1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Việt Nam nhỏ hay không nhỏ

Chủ đề trong 'ĐH Dân lập Hải Phòng - DHP Club' bởi hahuyduonghp20012002, 06/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Thang_nghien

    Thang_nghien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2004
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
    Việt Nam - nói về quá khứ thì đúng là lớn thật - Chúng ta đã có 4.000 năm Văn Hiến, chúng ta đã trải qua biết bao nhiêu cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm, mỗi thời kỳ chúng ta sản sinh ra những vị anh hùng thuộc tầm cỡ Thế Giới (ngày xưa chắc là ít so sánh hơn bi giờ). Gần đây nhất là các cường quốc Nhật, Mỹ và xa hơn nữa là Pháp, Trung Quốc đến VN thống trị rồi cũng cúi mặt ra về. VN Anh hùng là thế, vĩ đại là thế . . . .
    Nhưng - Chúng ta lại đang sống trong hiện tại và hướng tới tương lai. Nhân nói chuyện về quá khứ, tôi có một câu hỏi: "Chúng ta còn những gì sau khi giải phóng, giành được độc lập tự do???". Sau khi giải phóng, một nhà kinh tế người Pháp đã nói : Đất nước các bạn phải mất 20 - 30 năm nữa mới xây dựng, theo kịp sự phát triển của chúng tôi. Khoảng cách ngày ấy cũng không xa lắm đâu nhỉ????
    Nhưng hiện tại và tương lai cho thấy: Chúng ta đang sở hữu một nền hành chính cồng kềnh, đầy tham nhũng và mọt ruỗng. Chúng ta đang sở hữu một nền kinh tế mà năm nào cũng tăng trưởng trung bình vào khoảng 8 - 12% (Trong khi đó các nước bạn tăng trên 20%). Chúng ta đang có một đội ngũ sinh viên đầy tài năng và cực kỳ đông đảo nhưng công nhân có tay nghề thì kiếm trên đầu ngón tay. Chúng ta đang sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào (Than và dầu khí) nhưng chúng ta lại không biết khai thác một cách tốt nhất, hiệu quả nhất?? ==> Cái gì chúng ta cũng có nhưng chúng ta lại chẳng có gì....
    Theo thống kế mới nhất: Việt Nam đang đi sau các nước phát triển hơn 100 năm, đi sau các nước trong khu vực trên 30 năm về phát triển (cả về kinh tế, xã hội, văn hoá. . .)
    Vậy VN nhỏ hay lớn???

