1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi love_travel, 08/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Nhà ga mới thừa tải chứ không thể quá tải , tiếc là bạn chỉ phát biểu khơi khơi mà không một dòng chứng minh bằng số liệu .
    Với công suất 100 triệu khách / năm , trẻ con lớp 6 cũng có thể nhìn thấy sự lãng phí này .
    Bạn nên nhớ Long Bình làm ra để chỉ đón khách quốc tế ( Tân Sơn Nhất chuyển thành sân bay nội địa )
    Một năm cái nước Việt này đón được bao nhiêu doanh nhân , việt kiều và khách du lịch ? Không quá 5 triệu người / năm . Mười năm nữa số liệu gấp đôi nhưng cứ cho là 12 triệu lượt người / năm , 20 năm nữa ( nếu cứ cho là VN có sức thu hút mãnh liệt nhất ) thì cũng chỉ 24 triệu người ....Như vậy cứ cho là tất cả doanh nhân , việt kiều và khách du lịch không dùng tất cá các sân bay quốc tế khác của VN từ Hà Nội đến Cam Ranh ....chỉ đổ dồn vào duy nhất cái Long Bình thôi thì 20 năm sau vẫn còn thừa những 76 triệu lượt người / năm .
    Chẳng một quốc gia nào ngớ ngẩn đi xây cơ sở hạ tầng phung phí như thể để không dùng như Việt Nam ?
    Thailand phát triển hơn VN 18 năm , khách du lịch , Thái kiều và doanh nhân đi lại hơn VN rất xa cũng chỉ non 15 triệu người / năm , và Thái Lan cũng đủng đỉnh 40 năm mới cần xây một sân bay quốc tế mới Suvarnabhumi với công suất cũng chỉ 45 triệu lượt người / năm ( đã là dư thừa khoảng 20% công suất tính cho cả 20 năm tương lai http://vi.wikipedia.org/wiki/S%C3%A2n_bay_Qu%E1%BB%91c_t%E1%BA%BF_Suvarnabhumi)
    Thế thì vì lẽ gì làm cái sân bay 100 triệu lượt người / năm cho lãng phí ???
    Chẳng lẽ xây sân bay mới cho tất cả người Việt nam đều đi du lịch nước ngoài .
    Bạn thử tưởng tượng với số dân 80 triệu người của VN , với công suất 100 triệu lượt / năm của Long Bình thì cho dù chính phủ ép buộc toàn thể người dân VN đi du lịch nước ngoài ( từ già đến trẻ sơ sinh ) và chỉ dùng độc nhất cái sân bay Long Bình này thôi ( không thèm dùng Nội Bài , Đà nẵng , Cam Ranh ...) thì sân bay Long Bình vẫn còn dư công suất ! Dĩ nhiên đây là bài toán không tưởng .
    Long Bình chỉ cần công suất 40 triệu người / năm cho khách quốc tế là đã quá dư dả rồi .
    Với kiểu vung tay quá trán không tính toán , con cháu sẽ phải è cổ ra trả nợ ( và lãi ) nước ngoài , tất nhiên sẽ kìm hãm tỉ lệ phát triển . Nếu tỉ lệ phát triển bị lì thì số khách du lịch và doanh nhân cũng lì theo và không tăng trưởng gấp đôi như ở thời kỳ phát triển nhất .
    [/quote]
    nói nhà ga TSN xây sân bay mới là đúng bởi vì
    một năm sân bay TSN thu lợi rất nhiều tiền từ người dân
    mỗi năm số người sài gòn đi du lịch tăng mạnh mà chưa nói đến tết này gần 400 ngàn Việt kiều về ăn tết,1 người 12 đô bạn coi biết bao nhiêu tiền mà nói
    mà thu cả hơn 2 chục năm rồi
    bây giờ sân cái sân bay có 8 tỷ thôi ,trừ hết chi phí mình nghĩ cũng chỉ thiếu chút ít nhờ nhà nước tại trợ thôi
    Nuốt vô nhiều quá phải nhã ra 1 miếng chứ đúng không
    với không có sân bay mới làm sao đủ khả năng tiếp nhận rất nhiều hãng hàng không lớn vào ,nếu không thêm máy bay làm sao mà có khách được
    chưa nói việt nam ta sắp mua máy bay mới
    chổ đâu mà đậu
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 11:04 ngày 25/01/2007
  2. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    nhưng nói theo bạn Ha new cũng hợp lý theo bạn nước ta còn nghèo cần tiết kiệm cũng đúng nhưng mình thấy sân bay TSN quá nhỏ theo ab5n nếu không xây sân bay làm cách nào để tiếp nậhn thêm hãng hàng không và lượng khách sẽ tăng trong tương lai
    nếu giải đáp được câu hỏi đó coi như xong vấn đề
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 11:06 ngày 25/01/2007
  3. thaituchungtinh

    thaituchungtinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Mình xem mấy cái mô hình trên web mà thèm quá. Mấy lần đi máy bay mà hỏi bọn tiếp viên thì toàn bảo là không có hoặc là hết. Chán ghê! Hồi sang Côn Minh cũng dòm ngó nhiều cửa hàng mà không thấy nó bày bán.
  4. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    thì mình nói rồi đó thôi ở sân bay nhiều lắm trên máy bay họ đâu có bán mô hình làm gì chỉ bán mỹ phẩm lợi hơn
    ở singapỏ mình thấy nhiều lắm ,hồng kông cũng có
    nhưng thời đó chưa thích nên thấy ngó 1 cái rồi đi
    bạn try mua hàng bặn master and visa card xem sao nếu họ chấp nhận báo mình biết nghen
  5. thaituchungtinh

    thaituchungtinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng thấy có thể xây với số tiền như thế thì lãng phí, nhưng việc phải xây mới và xây thêm một nhà ga hàng không nữa là cần thiết. Thiết nghĩ hiện tại chưa nhiều hãng hàng không quốc tế vào Việt Nam (với nhiều lí do: khách quan và chủ quan), nhưng sau khi Việt Nam gia nhập WTO thì chắc chắn việc mở rộng nhà ga là điều tất yếu.
  6. nguoisaigon_tramlang

