1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi love_travel, 08/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    K0 biết bạn đi lâu chưa nhưng nếu đi lâu rồi thì sân bay HKG là Kai Tak, một trong những sân bay thuộc loại khó đáp, cất cánh nhất thế giới, lý do là do sân bay gần thành phố đầy nhà cao tầng k0 thể giảm độ cao sớm được vì dễ đâm vào nhà cao tầng. Che lap kok sau này thì ok hơn nhiều vi xay hoan toan moi cach kha xa thanh pho
    Co le it khach bay VN tuyen HKG-SGN hon HKG-HAN vi CX bay 2 chuyen mot ngay den SGN = 772/333 thinh thoang co 340 nua, United Airlines cung qua canh tai HKG trc khi den SGN nen canh tranh hon nhieu. Trong khi chi co VN bay HAN-HKG, CX cung codeshare voi VN tren tuyen nay chu thuc chat k0 bay vao HAN
  2. pepe

    pepe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2004
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Đúng là vì lí do an toàn chuyến bay, nhưng không phải để tiếp viên theo dõi, vì đấy không phải là nhiệm vụ của họ và họ có nhìn được hình ảnh gì bên ngoài hay không cũng chả có ảnh hưởng gì.
    Kéo cửa lên để phòng trường hợp chẳng may sự cố gì lúc cất cánh thì đội cứu hộ dó thể quan sát được từ bên ngoài.
    Được pepe sửa chữa / chuyển vào 20:40 ngày 17/01/2007
  3. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    sân bay củ của hồng kông mình nhớ cứ mỗi lần họ đáp xuống là hành hkách trên máy bay họ vổ tay rần rần
    sau này họ xây sân bay mới hoàn toàn là lấn biển 100% nếu mình nhớ không lầm thì toàn bộ sân bay mới đều được xây dựng trên 1 nền đất mà do lấp biển mà có ,hình như sân bay ở nhật cũng vậy
    mình nhớ có 1 câu chuyện về sân bay củ của hồng kông , phần đất xây dựng ở sân bay cũ được mua từ 1 doang nhân người hồng kông ,sau này ổng làm ăn lổ lả phá sản hay sao ấy ,chính phủ nói ổng bán cho chính phủ miếng đất để làm sân bay ,ổng nói tặng chính phủ nên không bán ,chính phủ hồng kông không chịu họ rất khôn nên không chịu ổng cho ,nói "mày bán bao nhiêu thì bán được tao mua không thì thôi " cuối cùng 2 bên thương lượng ổng bán mảnh đất đó cho chính phủ hồng kông với giá bao nhiêu mấy bạn biết không
    1 đô la hồng kông mà các bạn biết ở hồng kông như là sài gòn vậy tất đất tất vàng mà cả 1 khu đất để xây sân bay thì chắc hẳn là big lắm
    đi cathay pacific từ LAX về SGN thường quá cảnh tại hồng kông
    United từ LAX về SGNthì quá cảnh tại nhật ,cũng có thể là hàn quốc và hồng kông
    Air france từ pháp về sài gòn thì quá cảnh tại Thái Lan
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 09:11 ngày 17/01/2007
  4. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    mấy hình này tương đối lâu rồi nhưng nhìn lại 1 tý cũng không sao hihi
    1.Cơ trưởng NguyễnThành Trung và phi công trẻ Nguyễn Việt Dũng trên Boeing 777 của Vietnam Airlines.
    [​IMG]
    2.Đưa khách cao tuổi lên máy bay.
    [​IMG]
    3. Trước quầy miễn thuế của Công ty Dịch vụ
    bay miền Nam NASCO
    [​IMG]
    4.Tổ tiếp viên hàng không Boeing 777
    trở về sau chuyến bay
    [​IMG]
    5.kiểm tra máy bay trước khi bay
    [​IMG]
    6.Phục vụ chu đáo hành khách trên chuyến bay quốc tế Hà Nội - Osaka (Nhật Bản) của
    Vietnam Airlines
    [​IMG]
    7.sân bay TSN những năm 1990
    [​IMG]
    8.Chào đón tổ lái Vietnam Airlines tại Campuchia trên tuyến bay xuyên Đông Dương
    [​IMG]
    9.Tiếp nhận máy bayBoeing 777-200ER
    sở hữu đầu tiên của
    Tổng công ty Hàng không Việt Nam tại Mỹ
    [​IMG]
    10.Phi công Việt Nam được đào tạo tại Australia
    [​IMG]
    11.Chuyên gia nước ngoài và kỹ sư Xí nghiệp sửa chữa máy bay A75 - thành phố Hồ Chí Minh bảo dưỡng chiếc Boeing 767
    [​IMG]
    12.Kiểm soát viên không lưu đường dài FIR
    thành phố Hồ Chí Minh tại Trung tâm quản lý bay miền Nam
    [​IMG]
    13.Cơ trưởng Vũ Danh Thắng, một trong số
    các phi công trẻ được đào tạo để lái máy
    bay Boeing
    [​IMG]
    14.Huấn luyện an toàn bay tại Trung tâm huấn
    luyện bay Vietnam Airlines
    [​IMG]
    so với lúc trước thì bây giờ VNA có vẻ chuyên nghiệp và đẹp hơn nhỉ
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 12:05 ngày 17/01/2007
  5. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    Chiều nay đoàn khách thoát nạn từ Azerbaijan mới về
    Vietnam Airlines vừa cho biết máy bay đón gần 300 hành khách trong chuyến bay gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp xuống Baku sẽ về VN vào lúc 13h02 chiều nay, thay vì 8h45 như thông báo trước. Nguyên nhân là thủ tục xin phép bay qua các nước phức tạp và chậm hơn nhiều so với dự kiến.