  2. hahuyduonghp20012002

    hahuyduonghp20012002 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    3.459
    Đã được thích:
    3
    Tớ vừa được đọc về những cái nhất của VN. hi` hi`.. Các cậu đọc cho vui nhé
    Nền Giáo Dục Việt Nam: ​
    Phâ?n giới thiệu​
    Gần đây, báo chí luôn nhắc đến sự chấn hưng giáo dục ở ta. Nào là tiếng chuông cảnh tỉnh, nào là khẩn cấp. Một sự phi lí sao vẫn đang tồn tại ở xã hội VN chúng ta nhỉ? Có lẽ chúng ta có tự do báo chí, cho nên họ cứ viết bừa phứa, thích gì thì viết nấy, chả quan tâm đến thực tế, miễn là có bài, miễn là nghe to tát, miễn là hoành tráng, miễn là được sự quan tâm của xã hội và bạn đọc. Nguy hiểm, một sự nguy hiểm không nhỏ!
    Nhìn lại nền giáo dục của VN ta mà xem nào. Có nước nào trên thế giới có thể sánh ngang ta không? Ngay từ cấp I, học sinh của ta hàng ngày báo cáo điểm 10 với cha mẹ đều đều. Chúng ta hay ở chỗ, học sinh của ta nhiều khi không cần vắt óc suy nghĩ, không cần thấu hiểu bài, chỉ cần học thuộc, bản chất là gì thì kệ, nhưng thi cứ bện nguyen si vào là điểm 10. Thế là tiên tiến, thế là giỏi, thế là hiệu quả. Hiệu quả quá đi chứ, nếu chúng ta suy nghĩ nhiều, đặc biệt là ở tuổi trẻ thì các nơ-ron thần kinh sẽ phải liên tục hoạt động dẫn đến có hại cho sức khoẻ con người dẫn đến giảm tuổi thọ, ảnh hướng đến nòi giống của dân tộc.
    Nhìn sang cái gọi là Tây sao thấy chúng nó ngu thế! Cày đầu vào học bản chất của vấn đề, không quan tâm nhiều đến điểm, tránh học thuộc lòng. Một sự ngu suẩn đáng thương. Tại sao một nền văn minh Tây phương, lúc nào cũng bô bô là tiến bộ mà không biết một điều đơn giản là, học thuộc lòng, bỏ qua bản chất của vấn đề là con đường ngắn nhất để đi đến điểm 10 nhể? Đấy, một chân lý như thế, đơn giản thế mà bọn Tây không biết thì thử hỏi làm sao lại gọi là tiến bộ được.
    Lên đến cấp II, chúng ta có một hệ thống giáo dục tuyệt vời hơn nữa, và Tây còn thua xa hơn ở cấp dưới. Chúng ta thiết kế chương trình để học sinh của ta lúc nào cũng bận rộn với bài vở, mặc dù ko nhìn vào bản chất của bài học. Điều này giúp gì ư? Giúp nhiều chứ. Nó giúp các em bận nên không nghĩ đến những thói hư tật xấu trong cuộc sống. Nó giúp cha mẹ yên tâm làm việc vì con cái đang ở trong trường chứ không phải dong chơi ngoài đường, ngoài chợ, hay ngoài công viên. Điều này quan trọng đến độ mà hầu như trường nào, cấp nào cũng tổ chức học thêm, để rồi học sinh của ta không còn thời gian để hư hỏng nữa. Tiên tiến quá! Ưu việt quá! chúng ta còn nhảy vọt hơn thế nhiều, chúng ta ra nhiều bài tập đến độ học sinh của ta fải học sáng khuya, để rồi rời sách ra là là mệt lả người, là lên giường đi ngủ. Như thế thì tâm trí đâu, sức lực đâu mà hư hỏng?
