1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt nam nhận Molniya đầu tiên và mua thêm 2 Gepard (phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi molnya, 27/12/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Nếu năm sau bắt đầu đóng thì khoảng 2013 hay 2014 sẽ về, hai chiếc đầu chậm là do có thay đổi so với bản nguyên mẫu (chiếc Tatarstan của hải quân Nga - hạm đội Baltic), hiện thiết kế đã hoàn chỉnh theo yêu cầu của VN nên sẽ nhanh hơn.
    Cấu trúc tàu chiến và tàu thương mại khác nhau nhiều, nhất là ở những khu vực chịu lực cho vũ khí, giảm rung khi khai hỏa, các khoảng chịu lực bảo vệ tàu giảm thiểu thiệt hại khi bị trúng đạn... và còn vấn đề cân chỉnh hệ thống vũ khí lắp đặt (VN có thể cân chỉnh những vũ khí khí tài hiện có đã sử dụng thành thạo nhưng với các hệ thống vũ khí mới lại là chuyện khác). Có lẻ hai chiếc tiếp theo này sẽ có thay đổi về hệ thống tên lửa chống tàu.
  2. Lasonphutu83

    Lasonphutu83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/08/2009
    Bài viết:
    1.225
    Đã được thích:
    3
    Có thể thấy nỗ lực của Nhà nước trong việc hiện đại hóa quân đội, trong đó Hải Quân là trọng điểm. Nhưng để tạo thế đứng cân bằng ở khu vực BĐ thì Gepard thôi chưa đủ. Hy vọng kinh tế phát triển để chúng ta có đủ nguồn lực đầu tư vào những khí tài đặc chủng và tàu chiến hiện đại hơn. Nếu có thể thì các lớp tàu trang bị phiên bản S-300 hải quân là tốt nhất, khi đó phương tiện này sẽ hỗ trợ tích cực cho hệ thống PK ở TS khi có biến.
  3. Negi91

    Negi91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2009
    Bài viết:
    898
    Đã được thích:
    1
    Ngoại giao hờ con vịt à Không biết thì đừng phát biểu linh tinh bạn nhé.
    Bác Nga hiện là người dc VN mình nhờ cậy nhất trong việc đối trọng TQ về việc khai thác biển Đông đấy. Đừng phát biểu mất lòng anh em.
    Còn về Gepard thì cách đây 3 năm, (2007) ấy, các bác trên Bộ nghĩ rằng là với nền công nghiệp đóng tàu như hiện nay thì ta sẽ đóng dc tàu chiến cỡ Gepard. Nhưng sau đấy có nhiều chuyện xảy ra trong dự án đóng Gepard, và những điều này không cho phép đóng tàu chiến ( chứ cái bản vẽ thì thằng Ngố nó tiếc gì) . Ngành luyện kim ở VN chưa làm ra dc loại thép để làm superstructure cho Gepard. Chưa kể tất cả mọi thứ phải nhập về làm. Nếu tính ra thì cón đắt hơn cả đóng ở Nga vì tiền nhập thép, nhập sơn đặc biệt, hệ thống vũ khí, thuê kỹ sư Nga qua giám sát, giúp đỡ lắp và đóng. Cái tiền đó thì quá tiền đóng ở Nga. Chưa kể các bác trên Bộ sợ tay nghề VN mình còn kém( nói trước tàu dân sự khác quân sự nhé, hư 1 ly là đi cả dặm) Nên thôi cứ để bên Nga đóng còn bên mình thì sẽ từ từ.....làm quen sau...Với lại, tiền nong để mua cũng ko còn nhiều. Phải đầu tư cả tàu ngầm nữa.
  4. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Ai nói với bác là Nga không tiếc cái bản vẽ của Gepard ấy ? Bác có bài toán nào chứng minh là VN phải nhập thép, sơn, và thuê chuyên gia Nga giám sát đóng tàu thì giá thành con tàu sẽ hơn Nga đóng không ? Bác nhập chừng đó về thì không cần con người để gia công sơn tàu, hàn, đục, đẽo phôi thép, và lắp ráp các thiết bị chắc ?
