1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Airlines

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi love_travel, 08/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bacchus

    bacchus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2004
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Tớ không thể nhớ chính xác là năm 79 hay 80. Có lẽ 79 thì đúng hơn. Nhưng chắc chắn là cướp trực thăng từ sân bay Bạch mai. Đây là vụ cướp có kế hoạch, chuẩn bị kỹ càng chu đáo. Lúc đó bộ đội ta với bộ độ tầu đang bắn nhau. Hà nội sục sôi khí thế, nhà nhà đào hầm, đào hào, đào hè phố. Sáng sớm hôm đó có chú lái máy bay qua. Đến tối về bà con lối xóm đưa tin vỉa hè thôi. Tớ không biết chi tiết. Bạn nào có thông tin post lên đê!
  2. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    coi bộ càng lúc càng hot rồi đây
    có ai có thông tin thêm về các vụ sự cố của việt nam airlines ngoài nhữngcái tụi mình post rồi thì up lên cho mọi người cùng xem nha
    mìnhcũng tìm 2 ngày nay rồi mà chưa có thông tin gì hết
  3. dana919

    dana919 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    "Buôn dưa" một chút nha:
    Sau ngày thống nhất đát nước (1975), tình hình chính trị xã hội lúc bấy giừ ở miền Nam có nhiều phức tạp. Có lúc, bọn ********* lợi dụng kích động những phần tử bất mãn chống đối lại chế độ, trong đó có những vụ cướp máy bay, khống chế tổ bay để chạy ra nước ngaòi, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong nhân dân và hành khách đi máy bay.
    Sau sự kiện 1 chiếc máy bay của ta do tổ bay M.V.B, Đội trưởng đội bay DC điều khiển, bị bọn không tặc bắt phải bay sang Sing, vấn đề chống bọn không tặc của Hãng Hàng không VN được đặt ra cấp bách. Đây cũng là một công tác hoàn toàn mới mẻ đối với Ngành Hàng không dân dụng VN.
    Thời gian đầu vì chưa có kinh ngiệm nên đặt vấn đề pahỉ hành động kịp thời, quyết liệt, lấy mục đích chính là tiêu diệt không tặc trên máy bay (Úi chao ơi!!! Nếu là thời nay thì kinh zị wá!!!). Do đó, ngoài việc củng cố các cửa để ngăn cách buồng lái với khoang hành khách, mắc hệ thống thông tin giữa tổ bay với các Tiếp viên, đề ra một số quy định nhằm đảm bảo an toàn, trật tự khi có tình huống phức tạp. Trên các các chuyến bay đã phải bố trí cảnh vệ biết võ thuật, giả làm hành khách đi máy bay, đồng thời, trang bị súng cho tổ bay và tiếp viên, cảnh vệ. Vì mục đích tiêu diệt cho được không tặc, có trường hợp khi bọn không tặc dùng súng, lựu đạn uy hiếp tổ bay lúc máy bay đang bay, các nhân viên trên không của ta đã anh dũng chiến đấu, bắn chết chúng ngay trên máy bay.
    Ngày 26/6/1978, bọn không tặc giả danh hành khách, mưu cướp chiếc DC-4 do tổ bay của Capt. P.T.N, đang bay trên đường bay DAD-BMV. Tổ bay đã dũng cảm chiến đấu, quyết liệt chống trả, không để chúng vào buồng lái. Đồng thời tổ bay đã kịp thời phân công, vừa chống trả bọn không tặc vừa xử lý đưa máy bay về sân bay Đà Nẵng hạ cánh, bảo đảm an toàn cho máy bay và hành khách. Bọn không tặc bị tiêu diệt và bị bắt, 2 thành viên tổ bay bị thương.
    Còn đây là vụ năm 1979 mà các pác đang hỏi:
    Ngày 07/02/1979, tổ bay AH-24 của N.V.T, trên đường bay từ DAD-SGN đã bị không tặc tấn công. Chúng có tổ chức, có súng và lựu đạn, chúng phân công nhau khống chế hành khách và tấn công buồng lái, bắt tổ lái phải bay theo ý muốn, đưa chúng ra nước ngoài.
    Chiến sĩ cảnh vệ trên không N.Đ.T đã sớm phát hiện được âm mưu của chúng, kịp thời báo cho tổ bay xử lý, một mặt động viên hành khách, một mặt dũng cảm chiến đấu tiêu diệt 4 tên, bắn bị thương 1 tên, số còn lại bị tổ bay bắt sống. Trong lúc chiến đấu chống không tặc, tổ bay đã bình tĩnh điều khiển máy bay hạ cánh xuống sân bay Plâyku, đảm bảo an toàn cho hành khách và máy bay.
    Ông N.Đ.T hiện vẫn làm trong ngành HK.
  4. susungot