    Nhìn sang cái bọn gọi là Tây mà xem. Chúng nó học ít lắm. Có thời gian để chúng nó gọi là "vui chơi giải trí, kích thích tính sáng tạo của học sinh". Một sự lố bịch không bờ bến. Vì thế, cho nên học sinh của bọn Tây này nhàn cư vi bất thiện, lại ăn uống thừa bứa quá mức, cho nên đứa nào đứa nấy to như con voi con. Vừa tốn vải, vừa nhanh hỏng giường chiếu, bàn ghế, lại tốn thức ăn hàng ngày. Nhìn học sinh ta mà xem. Các em nho nhỏ, tầm thước vừa phải, trông vừa đáng yêu vừa xinh lại không tốn vải, ít hỏng đồ dùng. Như pác TEREDA là một ví dụ. Xinh ơi là xinh cơ!
    Sáng tạo ư? Tại sao lại thể nhể? Chúng ta ưu việt hơn nhiều. Sáng tạo tức là làm ra cái mới, sáng tạo tức là đánh mất truyền thống, là đi ngược lại giá trị nhân bản của loài người. Nhìn ta mà xem, các em của ta được học những thứ từ trước công nguyên, chúng ta đang gìn giữ truyền thống tốt đẹp. Hơn nữa, nếu cần fải cái gì mới, để cho Tây nó làm, rồi ta hưởng, rồi ta bắt chước. Đây là con đường nhanh nhất để tiến bộ. Đấy, một lần nữa có thể thấy là ta giỏi, Tây ngu. Chúng nó hùng hục sáng tạo để rồi ai hưởng? Ta chứ ai? Ở đâu ư? Ta nhìn xem, Mirosoft vắt óc suy nghĩ, sáng tạo phần mềm, chúng ta dùng miễn văn phí, ở hầu hết mọi nơi mọi chỗ ở VN. Thế mà không phải là khôn hay sao? Như thế thì tại sao chúng ta lại để cái gánh nặng sáng tạo lên vai các em học sinh dễ thương của chúng ta nhể?
    Nghiên cứu khoa học ư? Một sự ăn dửng mỡ. Tại sao lại phải nghiên cứu? Để cho bọn Tây nó làm. Rồi ta lấy từ điển tiếng Anh, Pháp, Nga ra ta dịch, thế là nghiễm nhiên trở thành công trình nghiên cứu CỦA TA. Ơ kìa? Hay thế tại sao tây chả nghĩ ra nhỉ? Đấy bọn nó sao mà ngu, sao mà dốt thế nhể?
    Có nước nào mà hầu như không có học sinh chuyên tu, tại chức nào bị lưu ban không? Có nước nào mà có tỷ lệ đỗ các bậc cao như ta không? Chắc chắn là không rồi. Làm sao mà có được, chỉ có những bộ óc siêu việt, không suy nghĩ mà vẫn ra giải pháp mới có được những thứ đó thôi. Thi cử ư? Chuyện nhỏ! Nếu như lũ học sinh tây cày ra học, thì học sinh của chúng ta chơi cho sướng, xem tivi, đi ăn kem, đi chát. Thế thì làm bài thế nào? Ôi lại chuyện nhỏ? Chỉ có 10 ngàn là chúng ta có ngay một tập phao thi. Cái này thì Tây chạy hàng thế kỷ nữa cũng chả kịp. Vào fòng thi, HS của ta chỉ việc nhìn vào phao, chép lên bài. Đây là một fương fáp tối ưu của tôi ưu. Vì không fải suy tư, không mất năng lượng mà cuối cùng thì nhìn trên bài thi có khác gì là học thật đâu nào? Điểm còn cao học học thật cơ mà. Vì học thật còn nhớ nhầm, chứ chép từ phao lên bài thi thì HS ta làm tốt lắm, nhầm thế nào được.
    Hình như người Việt ta có cái máu tối ưu hoá. Làm gì cũng hơn Tây, vừa nhẹ nhàng, vừa hiệu quả cao. Còn gì tốt hơn thế?
    Vậy thì chấn hưng cái gì? Người ta chỉ chấn hưng khi sự việc xấu đi. Chúng ta tốt như thế, ưu việt như thế thì sao phải chấn hưng. Đấy tự do báo chi nó khổ thế đấy! Giao dục của ta là hàng đầu thế giới!

