1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi love_travel, 08/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    bạn nói rất đúng
    việt nam ta nói nghèo thì cũng chẳng phải là nghèo so với hệ thống máy bay của ta thì cũng không gọi là quá là cũ và dỏm như mấy hãng của nga
    nhưng vấn đề chính 9ở đây là do tình hình tham nhũng quá nhiều:vụ việc thương vụ mua máy bay ,rồi đưa con em sao học nước ngoài ,mua động cơ tầm trung rồi gắn cho máy bay tầm xa
    ví dụ :những hãng singapỏ ,malay ,câthy họ đều là châu á sao luôn nằm trong tóp 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới
    mình không tin :đi thừ cathay rồi về đi anh VNA nhà ta mới thấy đúng là dư luận đánh giá không bao giờ sai cả
    mà máy bay ta cũng bay đi nhiều hcứ bộ cứ thử 1 buổi tuổi ngồi ngắm xem có biết bao nhiêu máy bay của ta cất cánh và hạ cánh
    vấn đề tiếp viên hàngk hông cũng vậy:ở nước ngoài đó là 1 đam mê vá ít ai chọn lắm còn ở ta phải lo lót rồi đủ thứ
    thử hỏi bạn đam mê ngành tiếp viên đố bạn vào được
    mình đã từng có thời gian mém làm tiếp viên nhưng do thấy 1 số thứ không tiện nói ra nên mình bỏ luôn
    mình ước ao có 1 ngày khi từ máy bay bước xuống nhân viên hàng không nước sở tại sẽ nói "VNA kìa ,hãng hàng không tốt nhất thế giới đó " chứ không phải là cathay pacific hay la singapor airlines
    như bạn LHH nói
    dân tộc nào không biết cười mình thì không phải là dân tộc vĩ đại
  2. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Không hiểu bài của bạn lắm, VN chưa bao h khai thác A340 cả hiện giờ trong Fleet chỉ có 2 chiếc A330-300 một chiếc đã xuất hiện, một chiếc chỉ nghe nói qua báo, 2 chiếc này một ex MH một ex SR. Sắp tơi sẽ có thêm một chiếc ex MH nữa.
    A300 là loại đc thuê từ thập kỷ 90 thế kỷ trc k0 còn sử dụng, B767 cũng được thay thế bằng 777 và 333.
    B747 k0 phải là một sự lựa chọn tốt cho thị trường VN, xu thế chung của thế giới là sử dụng các máy bay tầm xa có sức chứa vừa phải như B777, B787, A350, như NorthWest Airlines, một trong 4 hãng lớn nhất nước Mỹ hiện giờ cũng thay vì sử dụng 747 như thập kỷ trc đã chuyển qua A330 và tương lai là B787, AA cũng vậy k0 còn sử dụng 747 nữa. Lý do là đỡ tốn nhiên liệu, giá thành thấp và quay vòng nhanh. Mặc dù tôi rất thích A380 nhưng k0 nghĩ đây là chiến lược đúng đắn của Airbus.
    còn VN quả thật là còn nhiều bất cập, văn hóa ưng xử của người Việt nói chung còn thua kém nhiều so với nhiều nước trong khu vực, cộng thêm đào tạo kém dẫn đến dịch vụ thua sút nhiều. Nói vậy k0 phải chê bai ng Việt vì bản thân tôi cũng là người Việt, nhưng đấy là thực tế xã hộ
    Các vấn đễ trên hi vọng sẽ được khắc phục khi xã hội phát triển hơn.
    Các sân bay của VN thì tất nhiên Nội Bài nhỏ hơn TSN nhiều, về số lượng hành khách thì Nội Bài chỉ gần bằng 2/3 SGN. Số hãng máy bay đến HAN (k0 tính code share) là 22 trong khi đó có 28 hãng đến SGN với tần suất lớn hơn nhiều. VD Eva Air đến SGN 3 chuyến 1 ngày (2 Passenger/ 1 cargo ) = B747/A333 trong khi chỉ đến HAN 6 chuyến/tuần = MD 80.
