1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airline

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi dya, 11/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. uic

    uic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2004
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    1
    Bác già dạo này chán hô hào Vovinam và võ để tập trung công lực trở thành "tán gái vương" của Việt nam hay sao thế.Khi nào bác về HN nhớ đi xem VVN tập ở nhà thi đấu hai bà trưng chỗ phố Nguyễn An Ninh nhé.
  2. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Tại vợ .... cấm chat thôi !
    Hic. Bi giờ ngoan rồi và đang tuyển sinh luyện khí công trên giường .
    http://www.vnav.net/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=68&highlight=
    Cô cậu nào thích thì vào đăng ký .
  3. hiepsi1975

    hiepsi1975 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    0
    Vụ này nhắc nhở chỉ để chiều lòng mấy bác bên VNA thôi chứ có gì quan trọng lắm đâu. VNA là của nhà nước nên phải thương thôi.
    Nhiều khi người nhắc chỉ là ý kiến mang tính cá nhân chứ không phải có chỉ đạo từ BCT đâu nhé. Tuy nhiên các báo chả tội gì làm mất lòng người nhắc nhở.
  4. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0

    http://www.thanhnien.com.vn/Phapluat/2006/1/26/136861.tno
    Vụ Vietnam Airlines bị kết án "oan" gần 5 triệu euro: Sẽ còn tiếp tục kéo dài?
    05:10:00, 26/01/2006Xuân Toàn



    Cuối tháng 3/2005, Tổng công ty Hàng không cho biết, việc tòa phúc thẩm của Italia có chấp nhận đơn kháng án của Vietnam Airlines hay không sẽ được tòa án Roma quyết định tại phiên họp phúc thẩm diễn ra vào ngày 27/1/2006. Tuy nhiên đến nay, nhiều khả năng phiên họp này sẽ bị lùi lại sau một thời gian nữa.
    Đầu tháng 4/2005, dư luận cả nước xôn xao về việc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bị tòa án Italia kết án bồi thường cho luật sư Liberati gần 5 triệu euro. Theo ông Lê Đức Tứ (nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam), cái gốc của vụ kiện này xuất phát từ năm 1991.
    Năm 1991, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (cũ) thực hiện ký hợp đồng đại lý với Công ty Falcomar. Sau đó tổng công ty này giải thể và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) được thành lập năm 1993. Năm 1995 Chính phủ có quyết định thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam trên cơ sở liên kết 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hàng không do VNA làm nòng cốt. Do hợp đồng liên doanh giữa hai hãng hàng không Việt Nam và Italia không được ký kết (dừng ở mức thỏa thuận, ký tắt) nên sau này Vietnam Airlines không lưu lại hồ sơ, còn hợp đồng đại lý với Falcomar được thanh lý năm 1995.
    Công ty Falcomar thuê luật sư Liberati làm việc. Đến năm 1994, luật sư kiện giám đốc của Falcomar không trả công cho anh ta, dưới góc độ công ty này là bị đơn thứ nhất, còn VNA là bị đơn thứ hai, vì họ cho rằng công ty Falcomar có làm ăn với VNA và VNA được hưởng quyền lợi từ những hoạt động của nguyên đơn. Năm 1998 công ty Falcomar tuyên bố phá sản, không còn khả năng thanh toán tiền công cho luật sư Liberati nên phía VNA là bị đơn thứ hai phải có trách nhiệm. Trong phiên xử sơ thẩm giai đoạn đó, Công ty Falcomar mới là bị đơn và luật sư Liberati cũng chỉ kiện đòi tiền công của Công ty Falcomar chứ không hề có dính dáng gì đến phía VNA nên khi đó tòa án Roma mời VNA tham dự là do VNA có hợp đồng làm ăn với Falcomar chứ không phải với tư cách là bị đơn. Do Vietnam Airlines không tham dự và không kiện nên tòa xử vắng mặt, chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn buộc Vietnam Airlines phải trả cho ông Liberati tổng số tiền là 4.370.584 euro. Cho đến lúc này Vietnam Airlines mới cuống lên đi tìm thuê văn phòng luật sư Freshfieds tại Roma tư vấn về khả năng kháng án. Ngày 19/2/2003, Vietnam Airlines đã nhận được thư trả lời của Văn phòng luật sư Freshfieds khẳng định rằng với những tài liệu mà Văn phòng này có trong tay thì Vietnam Airlines không còn khả năng chống án với lý do không nhận được thông báo triệu tập của tòa.

