1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines- Máy bay tầm xa, động cơ tầm trung

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi tholan1, 07/06/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tholan1

    tholan1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2006
    Bài viết:
    4.259
    Đã được thích:
    0
    Vietnam Airlines- Máy bay tầm xa, động cơ tầm trung

    TextNhững thông tin trên các báo những ngày gần đây phản ánh khác nhau về việc mua loại máy bay B777 hiện đại nhất hiện nay của Hàng không Việt nam, tôi thấy thực sự khó hiểu, mặc dù tôi biết rằng đây là một nghành có yêu về kỹ thuật và công nghệ cao nhưng chắc chắn ở Việt nam sẽ có những chuyên gia giỏi về lĩnh vực này. Anh chị nào có biết gì về kiến thức này đề nghị giải thích cho bạn đọc cùng hiểu thêm .

    Tholan1
  2. ccsu

    ccsu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0

    Tôi thấy đám nhà báo viết tào lao . Làm gì có máy bay kiểU này mà gắn máy kiểu kia . Tuy nhiên trong vấn đề này có khúc mác do may VIP của VNA tham nhũng chẳng, cái này tui không bàn đến . Tôi chỉ nêu vài kía cạnh kỹ thuật .
    Boeing 777-200, 777-200ER hay 300ER của VN airlines mua, tuy theo yêu cầu của họ cho đuờng bay mà cong ty Boeing chế tạo cho ho. Nguyên bản ban đầu cho ra xuởng là Boeing 777-200. nếu muốn bay xe hơn chút sẽ có phiên bản ER, tức la Extented Range. Bộ phận kinh đoan ủca VNA sè quyết định chiến luợc va thị truòng để dung lọai máy bay này . Cái đáng nói là tay nhà bao viết là tại sao lại mua động cơ của Pratt and Whitney ? chuyện động cơ may xa bay gần làm hãng chế tạo theo yêu cầu của khách hàng chứ không có động cơ nào bay ngắn hơn động cơ nào . Quá trình viết bài này, tay nhà bao chẳng hiếu tí gì về airlines, va jet engine cả , và cóc hiểu thế nào là kinh doanh cả . Cái mà tui cãm thấy đám nhà báo này cầui điều tra theo va nghiên cứu thêm về phần kỷ thuật truớc khi viét . Có thể mấy VIP có tham nhũng, cai này tui tin chác là có, nhưng kiểu mua mua động cơ có tính năng yếu để gắn cho may bay to qqúa tầm thì no phi logic qúa . May bay, một vật may trên trời chứ đâu phải cai xe máy . mà VN airlines co yêu cầu làm vậy thì chẳng có cong ty san xấut máy bay nào làm cho đâu, vì con uy tín của họ nữa chứ .
    Vì thế, cai khâu yếu kém va dốt la ở bộ phận chiến luợc kinh doanh của cong ty. cái này kể ca CEO chẳng co tầm nhình chiến luợc gì ráo . chính vì thế mói đổ tội cho các công ty sản xuất may bay va động cơ. Nguời chi sản xuất theo yêu cầu của mình và cấu hình thích hợp chứ không co chuyện may bay đuờng dài mà láp máy tầm ngắn, chuyện qúa ư là phi lý . Rồi còn trình bày động cơ nào rẻ hơn động cơ nào nữa . tui thấy trên bao chí, vì vài cong sô..gia cả của PW là 50+ triệu va 14+ triệu đô là số gì, gía gì ở đây ? làm gì mà một cai engine trị gía 14 triệu ...tóm lại, cai mà đáng bàn là khả năng làm việc , hiểu bie6''t của các quan ta , đã thiếu năng lực mà thích làm boss.
    chuc vui
  3. ccsu