    Bà Đỗ Thị Nhung, quê ở Văn Giang, Hưng Yên có cháu là Vũ Hoài Thương, 20 tuổi, đang đi trên chuyến bay cho biết cả gia đình lên sân bay đón người nhà từ hôm qua. Ngại về quê xa, lại lo nhỡ có trục trặc gì máy bay chưa về được, cả nhà cứ đợi ở sân bay để chờ tin tức.
    Mẹ
    Mãi tới 18h tối qua, Vietnam Airlines mới xin được suất bay qua Ấn Độ, đây là 1 trong số 14 nước hãng phải xin phép để Boeing 777 bay qua. Trong khi đó, thủ tục để thực hiện chuyến bay mới tại nhà ga Baku, Azerbaijan, rất chậm do nhà ga quá bé. Vietnam Airlines dự kiến tối qua máy bay sẽ cất cánh về VN, tuy nhiên mãi 6h42 sáng nay chuyến bay mới được thực hiện.
    Do không biết lịch bay thay đổi, từ sáng sớm nay, nhiều thân nhân của các hành khách trong chuyến bay đã đến sân Nội Bài. Ông Lưu Đức Liệu ở xã Tam Hiệp, Thanh Trì (Hà Nội) cùng gia đình lên đón con trai là Lưu Trọng Đạt làm việc tại Czech. Con trai ông lần này về ăn Tết sau khi đã xa nhà được 3 năm. Ông Liệu cho biết: "Sáng hôm qua khi biết tin chuyến bay gặp sự cố, tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, con trai tôi đã nhắn tin bằng điện thoại di động về báo rằng gia đình cứ yên tâm, mọi việc đã giải quyết ổn thỏa".
    Mặc dù vậy ông vẫn bức xúc với cách làm việc của ngành hàng không. Những thông tin không kịp thời đã làm ông và gia đình phải hai lần thuê ôtô từ nhà lên sân bay. "Thông tin toàn do con trai tôi gọi hoặc nhắn tin về chứ chẳng thấy thông báo nào của hàng không. Đến sân bay sáng nay cũng chẳng có ai hướng dẫn người nhà, chúng tôi phải ngược xuôi tìm bảng điện tử mới biết chiều nay máy bay về".
    Ông
    Bà Đỗ Thị Nhung, quê ở Văn Giang, Hưng Yên có cháu là Vũ Hoài Thương, 20 tuổi, đang đi trên chuyến bay cho biết cả gia đình lên sân bay đón người nhà từ hôm qua. Ngại về quê xa, lại lo nhỡ có trục trặc gì máy bay chưa về được, cả nhà cứ đợi ở sân bay để chờ tin tức.
    Mẹ
    Ngày 15/1, chuyến bay VN534 do cơ trưởng Hoàng Văn Mạnh cùng phi hành đoàn và 297 hành khách cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp) về Hà Nội. Sau thời gian bay 5 giờ 50 phút, một số vết rạn nứt kính lớn bên trái buồng lái đã xuất hiện. Sau khi hội ý nhanh, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và máy bay, cơ trưởng Hoàng Văn Mạnh đã quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Baku, Azerbaijan. Máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Baku lúc 22h giờ địa phương, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn. Để khắc phục sự cố, Vietnam Airlines đã đưa Boeing 777 bay không tải từ TP HCM sang Baku đón khách.
    Một đoàn kỹ sư của Vietnam Airlines và chuyên viên của Boeing cũng đã đến Baku, Azerbaijan để xác minh nguyên nhân gây ra vết rạn nứt kính lớn bên trái buồng lái chiếc Boeing gặp sự cố.
    thông tin từ vnexpress.net
    trước đó chiều ngày hôm qua 15h30 hôm nay (16/1),Vietnam Airlines sẽ đưa máy bay Boeing 777 bay không tải từ Việt Nam sang Baku, Azerbaijan để đón toàn bộ hành khách trong chuyến bay vừa phải hạ cánh khẩn cấp. Gần 300 người đang chờ tại khách sạn ở Baku.
    > Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp ở Azerbaijan
    Dự kiến, máy bay hạ cánh tại sân bay Baku lúc 21h50 giờ địa phương. Toàn bộ hành khách sẽ được đưa trở lại sân bay, làm thủ tục lên máy bay về Việt Nam. Chuyến bay về Việt Nam bằng máy bay Boeing 777 mới sẽ cất cánh lúc 23h25 (giờ Baku) ngày 16/1, và về đến Hà Nội lúc 8h45 (giờ Hà Nội) ngày 17/1. Vietnam Airlines đã xin phép14 nước để thực hiện chuyến bay này.
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 11:59 ngày 17/01/2007
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 12:03 ngày 17/01/2007
  6. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    post hình với bài ào ào 12 trang mà thấy ít bạn tham gia quá
    mình đọc thấy trong diễn đàn này quá trời bạn đi máy bay luôn mà không có bạn nào chịu chia sẻ câu chuyện cả
    hihi
  7. aimonsnous

    aimonsnous Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Sống sót sau chuyến bay VN 534 ngày 15 tháng 1 năm 2007 (phần 1)
    Vậy là đã 2 ngày kể từ sau khi thoát nạn từ chuyến bay?.Tôi đã ngủ vùi suốt 2 ngày liền, sự mệt mỏi cộng với khoảng thời gian chênh lệch giữa Việt Nam và Pháp là 6 tiếng thật không phải là chuyện dễ dàng.
    Tôi ghé mắt xem qua các website để xem họ nói gì về chuyến bay thì thấy chưa có một bài nào tường thuật về nỗi vất vả mà chúng tôi đã phải trải qua cũng chưa thấy một lời xin lỗi chính thức gần 300 hành khách đã đi chuyến bay đó. Chỉ thấy mọi người đang ca ngợi tổ bay đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc VNA phải tổn kém bao nhiêu chi phí để sửa chữa máy bay! Tôi nghĩ chưa có hành khách nào phản ứng phần vì mọi người đang còn nghỉ ngơi lấy lại sức, phần vì đa số hành khách là Việt Kiều về ăn Tết, gặp lại người thân đã là mừng lắm rồi và còn ríu rít với gia đình sau bao ngày xa cách. Một phần lớn hành khách là người Pháp đến VN du lịch nên họ cũng đang còn tranh thủ thời gian để lấy lại sức còn đi thăm thú.
    Tôi đã cố gắng lọ mọ ngồi tường thuật lại nỗi gian truân cũng là có đôi điều bức xúc về phương pháp truyền thông của VNA đối với hành khách khi máy bay gặp sự cố.
    Nhìn chung, tất cả các hành khách đều đã rất hài lòng về việc tổ lái đã xử lý kịp thời sự cố, giữ an toàn và đảm bảo tính mạng cho hành khách. Cũng như việc tổ chức cho các hành khách đặt khách sạn. Nhưng về việc truyền thông với hành khách của chuyến bay đã không được tốt. Trong suốt thời gian gặp sự cố, đặc bịêt là từ khi đặt chân xuống Bakou, hầu như chúng tôi rất ít được nhìn thấy tổ bay cùng các tiếp viên HK. Gần 300 hành khách đã phải sống trong 1 không khí chờ đợi mệt mỏi và căng thẳng.
    14h30 (Giờ Paris) : Chuyến bay khởi hành chậm 30?T so với dự định vào lúc 14h30?T do hệ thống kiểm tra an ninh mới. Cả một ngày mệt mỏi vì chờ đợi và xếp hàng. Chúng tôi đã dậy từ 5h sáng để đi tàu đến Paris với rất nhiều hành lý vì đây là chuyến trở về cuối cùng của tôi sau hơn 1 năm học hành ở xứ người.
    Các hành khách khác cũng mệt mỏi không kém gì chúng tôi sau khi phải xếp hàng chờ đợi và nhiều khách cũng đã phải trải qua 1 chuyến bay từ các nước khác như Ba Lan, Hà Lan, Anh và transit tại Paris để đi tiếp chuyến bay từ Paris về Hà Nội.
