1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi gps, 08/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. souvernir

    souvernir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Chương trình Golden Lotus của VNA có các khuyến mại cơ bản liên quan đến thông tin bạn hỏi như sau:
    - Đăng kí trở thành hội viên của chương trình (có account) bằng cách khai các thông tin vào tờ khai Chương trinh khi bạn sử dụng máy bay của VNA.
    - Một luợt bay từ VN đi châu Âu (Paris) hoặc ngược lại bạn sẽ được tặng khoảng 7000 điểm vào tài khoản (có thể hơn tuỳ vào thời điểm VNA khuyến mãi hoặc hạng vé - deluxe hoặc business). Số điểm cho mỗi chuyến đi sẽ được cộng tích luỹ trong tài khoản của bạn và có giá trị trong vòng 2 năm để đổi lấy các khuyến mại khác của VNA.
    - Trong vòng 1 năm kể từ ngày bạn đăng kí hội viên, nếu tích luỹ được 26000 điểm bạn sẽ được cấp một thẻ vàng (Golden Card) có giá trị cho một năm tiếp theo. Nếu năm sau nữa bạn vẫn tích luỹ được 26000 điểm thì VNA sẽ cấp lại cho bạn một Golden Card nữa (có giá trị cho năm tiếp theo nữa, nếu không tích luỹ được đủ số điểm như trên, thẻ vàng của bạn sẽ hết hạn.
    - Một chuyến bay khứ hồi miễn phí Hanoi-Saigon (hoặc ngược lại) sẽ khiến bạn phải đổi 45000 điểm; một chuyến đi châu Âu (Paris) không mất tiền thì VNA sẽ đòi của bạn 85000 điểm. Bạn chỉ được đổi số điểm trên trong quỹ điểm của hai năm liên tiếp.
    - Thẻ vàng (Golden Card) sẽ giúp bạn được vào phòng VIP tại các sân bay ở VN nơi VNA đóng có căn cứ (Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng...), giúp bạn làm các thủ tục check in nhanh hơn (với quầy riêng) tại các sân bay Việt Nam; giúp bạn upgrade hạng vé (từ Economie lên Deluxe, từ Deluxe lên Business) nếu còn chỗ; giúp bạn mang thêm theo 10kg hành lý kí gửi và 1 túi hành lý xách tay . Nói chung là rất hạn chế và ít tác dụng.
    Như các thông tin trên, đúng là với 2 chuyến khứ hồi (tương đương với 4 lượt bay) trong vòng 1 năm đi châu Âu (từ Việt Nam) và ngược lại, bạn sẽ được cấp 1 thẻ vàng (mà ít có tác dụng ).
    Nếu bạn không thành thạo ngoại ngữ, nếu bạn muốn nói chuyện với tiếp viên Việt Nam bằng tiếng Việt, nếu bạn muốn ăn mì tôm lúc đói khi đang bay, nếu bạn bị cơ quan bắt phải mua của hãng hàng không quốc gia... HÃY CHỌN VIETNAM AIRLINE trên các đường bay quốc tế
  2. souvernir

    souvernir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Đường bay quốc tế thì có nhiều hãng nhưng nội địa thì đếm đi đếm lại vẫn chỉ có 3 hãng: VNAirline, Pacific Airline va Vasco. Việt Nam vẫn chưa mở cửa bầu trời cho các hãng hàng không nước ngoài khác tham gia đâu, ít nhất là trong vòng 3 năm nữa.
  3. tudohanhphuc

    tudohanhphuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Úi giời , chuyện các cô tiếp viên văng tục như pháo nổ ở cửa miệng chỉ là chuyện quá nhỏ bác ơi .
    Có mấy em tiếp viên bay trên trơì xong xuống đất vẫn còn ..." đi bay " đấy .
    1, 2 vé tuỳ vào nhan sắc các em , tôi thấy các em vào nhà mấy thằng tây bên khu biệt thự Thảo Điền , An Phú hoài . Có em còn nguyên bộ đồ áo dài màu boocđô nhá , đáp xuống đất là alô í ơí thuê taxi chạy thẳng đến .
    Thế mơí nhục cơ chứ .
  4. amiska