    Vinashin xuất khẩu tàu cho bọn Âu ầm ầm kìa, nó cũng chưa sx được thép tấm, động cơ, chân vịt và hàng loạt thứ khác và cũng phải mướn chuyên gia giám sát tùm lum, nếu nói không lời nó đóng tàu làm gì ? Cái này gọi là lấy công làm lời đấy . Không thiết kế được con tàu thì phải nhờ bản vẽ người ta để làm, cái chính yếu là cái khâu nhân công VN lương thấp nên không thể nói là tàu VN đóng ra thì mắt hơn do Nga đóng được vì những khâu đơn giản các nhân công VN vẫn làm được thay vì nhân công Nga mà lương nhân công VN thì sao mà cao hơn lương Nga được ?
    Nga chung qui nó chỉ muốn bán cá cho VN thôi, chứ nó không hề có ý định bán cái cần câu để VN tự câu cá đâu à
  5. Negi91

    Negi91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2009
    Bài viết:
    898
    Đã được thích:
    1
    Hỏi thật là bác vào nhà máy đóng tàu lần nào chưa, cái con 150k tấn ấy đừng có tự hào nhé. Tôi nói bác biết là con đấy đóng hơi bị " cheo leo" đấy, ngay cả nhóm thanh tra thị sát nhìn còn sợ vì cái dry dock từ đầu ko đủ sức chứa 150k đâu, mình đóng liều đấy, không tin thì đi mà hỏi đi nhé. Cái lúc đóng nó, nhìn lúc nào cũng như muốn đổ xuống ấy, đóng xong nó, tôi phải công nhận là 1 kỳ tích đấy đừng có nhìn mọi việc đơn giản.
    Cái tàu chiến nó khác hoàn toàn với bản vẽ của tàu dân dụng. Nói như bác thì kêu quách mấy ông trên Bộ đóng luon Hàng Không Mẫu Hạm đi, 90k tấn thôi mà , cái suy luận tính ra từ tấn của bác ném vào sọt rác đi nhé. Cái Cty tư nhân đòng tàu ngoài Hải Phòng nó cũng làm dc 30k-50k tàu container đấy, ra hỏi nó làm Destroyer đi xem nó làm dc ko?
    Tôi nói bác biết là tay nghề thợ lành nghề của VN chưa cao, đó là sự thật. Ngành luyện kim cũng chưa thể làm ra các loại thép có khả năng chịu lực tốt, bền, vũ khí cũng nhập động cơ cũng nhâp. Tất cả mọi thứ là NHẬP. Bác tính chi phí đi nhé, đóng ở Nga thì thép có sẵn , hệ thống có sẵn, công nhân lành nghề có sẵn. Với 1 bên là bác toàn phải nhập và tốn tiền đạo tạo thì cái nào tốn hơn.
    Bác đừng có trên đây mà phán như thánh ấy, bác nghĩ trên Bộ toàn mấy người ăn không ngồi rồi mà không biết tính các bài toán đơn giản àh. Hay lại lấy cái lý để ăn "ruột" công trình nên để Nga đóng? mang về VN dễ ăn hơn không thích à?
    Bên trên đã tính vào coi hết mọi việc rồi. Tôi nhắc lại cho bác biết là sơn của tàu chiến khác sơn của tàu dân dụng, khung của tàu chiến cũng dc thiết kế rất khác. Loại thép làm khung cũng là thép quân dụng, còn cái lớp gắn lên là xài millitary class plate amor ( thường dày hơn và khó luyện hơn thep1 dân dụng nhiều)
    Bác còn điều gì bức xúc ra đấy tôi tiếp cho nhé, không thì có vài bác trong đây cũng trong quân đội, hỏi họ xem cái dự án Gepard nó ra sao nhé. Còn bác từng thấy cái 150k thì lên đấy kể anh em nghe luôn cho các @ biết chút ít sự thật.