    18h ?" 18h30 : Tổ lái thông báo với chúng tôi lần đầu tiên rất chung chung : « Do sự cố kỹ thuật, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Bakou ». Sau đó chúng tôi theo dõi trên màn hình, máy bay đi 2 vòng trên biển Caspien. Một số hành khách tỏ ra lo lắng và căng thẳng vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Một số hành khách khác đang ngủ. Sau đó chúng tôi nhận được một thông báo mới từ tổ bay : Kính bên trái của buồng lái máy bay bị rạn. Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Bakou. Nhưng 80% hành khách là khách du lịch Pháp nên họ không hiểu rõ và nghe không được rõ lời giải thích bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Trên loa phóng thanh của máy bay, âm thanh không rõ cũng như với 1 tiếng Pháp không rõ ràng và mạch lạch, nhiều hành khách đã không hiểu chuyện gì xảy ra. Bằng tiếng Việt, nhiều hành khách tỏ ra sốt ruột đã hỏi các tiếp viên HK để biết thêm chi tiết. Sau đó có thông tin về việc máy bay đã phải xả 10 tấn dầu xuống biển, cũng như kính trái của buồng lái bị nứt. Còn không ai biết mức độ trầm trọng ra sao. Sau đó người nọ chuyền thông tin sang người kia. Một tiếp viên HK nói với một nhóm hành khách bằng TV khi máy bay đã dừng hẳn : Hôm nay tất cả mọi người chúng ta đã may mắn vì cơ trưởng là một người rất có kinh nghiệm vì thực ra mức độ khá nghiêm trọng »
    19h00 : Hạ cánh xuống sân bay Bakou. Sau khoảng 1h, chúng tôi nghe 1 thông báo rằng họ đang xem xét xem để khắc phục sự cố.
    21h00 (0h00 : giờ địa phương) Khoảng 1h?T sau, tổ bay thông báo có khả năng chúng tôi sẽ phải ngủ lại Bakou và họ đang tiến hành đặt khách sạn. Chúng tôi nhìn trên camera thì thấy có 2 xe bus đang đứng chờ. Khoảng 1h sau, họ lại đi. Vẫn không có một thông báo gì từ VNA. Chúng tôi đã không chắc chắn sẽ ngủ lại Bakou hay không. Nhiều hành khách bắt đầu tỏ ra sốt ruột vì không biết phải ở lại máy bay hay sẽ phải đi khách sạn hay tổ bay đang cố gắng khắc phục sự cố. Mỗi người một ý kiến và không khí rất căng thẳng.
    22h00 : Mọi người không ai biết phải chờ đợi bao lâu, không biết nên ngủ tiếp trong khi chờ đợi hay phải chuẩn bị đồ đạc để đi khách sạn. Mọi người bắt đầu đi lại trong máy bay. Sự mệt mỏi bao trùm không khí căng thắng. Nhiều hành khách đã chọn giải pháp ngủ tiếp nhưng cứ khoảng 30?T lại phải dậy để theo dõi thông tin.
    00h30 (3h30 giờ địa phương) : hành khách vẫn tiếp tục chờ đợi mà không biết sẽ phải chờ đợi bao lâu. Tiếp theo chúng tôi nhận được thông tin từ loa phát thanh cơ trưởng đang tiến hành xin làm thủ tục visa cho các hành khách. Một số hành khách VN đã liên tục hỏi thông tin mỗi khi có tiếp viên HK đi qua và được biết lý do phải chờ đợi lâu vì VN không có quan hệ ngoại giao với Azerbaidjan hơn nữa lại đang là buổi đêm nên việc xin visa hơi chậm. Không có thông báo nào về việc này đối với tất cả các hành khách trong máy bay trên loa. Hành khách lại tiếp tục chờ đợi. Khoảng 30?T sau, chúng tôi tiếp tục nhận được thông báo cơ trưởng vẫn đang tiếp tục thương lượng với sân bay để làm thủ tục visa và mỗi hành khách sẽ phải trả bằng tiền mặt khoảng 50 dollars. Lúc đó có một nhóm người Pháp từ phía cuối máy bay đã đi đến gặp các tiếp viên HK đề nghị được giải thích về chuyện gì đã xảy ra vì họ đã phải chờ đợi 6h mà không biết sẽ phải làm gì tiếp theo và bao giờ được ra khỏi máy bay vì không khí chờ đợi đã lên đến đỉnh điểm. Có nhiều người bắt đầu tỏ ra lo lắng vì họ không có tiến mặt trong người mà chỉ có thẻ visa. Đa số đều là khách du lịch cho nên có nhiều người đã không muốn trả số tiền này vì họ không chắc chắn sẽ được hoàn trả sau đó vì họ không biết sẽ được hoàn trả bằng cách nào vì không có một thông báo nào về chuyện đó. Chỉ nghe phát thanh viên nói VNA sẽ hoàn trả khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài.
    2h00 : Một khách Pháp đã thử gọi điện cho Đại diện Ngoại Giao của Pháp tại Azerbaidjan nhưng đang là buổi đêm nên chỉ nói chuyện được với người bảo vệ.
    2h45 (5h45 giờ địa phương) : Cuối cùng thì chúng tôi cũng ra được khỏi máy bay sau khi được phát cho 1 tờ giấy điền để làm thủ tục visa.
