kỳ bên thứ ba nào tác động đến kết quả nghiên cứu. Đồng thời, việc xếp hạng cũng không chú trọng đến một thị trường hay nhóm khách đặc biệt nào.
    Dù vẫn dậm chân ở vị trí 3 sao so với bản xếp hạng cùng thời điểm năm ngoái song Vietnam Airlines cũng bắt đầu ý thức hơn trong việc nâng cao chất lượng. Một số dịch vụ của hãng này đã đạt được mức 4 sao trong bảng xếp hạng như dịch vụ hạng Thương gia, thao tác an toàn trên cabin, ghế và dịch vụ hạng phổ thông, sách báo và tạp chí...
    --------------------------------------
    http://www.airlinequality.com/Airlines/VN.htm
    ==============
    Comments by Passenger:
    http://www.airlinequality.com/Forum/vietnam.htm
    Được owlmain sửa chữa / chuyển vào 18:25 ngày 16/11/2005
  5. caheo_

    caheo_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0
    Thế các bác có nghĩ là cách hành xử của các chị tiếp viên như thế là do trình độ văn hoá của họ không ạ? Cái này không phải em vơ đũa cả nắm nhưng mà là một sự thật. Hầu hết các chị đều chỉ mới học hết PTTH, cả cái bằng tiếng Anh (TOEIC) còn phải mua. Và hơn nữa, để vào được ngành, nếu nói là đường hoàng thi vào thì chắc chẳng có ai, đều phải lót từ 10.000USD đến 20.000USD cả, tuỳ đường dây. Do vậy, những người học cao hay đẹp đẹp 1 chút cũng khó có cửa nếu không lót tiền. EM nói trên đây là vì có người nhà làm tiếp viên, chứ không hề ngoa hay nghe đồn ở đâu đâu.
  6. owlmain

    owlmain Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2002
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Em thì không dám khẳng định cái gì... Nhưng chỉ biết là trừ phi em bắt buộc phải đi VNA - như Hà Nội/Sài gòn - Nha trang... thì phải chịu... Còn nếu cho em lựa chọn, em không chọn VNA..
    Người ta nói tiền nào của nấy - nhưng tiền bỏ ra cho VNA thì của nhận lại, xác suất nhận của ôi thiu thì cao lắm...
    Hồi trước đi làm, dính 3 quả delay: 1 phát 6h đồng hồ, và phải bay đêm - dã man tàn bạo,1h sáng vào đến Sài gòn! 2 quả khác thì bị delay chỉ 30 phút...
    Năm ngoái đi qua Sing du lịch, vào đến phòng chờ rồi còn nhận thông báo delay 45''''.... Và gặp ngay ổ voi trên không, nôn thốc nôn tháo - còn tiếp viên thì chán chả buồn nói...
    Em thì đang mong thằng Tamasek nó đầu tư vào Pacific hiệu quả để bà con mình còn nhờ,.. TigerAir cũng là hãng hàng không con của Singapore Airlines đó - mà chất lượng thì còn ngon hơn VNA nhiều, giá thì rẻ hơn rất nhiều.... Không biết dân mình có đau không khi mà bay từ HN sang Sing còn rẻ hơn bay vào HCM!
    trong khi bay SingAir một lần thì nhớ mãi... Boeing777, rất relax xem film, chơi games, chị em tiếp viên thì lúc nào cũng quan tâm, cần gì có ngay - chả đến 30'''' là ân cần hỏi han... Mà giá đâu có đắt hơn VNA... Em bay giá vé sinh viên, 265USD - VNA thì cũng khoảng 3t5-4t thì phải.. Rõ ràng chất lượng khác xa...
    Còn Tiger mà mở chuyến daily thì thứ 6 em về với U em, chủ nhật em lại qua bên này để tiếp tục học hành.... mà chi phí thì cũng tương đương chi phí đi tàu HN-Vinh-HN... 220S$( bình thường, còn khuyến mại thì chỉ có 100S$) tiêu ở Sing cũng như mọi người tiêu khoảng 300k VND ở nhà!
    Mà em cũng không hiểu sao, nước mình còn nghèo thì cũng nên vận dụng chính sách low-cost air fare như Tiger hoặc AirAsia chứ cho các chuyến bay đường ngắn chứ.. Ai lại bay qua Sing lúc 9h tối, 12h sau mới back lại HN.. tự nhiên mất thêm một đống chi phí trả cho sân bay ( hay là để các đồng chí trong tổ bay đủ thời gian đánh quả)... Đây là ngu kiến của em, không biết các bác VNA nhà ta có tham khảo không nhỉ? các bác đừng nghĩ hàng không giá rẻ không an toàn nhé... Thằng nào làm hàng không cũng đặt an toàn lên số 1, bọn nó giá rẻ vì tiết kiệm một loại chi phí: như lưu sân bay, hoa hồng cho đại lý, thời gian giữa chiều đi và chiều về ... nhưng làm được như thế thì bọn maintenance services phải cực tốt và nhanh...
    Tiện thể, các bác vào nhầm website của VNA để check lịch bay rồi: Nó đây cơ các bác à: http://nro.vietnamair.com.vn/ ... Em thử check lịch bay cho tuyến HN-Spore thì khá ok, chưa biết các tuyến khác thế nào... Còn book online hay tình trạng chỗ thì chắc các bác phải chờ thôi!
    Được owlmain sửa chữa / chuyển vào 19:03 ngày 16/11/2005
  7. SGTS