    Được hahuyduonghp20012002 sửa chữa / chuyển vào 13:52 ngày 12/04/2006
  3. Thang_nghien

    Thang_nghien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2004
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    0
    Công tác giáo dục và đào tạo tại VN:
    Các báo cáo tổng kết năm: Chất lượng đào tạo đang từng bước khẳng định mình . . . mỗi năm đều có 99% khá và giỏi.

  4. hahuyduonghp20012002

    hahuyduonghp20012002 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    3.459
    Đã được thích:
    3

    Phần 2: thi tuyển sinh Đại Học​
    Hôm nọ, tớ đã vẽ một bức tranh toàn cảnh về nền Giáo Dục VN với một lời kết rằng chúng ta, vâng chính chúng ta, đang được thừa hưởng một nền giáo dục number one trên hành tinh này. Hôm nay, lại nhàn cư vơi bớt thiện nên tớ ngồi tô màu cho cái mảng tuyển sinh của bức tranh giáo dục kia, để làm cho nó rực rỡ hơn, nổi bật hơn, tráng lệ hơn.
    Không ai ở Việt Nam mà lại không biết đến các kỳ thi tuyển sinh nói chung, và đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh đại học vì nó là một bước ngoặt quan trọng cho mỗi học sinh sau 12 năm đèn sách. Từ những nơi hẻo lánh như Mù Kang Chải đến nhưng nơi phồn hoa như Hà Nội mọi người đều rất rõ về kỳ thi tuyển sinh đại học, một kỳ thi hoành tráng, nhộn nhịp và chất lượng thuộc đẳng cấp của vũ trụ. Xin nói thêm một chút, nói đẳng cấp thế giới thì quá tầm thường, vì chúng ta đã là nhất thế giới rồi. Vì vậy, chúng ta phải mở rộng ra khỏi cái hành tinh trái đất này chứ, và fải khẳng định rằng, nếu như 500 năm sau hoặc lâu hơn nữa, các nhà khoa học vật lý dốt nát của bọn Tây mới tìm ra được một hành tinh khác, cách xa chúng ta cả triệu năm ánh sáng mà ở đó có sự sống, có giáo dục, thì nền giáo dục ấy, dù có hơn bất kể nơi nào đi nữa, cũng vẫn phải đứng sau Việt Nam chúng ta. Đấy là sơ lược về cái gọi là "đẳng cấp vũ trụ".
    Nhìn lại lịch sử của cái sự thi đại học ở Việt Nam thì thấy có những thăng trầm, biến cố rõ nét, nhưng nổi lên hơn cả là chất lượng ngày càng tăng. Thời của những năm 80 và trước đó, chúng ta có một mô hình thi ĐH hơi giống bây giờ, tức là thi đề chung và cùng ngày và đăng ký nguyện vọng. Khác là ở chỗ, hồi đó mỗi thí sinh chỉ được một nguyện vọng. Đến cuối những năm 80, đầu những năm 90, chúng ta đã phát minh ra một kiểu thi mới, các trường ra đề riêng, thi riêng, đưa ra điểm chuẩn riêng. Hồi này, các thí sinh được thi hết công suất, 3, 4 thậm trí 5, 6 trường (cả Cao Đẳng). Mỗi năm, thi ĐH kéo dài cả mấy tuần, làm cho phụ huynh và các sỹ tử mệt lử người, tốm kém bạc triệu, ăn đường ở vỉa hè là chuyện thưởng ngày ở Bản Đôn. Thế rồi, nhân tài đã xuất hiện, chúng ta lại phát minh, vâng đúng là phát minh vĩ đại. Vĩ nhân này đã kết hợp được 2 giai đoạn trước đó, tức là thi chung đề và mỗi thí sinh được thi nhiều trường, vào thành một phát minh đơn giản: thi chung đề nhưng được nhiều nguyện vọng. Làm như thế, chúng ta đã giải quyết được các cuộc thi ĐH kéo dài cả mấy tuần xuống còn mấy ngày, làm lợi cho nền kinh tế quốc dân không biết bao nhiêu là tiền, tiết kiệm rất nhiều công sức của phụ huynh các thí sinh, và tất nhiên các em có nhiều thời gian để chát, để đi bar, để đi lắc hơn xưa nhiều. Tuyệt nhiên không có một nhược điểm nào. Đây là một sức mạnh của trí tuệ Việt!
