1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt nam nhận Molniya đầu tiên và mua thêm 2 Gepard (phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi molnya, 27/12/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. SSX109

    SSX109 Guest

    "Lá lành đùm lá rách-Lá rách đùm lá nát" Một truyền thống được hiểu theo cách khác.
    Đây là mấy cái Vinashin vừa rách vừa nát. May mà ông này chưa đóng cái tàu nào cho HQ, xít nữa thì làm cho HQ đội bạn chết vì cười.
    1. Tàu Hoa Sen: không dưới 1.540 tỷ đồng. Nhân tiện ông HVB nào lên tiếng cái vụ SSX này bảo lên quán nhậu tìm đồ cái!
    [​IMG]
    Đây là con tàu tai tiếng nhất và được báo chí nói nhiều nhất trong thời gian qua. Nó được Công ty vận tải viễn dương Vinashin mua vào tháng 11-2007 với giá khoảng 1.390 tỷ đồng. Khi mua, thực chất chỉ là một chiếc phà chạy biển (Ferry Boat) chứ không phải là tàu khách. Người trực tiếp sang Italya mua chiếc phà khoác mác con tàu này chính là Tổng giám đốc Vinashin Trần Văn Liêm và một nhân viên tên Đạt. Ngày khởi hành chuyến đầu tiên là 13-12-2007, nhưng chạy chưa được một năm, đến tháng 11-2008 thì ngưng hoạt động vì nứt đáy. Sau khi lên dock (bến, ụ tàu) tại Huyndai Vinashin Nha Trang thì phát hiện đã bị nứt đáy 2 lần từ trước khi về Việt Nam. Nguyên nhân của sự cố nứt đáy tàu được biết là do lỗi thiết kế sai.
    Tàu Hoa Sen mỗi ngày sử dụng hết 70 tấn dầu FO và 7 tấn dầu DO cộng với dầu LO, tổng giá trị không dưới 1 tỷ đồng/mỗi ngày. Nếu chạy tuyến từ Quảng Ninh đến TP. Hồ Chí Minh thì sẽ ?ouống? hết 2 tỷ đồng tiền dầu, chưa kể các chi phí khác như bảo đảm hàng hải, hoa tiêu phí, lương thuyền viên (45 người), tiền tàu lai dắt, cảng phí... Tuy nhiên, lượng khách thực tế trung bình chỉ cỡ 50-80 người/chuyến và khoảng 100 ô tô. Như vậy tổng tiền lỗ do khai thác công với tiền chi phí làm cầu dẫn lên tàu (tại các điểm bến Quảng Ninh, Chân Mây, Sài Gòn), cùng với chi phí 2 đầu bến, kể cả lãi suất ngân hàng cho đến nay đã lên tới 150 tỷ đồng. Tính vậy để thấy rằng tổng chi phí cho con tàu Hoa Sen này đến nay ước không dưới 1.540 tỷ đồng, kể cả chi phí sửa chữa tại Huyndai Vinashin.
    Hiện tàu Hoa Sen vẫn đang được neo đậu tại vùng biển miền Trung, trong tình trạng không thể tiếp tục khai thác và cũng không biết bán được cho ai. Nếu có, chỉ có thể bán... sắt vụn với giá thị trường thế giới không quá 100 tỷ đồng. Lương thuyền viên và bảo vệ đang bị treo nợ. Thiết bị trên tàu như vòi tắm, lavabo rửa mặt, vòi rửa tay, đèn, khóa cửa... có hiện tượng bị cạy lấy cắp đổi bằng thiết bị rẻ tiền, kém chất lượng.
    2. Tàu Lash Sông Gianh: 400 tỷ đồng được khấu trừ 50 tỷ sau khi bán sắt vụn!
    [​IMG]
    Đây là con tàu chở sà lan, dài 183m, rộng 25m, cao 12m, trọng tải 10.900 tấn với sức chở được theo thiết kế là 38 sà lan, được đóng tại Tổng công ty đóng tàu Nam Triệu. Tàu đóng xong và bàn giao cho Công ty viễn dương Vinashin khai thác cuối năm 2007.
    Đặc tính của tàu: đóng theo công nghệ quá cũ từ thập niên 50 thế kỷ trước, trên thế giới họ đã bỏ lâu rồi. Trị giá khi xuất xưởng là trên 400 tỷ đồng. 400 tỷ đồng để đóng mới một con tàu xong... để nằm im một chỗ, không chạy được. Khôi hài thay, để chạy từ Quảng Ninh vào tới Sài Gòn, tàu Lash Sông Gianh 400 tỷ này phải mất 20 ngày. Hiện tại tàu không khai thác được. Từ khi hạ thủy đến nay mới chạy thử được duy nhất 1 chuyến và lỗ nặng cho nên bỏ không. Nguyên nhân được cho là do các trang thiết bị trên tàu không đồng bộ, rẻ tiền... Theo đánh giá của một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hàng hải, con tàu Lash Sông Gianh 400 tỷ này giờ không thể làm gì được ngoài việc đem... bán sắt vụn, theo giá thị trường thế giới được chừng 50 tỷ. Như vậy từ 400 tỷ sẽ chỉ thu được giỏi lắm chừng... 50 tỷ!