  6. Negi91

    Negi91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2009
    Bài viết:
    898
    Đã được thích:
    1
    Yêu em T nhất Em P thì tốn tiền đầu tư quá
  7. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Tui nói với bác cấu trúc tàu chiến với tàu dân dụng giống nhau chỗ nào ? Bác lập lui tới những thứ vỡ lòng mà ai nói cũng biết . Bác có thấy tui nói VN nhập thiết bị vũ khí về rồi lắp trên mấy con tàu của Vinashin tự thiết kế rồi gọi là Gepard không ? Ngành đóng tàu VN vẫn còn phải nhập tùm lum ai cũng rõ . Tui nói Vinashin nó được trang bị hàng loạt máy để đóng tàu tới 150 nghìn tấn nên cấu trúc con tàu chiến 2000 tấn không phải là nó không có máy móc để đóng được, chỉ vì không có cái bản vẽ của cấu trúc con Gepard, vật liệu thì vẫn nhập như thường
    Bác nói là vật liệu, hay tay nghề bên Nga nó có sẵn đóng đó thì rẽ hơn nói như bác thì sao bọn Âu nó không thuê quách công nhân nó đóng tại nước nó mấy con tàu hàng hải cho rẽ hơn đi, bỏ tiền đi mua tàu của VN đóng làm gì
    Bác có bài báo nào nói là Nga định bán bản thiết kế cấu trúc của Gepard cho VN nhưng VN từ chối không mua không ? Có cho tui biết chứ không tui lại nghĩ oan về người Nga của bác
  8. theki22

    theki22 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2009
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    127
    ông này sai lè còn cố cãi. Con gepard thì có kĩ thuật đỉnh cao quái gì đâu mà Nga không dám bán. VN mà có đủ tiền thì công nghệ của Sov nó cũng bán. Vấn đề là muốn sx ra giá thành rẻ thì phải SX hàng loạt, đầu tư máy moc chuyên nghiệp, cái này Nga có, mình éo có, thành ra nếu đóng trong nước thì đắt hơn là cái chắc (mà chất lượng thì không bằng đi mua). Mua công nghệ, mua máy móc, cho cán bộ đi học về chỉ để đóng vài con gepard thì lỗ chổng kềnh ra à.
  9. BinlaKhang

    BinlaKhang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    0
    hok biết tin này có ai đưa chưa. Tình hình là em mới làm chuyến tham quan nhà máy X51 hải quân dưới Nhà Bè, có nghe được một tin thú vị là chuẩn bị đóng 1241.8, hiện đang xây nhà xưởng cho con này. Tình hình là sẽ bắt đầu đóng trong năm nay, đóng bao nhiêu con thì em ko rõ. Em có chụp vài tấm hình để hôm nào rãnh up lên cho các bác:D.
  10. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    So với thiết kế ban đầu (Tatarstan của hạm đội Baltic) thì thiết kế của Gepard cho VN khác rất nhiều, gần như chỉ còn lại phần khung thân và động cơ, thêm tính năng tàng hình, thay đổi cả phần thiết kế bên trong, cách chia cabin theo yêu cầu của VN và VN còn yêu cầu có hầu hết các bản vẻ thiết kế. Gepard của VN được yêu cầu thiết kế có khả năng chống ăn mòn cao do hoạt độn ở vùng nhiệt đới. Do thiết kế thay đổi quá nhiều so với bản gốc nên thời gian đóng tàu kéo khá dài. Sắp tới hy vọng sẽ đóng nhanh hơn do bản thiết kế đã hoàn chỉnh theo yêu cầu của VN.
    Chiếc đầu tiên sắp bước qua giai đoạn test về khả năng linh hoạt, tốc độ và sẳn sàng chiến đấu của hệ thống thiết bị, vũ khí... Thời gian test khoảng 3 tháng.
    Link: http://www.e-vid.ru/index-m-192-p-63-article-32208.htm
    Dịch sang tiếng Anh bằng Google.
    Issue: 45 (3239) on March 17, 2010
    Category: Business
    Author: Timur Latipov, "View"
    Photo: Roman HASSAN
    One of the strategic objectives of JSC "Zavod Zelenodolsky Gorky, published once every year dozens of ships and vessels, not only for the USSR, but also for other countries - the return of the reputation of the exporter. Construction of two frigates for the Socialist Republic of Vietnam, that is the first export contract for the company post-Soviet period - the beginning of this process. Yesterday Zelenodolsk celebrated technological descent to the water of the second (first lowered in December last year) frigate project Cheetah 3.9 ".