    SGTS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi mọi người cho mình chen ngang chút vì có thắc mắc về VNA. Mình nghe nói dạo này VNA quảng cáo trên TV ở nhà là nếu mua vé máy bay của VNA từ VNA sang Châu Âu và ngược lại thì sẽ được 1 chuyến bay miễn phí trong nước Vn, có fải không ạ?
    Nếu fải thì mọi người có thể cho mình thông tin cụ thể về chuyện này được không (ví dụ như điều kiện để được bay miễn phí, liên lạc ở đâu?) vì sắp tới mình sẽ về Vn chơi, bay từ Paris bằng VNA nên rât muốn biết để nếu có được 1 chuyến bay free nội địa thì mình còn lên lịch đi chơi nữa ạ.
    Xin cám ơn mọi người.
    Được SGTS sửa chữa / chuyển vào 19:50 ngày 16/11/2005
  8. immerallein

    immerallein Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn chỉ bay 1 chuyến như vậy thì hình như ko được đâu bạn ạ. Nếu bạn là người hay đi VNA, thì bạn có thể làm cái thẻ Frequent Flyer, rồi mỗi lần bạn đi bạn sẽ được hưởng số điểm tương xứng với số dặm bay. Khi bạn có một cơ số điểm nhất định, bạn có thể dùng điểm đó để đổi lấy vé máy bay tương ứng. Đúng là sau khi bạn bay một chuyến CDG-HAN-CDG hoặc HAN-CDG-HAN thì bạn được một số điểm ĐỦ cho một chuyến bay trong nước, nhưng trước tiên bạn fải là Frequent Flyer đã.
    Tôi cũng ko chắc chắn lắm, tuy nhiên cứ mạo muội trả lời bạn thế, vì nó cũng là vấn đề tôi đang quan tâm hehe. Nếu ai biết rõ hơn thì giải thích kỹ hơn cho tôi nhé.
    Mà tôi cũng nghe nói là 2 chuyến khứ hồi Châu Âu trong một năm là đủ điểm để trở thành Golden Member ko biết có đúng ko nhỉ???
  9. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    Có một điều đáng noí là sự thiệt thòi về phiá hành khách Việt Nam ( vốn đã có mức sống thấp và nghèo hơn du khách phương Tây ) là họ thường phải trả tiền vé CAO hơn (!)
    Bạn mua vé khứ hồi đi Đức chẳng hạn , nếu bạn ở Việt Nam và mua từ Việt Nam ( cùng thơì điểm ) bạn sẽ phải trả cao hơn khoảng 60 - 100 USD . Ngược lại nếu mua từ Đức sẽ rẻ hơn khoản đó .
    Nhưng VNA lại không cho ngươì VN bay từ VN bằng vé mua từ Đức ! ( do nhân viên cty của ngươì VN bên Đức đặt trước ) . Tính toàn cầu của VNA do đó chỉ là con số 0 to tướng .
    Đây là hậu quả của bộ máy quản lý kém , cồng kềnh , độc quyền , cha chung không ai khóc , nảy sinh chi phí nuôi vô lý , tài sản chung chung nên không ràng buộc được ý thức trách nhiệm cá nhân ....của lãnh đạo lẫn nhân viên VNA .
    Muốn chữa các bệnh này lại phải chữa từ ...."trên cao" nữa . Tư duy trên thay đổi thì tư duy dươí mơí thay đổi nổi , bằng không thì các mục phê phán kiểu này cứ kéo dài bất tận nhưng là bài toán vô nghiệm không có đáp số thoả mãn cho ngươì Việt .
  10. tadathaygi

    tadathaygi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Nhân cái vụ VNA nầy, em chợt nhớ tới chuyện ngày xưa...
    Lúc ấy học quân sự ở trường Hàng Không ở đường Hồng Hà, hôm ấy tự dưng mưa to..thế là đám sinh viên bọn em đành phải núp mưa ở khu dạy tiếp viên...chỉ đứng ở ngoài hành lang với mái hiên thôi nhé...Thế mà mấy bác bảo vệ lại cầm gậy gộc với dùi cui thô bạo đuổi tụi sinh viên bọn em, nhất quyết không cho trú mưa...hix...tội nghiệp mấy đứa con gái phải lếch thếch như chuột lột...hôm ấy về bệnh cả đám..tức gì đâu....
    Nhà em cũng gần trường tiếp viên Hàng không ở Nguyễn văn trỗi, gần ấy có quán Net, em thỉnh thoảng ra ấy chơi...xinh thì có xinh thật nhưng văng tục nhiều quá, mà toàn mấy em ngoài Bắc không... Cứ câu trước câu sau là có tiếng đệm, nhìn trông mất cảm tình

Chia sẻ trang này