    3. Tàu Bạch Đằng Giang: 168 tỷ đồng được khấu trừ một số tỷ sau khi dỡ làm sắt vụn!
    Ngày 31-3-2006, HĐQT Tập đoàn ban hành Quyết định 473CNT/QĐ-KTĐT về việc bàn giao con tàu Bạch Đằng Giang từ Công ty vận tải viễn dương Vinashin cho công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu. Giá trị bàn giao trên sổ sách là 155 tỷ 089 triệu đồng. Sau đó, Tổng công ty Nam Triệu đã đầu tư thêm 13 tỷ 736 triệu đồng thành tổng giá trị con tàu lên tới 168 tỷ 825 triệu đồng. Nam Triệu dự kiến hoán cải tàu thành một khách sạn nổi mang tên Bạch Đằng Giang.
    Việc hoán cải công năng cho con tàu đòi hỏi phải có thời gian thiết kế và tổng chi phí rất lớn. Tuy nhiên, do thời gian tàu ở không, neo đậu quá dài, tàu bị xuống cấp nghiêm trọng. Vì thế ngày 14-6-2006, Nam Triệu phát văn bản gửi Tập đoàn Vinashin xin bán tàu Bạch Đằng Giang. Được sự đồng ý từ Tập đoàn, Nam Triệu rao bán với giá khởi điểm 149 tỷ 468 triệu đồng. Đó là giá rao, nhưng người trả cao nhất cũng chỉ ở mức 75 tỷ.
    Không bán được. Nam Triệu tiến hành tháo gỡ toàn bộ thiết bị trên tàu và bán thanh lý phần thân vỏ tàu để cưa lấy sắt vụn. Kết quả bán thanh lý vỏ tàu sắt vụn này thu được 66 tỷ 190 triệu đồng. Phần thiết bị máy tháo ra, theo biên bản định giá còn khoảng 109 tỷ 660 triệu. Tuy nhiên, toàn bộ việc định giá chỉ trong nội bộ và cũng không có cơ sở, trên thực tế thiết bị máy móc này đã không còn sử dụng được.
    Như vậy, nếu không tính giá trị phần thiết bị còn lại, việc đầu tư mua và ?onâng cấp? con tàu Bạch Đằng Giang đã làm thất thoát 102 tỷ 635 triệu đồng.
    4. Tàu dầu thô Vinashin Alantic: 910 tỷ đồng
    5. Tàu Vinashin Orient:: 340 tỷ đồng
    6. Tàu Shippinco: 9 triệu USD
    7. 6 con tàu cũ nát trước nguy cơ xẻ bán sắt vụn: 3100 tỷ đồng
    - Tàu Vinashin Island: 26 tuổi, mua năm 2006, giá 174,7 tỷ đồng. Tàu Vinashin Summer: 23 tuổi, mua năm 2006, giá 109 tỷ đồng. Tàu Vinashin Epress 1: 20 tuổi, mua năm 2007, giá 234 tỷ đồng. Tàu Vinashin Epress 2: 19 tuổi, mua năm 2007, giá 245,9 tỷ đồng. Tàu Vinashin Glory: 24 tuổi, mua năm 2007, giá 505,4 tỷ đồng. Tàu Vinashin Tiger: 26 tuổi, mua năm 2007, giá 328,2 tỷ đồng.
    Hiện do quản lý yếu kém, tất cả những con tàu trên đều đã cũ nát, xuống cấp đến mức chỉ còn có thể tháo gỡ bán sắt vụn. Giá trị ước đoán chỉ còn cỡ một phần tư so với lúc mua. Đặc biệt nợ lương thuyền viên suốt 3 đến 4 tháng qua.
    8. 5 tàu đang bị bắt giữ ở nước ngoài: nhiều nhiều tỷ khác nữa
    Hiện công ty viễn dương Vinashin có 5 tàu đang bị bắt giữ ở nước ngoài vì nhiều nguyên nhân khác nhau như: nợ tiền sửa chữa, nợ tiền cảng phí, tiền tranh chấp thương mại... Cụ thể:
    Tàu Vinashin Eagle: 24 tuổi, mua năm 2006, giá mua lúc đó là 220,8 tỷ đồng, bị bắt tại Thiên Tân, Trung Quốc hơn 1 năm qua và có đến 90% khả năng mất tàu. Hiện giá con tàu này trên thị trường thế giới khoảng 60 tỷ đồng. Tàu Vinashin Phonenix: 22 tuổi, mua năm 2007, giá mua 408,6 tỷ đồng, bị bắt tại Cảng Thượng Hải, Trung Quốc cách đây 6 tháng. Khả năng mất tàu là 90%. Trị giá hiện tại theo thị trường thế giới khoảng 100 tỷ đồng. Tàu Vinashin Sky: do Việt Nam đóng, trị giá khoảng 16 triệu USD. Bị bắt giữ tại cảng Haldia Ấn Độ từ ngày 3-11-2009 đến nay. Thuyền trưởng Trương Minh Hải và thủy thủ đoàn đã phải làm đơn kêu cứu. Ngoài ra, còn 2 con tàu khác chưa rõ thông tin.
    nguồn: http://daidoanket.vn
  2. dongphuong21