    Mặc dù fát minh này là hết sức vĩ đại, nhưng do các cấp thực hiện chưa hiểu được cái vĩ đại ấy nên khâu ra đề đã có vấn đề. Các năm 2000, 2001, 2002, 2003 ... chúng ta đã thấy những thống kê không khỏi làm đau lòng xã hội. Rất, rất nhiều thí sinh của chúng ta có tổng điểm của 3 môn dưới 15, và rất nhiều thí sinh bị điểm 0 cho cả 3 môn. Xã hội nóng lên, nhà nhà, ngành ngành, người người đều hướng con mắt về ngành giáo dục, trách cứ, đổ tội. Bản thân tôi, lúc đó cũng không khỏi đau sót, nhưng đó là một thực tế. Tôi tự nhủ, chắc là phải mất nhiều thập kỷ, mất nhiều tỷ USD thì chúng ta mới có thể nâng cấp được chất lượng của một hệ thống Giáo Dục khổng lồ như của chúng ta. Tôi thầm trách xã hội sao không hiểu hết những nhọc nhằn của các nhà hoạch định GD, tôi thầm trách xã hội, các ngành các cấp sao suy nghĩ thiển cận, tưởng là muốn chất lượng giáo dục lên cao là nó lên được hay sao!
    Tôi đã lầm, lầm rất to lớn, rất nghiêm trọng! Tôi đã đánh giá thấp trí tuệ Việt, tôi đã tự ti. Bây giờ nghĩ lại vẫn thấy đỏ mặt vì xấu hổ thẹn với lòng mình, với cái trí tuệ Việt của chúng ta, với công sức trời bể của các nhà hoạch định Giáo Dục của chúng ta. Thay vì fải đầu tư hàng nhiều tỷ USD, cần thời gian để đào tạo lại giáo viên, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trường trại, huyấn luyện một phong cách giảng dạy mới, học tập mới, thi cử mới, cần rất nhiều thơi gian, thì các thiên tài của chúng ta đã đi con đường khác, ngắn hơn, không tốn kém thêm đồng xu nào, mà chất lượng giáo dục thì lên nhanh hơn cả Diều mà gặp phải bão cấp 12, giật trên cấp 15! Đó là gì? Thực sự tôi kinh ngạc trước những fát minh này, vì nó quá mới, nó quá tốt, nên nó làm người ta bàng hoàng! Các vĩ nhân của chúng ta đã nghĩ ra cách vô cùng đơn giản để giải quyết cái vấn đề tổng 3 môn dưới 15 điểm, vấn đề nhiều thì sinh bị điểm 0 cho cả 3 môn kia, mà không phải quay lại cải tổ từ cấp 1, lên cấp 2, rồi mới lên cấp 3, theo như cách những người bình thường vẫn làm. Các vị ấy vẫn đề cấp 1 thế, cấp 2 thế, và cấp 3 cũng vẫn cứ thế. Chỉ cần nhày vào, thay đổi khâu ra đề thi đại học, làm cho nó thật dễ, ai cũng làm được thế là nghiễm nhiên điểm cao lên, và kéo theo đó, là chất lượng giáo dục lên nhanh hơn cả Diều gặp bão như đã nói. Trời ơi ! Đơn giản thế mà sao phải vò đầu mãi, đâu có tốn thêm đồng nào đâu, đâu có mất thời gian gì đâu, đâu cần phải bới tung cả hệ thống giáo dục cấp 1, 2, 3 lên để thay đổi đâu! Đấy, nói ra thì thấy dễ bởi bây giờ ai cũng đã biết thì thế, chứ những cái năm mà nhiều điểm 0 kia, nhiều em bị tổng điểm dưới 15 kia thì sao mọi người không đi mà nghĩ, mà phát minh nào? Làm thế, rõ ràng chả tốn thêm một xu nào. Hiệu quả kinh tế quá cao còn gì nữa! Nếu bỏ hàng nhiều tỷ USD ra để nâng cấp, cần 10 năm 20 năm như Tây vẫn làm thì quá tầm thường, nếu ta cũng làm thế, thì hoá ra trí tuệ của ta cũng dốt như Tây hay sao? Như thế sao lại gọi là trí tuệ Việt được?
    Và, kết quả thì ai cũng đã biết. Các bậc phụ huynh nức lòng khi thấy còn mình đạt 22, 24, 28 điểm, chứ không phải là 8, 10, 12, 13, 16 điểm như các bậc đàn anh đàn chị đi trước. Cả xã hội nức lòng vì chúng ta có nhiều thủ khoa quá, nhiều em điểm sát thủ khoa quá, ít em bị tổng 3 môn dưới 15 điểm quá, lại càng ít hơn những em bị 0 điểm cho cả 3 môn. Nào! Tiền nào mua được những cái này? Thời gian, công sức nào mua được những thứ này? Không thể! Chỉ có trí tuệ siêu việt mới làm được những điều này. Cứ theo đà này, sẽ không lâu nữa, chúng ta có thể đứng trên diễn đàn giáo dục thế giới mà nói rằng, nếu các bạn muốn vào học ở một trường ĐH bất kỳ của Việt Nam, các bạn phải đạt điểm tuyệt đối (chưa kể điểm thưởng) cho cả 3 môn thi vào ĐH. Và chắc hẳn đến khi đó, chúng ta sẽ nghiễm nhiên được ghi vào sách kỷ lục của loài người về thành tích giáo dục