    Được vostl sửa chữa / chuyển vào 15:54 ngày 15/01/2007
  3. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    ah sorry nha
    mình đã sửa name thành "giới thiệu về mộr số loại máy bay dân dụng" rồi
    mong bạn thông cảm
    mình có 1 câu hỏi thắc mắc hoài
    kông biết bạn nào c thể giải đáp giúp mình không
    chả là vì khi mình bay thì lúc máy bay chuẩn bị cất cánh thì mình hay kéo cái màng che cửa sồ xuống cho khỏi nắng nhưng tại sao tiếp viên thường tới nhắc mình là thắc dây an toàn ,trả ghế về lại còn kèm theo cái mở màng cửa sổ ra
    mình đã thừ vài lần và lần nào họ cũng kêu mình open cái miếng nhựa ra khi nào máy bay cất cánh thì muốn làm gì thì làm
    chẳng hiểu nữa
    các bạn có biết tại sao không
  4. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    Máy bay mới Airbus A321 của Vietnam Airlines đã về đến Nội Bài
    [​IMG]
    Ngày 11.1.2007, chiếc Airbus A321 đầu tiên từ lô hàng 10 chiếc mà hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đặt mua của Airbus từ cuối năm 2004 đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài. Trong những ngày trước khi bay về ?onhà riêng?, con chim sắt này đã phải trải qua quy trình giao và nhận máy bay mới thường diễn ra trong nhà máy của Airbus tại Finkenwerder, ngoại ô thành phố Hamburg, CHLB Đức.
    Những con chim sắt màu xanh dương
    A321 cuả Vietnam Airlines rời đường băng Finkenwerder, Hamburg bay về Việt Nam
    Trong một nhà máy rộng lớn, ngăn nắp, sạch sẽ, ít công nhân ở Finkenwerder, ngoại ô Hamburg, xen lẫn giữa nhiều chiếc máy bay sơn màu xanh lá cây còn đang ở lưng chừng quy trình lắp ráp thành phẩm, nổi rõ lên phía xa cánh đuôi đứng sơn màu xanh dương đậm với hình hoa sen vàng và ở một kích cỡ nhỏ hơn là hình sao vàng trên nền đỏ. Máy bay của Vietnam Airlines đây rồi.
    Sở dĩ màu sơn và logo của hãng khách hàng luôn xuất hiện ở phần này trước nhất vì đó không chỉ là cách dễ nhận dạng nhất mà còn vì đuôi đứng là phần hệ trọng cần phải được bảo dưỡng kỹ nhất trong quá trình lắp ráp hoàn chỉnh con tàu.
    Nhưng không chỉ có phần đuôi - làm bằng sợi carbon tổng hợp, cực nhẹ nhưng rất vững chắc - là cần phải được gìn giữ cẩn thận. Cả con chim sắt A321 trong dòng máy bay A320 chuyên bay tầm ngắn và tầm trung này đều cần được lắp ráp và bảo dưỡng hoàn hảo. Không chỉ vì giá trung bình 65 triệu USD/chiếc mà còn vì trong khoang của nó sẽ là sinh mạng của 185 hành khách và khoảng chục nhân viên phi hành, từ cơ trưởng, lái phụ đến các tiếp viên hàng không.
    Mỗi thành phần, chi tiết của máy bay đều có lai lịch rõ về nơi, ngày giờ sản xuất, kiểm tra chất lượng trước khi được những Beluga (loại vận tải cơ khổng lồ A300-600ST mà Airbus dùng chở các thành phần cấu tạo nên từng chiếc máy bay của hãng) chở đến đây hoặc đến một nhà máy khác của Airbus tại Toulouse.
    Để thấy rõ được hết mức độ chính xác của quy trình sản xuất A321, có tầm hoạt động xa 5.600km cũng như các kiểu cùng dòng nhưng ngắn thân và chở ít khách hơn so với nó (gồm A320 có sức chở 150 khách bay xa 5.700km, A319 chở được 124 khách, 6.800km và A318 chở được 132 hành khách, 6.000km), xin biết rằng các thành phần chính, phụ ghép lại thành con chim sắt này có xuất sứ từ rất nhiều nhà máy khác nhau ở Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và nhiều nước khác, vì hiện nay Airbus có hơn 1.500 công ty gia công sản xuất linh kiện ở hơn 30 nước (trong đó có một công ty nhỏ tại khu công nghiệp Biên Hoà, Đồng Nai). Sau khi đã có đủ mọi thành phần can thiết, nhà máy Finkenwerder của Airbus chỉ mất khoảng 30 ngày để lắp xong một chiếc A321.
    Kiểm hàng, bay thử và nhận hàng
    Trong khi nhà máy của Airbus nằm sát sân bay Blagnac tại thành phố Toulouse là trung tâm lắp ráp và bàn giao các máy bay A320, thì nhà máy Finkenwerder chuyên lắp ráp và giao các chiếc A321, A319 và A318 cho các hãng khách hàng. Từ năm 2007 trở đi, cả hai nhà máy này còn là điểm bàn giao một loại máy bay chở khách khổng lồ là A380 (555 ghế, trải dài ở hai tầng). Nhà máy ở Finkenwerder giao A380 cho các hãng ở châu Âu và vùng Cận Đông, còn nhà máy ở Toulouse giao A380 cho các hãng ở châu Mỹ và châu Á.