    dongphuong21 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Thì làm bể nuôi cá kiểng chứ seo nữa....
  3. trucngon

    trucngon Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2009
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Mổ xẻ làm gì! Việc này đưa qua cơ quan điều tra rồi nên sớm muộn gì cáo trạng cũng nằm đầy ra đó thôi!
  4. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    ... bác không hiểu thành ý của bác SSX he ...
  5. thaibao155

    thaibao155 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2010
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nhìn mấy chiếc khu trục mới của Mỹ, Nhật, Hàn, TQ xem tháp anten có ai gắn mấy cái bánh ú đó không. Chỉ có Nga ngố là hay thiết kế kiểu đó thôi. Không biết thì thôi đừng nói. Ở đây tôi chưa xét tới hiệu quả nhưng rõ ràng tàu chiến Nga thiết kế quá xấu trừ con Gorshkov, steregushchy nhìn ok
  6. Negi91

    Negi91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2009
    Bài viết:
    898
    Đã được thích:
    1
    Cười đau cả bụng, quan trọng là đánh nhau ấy chứ, chứ cứ lo vẻ ngoài đẹp hay không đẹp thì thành hàng của Tàu như type 99 ấy, nhìn hiện đại và lạ mắt nhưng có những khuyết điểm giản dị và chết người
  7. gammaV

    gammaV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2009
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    14
    Tàu chiến là để đánh nhau, bắn giết nhau hay là để chụp ảnh làm đẹp ?
  8. TenLuaVacvai

    TenLuaVacvai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2002
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    2
    Vũ khí và quân đội là để đánh nhau, nói trắng ra là để giết người hiệu quả, chứ không phải để biểu diễn thời trang! Cũng như cái đầu của bạn là để suy nghĩ trước khi nói chứ không chỉ là để đội mũ!
    So sánh quân đội Nga và quân đội Gruzia xem thằng nào show thời trang đẹp hơn ? thàng nào bị Nga vả một cái hộc máu mồm ?
    Nhắc lại, dùng đầu để suy nghĩ là chính, còn đội mũ đẹp được thì cũng tốt!
  9. Spyder

    Spyder Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Bài viết:
    1.374
    Đã được thích:
    12
    nều nói về xấu-đẹp thì thế này, mấy con Su30,35 T-50, F15,18, F22,35 xấu bỏ mẹ, chả đẹp bằng con A-380 hay con 777, thế giờ lên trời em với bác tay đôi bác chon con nào??????
  10. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Du lịch hay đi đâu xa thì tớ chọn A-380 với 777, còn đập nhau thì tớ chọn mấy con kia, so sánh chuối không tưởng nổi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này