  5. hahuyduonghp20012002

    hahuyduonghp20012002 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    3.459
    Đã được thích:
    3
    phần 3: Gửi nhân tài đi du học​
    Tại sao cần du học? Trước hết, phải nói để bạn đọc rõ rằng không phải chúng ta yếu kém nên mới gửi người đi nước ngoài du học. Như các bài viết trước tôi đã đề cập, nền GD nước nhà là nhất của các loại nhất thì sẽ không bao giờ có chuyện chúng ta gửi người đi đào tạo vì những nền GD bạn tốt hơn ta. Ở đây, chỉ là chúng ta fải cử người đi học, để xem họ dốt cỡ nào, để xem họ mắc khuyết điểm gì, để chúng ta tránh. Tốt, nhưng cũng phải nhìn nhận, rằng chúng ta có thể mắc sai lầm, có thể lầm đường lạc bước như các nước kém phát triển khác. Và vì vậy, việc cử người đi du học ở các nền GD thấp kém hơn ta vẫn hết sức cần thiết và phải được tiến hành đều đặn cho mãi về sau. Nếu chúng ta tự phụ, biết đâu một ngày đẹp trời nào đó, nước X nào đó vượt lên ta thì sao? Đây quả là một chính sách có tầm nhìn chiến lược, để đảm bảo chúng ta lúc nào cũng ở thế "thượng fong".
    Cách thức tiến hành: Các thí sinh của ta đều giỏi. Ngay kỳ thi ĐH ở VN hoành tráng thế, khó thế mà họ còn vượt qua thì nói gì đến các kỳ thi khác! Tuy nhiên, chúng ta phải tìm người có tâm huyết, thực sự muốn xây dựng quê hương, thực sự có thể chịu khổ mấy năm liền để đắm mình trong một nền GD kém hơn ta nhiều, thể thu về những kinh nghiệm xương máu cho đất nước, để giúp chúng ta không mắc sai lầm. Do vậy, vẫn cần có những cuộc thi tuyển, mà trong đó kiểm tra kiến thức chỉ là chuyện phụ, kiểm tra hạnh kiểm, nhiệt huyết, mới là chính. Tuy nhiên, mang trên vai trọng trách đi tìm hiểu những sai lầm của bạn, những anh hùng này hoàn toàn xứng đáng được mang danh "nhân tài", chữ tài có lẽ không quan trọng, nhưng dù sao cũng cần công nhận những hy sinh của họ. Những nhân tài của chúng ta được cấp học bổng Nhà nước (NN) để khăn gói quả mướp lên đường đi khai hoá các nền GD khác. Đem văn minh Việt Nam đến với các nước còn chưa được may mắn như ta.
    Sau vài tháng, họ mới thấy học bổng cấp cho họ sao mà chậm thế, không những vậy còn "nhiều khi" bị bớt xén nữa chứ! Những nhân tài của chúng ta chưa hiểu hết được những kỳ vọng của bộ GD. Ví thế nhiều "nhân tài" đã có không ít lần nặng lời với Bộ, với chính sách. Nếu cứ cấp đủ tiền đề họ tiêu, thì họ sẽ lớn lên mà không biết quý trọng đồng tiền, họ sẽ không phải đi làm thêm để kiếm tiền và do vậy họ sẽ không phải là người đi sâu đi sát thực tế. Nếu cứ gửi đủ tiền cho họ tiêu, thì họ sẽ không thể trở thành một con người toàn diện, mà chỉ đơn thuần là một con mọt sách đi khai hoá văn minh cho nhân loại. Vì vậy, tiền gửi cho họ fải ít đi một chút, chậm lâu lâu vào, để họ bắt buộc phải đi kiếm thêm, họ nắm bắt thực tế tốt, nhanh nhậy, quả cảm và, hơn hết, khi trở về là những công dân "toàn diện" thực sự. Đó, là mục đích cao cả của quá trình gửi chậm học bổng, hay, "đôi khi", bớt xén học bổng. Tôi đã đọc được không ít những than phiền của các nhân tài. Tôi thầm trách họ, sao không hiểu chính sách, sao không hiểu những nỗi khổ tâm của những người hoạch định chính sách?