    ccsu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    vấn đề kinh doanh, là một hãng hàng không, phải nên xác định mua máy bay cho mục đích gì . Nếu mua máy bay cho thị truờng Đông Á, Úc thì cần mua lọai vừa tầm va động cơ vừa tầm để giảm chi phí bảo trì và nhiên liệu . khi mua động cơ gắn tầm xa thì trọng tải của máy bay phải hơn, vì số nhiên liệu chứa trên máy bay phải nhiều hơn loại tầm trung . Ví dụ : bay đi Pháp là 12 giờ bay thì cấu hình máy bay và bồn nhiên liệu phải nhiều hơn, kéo theo trọng tải củA toàn thân máy bay phải nặng hơn, và dĩ nhiên cần động cơ to hơn với lực đẩy lớn hơn . Trong bài báo, anh nhà báo viết một điều mà tui thấy buồn cuời là lọai máy bay thì cho tầm xa, còn động cơ tầm ngắn . Tức là động cơ có sức đẩy yếu hơn , nói như thế thì kiến thức qúa nông cạn, chẳng chịu suy nghỉa ra .
    chúc vui
  4. lanhdao

    lanhdao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2004
    Bài viết:
    1.049
    Đã được thích:
    0
    Tóm lại là do quân ta ngu thôi, hãng chỉ làm theo đặt hàng của ta, các sếp quân ta đưa ra đầu bài kém, chưa khảo sát, phân tích kỹ về mọi khía cạnh thị trường, kỹ thuật, kinh tế và xu hướng tương lai...đã phán yêu cầu thế này, yêu cầu thế kia (chưa kể đến tác động của đồng tiền bẩn) rồi cố gắng chọn để tiết kiệm nhất, tưởng là tiết kiệm nhưng thực tế là quẳng tiền của nhân dân xuống biển.
  5. dzung754

    dzung754 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    2
    Quân ta không ngu, nhà báo không đưa tin sai. Đúng là máy bay tầm xa động cơ tầm trung đấy ạ. Các bạn không thấy bên trong những chuyến đi nhận máy bay các anh em nhận 25 triệu đô cho 1 chiếc để chuyển hợp đồng từ máy GE qua P&W (không biết ai hưởng món này), và còn những đêm đi ăn shushi ở Los Angeles với 1 em Nhật trần truồng nằm dài trên bàn hết 187 ngàn đô cho khoảng 40 người ăn. Rồi đi ăn phở ở Little Saigon bao nguyên tiệm phở thì có sang không chứ. Tin đó không có trên báo nên không ai tin phải không? Làm ăn mà, thế nào cũng phải có nhậu chứ nhưng nhậu như thế để mà đổi hợp đồng thì chịu. Hãng GE cũng bực mình vì chuyện này lắm đó. Nhưng Boeing thì biết làm ăn đấy. Nghe nói cũng có nhiều người Việt làm cho Boeing lắm.
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Động cơ tầm trung khác động cơ tầm xa cái gì hả bác???
    http://www.boeing.com/commercial/777family/pf/pf_200product.html
    Các bác làm như thằng PW chỉ biết sản xuất động cơ tầm trung không thôi ấy, sợ thật
    Trong trang trên kia, Boeing nó bảo dùng cho 777-200ER có 3 option động cơ:
    Pratt & Whitney 4090 (lực đẩy 90,000 lb)
    Rolls-Royce Trent 895 (lực đẩy 93,400 lb)
    General Electric 90-94B (lực đẩy 93,700 lb)
    Cả 3 option động cơ này đều cho tầm bay 7,730 nautical miles (14,316 km)
    Còn nếu ông nhà báo nào sáng tạo được chuyện lắp động cơ GE thì thành tầm xa như dòng LR của 777 thì Boeing có khi nó mời về làm cố vấn cao cấp cho nó luôn
    Còn chỗ tô vàng trên kia thể hiện quan chức VNA rất chi là tiết kiệm, có 1 em Nhựt "cuổng trời" mà xúm xít đến 40 thằng đứng quanh để gắp Thông tin quá ư là đáng tin cậy
    Cũng chưa báo nào dám đăng cái tin "đáng tin cậy" là "anh em cầm 25 triệu đô" vì nếu trên gói thầu sáu bảy chục triệu đô, đổi từ động cơ GE sang PW mà Boeing dám chi hối lộ 25 triệu thì chắc cả thế giới này dùng động cơ PW, còn GE và RR chết từ tám hóanh nào rồi!!!
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 06:49 ngày 17/06/2006
  7. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Hồi này các bố sắp thay nhiệm kỳ, đánh nhau tùm lum. CHuyện mấy tay nhà báo ấm lên động cơ-máy bay có khi là một ví dụ. Mấy thăng ngu dân tưởng ai cũng ngu như nó, tưởng vẫn còn cái thời sáng tác ra cả câu chuyện ly kỳ hấp dẫn hay ho.
    Làm gì có động cơ nào là động cơ tầm trung tầm xa. Cái B-777 đổ nhiều xăng thì bay xa, mang nhiều hàng thì bay trung. Chuyện VNA mua động cơ PW chưa biết sao, nhưng chuyện nhà báo báo nói B-777 là máy bay tầm trung hay tầm xa đã là một chuyện dựng đứng, đồng thời chứng tỏ tay nhà báo quá vịt. B-777 chỉ không nên bay quá gần (tuy nhiên, nếu cần, chở nặng bay gần không cấm).
    Nói chung, bọn này đánh ai, chúng có lên được thì vẫn là những thằng ngu dân, xã hội này bao giờ mới hết bọn đó.
  8. dzung754

