1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi love_travel, 08/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. printer

    printer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/11/2001
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    Cửa hàng đó nếu mình nhớ không nhầm thì nó nắm ở giữa khúc Tô Hiến Thành và Tuệ Tĩnh, nằm phía tay trái gần với Tuệ Tĩnh hơn
  2. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    Hơ, tình hình này thì em phải nên đi máy bay trong dịp này mất thôi. Lại hóng tý chuyện.
    Thêm một chuyến bay của Vietnam Airlines gặp sự cố

    Chuyến bay mang số hiệu VN374 của Vietnam Airline khởi hành lúc 14 giờ chiều qua, 29/1, từ sân bay Tân Sơn Nhất đến TP Vinh (Nghệ An) đã không thể cất cánh đúng giờ vì trục trặc kỹ thuật.
    Một hành khách tên H. cho biết: Trước giờ cất cánh khoảng 10 phút, bất ngờ trên 100 hành khách nhận được thông báo của phi hành đoàn cho biết chuyến bay phải tạm hoãn vì lý do kỹ thuật. Sau đó tất cả hành khách được yêu cầu rời khỏi máy bay, quay trở lại phòng chờ để được chuyển sang máy bay khác để tiếp tục hành trình.
    Sau khoảng 1 tiếng chờ đợi khắc phục, đến 15 giờ chiều, hành khách trên chuyến bay mang số hiệu VN374 đã được Vietnam Airlines thông báo lên chính chiếc máy bay (loại A320) vừa gặp sự cố kỹ thuật để tiếp tục bay đi TP Vinh.

    Trước đó, đêm 26/1, chuyến bay mang số hiệu số hiệu VN2366 hành trình từ TPHCM đi Hà Nội buộc phải quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để đáp khẩn cấp sau 45 phút bay. Nguyên nhân được Vietnam Airlines xác định là do hệ thống thuỷ lực điều khiển động cơ bị trục trặc, máy bay có hiện tượng rung lắc.
    Theo giải thích của Vietnam Airlines, đây là sự cố bình thường, không gây nguy hiểm nên lúc đó tổ bay quyết định quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để chuyển khách và sửa chữa máy bay chứ không đáp khẩn cấp xuống sân bay gần nhất.
    Được biết, chiếc máy bay gặp sự cố thuộc dòng máy bay ATR-72 có xuất xứ từ châu Âu, thuộc dạng tốt nhất hiện nay, trị giá khoảng 10 triệu USD.
    Một sự cố khác của Vietnam Airlines xảy ra cách đây 2 tuần. Đó là lúc 21 giờ ngày 15/1, chiếc máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines chở theo 297 hành khách đang trên đường từ Paris về Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Baku (Azerbaijan) sau khi tổ lái phát hiện một vết rạn nứt lớp kính trước bên ngoài của máy bay.
    Theo Công Quốc
    Sài Gòn Giải Phóng

  3. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    chắc có lẻ dạo này do máy bay việt nam phải làm việt hết công suất nên mới xảy ra tình trạng như trên
    trước đây người ta ít đi máy bay ,giờ kinh tế phát triển người ta đi máy bay nhiều nên hàng không trong nước quá tải chưa kể đến do lượng việt kiều về quê ăn tết nắm nay gần 400 ngàn người trong đó việt nam ta có tuyến đi pháp ,đức ,và 1 số nước phải hoạt đông liên tục ,sau này mà thêm tuyến đi mỹ là bảo dẳm phải mau thêm máy bay nữa
    còn bạn gì đó ơi :sao bạn không kể chôọi người nghe chuyện cái con dao trong balo của bạn vậy mọi người đang chờ đây
  4. thaituchungtinh

    thaituchungtinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Qua những bài Việt này thì ta mới thấy lwợng khác đi lại bằng máy bay ở Việt Nam nhiều như thế nào? Chưa kể đến lwợng khách của các hãng khác.
  5. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    mình nghĩ nhà nước nên bỏ nhiều ngân sách ra để mua máy bay mới đi thì hơn
    chứ máy bay toàn là mướn không thứ nhất là quê lắm thứ 2 là cũ hết rồi
    còn sài được tốt thì họ đâu có cho mình thuê
  6. thaituchungtinh

    thaituchungtinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Thực ra không phải thuê máy bay đều là máy bay cũ đâu. Bạn không biết là trên thế giới có mấy hãng hàng không chuyên cho thuê máy bay từ loại đến loại mới đều có hết. Còn chuyện máy bay cũ thì là do hãng hàng không muốn thuê có tiền thuê hay không?
  7. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    nhưng theo mình biết thì VNA toàn thuê máy bay cũ thôi
    tự nhiên sao nhìn chiếc máy bay này thấy màu sơn đẹp quá trời lâu nay không để ý là màu sơn của VNA ta lại đẹp vậy
    [​IMG]
  8. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    Những nữ học viên phi công đầu tiên
    Lần đầu tiên, một trong số 7 nữ học viên phi công của Việt Nam đã được sang Úc đào tạo thêm. Nữ học viên phi công Nguyễn Thanh Hảo đã hoàn thành khóa đào tạo phi công trong nước và nếu không có gì thay đổi, 16 tháng nữa, Việt Nam sẽ có nữ phi công đầu tiên.
    [​IMG]
    Bốn trong tổng số 7 nữ phi công đầu tiên của Việt Nam.
    Dự kiến, đầu tháng 11 này sẽ diễn ra cuộc tuyển lựa các học viên phi công (trong đó có các nữ học viên phi công) đi nước ngoài đào tạo.
    Anh bạn đồng nghiệp đi cùng tôi phải mấy lần dụi mắt khi chứng kiến cảnh một cô gái đứng trong ***g sắt đang quay tít mù. Chiếc ***g sắt dừng lại, cô gái đó bước ra và mỉm cười.
    Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thanh Thủy, Phạm Thị Lương, Nguyễn Thị Thu Hương, 4 nữ học viên lớp phi công mà chúng tôi gặp tại Trung tâm Huấn luyện bay chỉ độ tuổi ngoài đôi mươi.
    Mọi quy định tại Trung tâm Huấn luyện bay không phân biệt nam hay nữ. Tức là cái gì cánh học viên phi công nam làm được thì nữ học viên cũng phải theo. Gì chứ ?omón? bỏ ***g sắt quay, các kiểu luyện thể lực khác, các môn thể thao của nam giới, 4 nữ học viên này đều đã trải qua hơn 1 năm nay.
    Nguyễn Thị Hường, cô gái ít tuổi nhất (21 tuổi) cho biết: ?oTiêu chuẩn luyện tiền đình bằng quay vòng sắt là trên 20 vòng. Thường thì bọn em tập quay đến 25 vòng?.
    Trong giờ tiếng Anh giữa các bạn nam cùng lớp
    [​IMG]
    Chuyện đến với Trung tâm Huấn luyện bay của 4 cô gái này thật khác nhau. Nguyễn Thị Thu Hương, 22 tuổi, quê Hà Nội, có vóc người nhỏ nhắn. Hương đã từng tốt nghiệp một trường thuộc ngành Hàng không.
    Nghe có thông tin tuyển nữ phi công, Hương đăng ký thử sức và nghĩ đơn giản ?ochỉ cần chạy 7 vòng quanh sân vận động thành công là được?. Thế rồi, cuộc sát hạch hôm đó khiến cho nhiều thí sinh nam nôn cả mật xanh, mật vàng nhưng Hương lại...tỉnh bơ.
    Cô gái 23 tuổi Phạm Thị Lương vốn là sinh viên năm cuối của trường ĐH Kinh tế TP HCM. Thời điểm Vietnam Airlines (VNA) thông báo tuyển phi công nữ, Lương đang làm khóa luận tốt nghiệp. Lang thang trên Internet tìm thông tin cho bài khóa luận, bất chợt Lương đọc thấy thông báo tuyển nữ phi công. Ước mơ được bay lượn trên bầu trời xanh trong Lương trỗi dậy. Lương quyết định tham gia cuộc thi tuyển nữ phi công.
    Ngày nghe tin trúng tuyển, Lương đã không ngần ngại lựa chọn ước mơ bay (cô đã hoàn thành khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh). Cả nhà Lương ngỡ ngàng trước quyết định của cô tân cử nhân. Tuy nhiên, cuối cùng, mọi người đều ủng hộ quyết định của cô.
    Hiện nay, Việt Nam có gần 500 phi công, trong đó thuê từ nước ngoài 130 phi công (có những thời điểm phải thuê đến 180 phi công của 27 quốc gia khác nhau).
    Chi phí đào tạo cơ bản cho một phi công khoảng 100 nghìn USD, chưa kể chi phí đào tạo hàng năm khoảng 20 nghìn USD/người (một năm 4 lần), chi phí học chuyển loại? 9 tháng đầu năm 2006, VNA thực hiện 1.400 giờ bay và 79 chuyến chuyên cơ.
    Nguyễn Thị Hường quê Hà Tây, đang theo học một lớp ĐH Tại chức ở Hà Nội, nghe bạn bè mách có cuộc thi tuyển nữ phi công và cô chỉ nghĩ đơn thuần là thử sức khi đăng ký tham gia.
    Nguyễn Thanh Thủy, 24 tuổi, quê Hà Nội đến với cuộc thi tuyển nữ phi công với niềm đam mê bầu trời. Bốn cô gái trong số 7 cô mà tôi được gặp đều nhanh nhẹn, mảnh mai và đã vượt qua hàng trăm đối thủ khác để trở thành những học viên nữ phi công đầu tiên của Việt Nam.
    Có em tâm sự: Vượt qua hàng trăm thí sinh khác không khó bằng vượt qua những định kiến của người yêu mình.
    Hàng ngày, lịch học của các nữ học viên lớp phi công từ 8 giờ đến 11 giờ 30 và 13 giờ 30 đến 16 giờ. Nội dung chủ yếu là luyện tiếng Anh, học các kiến thức về hàng không và tập thể lực.
    Các nữ học viên phi công được đào tạo miễn phí và hàng tháng được trợ cấp thêm 600 ngàn đồng (nếu được đi đào tạo tại nước ngoài sẽ có trợ cấp sinh hoạt phí theo điều kiện ở nước đào tạo).
    Đa số, họ đều quê ở miền Bắc nên phải thuê nhà để ở gần nơi rèn luyện (Trung tâm Huấn luyện bay ở gần sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP HCM).
    Ông Lữ Thông, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện bay cho biết: Môi trường học tập khiến các em sẽ phải nỗ lực hết mình. Trung tâm không có chế độ phân biệt giữa học viên nam với nữ.
    Để được chọn đi đào tạo tại nước ngoài, học viên lớp phi công phải trải qua một cuộc thi kiểm tra nghiêm khắc tiếng Anh, kiến thức tổng hợp (có kiến thức hàng không) và tố chất nghề nghiệp. Những huấn luyện tại Trung tâm chỉ là cơ bản.
    Trong câu chuyện với Tiền phong, những cô gái với ước mơ bay này luôn nhắc tới một nữ phi công được VNA thuê có tên là Veronica Foy (người Anh). Từ những câu chuyện kể của nữ phi công Veronica, ước mơ chinh phục bầu trời của những nữ học viên như càng lớn hơn.
    Một ngày nào đó, Việt Nam sẽ không phải tốn tiền thuê phi công nước ngoài. Ước mơ chinh phục bầu trời của các nữ học viên lớp phi công cũng là một sự khẳng định vai trò của người phụ nữ Việt Nam ngày nay
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 15:57 ngày 30/01/2007
  9. minh03092005