    Theo luật pháp của Italia, luật sư Liberati có quyền yêu cầu tòa án bắt giữ các máy bay của Vietnam Airlines tại Italia và các nước thuộc EU. Một quan chức của Bộ Giao thông vận tải cho biết, vụ việc trên chỉ bị vỡ lở khi một đồng chí lãnh đạo cao cấp của nước ta chuẩn bị sang thăm Italia. Lúc này Vietnam Airlines mới báo cáo Chính phủ về vụ kiện trên.
    Ngày 31/3/2005 Toà phúc thẩm Italia đã phán quyết chấp nhận để Vietnam Airlines tiếp tục biện hộ, cung cấp các tài liệu liên quan đến vụ kiện của luật sư Liberati. Tuy nhiên, việc có chấp nhận đơn kháng án của Vietnam Airlines hay không sẽ được tòa án Roma quyết định tại phiên họp phúc thẩm, sẽ diễn ra vào tháng ngày 27/1/2006.
    Cuối giờ chiều ngày 25/1, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Hiển, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: ?oTôi khẳng định là vụ việc đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp?. Ông Hiển và các cộng sự đều cho hay: ?oChúng tôi không được phép phát biểu về thời gian phiên tòa có diễn ra như đã thông báo trước đây hay không?. Tuy nhiên theo thông tin của chúng tôi có được, nhiều khả năng phiên tòa ngày 27/1 sẽ bị lùi lại sau một thời gian nữa.
    Xuân Toàn

  5. nguyen_noi

    nguyen_noi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn chú Minh đăng bài này . Hôm nay cháu mới để ý và có tin đầy đủ về vụ này ! và cũng ngạc nhiên là 1 công ty lớn như VNAL với tầm họat động quô''''c tế mà lại không có Luật Sư thường trực (Corp. Lawyer) hay sao ?
    Cháu tò mò nên vào mấy cái web của trường Luật HN và SG thì thấy khá lắm mà ? không lẽ các anh, Em (viết hoa để tỏ lòng kính mến ) đến bây giờ ra trường cũng vẫn còn làm cò ở tòa án hay làm công chức tư pháp ?
    Cháu cũng đọc qua cái link tuyển sinh khí công của chú và thấy sợ chú wá ! không biết có gì không đây ? dù cháu nghĩ là mình ... coi như là irrelevant rùi, chẳng liên can gì cả .
    Được Nguyen_noi sửa chữa / chuyển vào 05:28 ngày 27/01/2006
  6. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Hì ! Hởi vớ vẩn cuối năm hay sao đấy ? Từ xưa đến nay, Có ai dám kiện công ty nhà nước đâu mà phí tiền thuê bao luật sư ! Nên nhớ rằng cơ chế của hành chánh VN hiện nay vẫn còn tinh thần ban, cho chứ chưa phải phục vụ và vì thế chả sợ ai kiên thưa bao giờ ; nay mai chắc sẽ thay đổi rồi nhưng lại còn đợi các SV Luật bây giờ trưởng thành chứ khoảng hai chục năm trước làm gì có nghề luật sư !
    À, cái khí công trên .... giường chỉ dành cho mấy ông nghe nhạc thôi , Chứ luật sư thì phải học võ thật để mà sẵn sàng, nhỡ tranh tụng đụng vào giang hồ thì phải trương cái bảng Luật sư kiêm .... võ sư như ở Mẽo . Chả thế mà cái đai Võ sư có khi bán được đến dăm nghìn iu ét .
    Lỡ hạ chức thì hạ luôn một mạch thành anh em cho nó thoải mái chứ nhỉ , đang cụ thành ... chú vân còn cao ! Thế thí gặp các cô ở đây toàn xưng em thì cậu NguyenNoi phải gọi là cô xưng cháu đấy . Và sẽ can tội : Chơi trèo .
  7. zeroo