    susungot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2006
    Bài viết:
    1.769
    Đã được thích:
    0
    Vâng,thế là đủ rồi đấy ạ!
    Bác NĐT là Nguyễn Đắc Thoại ạ !
    Hiện đang công tác tại phòng KHHC -Văn Phòng Khu Vực Miền Bắc-Tổng CTy HK Việt Nam
    Keke,do cú đập của tên không tặc vào đầu mà bác ý bi jờ cũng hơi bị ảnh hưởng ạ !
    Thỉnh thoảng hệ thần kinh nó không chịu làm việc trong một thời jan ngắn (làm e chạy theo khổ gần chết)
  5. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    hihi thế là lại có thêm một thông tin vô bộ sưu tập rồi
    àh mà làm cách nào mấy người không tặc mangđược vũ khí và lựu đạn lên đó vậy
    chắc là do ngày xưa hệ thống tìm kiếm an ninh chưa đảm bảo nhỉ
    bạn làm việc chung với bác Thoại đó hả
    hay quá nhỉ
  6. printer

    printer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/11/2001
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    Chả biết là trực thăng hay Mig nữa, nhưng ngày xưa có nghe kể cũng có một vụ cướp Mig bay sang TQ, bay cực thấp từ sân bay GL để tránh rada phát hiện, hình như dưới 50m rada không phát hiện được thì phải.
  7. susungot