    Kết quả rực rỡ: Nói đến kết quả thì vui mững không kể hết. Chúng ta đã đào tạo được những "nhân tài" thực sự toàn diện, bởi lẽ họ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ đi tìm hiểu những yếu kém của các nền GD bạn, mà họ còn trở thành các nhà bồi bàn, rửa bát thuê, buôn bán, bốc sếp hàng hoá chuyên nghiệp. Tất cả những chuyên ngành phụ này không hề mất một đồng lệ phí đào tạo nào, mà lại còn thu thêm được tiền. Không những thế, những nhân tài của chúng ta, khi trở về đều la những người quả cảm, biết chịu khó, chịu khổ, sẵn sàng vượt lên sự khắc nghiệt của hoàn cảnh để đứng vững vàng trong cuộc sống. Quá đúng đi chứ! Khổ như các nước bạn, mà họ con chịu đựng được, thì khi trở về sẽ không có gì có thể ngăn cản được những nhân tài này fát huy hết sức lực, nhiệt huyết của mình để xây dựng VN thành một nước lúc nào cũng giữ được vị trí number one hiện tại của nó.
    Lời nhắn: Có đôi dòng để nếu có nhân tài nào nhận học bổng NN đi du học hiểu được những khổ tâm của những người hoạch định chính sách, để bớt kêu ca đi. Bộ còn bận rất nhiếu thứ, như suy nghĩ xem sang năm sẽ ra đề thi ĐH thế nào để chất lượng (điểm) cao hơn nữa, như suy nghĩ về chính sách dạy thêm và học thêm như thế đã đủ chưa, rồi còn chuyện GD bậc ĐH, trên ĐH nữa chứ. Không phải bộ cứ suốt ngày ngồi chơi xơi nước chà Thái Nguyên đến cuối tháng lĩnh lương như chúng ta nghĩ đâu!

  6. hahuyduonghp20012002

    hahuyduonghp20012002 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    3.459
    Đã được thích:
    3
    Thèng này cập nhật thông tin củ chuối và chậm như 1 con rùa bò. Theo báo cáo mới nhất là 100% trong đó 99% là giỏi.
  7. forgive_forgive

    forgive_forgive Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.469
    Đã được thích:
    0
    Tích cực thì là to
  8. emgaibuon

    emgaibuon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2004
    Bài viết:
    3.361
    Đã được thích:
    1
    bài này mình chiêm nghiệm đến mấy tuần, của 1 anh chàng học Bách Khoa đang du học ở Pháp phải o anh?
    công nhận, cực kì hay
  9. hahuyduonghp20012002

    hahuyduonghp20012002 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2002
    Bài viết:
    3.459
    Đã được thích:
    3
    Đúng roài đó em. Còn nhiều chuyện để bàn về những bất cập của VN lắm em à
  10. thankiemvdk

    thankiemvdk Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    10.532
    Đã được thích:
    372
    Các bác cứ ăn cơm rau mắm nói chuyện chính trị thía ... hihi

Chia sẻ trang này