    zeroo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2002
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Bác mà cứ tiếp tục phán thế thì em và ku Novemberrain bên VNAV ko dza''m nhận wage từ cái state - own- com-pa-nhi nữa đâu
  8. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Hì .
    Chúc mừng năm mới nhá .... Tớ định vào đấy chúc mừng chung nhưng sợ wá ... hic hic ... chỉ sợ nhỡ chúc thiếu hay thừa tí dấu là admin kỷ luật hỏi thăm sức khỏe
    Mà đến tầm tuổi này rồi thì cái gì mà chẳng thiếu huống hồ là gõ mấy cái dấu sắc huyền !!!
    Thế cái Sờ tết ôn trả tiền cho các cậu để kiện dân hay lo dân kiện, hoặc chỉ lo làm cho hợp thức hóa các khỏan lỗ thỉ bật mí cho anh em PL được biết tí chi tiết nào ?
  9. zeroo

    zeroo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2002
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Thú thật với bác, nếu bi giờ có ai hỏi cái sờ tết ôn của chú năm nay lồi lõm thế nào thì nhà iem đành cười trừ mà rằng: "Các bác đọc báo nhiều hơn nhà iem, các bác biết thừa rồi mà còn cứ trêu iem làm gì, tội nghiệp"
    Còn nói về kiện tụng, kính bác và cả nhà, từ xưa đến giờ nhà iem toàn bị kiện ko à. Oh, mà có 1 vụ nhà iem cũng định băm bổ đi kiện đòi về cái lô-gô, ấy thế mà gặp đúng 1 chú Vệ sinh môi trường... chuyện đến đây khỏi phải kể tiếp vì smell hơi nặng Âu cũng là cái... liễn, bác nhỉ
    Được zeroo sửa chữa / chuyển vào 00:07 ngày 31/01/2006
  10. Nimarxnijesus

    Nimarxnijesus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2003
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Thiên hạ xầm xì tuần qua về VNA nhiều quá, không biết vụ kiện sắp tới này sẽ đi đến đâu nhưng mấy vụ 777, du học đang làm cho cụ TGĐ phải hổn hển mất ! Lại đúng vào vụ thua kiện mới là hoạ vô đơn chí .
    Tại vì tôi chưa muốn ... hạ cánh .
    Tại vì tôi chưa thích ... trong sạch .
    Lần này thì không muốn hay chưa thích thì cũng xong !
    =========
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=142004&ChannelID=3
    VN Airlines thua kiện 5,2 triệu euro (gần 107 tỉ đồng VN): Ai chịu trách nhiệm?