    nguoisaigon_tramlang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    To Le_Viet_Ha_new:
    Theo thông tin mình đang có, ở giai đoạn đầu, sân bay Suvarnabhumi (hay là New Bangkok International Airport) có công suất 45 triệu lượt khách và 3 triệu tấn hàng hóa một năm, khả năng mở rộng là 100 triệu lượt khách và 6.4 triệu tấn hàng hoá một năm.
    Còn sân bay quốc tế Long Thành (tên chính thức chứ không phải là Long Bình đâu nhé) dự kiến (vì mới quy hoạch, chưa có thiết kế) sẽ có công suất khoảng 40 triệu luợt khách môt năm trước năm 2020, và 80-100 triệu lượt khách và 5 triệu tấn hàng hoá một năm sau năm 2020 (VN đang thua Thái Lan khoảng 15-20 năm, có gì lạ và lãng phí ở đây nhỉ?).
    Nhà ga mới Tân Sơn Nhất được quy hoạch để đón tổng cộng từ 8-10 triệu lượt khách đến năm 2015. Năm 2005 nhà ga cũ đã è cổ ra đón khoảng 7 triệu lượt khách. Bạn có hình dung được sự quá tải chưa nhỉ? Mỗi ngày nhà ga mới làm chậm là VN thất thu rất nhiều tiền do phải từ chối quá nhiều dịch vụ. Hiện giờ chỉ mới có hơn 20 hãng hàng không đang có đường bay đến Tân Sơn Nhất.
  7. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    mai mốt chiếc A380 của chú singapor mà mở tuyến bay đến thành phố HCM mà đáp xuống sân bay TSN cũ hiện tại chắc lún đất quá ,hihi
    mong vietnam AIrlines có chú A380 quá
    [​IMG]
  8. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    Bạn lạc đề rồi , không ai tranh luận việc TSN quá tải ở đây cả .
    Nó quá tải là đương nhiên .
    Vấn đề nêu ở đây là cái Long Bình ( từ của báo chí ) thừa tải ( Long Bình chỉ đón khách Quốc tế , TSN làm nhiệm vụ nội địa )
    Sau 13 năm nữa ( 2020 ) , một sân bay Long Bình mà đón được 40 triệu khách đường bay quốc tế / năm thì Việt Nam ta lãnh kỷ lục guiness vì chưa quốc gia nào trên thế giới có sân bay làm được một kỷ lục trong thời gian ngắn như vậy cả !!! ( kể cả Mỹ )
    Bạn có biết bài toán 100% (40-5)/5 = 700 % ! Tăng trưởng hành khách quốc tế sau 13 năm là 700 % !!!
    Chắc sân bay này của người ngoài hành tinh
    Bạn đọc lại :
    Bạn Escada có lẽ chưa hình dung hết vấn đề hai chữ " phát triển". Một chính phủ khôn ngoan là xây một sân bay đủ công suất nhưng để dành quỹ đất để có thể phát triển thêm trong tương lai .
    Lấy thí dụ giàu có như Nhật nhưng cái sân bay Narita bên Nhật được mở rộng dần dần với khoảng cách hơn thập niên chứ chính phủ Nhật đâu ngu gì đổ tiền làm liền cho nó to và vĩ đại để lấy tiếng ?
    Không ai điên rồ đi bỏ tiền ra xây một đống xi măng bê tông và nội thất , hạ tầng kỹ thuật ...để không dùng và cho nó xuống cấp lỗi thời theo năm tháng . Đấy không phải là phát triển mà là phá hoại phát triển , làm quốc gia sa lầy vào món nợ không cần thiết . Đấy cũng là bệnh hoắng , bệnh thích vĩ đại vớ vẩn , bệnh tự hào tào lao ... và tất cả có mẫu số chung là bệnh thiếu thực tế .
    Được Le_viet_ha_new sửa chữa / chuyển vào 11:39 ngày 25/01/2007
  9. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    ở đây cãi nhau có ích gì đâu khi mà chỉ thị là do ở trên quốc
    bất cứ việc gì mà làm có tính chất công đồng xã hội và có mức độ tiền bạn lớn thì luôn có ưu điểm và nhược điểm
    nếu thích thì sẽ đúng là ưu điểm cuả nó và ngược lại
    vì thế ai cũng có lý hết nên tạm thời chứ chờ cái đã
    chừng nào sắp xây cũng có một buổi trò chuyện với các vị lãnh đạo nghe họ phân tích
  10. nguoisaigon_tramlang

    nguoisaigon_tramlang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    1. Bạn đánh cụm từ "sân bay Long Bình" vào Google Search thử xem nhé.
    2. Có thể bạn Le_Viet_Ha_new hơi mù mờ trong quản lý vĩ mô giống mình, nên thấy khó hiểu. Để mình vận dụng hết kiến thức nhé (thật ra cái này có Nhà nước lo rồi) và giải thích một cách đơn giản như sau:
    Trích dẫn từ: http://www.mofa.gov.vn/vi/tt_baochi/nr060726082726/ns061220091224/view
    ?o1. Sẽ đón khoảng 4,4 triệu lượt khách quốc tế trong năm tới: ông Hoàng Tuấn Anh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, đến năm 2010, dự kiến du lịch Việt Nam sẽ đón 6 triệu lượt khách quốc tế. Trong năm tới, du lịch Việt Nam dự kiến đón khoảng 4,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 800.000 lượt so với con số ước đạt trong năm nay.Theo ông Tuấn Anh, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia vẫn là những thị trường khách trọng điểm của Việt Nam năm 2007, với mức tăng trưởng đạt từ 16 -18%.?
    Cùng với tốc độ tăng trưởng khách từ ngoài nước như trên, cộng với nhu cầu ngày càng tăng của khách trong nước (kinh tế khá giả lên, có nhiều hãng hàng không giá rẻ ?), có thể lấy con số tăng trưởng trung bình 20% / năm để tính toán (Con số này hoàn toàn bình thường đối với thị trường còn non yếu và mới mẻ như VN).
    Giả sử năm 2006 là 5 triệu lượt/ năm, thi với tốc độ tăng trưởng 20%
    Năm 2007 sẽ là 6 triệu lượt/ năm
    Năm 2008 sẽ là 7.2 triệu lượt/ năm
    ?
    Năm 2018 sẽ là 44.5 triệu lượt/ năm
    Hì hì

Chia sẻ trang này