    susungot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2006
    Bài viết:
    1.769
    Đã được thích:
    0
    Tường thuật phục vụ các bác nhá !
    7h ngày 7-2-1979,máy bay An-24 số hiệu 226 cất cánh rời đường băng sân bay gia Lâm,theo đường bay GL-ĐN-TSN.Sau hơn một giờ,máy bay hạ cánh xuống sân bay ĐN trả khách và đón thêm khách đi TSN.
    Trong số hành khách đi từ ĐN có một ng đàn bà trạc 30 hiền lành,dắt theo đứa con trai nhỏ.Chị ta xách chiếc túi du lịch đi qua cửa kiểm soát,chuông cảnh giớ có kim khí của máy rà soi cầm tay réo lên từng hồi.Khi nhân viên an ninh kiểm tra chỉ thấy có mấy chiếc bánh mì,trứng luộc,hai hộp sữa đặc và hai chai rượu.Vì sân bay chưa đc trang bị máy soi hiện đại nên nhân viên an ninh không thể làm gì hơn để kiểm tra bên trong hộp sữa.Hơn nữa đây cũng là trường hợp thường gặp khi kiểm tra nên an ninh bỏ qua.
    Máy bay vừa rời san bay ĐN khoảng 20'' , Vui - nữ tiếp viên ở phía cuối buồng chuẩn bị bữa ăn nhẹ cho khách.Bỗng có hai ng đàn ôngtừ hàng ghế đầu đứng fắt dậy,chúng đứng sát chỗ ng đàn bàđã bị kiểm tra túi xách lúc nãy.Chị ta đã lén đưa hộp sữa có hai trái lựu đạn mỏ vịt cho chúng.Một trong hai tên là Thục,nguyên là hoa tiêu máy bay UH-1 của nguỵ trước đây .
    Hai tên đòng bọn khác ngồi ở hàng ghế cuối cũng đứng lên chặn lối đi .
    MR N.Đ Thoại là chiến sĩ cảnh vệ của chuyến bay.Mr là một trong 26 chiến sĩ của Trung đoàn bảo vệ 144 đc tuyển chọn sang tăng cường cho nhiệm vụ bảo vệ an toàn các chuyến bay.
    Vì hành khách số đông là bộ đội,công an nên Mr Thoại dễ dàng hoà lẫn vào số đông hành khách mà 4 tên không tặc không hề hay biết.
  8. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    vì mới đọc một số bài báo và thông tni của một số bạn đã từng đi việt nam air của nước ta
    ai cũng chê dịch vụ kém cỏi ,tiếp viên không biết cười ,hủy chuyến bay, chậm trể,thủ tục nhiêu khê do độc quyền, cha chung không ai khóc
    khi hỏi đánh giá thì ai cũng cho là kém và trung bình vì thế nếu họ không chọn bay việt nam air đó là lý do chính đáng của họ
    nhưng buồn nhất là dù việt nam air tệ vậy nhưng có những bạn không hài lòng với dịch vụ nhưng khi hỏi có bay với VNA nữa không thì họ vẫn trả lời là có hỏi vì sao, thì ra là họ nói VNA tệ nhưng họ là người việt nam họ ủng hộ người việt cho dù có đối xử với họ như vậy,nếu mình là lãnh đạo VNA chắc mình sẽ không bao giờ dám phụ lòng những người đã hết lòng ủng hộ VNA còn đằng này thì ngược lại chẳng hiểu ban lãnh đạo thế nào
    như mình nè đi VNA không hề thoải mái tý nào so với cathay pacific hay MALAY ,Sing nhưng nếu có thể mình vẫn chọn VNA vì ủng hộ cho thương hiệu việt
    hy vọng sau này việt nam cạnh tranh công bằng dịch vụ vietnam AIr sẽ tốt hơn
    Được love_travel sửa chữa / chuyển vào 14:34 ngày 10/01/2007
  9. susungot

    susungot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2006
    Bài viết:
    1.769
    Đã được thích:
    0
    "Tất cả,giơ hai tay để sau gáy!Buộc dây an toàn lại" một tên không tặc hô .
    anh Thoại cũng giưo tay nhưng klhong cài dây an toàn.Thấy hai tê đứng trước nhìn sang chỗ khác,anh nhanh tay rút súng,bật chốt an toàn.
    Hai tên phía sau thấy vậy hét toáng lên,vừa lúc ấy tên Thục đi xuống.Hắn nhào ngay đến,chỉ còn cách Thoại không đầy một bước.Mặc dầu chưa đứng lên khỏi ghế nhưng anh vẫn ở tư thé ngồi bóp ngay cò súng.Tên Thục đổ xuống,đè cả vào ng anh.Anh bồi tiếp một phát đá hất hắn ra.Trái lựu đạn văng vào trong gầm ghế.Một đòng chí bộ đội gan dạ tóm lấy trái lựu đạn nhưng.............................................................
    Rất may là quả lựu dạn chưa mở chốt !!!!
    Tên phía sau cách Thọi chỉ 3 hàng ghế lao dến tóm lấy cánh tay phải anh và giằng súng.Thoại oánh cùi chỏ về phía sau,trúng mạng sườn hắn ! hự...ự...ự....hắn ngã quỵ.
    Anh quay súng nã mấy phát liềnhạ gục hắn!
    Tên cầm hai chai rượu xông đến.Thoại đứng dịch ra gần nửa lối đi,quay súng về phía hắn bóp cò.Nhưng.......súng đã hết đạn !!!
  10. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    hay quả nhỉ ,nhờ những người can đảm như vậy mới hạ được không tặc
    chứ hành khách nào cũng im re chịu trận là coi như xong

Chia sẻ trang này