    Tại trung tâm giao máy bay của nhà máy Finkenwerder thường có khoảng 100 kỹ sư và chuyên viên lo hoàn tất các phần việc cuối cùng để các chiếc A321 được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bay an toàn. Thời gian trung bình cho một lần kiểm tra-bay thử-giao/nhận máy bay mới A321 là 4 ngày. Đoàn chuyên viên của hãng khách hàng sẽ được dành một phòng làm việc riêng trong thời gian tiến hành những công đoạn chuyển giao hàng.
    Như thông lệ ở đây, ngày đầu tiên trong quy trình giao/nhận máy bay sẽ được dành cho việc kiểm tra toàn bộ con tàu tĩnh động tại sân đậu. Ngày thứ hai sẽ diễn ra chuyến bay thử đầu tiên phối hợp phi công của Vietnam Airlines với phi công của Airbus. Trung bình nó sẽ kéo dài hơn 2 tiếng với ba lần bay thử ở các độ cao khác nhau (9.450m; 11.887m và 4.270m) để kiểm tra khả năng của động cơ, hệ thống điều khiển bay bằng vi tính (quen gọi là fly-by-wire), trang thiết bị phi hành, viễn thông, hệ thống báo tránh va đụng núi, đất và máy bay (TCAS), áp suất trong khoang hành khách, hệ thống điện phụ trợ (APU)?
    Hai hay ba ngày kiểm tra, bay thử khác sẽ còn diễn ra trước khi hãng khách hàng nhận hàng đã đặt mua. Lúc ấy giấy khai sinh con chim sắt sẽ được rút ra khỏi sổ sách của Bộ giao thông vận tải Đức và chuyển thành sở hữu của Vietnam Airlines với giấy khai sinh mới do Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) cấp.
    Giao tiền và nhận hàng
    Airbus A321 của Vietnam Airlines
    Dĩ nhiên ?ohàng? sẽ được thực sự trao cho bên mua khi tiền - đại diện ngân hàng của hai bên xác nhận đã gửi và đã nhận - cũng được bên mua trao cho bên bán. Đội 10 chiếc A321 mới mà Vietnam Airlines đặt mua được gắn các động cơ phản lực V2500 của International Aero Engines là sản phẩm của công ty liên doanh quốc tế trong đó Rolls-Royce (Anh) là đối tác chủ lực.
    Ngày 14.12.2006, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư Calyon, quản lý bởi ngân hàng thương mại lớn nhất Pháp hiện nay là Cré*** Agricole, đã ký thoả thuận cho Vietnam Airlines vay 800 triệu USD thanh toán cho hợp đồng mua 10 máy bay mới A321. Khoản vay thời hạn 12 năm này được Calyon dàn xếp, đảm bảo là một sự tập hợp vay từ các ngân hàng Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (Nhật) và các ngân hàng Đức Norddeutsche Landesbank Girozentrale và AB Svensk Exportkre***. 10 máy bay được dùng thế chấp.
    Với khoản vay này, Vietnam Airlines có đủ tài chính để giao cho Airbus khi nhận 6 chiếc đầu tiên trong năm 2007; 3 chiếc trong năm 2008 và chiếc cuối cùng vào cuối năm 2009. Trước đây, trong năm 2004 và 2005, Vietnam Airlines đã nhận 4 chiếc A321 đặt mua nơi Airbus.
    Vietnam Airlines rất cần thêm nhiều máy bay do nhu cầu vận chuyển hàng không nội địa và quốc tế mỗi năm mỗi gia tăng. Các hoạt động hàng không của Việt Nam sẽ còn phát triển nhiều hơn trong những năm tới đây, kết quả từ việc Vietnam Airlines hồi đầu tháng 12.2006 đã chính thức trở thành hãng thành viên của Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA) sau khi đã hoàn tất vào tháng 7.2006 các quy định ngặt nghèo về hoạt động, điều hành an toàn bay (International Operational Safety Au*** - IOSA và Aviation quality Services - AQS) của tổ chức này.