    Recall that the design of the project 11661 frigate JSC Zelenodolsk design bureau (ZPKB) began in 1986. In late 1988 the first factory Gorky laid the head and two serial frigates: the head was to be a training ship of the Soviet Navy, his twins were intended for India. But soon because of the outbreak in the country slowed down the construction mess. For the same reasons, did not get it until the contract with India. Nevertheless, by 1995, th first ship was almost ready, but because of the discontinuation of funding for the completion of freeze until 1996, when the patronage over the process in agreement with the chief of the navy of Russia, Vladimir Kuroyedov took Tatarstan. Having obtained the name of the chief of the ship put into commission July 12, 2002, 30 August 2003, he was officially adopted in the battle of the Caspian Flotilla. For it is intended and the second "building", received later the name "Dagestan", whose construction was supposed to be along the same lines - Tatarstan attract bank loans (the lender of construction "of Tatarstan" was made by the Bank "Ak Bars"), and their fleet to repay . But "Dagestan" have so far and remains in a high degree of readiness. " The shop is waiting in the wings, and the third "body" ... December 22, 2006 Rosoboronexport signed a contract in Hanoi, Vietnam with the Navy to build two frigates Gepard 3.9 "- development of project 11661. July 10, 2007 the first was laid. A 28 November the same year - the second of these ships. Frigate Gepard 3.9 "designed to solve complex problems in the marine zone, equipped with missiles, antiaircraft missiles, artillery and antisubmarine weapons, have a high potential of modernization.
    Told the "View" CEO ZPKB Leonid Sharapov, appearance and equipment "Cheetah 3.9" debated long and carefully. According to the Vietnamese request processed almost all the design documentation. The ship will be operated in the tropics, so the specific requirements - to protect against corrosion. There are nuances in arms. For example, in contrast to "Tatarstan", the Vietnamese ship has on board a helicopter deck. Chief designer of the project Viktor Kashkin more categorical in his assessment: from "Tatarstan" in Vietnamese frigates only common hull and power plant, as well - a new generation of spacecraft. And another interesting detail. The Vietnamese were asked to make the cabin so that the beds were located only along the center line of the ship (regulations allow you to place and across to the same location with just along the cabins occupy much more space) - so a better sailor.
    Technology descent to the water - this is the first serious test for the designers and builders of the frigate. It withstood a three-month test of the first frigate of the Vietnamese order, "View" said Leonid Sharapov: "frigate passed the examination. During those months, it was fitted with various equipment, weapons, held enormous electrical work, rehabilitated cabins for officers and crew''s quarters for the sailors. Today the ship can run diesel generators and operate autonomously. frigate ready for the next phase of his life - the implementation of mooring trials, that is, to check con***ions in the factory area. The next step - running the test, which must confirm the maneuverability and speed characteristics, availability of devices and equipment. Not I think the test will identify any problems ... Also, the first ship was the kind of ground on which worked the design documentation and technology. Therefore, construction of a second goes smoothly, without question. Appeared to the customer, could be "Cheetahs" as pies furnace. ZPKB And now ready to offer customers the option of the ship with the extended arms.
    In Zelenodolsk hope that the "Cheetahs" commit to the booming Southeast Asian kind of breakthrough and become the best advertisement for a factory, office and Russia''s shipbuilding school. However, this bunch has managed to circumvent many foreign competitors, claiming "fregatnoe" cooperation with Vietnam. At the ceremony the Deputy Head of the Department of the Navy Rosoboronexport Viktor Komarov said that the quality of the execution of the contract depends on the future of the plant: "Ahead of completion of construction, harbor, sea state, receiving and transfer tests. All this must succeed in 2010. Let Vietnamese realize that Russia - a reliable partner, and the next pair of "Gepard" will order for your company. Director General Zelenodolsk plant Gorky Renat Mistahov promised to deliver the ships in time and also expressed the hope that these two ships - only the beginning of cooperation with Vietnam. The head of administration and Zelenodol''sk Zelenodolsk municipal district Radik Khasanov altogether expressed his conviction that early next year will build two more handsome, and Zelenodolsk necessarily continue to be the city of shipbuilders.
    Recall that, as the British, "sistershipy" should go to Vietnam in the fall.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này