    amiska Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/03/2002
    Bài viết:
    499
    Đã được thích:
    0
    Bác này nhắc chuyện học quân sự ở Hồng Hà em mới nhớ. Ngày xưa học ở đó, thấy các anh chị em tiếp viên của mình đi toàn xe tay ga hoặc sang hơn nữa là có xế hộp đưa đón. Các chị em tiếp viên đi học ở đó thì điệu bà cố luôn, lúc nào đi bộ ra ngoài cái khu nhà học là cầm cây dù Có 1 lần sau khi mưa, em chở bạn gái về, trên đường đi ra, gặp vài em tay cầm dù, tay vén áo dài đi bộ ra ngoài, chạy ngang cái sân bóng, em chạy cũng khá nhanh, trúng ngay cái bãi nước mưa còn đọng lại. Thế là nhìn thấy mấy em ấy nhảy như khỉ mắc kinh phong và ăn luôn 1 tràng tiếng Đan Mạch.
  5. immerallein

    immerallein Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Many thanks sú vơ nia nhé. Vốt bạn 5 sao vì câu trả lời hết sức chi tiết.
    Tôi thấy Golden Member cũng được cái oai đấy chứ. Ít ra là ngồi đợi ở phòng VIP, ăn uống vô tư, báo đọc thoải mái. Ko fải lo đến giờ ra máy bay (vì có nhân viên vào gọi). Được cái oai với mấy ông ở ngoài thôi ke ke.... Nhưng nếu toàn bay nội địa, thì bao giờ được cái thẻ vàng đây. Mà nếu bay quốc tế, tự bỏ tiền túi ra, thì có mấy ai thích dịch vụ của VNA, trừ phi bạn BUỘC PHẢI ĐI CỦA VNA, , nhất là mấy ông Frequent Flyer. Bay của VNA ức chế lắm.
    Dưng mà dù sao vẫn còn tốt chán so với Aeroflot các bác nhỉ....
    Tôi đi của SU một lần nhớ suốt đời. Cạch đến già.
  6. oilman