    Theo giới chuyên ngành thì với sự gia nhập này (IATA bao gồm 270 hãng hàng không của hơn 140 nước và lãnh thổ, chiếm 94% khối lượng hành khách vận chuyển hàng không quốc tế), Vietnam Airlines xem như hội đủ mọi điều kiện cần thiết để có thể bắt tay hợp tác với nhiều hãng khu vực và quốc tế, gia nhập liên minh hàng không, phát triển các đường bay quốc tế?
    Theo đánh giá, Vietnam Airlines là một trong những công ty quốc doanh hoạt động kinh doanh có hiệu quả và sinh lãi khá của Việt Nam. Tổng kết năm 2006, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 6,8 triệu lượt hành khách (trong đó có 3,1 triệu khách quốc tế), nhiều hơn năm 2005 gần 1 triệu lượt khách; và 106.600 tấn hàng với tổng doanh thu đạt 17.500 tỷ đồng (gần 1,1 tỷ USD), cao hơn mục tiêu đề ra đến 5% và tăng 12,4% so với doanh thu năm 2005. Nhưng do chi phí gia tăng, đặc biệt là giá nhiên liệu đã tăng quá cao nên lãi trước thuế chỉ đạt 92% kế hoạch, cụ thể là 304,5 tỷ đồng.
    Năm 2005, doanh thu của hãng là 922 triệu USD và năm 2004 là 770 triệu USD.
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 07:14 ngày 16/01/2007
  5. kienxanh

    kienxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2006
    Bài viết:
    762
    Đã được thích:
    0
    Vụ này mới toanh và ko giấu giếm (có lẽ do nhẹ nhàng)
    Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố tại Azerbaijan
    Tối qua, một chiếc Boeing 777 của Vietnam Airlines chở 307 hành khách đang trên đường từ Paris về Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay thủ đô Baku của Azerbaijan vì bị nứt kính chắn gió buồng lái.
    Cú hạ cánh được thực hiện an toàn lúc 21h giờ địa phương (24h giờ Hà Nội) và không có ai bị thương trong sự cố nói trên.
    Một quan chức sân bay Baku cho biết phi hành đoàn chiếc Boeing 777 của Việt Nam quyết định cho đáp khẩn cấp sau khi phát hiện vết rạn nứt của kính chắn gió tại buồng lái. Trên máy bay khi đó có 290 hành khách và phi hành đoàn 17 người.
    dantri.com

    Được kienxanh sửa chữa / chuyển vào 11:59 ngày 16/01/2007
  6. kienxanh

    kienxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2006
    Bài viết:
    762
    Đã được thích:
    0
    VNA á, chuối cả nải!!!!!!!
    Năm 2003, lần đầu tiên trong cuộc đời, mình leo lên cái máy bay định bay vèo vèo về HN ăn Tết với gia đình . 17h ngày 30 Tết, con bé xấp ngửa rời cty ra sân bay Tân Sơn Nhất. Đói và mệt!!! Làm thủ tục check in xong, mình lang thang ngắm nghía sân bay tí teo và định vào bên trong. Dưng mà một đồng chí gì gì ấy báo : chị gì gì ơi, chuyến bay hoãn. Không bay 19h đâu mà đến 21h . Oạch, xem nào, 21h bay, 23h hạ cánh. Vẫn còn 1h để check out và vù về nhà !! Được đón giao thừa ở nhà roài. Cóc sợ!!!
    Lại lang thang tiếp, đến 20h mình quay lại cửa check in để đi vào, vẫn đồng chí ban nãy, miệng nở nụ cười (điêu thế không biết) và nói: chị ơi, 22h10 mới bay .
    Thế cũng chưa đến độ phải nhưng đến lúc đồng hồ điểm 12h00 thì mới thấy . VNA lúc trước chả thèm có lời xin lỗi nào thì thôi, đến 12h, đến bản nhạc "Happy New Year" cũng chả thèm cho nghe và cũng chả thèm có lời chúc mừng năm mới nào.
    Không riêng gì mình mà tất cả mấy trăm hành khách trên chuyến bay vét về HN đều ngao ngán lắc đầu! Ôi thế này thì bao giờ mới thoát khỏi cái ao làng????