    3h00 : Hai xe bus đến đón chúng tôi. Đi được 1 đoạn, chiếc xe bus dừng lại và chúng tôi không hiểu chuyện gì xảy ra chỉ nghe thấy ông lái xe đang nói rất to với 1 người đồng nghiệp bằng thứ tiếng của họ. Khoảng 5?T sau họ cho chúng tôi xuống và có 1 cánh cửa màu đỏ rất nhỏ, mọi người cùng nhau đi về hướng đó. Không ai hướng dẫn chúng tôi. Tất cả mọi người đi theo người đầu tiên. Người nọ nối theo người kia, ai cũng muốn đi thật nhanh để tránh cái lạnh và gió rét. Không có một thành viên nào của VNA.
    3h12 : Chúng tôi vào đến khu vực bên trong của sân bay Bakou. Không ai biết phải đi đâu và làm gì tiếp theo. Chúng tôi cứ thế đi theo người đầu tiên. Sau đó không ai tìm thấy người hướng dẫn nào cả. Mọi người đã thấm mệt bắt đầu nản chí, tản ra để ngồi nghỉ. Có người nằm ra đất. Khung cảnh khá hỗn độn. Vẫn chưa thấy các thành viên của VNA. Sau đó một số người biết nói tiếng Anh đã đi hỏi thông tin với một cô nhân viên người Azerbaidjan là chúng tôi phải làm gì tiếp theo ? Thông tin truyền đi nhỏ giọt vì mọi người lúc này đã không còn tập trung một chỗ. Chỉ có một số người thanh niên và đàn ông còn sức và biết 1 chút tiếng Anh đi nghe ngóng thông tin và truyền đạt lại cho người khác. Đa số là người Pháp không biết tiếng Anh cộng thêm tiếng Anh của người Azerbaijan không hề dễ nghe.
    3h23 : Vẫn chưa thấy thành viên nào của VNA. Nhân viên sân bay nói họ không thể làm gì nếu không có nhân viên của VNA ở đó. Vậy là chúng tôi lại tiếp tục chờ đợi.
    3h35 : Cuối cùng các thành viên của Việt Nam xuất hiện. Không hề có sự sắp xếp tổ chức nào và một lời thông báo gì với tất cả hành khách. Tất cả mọi người vây quanh 1 người có sắc phục cơ trưởng, vừa bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Mọi thông tin trở nên lộn xộn và mâu thuẫn nhau giữa người cơ trưởng và cô điều phối viên sân bay Baku. Thông tin từ phía cô điều phối viên cho biết những ai không có tiền mặt để trả tiền visa sẽ phải chờ tại sân bay. Những hành khách châu âu sẽ được cấp visa ngay nhưng những hành khách châu Á sẽ phải chờ đợi để được biết thêm thông tin sau 9h sáng khi các quan chức đi làm. Không có thông tin nào thêm từ phía VNA. Tất cả những thông tin này không phải đến được với tất cả gần 300 hành khách.
    4h00 : Cuối cùng những khách Pháp đã xếp hàng để đi xuống bộ phận cấp visa. Gọi là xếp hàng nhưng vì không có ai hướng dẫn nên hàng đi theo khoảng 4 đến 5 lối. Những khách châu Á phải ở lại chờ thêm mà không biết đến bao giờ. Tuy nhiên vẫn có 1 vài người VN đi theo trong nhóm khách Pháp này. Có thể phần vì họ không biết, phần vì họ muốn thử. Trong số đó cũng có những cặp vợ chồng « Pháp Việt ». Đến nơi, chỉ có 1 nhân viên đóng dấu Visa cho gần 200 người. Tiếp theo 1 người khác thu lệ phí visa. Những người Pháp không có tiền mặt tiếp tục phải chờ thêm. Sau khi trả tiền visa mọi người tiếp tục xếp hàng để kiểm tra visa 1 lần nữa và chờ cho đủ số người mới được ra xe bus để đến khách sạn. Mọi người xếp hàng hỗn độn vì không ai con để ý đến việc xếp hàng một cách có trật tự. Sự chờ đợi tưởng như vô tận. Có một số người ngủ ở 1 vài góc. Tổ lái, tiếp viên cùng các khách châu Á tiếp tục chờ đợi ở phía trên.
    4h50 : Đoàn người nhích lên từng bước nhưng không được là mấy. Trong đó hầu hết là các khách cao tuổi, thậm chí những khách trẻ hơn cũng bắt đầu cảm thấy ngột ngạt, nóng nực vì không khí chờ đợi cộng thêm hơi người trong tình trạng mệt mỏi. 1 hành khách đã hỏi cô điều phối viên để được phân phát nước vì anh ta thấy có rất nhiều người già và em bé. Cô ta đã trả lời có thể tìm thấy nước trong toilet nhưng khi được hỏi nước có uống được không thì cô gái trả lời là không chắc chắn. Khoảng 30?T sau thì thấy xuất hiện những người phụ nữ VN với con nhỏ bồng trên tay đi xuống làm thủ tục visa vì họ không thể chờ đợi thêm được nữa ở phía trên. Tất cả hành khách đều rất ngạc nhiên vì họ đã không được ưu tiên làm thủ tục.