    oilman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Những chuyện bên lề em nghĩ không nên đề cập làm gì, không hay. Tiếp viên hàng không cũng chỉ là người lao động bình thường chứ không phải là người của công chúng. Bên ngoài công việc thì ai ra sao cũng không phải để mình bận tâm.
    Một số vấn đề các bác đề cập đến như chậm chuyến, hủy chuyến, chất lượng phục vụ kém, đội ngũ nhân viên thiếu trách nhiệm với khách hàng là có nhiều và vẫn chưa giải quyết được. Cái cần giải quyết là con người và cơ chế. Ở đâu cũng thế, nơi nào kiếm được nhiều tiền thì người ta tìm tới. Thế là dẫn đến tiêu cực, bán việc mua nghề. Nếu đã phải bỏ ra một số tiền để vào được chổ ấy thì chẳng nhẽ ra về trắng tay. Mà đã vào khó thì không ra dễ, đã nhận tiền, nhận ân huệ gửi gấm thì đuổi thế nào được. Mà đã tuyển người như thế thì chất lượng cao thế nào được... Còn nhiều nữa bác ạ. Báo chí đã phản ánh nhiều rồi, ai cũng biết rồi, nhưng không giải quyết được. Cái cách suy nghĩ, lề lối làm việc đã đi sâu vào tâm huyết của từng người, không thay đổi được. Cơ chế cần phải thay đổi. Cách tốt nhất không phải là cho phép thành lập nhiều hãng hàng không. Em nghĩ cũng tốt nhưng chưa phải là tốt nhất. Thành lập nhiều hãng và cho cạnh tranh công bằng thì VNA chết ngay. Mà là tài sản quốc gia thì không thể chịu số phận ấy được, thế là có cạnh tranh không công bằng. Mà cạnh tranh không cân bằng thì kinh tế thị trường thế nào được. Em nghĩ tốt nhất là cổ phần hoá, tư nhân hoá VNA rồi cho thành lập nhiều hãng, cạnh tranh công bằng. Bây giờ có thị trường chứng khoáng rồi, nếu sợ tài sản ấy lọt vào tay ngoại quốc thì hạn chế cổ đông chỉ là người VN...
  7. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Em cũng đi của VNA cũng nhièu, tình trạng chậm chuyến thì hầu như lần nào đi cũng bị, nhanh nhất là 30 phút, nhiều nhất là 2 tiếng. Tiếp viên phục vụ cũng tạm được, em nhìn mấy chị đấy một cái thì các chị ý cũng cười lại với em. Ăn nói thì cũng không đến nỗi là nặng nề, cũng nhẹ nhàng thôi. Cần gì thì cứ bấm nút một cái là họ đến thôi chứ việc gì phải gọi.Ăn uống thì có hai món cho mình chọn, Nói chung là trên máy bay thì em thấy bình thương. CHỉ có mỗi khoản dưới sân bay thì không có lời gì mà nói. Bên hải quan và bên làm thủ tục không thống nhất với nhau. Có một lần bên làm thủ tục lên máy bay, mấy cô làm thủ tục bảo là không cần tờ giấy vàng (giấy xuất nhập cảnh) thế là cứ yên tâm mà lên máy may. NHưng mà khi làm thủ tục hải quan thì họ lại đòi giấy vàng. Lúc đấy không biết nói như thế nào cả, chuyến đấy rất nhiều người bị động, chẳng biết xử lý kiểu gì.ồn ào một lúc, thì có một thằng cha béo tốt chạy ra, nói với mấy ông hải quan là hôm nay không có giấy vàng, những hành khách không có thì cứ làm thủ tục cho lên máy bay.Mà tờ giấy đấy họ bảo là đang thay đổi, 3 ngày nữa mới có. Chẳng hiểu họ đang làm cái gì nữa, những chuyện như vậy mà hai bên chẳng biết gì cả. Cũng còn may là thỉnh thoảng thấy mấy anh hải quan cười một cái. Nói chung là ở Nội Bài khá nhiều rồi, Các bác cứ làm đúng mọi bước thì chẳng ai hỏi gì các bác cả. Mà đúng là phải để mấy cô xinh xinh trẻ trẻ làm mới được, chứ nhiều các cô, các chú quá.
  8. SGTS

    SGTS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0

    Cám ơn bạn đã trả lời. Mình bay 2 chuyến, vé khứ hồi.
    Chuyện làm thẻ tích luỹ điểm thì các hãng hàng không trên thế giới đều làm cả nên không có gì lạ. Vấn đề là có 1 ông bên đây nhà ổng coi được truyền hình ở Vn nên nói VNA quảng cáo thế. Chỉ cần đem vé VN-Châu Âu ra đại lý thì sẽ được 1 vé nội địa free. (nghe nói không cần thẻ thiếc gì cả). Nhưng chuyện đó có thật không và làm như thế nào, ở đâu thì tớ không rõ. Ai biết chỉ giúp với. Chứ chẳng lẽ gọi điện từ bên đây về phòng vé của VNA ở Vn?
  9. immerallein

    immerallein Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0

    Bạn đọc lại ở trên đã có người post cách làm chi tiết rồi đấy bạn ạ. Và theo tôi biết là fải có thẻ.
    Thông thường mọi người làm thẻ tại VN. Tôi cũng ko biết là làm thẻ tại châu Âu thế nào, nhưng có một cách chắc chắn được, là sau khi bay bạn giữ lại cuống vé, về VN làm thẻ, rồi đưa cuống vé ra để collect điểm.
    Tôi nghĩ chúng ta đi hơi xa chủ đề ban đầu rồi. Có thể dừng ở đây được rồi nhỉ thôi tranh thủ xì pam nốt bài này. CHẤM HẾT
  10. SweetCranberries

    SweetCranberries Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/11/2001
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Em đang cần mua vé cho hành trình HN-SG khứ hồi, ngày đi là 29/12 ngày về để mở là tốt nếu không thì là ngày 10/1. Các bác có biết những promotion nào đang có cho thời điểm này không? Thanks!

Chia sẻ trang này