  7. LocPTB

    LocPTB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Theo như mình được biết .Khi cất cánh vì lý do an toàn cho chuyến bay mà tiếp viên ưu cầu bạn kéo cửa sổ che nắng lên để khi máy bay cất cánh tiếp viên có thể theo dõi được hìn ảnh bên ngoài. Hi hi mình chỉ biết vậy thôi.Vì mình cũng đã hỏi tiếp viên và họ cũng chỉ trả lời mình như vây. :D
  8. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    oh chỉ có vậy thôi mà họ làm mính thắc mắc hoài không biết hỏi ai ,không lẻ người ta kêu mình mở màng che mình lại hỏi "why" thì ký 2 quá nhưng mà như vậy là để họ nhìn hay mình nhìn nếu đểm ình nhìn thì cái đó hơi bị vô duyên còn để họ nhìn thì để làm gì ,quan sát là do phi công mà
    mình nhớ có một lần bay từ hồng kông về thành phố đi chiếc máy bay của việt nam air ,không hiểu sao bay cũng 2 tiếng mà họ cho cái máy bay có tý xíu ,vì các bạn biết phi trường hồng kông cũng khá là nguy hiểm do loại gió gì đó mình không nhớ ,khi lên máy bay thì nó vắng tanh như cái chùa vậy , mình ngồi ghế gần cuối nhưng khi máy bay cất cánh mình leo lên gần đầu mà ngồi chưa kể kéo hết mấy tay vịn ra làm thánh 1 cái giường 3 ,4 ghế gì đó không nhớ,mà thấy tiếp viên họ có nói gì đâu ,khi ngủ được một tiếng mở mắt ra thấy 1 anh tiếp viên ngồi dãy kế bên cũng đang ngáp ,thật ra khi đi mấy chuyến bay vắng thích thiệt ăn nhiều hơn uống nhiều hơn nhưng có điều hơi buồn
    mình khôngbiết xui hay hew6n mà khi bay toàn là máy bay vắng khách không ,một mình một cõi ở mấy dãy dưới cùng ,tính ra mìnhđi lần nào cũng mua 1 vé nằm 3,4 vé ,nói chung tuy hơi sóc 1 tý nhưng ăn uống ngũ nghĩ thì không thua gì busines clas cả

    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 14:33 ngày 16/01/2007
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 16:17 ngày 16/01/2007
  9. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    TIN MỚI NHẤT ngày hôm nay 16/1/2007
    Vietnam Airlines đưa máy bay sang Azerbaijan đón khách
    15h30 hôm nay (16/1),Vietnam Airlines sẽ đưa máy bay Boeing 777 bay không tải từ Việt Nam sang Baku, Azerbaijan để đón toàn bộ hành khách trong chuyến bay vừa phải hạ cánh khẩn cấp. Gần 300 người đang chờ tại khách sạn ở Baku.
    > Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp ở Azerbaijan
    Dự kiến, máy bay hạ cánh tại sân bay Baku lúc 21h50 giờ địa phương. Toàn bộ hành khách sẽ được đưa trở lại sân bay, làm thủ tục lên máy bay về Việt Nam. Chuyến bay về Việt Nam bằng máy bay Boeing 777 mới sẽ cất cánh lúc 23h25 (giờ Baku) ngày 16/1, và về đến Hà Nội lúc 8h45 (giờ Hà Nội) ngày 17/1. Vietnam Airlines đã xin phép14 nước để thực hiện chuyến bay này.
    Boeing 777 mới bay không tải sang Baku. Ảnh: H.H.
    Vào hồi 14h giờ Paris ngày 15/1, chuyến bay VN534 do cơ trưởng Hoàng Văn Mạnh cùng phi hành đoàn và 297 hành khách cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp) về Hà Nội. Sau thời gian bay 5 giờ 50 phút, một số vết rạn nứt kính lớn bên trái buồng lái đã xuất hiện. Sau khi hội ý nhanh, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và máy bay, cơ trưởng Hoàng Văn Mạnh đã quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Baku, Azerbaijan. Máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Baku lúc 22h giờ địa phương, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.
    Để hoàn tất các thủ tục với nhà chức trách địa phương, hành khách đã tạm thời được nghỉ ngơi trong nhà chờ sân bay và ngay sau đó được đưa về khách sạn tại Baku, Azerbaijan.
    Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang phối hợp với nhà sản xuất để làm rõ nguyên nhân gây ra vết rạn nứt trên kính buồng lái và sớm khắc phục đưa máy bay trở lại khai thác.
  10. LocPTB

    LocPTB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Chắc là bạn đi máy bay của hãng Cathay Pacific. Số lượng máy bay của họ rất nhiều nên chuyến bay vắng cũng dễ hiểu thôi. Còn VN ta chỉ có vài chiếc và chuyến bay lúc nào cũng đông.
    Nhưng cũng không thể phủ nhận là tiếp viên của VN phục vụ kém hơn rất nhiều so với tiếp viên của các airlines khác

Chia sẻ trang này