1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam đã sản xuất được hoàn toàn 1 chiếc xe máy chưa? còn ô tô thì sx được bao nhiêu %?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi traveltour, 18/04/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cuongiwi

    cuongiwi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Chưa sản xuất được đâu bạn ạh
    mấy xe liên doanh thì toàn nhập linh kiện của Tàu pảy pảy về lắp ráp
    May ra làm được khung sườn là tốt rồi
  2. tahi2010

    tahi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Xe máy ở VN chỉ làm được dàn mủ và dây điện, bình điện, cặp bánh xe và vài chi tiết khác, còn cái sườn xe và máy xe là 2 bộ phận quan trọng nhất vì ảnh hưởng đến sự ổn định của xe thì chắc nhập cho lành bác ợ. Khi ngành công nghiệp phụ trợ cho xe máy chưa phát triển thì xe máy ko thể nào phát triển,
    Bác thiết kế đưọc cái pitong, xi lanh như thế này, nhưng nhiệt luyện như thế nào và dùng loại thép nào để chế tạo ra nó, nếu những phuơng pháp nhiệt luyện, gia công áp lực và kim loại đúc nên nó ko có thì đi nhập là nhanh nhất.
    Còn về xe oto, thì em thấy SAMCO, TRUỜNG HẢI lắp ráp xe bus đưọc rồi, nhưng chất luợng thì khá kém, sau một thời gian, khung sườn không ổn định, còn máy thì tất nhiên là nhập của Hino, Huyndai thôi
  3. nangcohoa

    nangcohoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2007
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì hơi khó các bác ạ. Như vinaxuki thì cũng chỉ đến được 20% là cùng
  4. tinhthanthep

    tinhthanthep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    3.978
    Đã được thích:
    0
    He he đúng là lối suy nghĩ của học sinh sinh viên , hay còn gọi là ếch ngồi đáy giếng phán lung tung. Hồi còn sinh viên tôi cũng bị các thầy giáo tống cho vào đầu những khái niệm như chúng ta chẳng làm được cái mẹ gì cả, xi lanh pittong khó lắm, ngoài vật liệu ra còn nhiệt luyện...., rồi khung máy phải không bị rung khi chạy, roi xech mang minh lam cung chang ra cai gi thay lien tuc.... đấy chính là những cái mà các công ty nhà nước không làm được từ trước đến nay bởi cơ chế. Giờ các công ty tư nhân làm được hết rồi. Giờ cái quan trọng là mình phải tiến tới làm xe ga thôi. Vì giờ khi mình làm xe số được rồi thì tụi nước ngoài nó lại chuyển béng sang xe ga dùng hết cả rồi, mình lại phải chạy theo đuôi thôi.
  5. thaiphien2

    thaiphien2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2007
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng cũng ủng hộ các nhà sản xuất nội địa, tìm các nhà cung cấp nội địa dể họ làm Spare part cho chúng tôi, ông nào cũng nói tôi làm được hết, chất lượng cao này kia nọ.Tới hồi chúng tôi đặt làm mẫu và đem về đo kiểm , không sai cái này thì cũng cái nọ và cái quan trọng là giá thành thì cao hơn hẳn hàng nhập và thời gian giao hàng cũng chả có lợi thế.Dưới góc độ kinh doanh thì không đạt yêu cầu và không tin cậy , kết cục chúng tôi phải chia tay thôi.Chúng ta làm được hết nhưng làm chất lượng thì giá thành cao vậy thì có kinh tế không khi làm.

    Cái xe máy Việt nam cũng làm được hết , nhưng độ tin cậy thế nào ? bác cnc_vietnam@yahoo.com có đi xe đấy chăng, tôi nghĩ nhà bác chả đi xe ấy, cuộc sống kinh tế còn kém thì người ta còn dùng chứ mà khá lên thì người ta vứt xe ấy ngay, tậu xe hiệu.Tôi cũng làm Spare part cho xe máy và ô tô cho nên tôi nhận định chả tội gì làm tất cả, ngành công nghiệp cũng phân công rồi, mỗi người có một lợi thế
    Bác cnc_vietnam@yahoo.com đừng vội nói người ta là ếch nhé, tôi đố bác cái nhé
    - Công ty nào trong NAM có một cai may SCAN 3D có thể SCAN nguyên cái xe máy.

    Được thaiphien2 sửa chữa / chuyển vào 16:45 ngày 09/05/2008
  6. tahi2010

    tahi2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    @thaiphien2: bác hỏi khó quá, thôi em trả lời dùm cho bác tinhthanthep vậy: trong Nam, hãng Mercedes có 1 máy scan 3D để scan luôn 1 khung xe oto từ 16 chỗ trở xuống.
    @tinhthanthep: pitong-xilanh làm được nhưng chưa tin cậy bác à. Hãng chế tạo máy nổ VINAPPRO ở Biên Hoà đó, bác rảnh thì xuống duới đó tham quan, chế tạo đầy đủ cả, nguyên một cái máy nổ luôn, nhưng có 1 ván đề mà chưa giải quyết đưọc là khi sử dụng thì RUNG kinh hồn, em lấy ví dụ cho bác thấy đó, máy nổ là máy tĩnh tại, nó rung như vậy mà chưa xử lý đuợc thì những cái máy khác gắn vào khung xe thì khung nào mà chịu nổi. Chúng ta phải nhìn nhận cái gì làm đưọc và chưa làm được. Chứ nói là làm đưọc nhưng chất luợng và gía thành không phù hợp thì chẳng thể nào khoe đuợc.
    Vài lời suy nghĩ của con ếch muốn đưọc nói cùng bác

Chia sẻ trang này