    dzung754 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    2
    Con kiến này nóng quá, chắc là kiến lửa, hay là có bà con với ai ở VN airline?
    Bản thông tin của Boeing dùng máy PW 4090 là máy mới, còn máy gắn vào máy bay VN là máy cũ PW4084, lực đẩy có 84000 lbs, vẫn dùng cho 777 được.
    www.pratt-whitney.com/presskit/ factsheets/commercial_2003_pw4000_112.doc -
    Còn chuyện em Nhật kia thì bạn hiểu nông quá, đâu phải 40 anh xúm xít vào 1 bàn đâu, nói ngắn gọn như vậy thôi đâu phải kể ra từng chi tiết. Ở đây chủ yếu là nói về máy bay.
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/2006/06/3B9EA7D6/
    VN express nêu đầy đủ về máy bay mua ở đây. Tôi nhớ năm 2000 mọi người lo về Y2K virus thì giám đốc hàng không VN tuyên bố là không lo vì phi công VN giỏi lắm không cần radar hướng dẫn vẫn có thể đáp xuống an toàn. Vậy thì gắn máy yếu bay xa mới giỏi nhá, bay nửa đường tắt máy tiết kiệm xăng cho bay tự do thì cũng bay xa như thường. Ngày xưa nghe nói có anh phi công nào đấy bắn máy bay Mỹ bằng cách bay lên mây tắt máy nằm chờ B52 đến nhào ra bắn. Kinh thật. Còn mới đây thì ngủ quên hay là quên chuyển tần số liên lạc nữa để cho máy bay chiến đấu bay lên áp tải, hãi thật.
    Còn có gì bàn thêm nữa cho vui.
    Được dzung754 sửa chữa / chuyển vào 00:17 ngày 23/06/2006
  9. dzung754

    dzung754 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    2

    Được dzung754 sửa chữa / chuyển vào 00:15 ngày 23/06/2006
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Hề hề, thế vụ 25 triệu đô sao cậu không giải thích nốt mà chỉ giải thích chuyện em Nhựt cởi truồng thế?
    Cái điều vớ vẩn ở chỗ là máy bay tầm trung và tầm xa là 2 loại khác nhau, có kích thước thân, sải cánh... và tải trọng khác nhau, nên chuyện bảo mua động cơ tầm trung lắp cho tầm xa là chuyện tầm phào.
    đang nói về sự vớ vẩn của các báo ta, trong đó có vnexpress, nên không cần căn cứ vào bài viết của vnexpress.
    Loại tầm xa của boeing là LR(long range), còn loại VNA mua là loại tăng tầm ER (extended range). Chuyện tầm phào nhất ở đây là chuyển đổi ER thành LR mà chỉ phụ thuộc cái động cơ
    Nói chuyện về máy bay thì kỹ thuật phải chuẩn đã. Còn chuyện tung tin 25 triệu đô, ăn su si nhật hay là bao nguyên tiệm phở... có cần đề cập đến không???

Chia sẻ trang này