    TT - Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là ông Maurizio Liberati (một luật sư người Ý) và bị đơn là Tổng công ty Hàng không VN (VN Airlines) đã diễn ra hôm 9-3-2006 vừa qua.
    Nội dung phán quyết của tòa phúc thẩm đã khẳng định bản án của tòa án Rome (Ý) sẽ có hiệu lực. Với phán quyết này, VN Airlines - ở vị trí người thua kiện - sẽ phải trả một khoản tiền lên tới 5,2 triệu euro, chưa kể tới số tiền khoảng 10.000 euro phí luật sư.
    Sau phiên xử này, tòa án đã yêu cầu VN Airlines nộp số tiền trên vào một tài khoản phong tỏa tại Ý, nơi phát sinh vụ kiện. Nếu không chấp hành, tòa án sẽ cho phong tỏa toàn bộ tài sản của VN Airlines tại các nước thuộc EU và thực hiện hàng loạt biện pháp pháp lý để xóa bỏ cơ quan đại diện của VN Airlines tại Pháp. Trước tình thế bắt buộc, VN Airlines đã phải chuyển trả toàn bộ số tiền hơn 5 triệu euro theo phán quyết.
    Từ những nhận định không chuẩn xác
    Tính đến nay, vụ kiện trải qua đúng 10 năm. Cùng với thời gian và sự thiếu trách nhiệm của một số cán bộ lãnh đạo VN Airlines, số tiền đòi bồi thường ban đầu từ 573.910.000 lia (90.000 USD), đến sau phiên tòa sơ thẩm là 1,3 triệu euro, thì tới nay tăng hơn bốn lần, chưa kể những chi phí phát sinh để theo kiện.
    Lật lại hồ sơ vụ kiện tại thời điểm án sơ thẩm có hiệu lực, VN Airlines đã cử một đoàn công tác sang Ý tìm cách giải quyết, tìm các đầu mối nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên khi về nước, sau khi nghe đoàn báo cáo, tổng giám đốc VN Airlines Nguyễn Xuân Hiển đã có một nhận định không chuẩn xác, thậm chí là sai lầm.
    Trong văn bản do tổng giám đốc Nguyễn Xuân Hiển ký ngày 6-9-2002 gửi HĐQT VN Airlines, ông Hiển dẫn ý kiến các luật sư Ý tham vấn cho rằng ?okhả năng thi hành án ở VN là rất khó xảy ra, ngay cả việc thi hành án ở Ý cũng khó vì VN Airlines không có tài sản ở nước này?.
    Chưa hết, cũng theo ông tổng giám đốc, sở dĩ việc thi hành bản án bị chậm do nguyên đơn chưa cung cấp đủ một số thông tin cá nhân, chưa đóng án phí và thuế theo qui định. Điều này, theo ông nhận định, có thể do nguyên đơn ?okhông đủ tiền để nộp, vì đây là số tiền không nhỏ, ước tính trên dưới 1 triệu USD?.
    Từ những phân tích này, ông Hiển đề xuất VN Airlines ?onếu trả tiền rồi, sau này phát hiện ra hoặc lật ngược được tình thế thì cũng không thể... đòi lại số tiền đã trả với bất cứ lý do nào, vì vậy trước mắt chưa nên trả bất cứ khoản tiền nào cho đến khi biết chắc rằng không có cách nào thay đổi được quyết định đã biết?.
    Mất 107 tỉ đồng, ai chịu trách nhiệm?
    Vụ kiện xảy ra năm 1994, tuy nhiên VN Airlines nói rằng tới 2002 mới biết có vụ kiện này và khi đó thì những phán quyết tòa án đưa ra đã ?okhông thể đảo ngược?.
    Sự việc nghiêm trọng như vậy nhưng tới ngày 9-6-2004, khi thật sự bối rối trước khả năng giải quyết ?oêm xuôi? vụ việc, VN Airlines mới có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ kiện này.
    Tuy nhiên, việc báo cáo trên là quá muộn mằn. Trước đó, Ủy ban đòi nợ và tịch biên Cộng hòa Pháp đã ra thông báo phong tỏa số tiền 1,3 triệu euro tại một tài khoản của VN Airlines ở Pháp để đảm bảo thanh toán cho nguyên đơn Maurizio Liberati. Tới ngày 28-5-2004, VN Airlines tiếp tục ngỡ ngàng khi nhận được quyết định của tòa án sơ thẩm Paris bác đề nghị của VN Airlines (với nội dung yêu cầu hủy bỏ việc tịch biên số tiền trong tài khoản tại Pháp).
    Như vậy, với con số thiệt hại ước tính khoảng 107 tỉ đồng sau khi đã nhận hàng loạt cảnh báo của tòa án nước ngoài về áp dụng ?obiện pháp mạnh? thì VN Airlines mới chịu báo cáo sự việc lên Thủ tướng Chính phủ.
    Điều đáng ngạc nhiên là cho tới thời điểm này dù sự việc đã rõ, chưa có bất cứ một cá nhân lãnh đạo nào của VN Airlines phải chịu trách nhiệm về những tổn thất rất lớn trên.
    NHÓM PV TUỔI TRẺ

Chia sẻ trang này