    5h50 : Mọi người đều tỏ ra mệt mỏi và căng thẳng. Ai cũng chỉ muốn tiến lên phía trước nhưng không nhích được lấy nửa bước. Đám đông xếp hàng tiếp tục vây quanh ở quầy thanh toán làm thủ tục với 1 nhân viên làm việc bình lặng và thụ động.
    6h30?T : Đoàn người xếp hàng visa đã gần như kết thúc với đa số khách Pháp. Mọi người đã ra được đến xe bus sau khoảng 10?T chờ đợi cho đủ khách. Xe bus bắt đầu chuyển bánh đi về hướng thành phố về khách sạn. Có một bác hành khách già hỏi tôi sau khoảng 20?T : « Cháu ơi, bây giờ mình đi đâu thế ? Có phải mình đi tiếp ra sân bay để về VN không ? » Lúc đó tôi mới giật nảy mình ngỡ ngàng và giải thích cho bác rằng chúng ta phải ngủ lại Baku và chúng ta đang đi về khách sạn để nghỉ ngơi và sau đó sẽ ra lại sân bay vào khoảng 7h tối nay. Cứ chốc chốc 5?T bác ấy lại hỏi tôi : « Sao mà lâu thế hả cháu ? » với một giọng nói miền quê. Tôi đoán chắc bác đi thăm con và đang trên đường trở về. Tôi cũng không thể trả lời được bác vì tôi cũng không biết phải mất bao lâu để về khách sạn. Không có một ai nói cho chúng tôi.
    7h15 : Đến khách sạn. Một lần nữa, không được một ai hướng dẫn chúng tôi. Mọi người ai đây nhìn ai không biết làm gì. Cuối cùng cũng có một người tiên phong hỏi cô lễ tân khách sạn. Vậy là lại xếp hàng để nhận phòng. Mọi người đã có thể nghỉ ngơi. Sau đó mọi người lục tục kéo xuống ăn buffet đã được chuẩn bị cho hành khách tại khách sạn. 1 thông báo được dán : Xe bus sẽ khởi hành lúc 19h giờ địa phương để ra sân bay.
    15h30 (18h30 giờ địa phương) chúng tôi trở xuống sảnh khách sạn để chuẩn bị đi sân bay thì nhận được 1 thông báo mới rằng xe bus sẽ khởi hành muộn vào lúc 21h30. Không biết lý do. Lúc này hành khách đã trót thu xếp đồ đạc và xuống nên đa số quyết định ngồi chờ.
    18h20 : Lên xe bus và?.chờ tiếp?.Vẫn không rõ lý do
    18h50 : Một hành khách đã hết kiên nhẫn đi lên xuống xe bus sau đó quyết định đi đến khách sạn hỏi thì được biết tổ lái đang thanh toán tiền phòng khách sạn
    19h00 : Cuối cùng xe bus cũng chuyển bánh.
    19h25: Đến sân bay. Mọi người xếp hàng để đi qua hệ thống kiểm tra an ninh. Chỉ có một cổng. Lại chờ. Cũng không có một ai hướng dẫn.Không thấy 1 thành viên VNA.
    19h52: Sau 2 lần kiểm tra an ninh, chúng tôi chờ để lên máy bay mới.
    20h10: Chúng tôi bắt đầu lần xếp hàng thứ 4 để đóng dấu xuất cảnh trên hộ chiếu.
    20h45: Lại qua một hệ thống kiểm tra an ninh. Mọi người chờ đợi trong phạm vi sân bay và nhận được thông báo chuyến bay sẽ khởi hánh lúc 23h30 (2h30 giờ địa phương)
    21h00: Mọi người đi đi lại lại để giết thời gian. Chỉ có đúng 1 quán bar phục vụ lúc nửa đêm và rất ít chỗ ngồi. Một vài người vẫn chọn giải pháp ngủ dưới đất.
    23h30: Bắt đầu giờ lên máy bay. Lại phải qua 1 hệ thống kiểm tra an ninh. Mọi người đều phải cởi giày dép.
    Trong một khoảng không gian chờ rất nhỏ. Một số người đã tỏ ra rất khó chịu khi VNA thông báo cho phụ nữ và trẻ em cùng các khách hàng Bussiness Classe được ưu tiên đi trước. Vì đến tận phút cuối cùng mới thấy bóng dáng tiếp viên và đến tận phút cuối cùng họ mới được hưởng ưu đãi này sau bao thời gian chờ đợi.
    00h04: Hành khách lên hết máy bay. Số ghế ngồi thay đổi. Đa số khách nâng hạng là người Việt Nam??? Vẫn giữ tổ bay cũ.
    1h00: Cất cánh
    7h00 (13h Việt Nam) ngày 17 tháng 1 năm 2007: Hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài.