    minh03092005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    2.725
    Đã được thích:
    0
    Phải công nhận cái mầu mới của VNA đẹp ơi là đẹp, mới nhìn là đã có cảm giác thân thiện, dễ gần, mà cũng thấy rất sành điệu. Em nhận thấy điều này lâu rồi.Cả cái logo mới nữa. Nhìn riêng cái logo đứng một mình thì thấy cũng bình thuờng thôi, nhưng đặt nó nằm lẫn với các logo của các hãng khác mới thấy bông sen nhà mình khá nổi.Em thỉnh thoảng có việc ra sân bay, đều hỏi xem là đi máy bay mầu gì. Em thì chỉ được mỗi một lần đi máy bay mầu xanh, còn lần thứ 2 thì khong biết đến bao giờ. Máy bay mầu trắng trông hơi bẩn, như mặc áo sơ mi trắng thì phải thưòg xuyên giặt vậy.
    Mà sao dao này VNA toàn bị delay thui, Không biết có được bồi thưòng gì không, như việc phải bồi thuờng khi huỷ chuyến vậy.Tối hôm nay ra Nội Bài, thấy thông báo là chuyến bay bị delay, VNA xin lỗi và sẽ phục vụ khách một đồ uống miến phí.Em đọc chưa hết phần tiếng Việt thì cô nhân viên đã xé toạc tờ giấy trước mắt em, như vậy đồng nghĩa là không có đồ uống miễn phí (em xin khẳng định điều này vì em đã hỏi luôn cô ấy,và cô ấy trả lời là không). Chắc tại nhiều khách quá nên thời gian quay vòng máy bay liên tục,cộng thêm vài cái sự cố nên dạo này hay delay.
    @ love-travel: Vẫn lười quá, nhưng hứa là sẽ cho bác hiểu rõ vụ con dao. Đó chỉ là một kỷ niệm bé tý của tui thôi, không đáng nói lắm.Tui vẫn hy vọng có một kỷ niệm đáng nhớ hơn; Máy bay mất độ cao,rơi xuống biển chẳng hạn. Sau đó thì một cô tiếp viên tay cầm hộp đen thong thả đi lên từ bãi biển.Chiếc áo dài của cô không còn tung bay nữa, vì nó bị ướt đẫm nước biển nên nó bó sát vào người cô,làm những đường cong của cô nổi dậy một cách khiêu khích, mãnh liệt.Trên gương mặt cô vẫn ngời sáng một nụ cười chiến thắng, bất chấp những biến cố vừa mới xảy ra với chuyến bay xuyên đại duơng. Duyên dáng thay sức sống mãnh liệt của VNA.
    Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người bị nạn.
    Được minh03092005 sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 30/01/2007
    Được minh03092005 sửa chữa / chuyển vào 22:40 ngày 30/01/2007
    Được minh03092005 sửa chữa / chuyển vào 22:42 ngày 30/01/2007
  10. thaituchungtinh

    thaituchungtinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    To: minh03092005!
    Bác này cũng vui tính nhỉ? Thế bác sáng tác được câu chuyện nào về VNA chưa nhỉ???

Chia sẻ trang này