  8. aimonsnous

    aimonsnous Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Đôi điều luận bàn sau chuyến bay (phần 2) :
    1, Nên chăng VNA cần tuyển 1 tiếp viên HK thành thạo tiếng Pháp, nghĩa là có khả năng giao tiếp với khách chứ không đơn thuần chỉ biết đọc các thông báo chung chung ? Hoặc nếu đã tuyển rồi thì có thể cử đi học thêm về Tiếng Pháp giao tiếp và truyền thông. Như ở Pháp, các Cty thường trau dồi nhân viên của mình hàng năm bằng các khoá đào tạo gọi là « Formation contniue ».
    2, VNA đã chăm sóc rất tốt khách hàng trên máy bay nhưng khi rời khỏi máy bay thì hành khách có cảm giác bị bỏ rơi hoàn toàn. Phải chăng trách nhiệm đối với khách hàng chỉ trong phạm vi máy bay ? Đành rằng có thể nói chúng ta ở trên xứ người không làm được nhiều điều. Nhưng tôi nghĩ việc VNA phối hợp tổ chức với Sân bay Bakou để giúp đỡ trước hết là các khách hàng là trẻ em, người già và phụ nữ là một chuyện không phải quá khó khăn. Vì tôi nghĩ đó là thông lệ của hầu hết tất cả các nước trên thế giới. Hơn nữa chuyến bay hôm đó có đến 80% là người già, phụ nữ và trẻ em. Nhưng phải đến rất lâu sau những trường hợp này mới được xem xét. Họ đã tự phải xoay xở, không có lấy 1 ngụm nước để uống trong tình trạng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ giữa đêm khuya tại xứ người.
    3, Công tác truyền thông với khách trong trường hợp « khủng hoảng tinh thần » đã không được xử lý tốt. Việc khách hàng phải chờ đợi gần 8h trong máy bay và không biết bao giờ được ra vì thông báo chính thức trên loa không hề rõ ràng mạch lạc. Thậm chí chỉ cần được thông báo rằng : « Chúng tôi rất mong quý khách thông cảm vì hiện nay VN không có quan hệ ngoại giao chính thức với nước này nên việc tiến hành thủ tục có thể kéo dài hàng tiếng. Chúng tôi không thể dự báo trước. Quý khách yên tâm nghỉ ngơi và vui lòng chờ đợi » Nhưng chúng tôi đã không hề nghe được thông báo chính thức nào như thế trên loa bằng cả 3 thứ tiếng. Chỉ có 1 số rất ít người được biết lý do này do hỏi các tiếp viên.
    Cũng như việc làm visa, tất cả các thông báo đều không rõ ràng và hành khách đã hết sức thụ động. Có những người chỉ biết đi theo người khác, còn thực tế không biết tình hình đang xảy ra chuyện gì và sẽ phải đi đâu, đến bao giờ thì đi tiếp.
    4, Mong rằng VNA sẽ nhanh chóng có giải pháp kịp thời cho hành khách trên chuyến bay để bồi thường những thiệt hại về mặt tinh thần đã không thể tính toán được bằng tiền bạc. Thậm chí đã có người phải nghỉ làm từ 1 đến 2 ngày để lấy lại sức. Các khách du lịch châu Âu liệu đã có sức để đi du lịch ngay sau đó. Vậy nên theo tôi nghĩ họ cần phải được bồi thường 1 cách thỏa đáng. VNA có thể xem xét tuỳ từng trường hợp cụ thể để nâng hạng vé cho chuyến bay đường dài sắp tới hoặc có thể phát « cuống vé » (bon de transport).
  9. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài của bạn mình rất thông cảm với bạn vì mình cũng từngcó trường hợp giống như vậy
    mình thấy thế này
    1 cô tiếp viên nói "Hôm nay tất cả mọi người chúng ta đã may mắn vì cơ trưởng là một người rất có kinh nghiệm vì thực ra mức độ khá nghiêm trọng" như vậy có vô duyên quá không ,thay vì nói "quý khách không cần hốt hoảng sự cố rất nhỏ ,có thể khắc phục và hạ cánh an toàn" như vậy thì hành khách sẽ thấy nhẹ hơn
    2.thường mình thấy khi phi công nói ngôn ngữ nước họ rồi sẽ nói sang tiếng anh sao trường hợp này lại như vậy ,có lẻ phi công không thể nói tiếng anh àh
    3.máy bay hạ cánh khẩn cấp là do lỗi kỹ thuật máy bay ,nên việc đáp khẩn cấp là do hãng VNA sao lại bắt khách đóng tiền xin vía váo nước đó làm gì hãng hàngk hông phải lo chứ
    lần sau bạn về chắc là bạn sẽ đi AIrFrance chứ
    nói thêm luôn trường hợp của mình nhé
    mình từ thành phố bay qua bắc kinh quá cảnh tại quảng châu
    khi đến sân bay quảng châu là 9 giờ 30 sáng không ai dám mua sắm hay ăn uống gì cả nhanh nhanh ra máy bay vì 11 giờ máy bay sẽ bay
    đến khoảng 11 giờ 15: chỉ 1 dòng cữ trên bảng cộng thêm câu nói của nhân viên sân bay là "delay "
    chúng tôi phải chịu cái chữ delay đó mà không có 1 sự giải thích lý do tại sao delay
    đến đầu giờ chiều ngồi đợi mấy tiếng cuối cùng họ cho ăn 1 hộp cơm với 2 cây xúc xích hết date và mấy cục bí luộc ,mấy người úc nhìn mà cứ cười hoài , mua cơm bình dân việt nam còn ngon mà rẻ hơn
    thế là ai cũng phải ra nhà hàng sân bay ăn 1 tô hủ tiếu không là 65 ngàn việt nam , nước suối 20 ngàn 1 chai ,ai cũng bấm bụng hết
    cả cais6n bay quảng châu to như vậy mà bao nhiêu khách cứ chụm lại 1 chổ không dám đi đâu hết vì máy bay không giải thích delay trong bao lâu và tại sao ,rồi đến 7 giờ tối bạn thế là cúng tôi ngồi 9ở đó 8 tiếng rồi trong 8 tiếng đó nhìn những người trung quốc họ quậy mà tụi tôi ai cũng y như đi trang tị nạn ,nằm bò la liệt trong sân bay ,đang nằm lim dim thì chốt lát lại có tiếng la um sùm của những người trung quốc ,trong 8 tiếng đó máy bay kêu khách lên máy bay 3 lần lần nào cũng ngồi hơn nữa tiếng rồi leo xuống y chang như máy bay cho khách tập thể thao vậy ,những người trungquốc họ đói quậy la chửi tiếp viên thậm tệ ,
    đến 1 giờ sáng chịu hết nổi chúng tôi biểu tình ,lúc này những người trung quốc hút thuốc uống bia y chang như quán nhậu vậy ,tôi không còn nhận ra đó là cái sân bay quốc tế nữa
    đến 1 giờ 30 nhân viên cho chúng tôi về khách sạn sân bay ,thì hởi ơi từ sân bay đến hkách sạn hơn 1 tiếng chạy xe bus ,chúng tôi cứ đứng ngay trạm đợi trung bình 30 phút để có xe ,đã vậy ông tãiế còn bị lạc mất hơn 1 tiếng rưỡi
    đến khách sạn thì nó dơ còn hơn mấy cái hostel motel ở nước ngoài nữa ,vừa hôi vừa dơ khủngkhiếp ,tôi chạy vàoi nhà tắm tắm 1 cái chạy ra nhìn đồng hồ gần 4 giờ nằm xuống đúng 5 giờ 30 chuông Dt reo ,chuẩn bị ra xe đến sân bay ,lúc đó tôi nói thôi ngủ ở hotel này luôn mệt quá rồi nhưng nhờ mùi hôi cua phòng làm cho tôi dậy chứ nếu không là mất tiền mua vé nũa rồi
    đến sân bay 6 giờ đợi 2 tiếng nữa mới bay
    không 1 lời xin lỗi và giải thích ,hành khách tự giải quyết ,không có nhân viên không tiếp viên gì cả
    ăn uống tệ vô cùng gần 24 tiếng ngồi đợi mà ngủ có hơn 1 tiếng
    lên máy bay nó hỏi ,cơm hay mì lúc đó tôi nói mì cơm cái nàocũng được ,cô tiếp viên nói 1 lô tiếng hoa ,lúc này tôi hết sứ nói "fan " là cơm của tiếng phổ thông lúc đó cổ mới hiểu
    hãng mình đi là hãng china sourther của CHINA
    vì thế VNA vàChina đề giống nhau cách phục vụ và khắc phục sự cố rất tệ
  10. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    Trước hết , VNA là doanh nghiệp nhà nước và theo " định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa ". Trong hiến pháp VN có viết : DNNN được làm chủ đạo !
    Đó chính là nỗi phiền muộn nhiều tập cho những người dân đóng thuế tội nghiệp của Việt Nam , những doanh nghiệp "chủ đạo" cha chung không ai khóc kiểu này là những nơi trì trệ , quan liêu , vô trách nhiệm ...và là cứ điểm thuận lợi cho tham nhũng lẫn COCC phát triển và làm mất uy tín lẫn quốc thể Việt Nam .
    Bài của bạn aimonsnous hay và nóng hổi tính thời sự , bạn nên gửi email cho báo Tuổi Trẻ : toasoan@tuoitre.com.vn hoặc gửi thông tin trực tiếp đến VN Express tại : http://www.vnexpress.net/ContactUs/?d=webmaster@vnexpress.net để người dân hiểu rõ hơn bản chất "ưu việt" của xã hội chúng ta .

Chia sẻ trang này