1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnam Discovery Group ^v^

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi onamiowada, 15/08/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HungADSL2

    HungADSL2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/03/2008
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    0
    Em theo dõi Topic của bác lâu rồi và vẫn nhớ.Hôm nay đọc báo thấy có bão ko biết là bác có vào Trường Sa được hay ko. Nhưng dù sao theo mong muốn của bác là có bão rồi.Hy Vọng tấm bia sẽ đc bác gửi lại Trường Sa.
    Chúc bác chuyến đi gặp nhìu may mắn và thành công
    Được HungADSL2 sửa chữa / chuyển vào 03:13 ngày 21/08/2008
  2. TERAHZ

    TERAHZ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2007
    Bài viết:
    1.083
    Đã được thích:
    24
    Mong có bão thì bão đã nổi lên rồi. Hy vong bác được lên đảo cho thoả ước vọng của bác cũng như toàn thể ACE đang mong chờ tin tốt.
  3. oonamioowada

    oonamioowada Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/11/2007
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Oái........
    Đang nằm bờ đây mà, đã đi được đâu.
    Hôm nọ chỉ vì thuyền trưởng Delay ngày xuất bến mấy ngày. Tính hôm nay đi thì hôm qua đài báo bão. Thế là ông ấy lại bảo: Để xem bão có chuyển hướng không đã. Ông ấy sợ vừa thò cổ ra thì bão chuyển hướng vào Miền Trung.
    Giá mà xuất bến đúng kế hoạch, hôm nay gặp bão thì đẹp biết mấy.
    Mấy hôm nay tôi đi theo thuyền câu, chạy lòng vòng cho đỡ cuồng cẳng thôi. Mà thuyền bé tí, chỉ lượn lờ ven biển. Mà có hôm cũng chẳng kiếm được tàu nào nữa, như hôm nay đây này. Online trên mạng suốt.
    Đành nuôi hy vọng thôi.
    Được oonamioowada sửa chữa / chuyển vào 14:37 ngày 20/08/2008
  4. dien_bk

    dien_bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2005
    Bài viết:
    1.186
    Đã được thích:
    0
    Cố lên bác. Anh em sẽ luôn dõi theo những bước chân bác. Bác nhìn chữ kí của em nè...
    Mong rằng bác sẽ thực hiện được ước nguyện của mình và trở về an toàn
  5. yuefeng

    yuefeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2007
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    0
    Biển đang động , vì thế em sẽ chạy lên Đà Lạt mấy hôm (Cuối tuần này đi) Sang tuần sau biển lặng sẽ đi được anh ạ
  6. onamiowada

    onamiowada Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2007
    Bài viết:
    6.401
    Đã được thích:
    20

    [​IMG]
  7. onamiowada

    onamiowada Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2007
    Bài viết:
    6.401
    Đã được thích:
    20
    Chào các bạn. Mình vừa về cảng chiều hôm qua.
    Tàu hoạt động trên vùng biển chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (sau thì thành bão - bão Pinlaku nhỉ?!). Nhưng các thuyền viên trên tàu đều an toàn cả. Mình thậm chí còn béo khoẻ lên (Hic hic...cứ như đi an dưỡng ấy....), chỉ bị vài vết thâm tím, xước xát trên người.
    Theo phương châm bệnh tật thì nghỉ ngơi để cho cơ thể tự tiết ra kháng thể, chư không nên lạm dụng thuốc, nên mình chỉ mang theo 1 lọ dầu gió và 3 vỉ thuốc cảm cúm Decolgen, một ít bông băng. Nhưng vì cũng ngại cái cảnh anh em đang làm việc tối tăm mặt mũi mà mình thì lại nằm dài trong cabin, nên mình cũng dùng hết nửa số thuốc đó để nhanh khoẻ mà làm việc tiếp. Trên tàu thì mình không bị say sóng, mà về đến đất liền thì mới say sóng (hơi lạ đúng không? Nhưng mà là sự thật đó).
    Tối qua lên mạng đọc tin trên VNExpess, mới biết có mấy ngư dân ở Tuy hoà gặp nạn trên đường về cảng, chợt nhớ đến những tàu cá mà mình đã gặp ở ngoài khơi....... Nhưng mà báo không đăng số hiệu tàu, và tên các ngư dân gặp nạn,......
    Vừa mới cười nói vui vẻ với nhau giữa biển khơi, mà giờ người thì về với gia đình, người thì đã nằm lại dưới đáy biển......Thật khó có thể biết trước ngày mai điều gì sẽ đến với ta.....
    Mình đi tàu mang số hiệu xx54xxTS. Hẹn với 2 tàu bạn ở hai tỉnh khác cùng đến ngư trường hỗ trợ nhau là tàu mang số hiệu xx410xxTS và tàu mang số hiệu xx53xxTS. (Theo yêu cầu của thuyền trưởng, mình không được nói chính xác số hiệu tàu, cũng như các cảng cá, và một vài địa điểm trong số những điểm mà tàu đã qua).
    Tàu mình đi là tàu gỗ. Nhỏ như đa số tàu cá của ngư dân. Tàu được đóng cách đây 5 năm.
    Tàu được lắp máy thủy công suất 80CV do Mitsubishi Heavy sản xuất. Vận tốc tối đa 7 đến 8 hải lý/giờ. Trên thực tế, thuyền trưởng thường chỉ cho tàu tàu chạy đều ở vận tốc 4- 5 hải lý./giờ để giữ máy.
    Hệ thống thông tin liên lạc thì khá ổn. Có trang bị 1 máy ICOM IC718, 1 đài thu phát sóng AM, 1 máy định vị toàn cầu FURUNO GPS NAVIGATOR. Và tất nhiên là có la bàn và hải đồ.
    Tàu của mình đi lưới chuồng, nên không trang bị máy tầm ngư. Chỉ tìm luồng cá theo kinh nghiệm.
    Hế hế......Nhưng trên tàu chả có cái phao nào cho người cả. Cũng còn may là mình không quên mang xuống tàu áo phao cứu sinh cho bản thân. Đó là tình trạng chung của các tàu cá Miền Trung. Trong suốt hải trình, cũng khi về cảng, mình chỉ thấy có đôi ba tàu treo 1 hai cái phao cho người trên mui ca bin. Cứ như là cố tình trưng bày cho Biên phòng và Kiểm ngư biết là tàu cũng đảm bảo an toàn thôi, chứ treo cao như thế thì khi tàu gặp nạn, làm sao thuyền viên kịp lên lấy phao?!
    Chuyến đi biển của mình kéo dài 20 ngày. Hải trình như sau:
    - 1 giờ chiều ngày 25/8, chờ thuỷ triều lên, tàu bắt đầu xuất bến.
    - Thuyền trưởng cho tàu xuôi theo hướng nam, chạy dọc bờ biển miền Trung, cách bờ chừng vài chục hải lý. Tới địa phận Bà rịa - Vũng Tàu thì đổi hướng Đông Nam, hướng ra khơi. Biển êm.
    - 7 giờ sáng ngày 27/8 - Tàu chúng tôi đã tới ngư trường ở toạ độ 10,7 độ Vĩ bắc/ 110,46 độ Kinh đông. Gió nhẹ. Biển êm. Sóng chỉ nhỏ như sóng Hồ Tây thôi. Tôi cũng cảm thấy thật quá lạ khi mà giữa khơi xa mà sóng lại nhỏ như vậy.
    - Ngày 28/8 - Toạ độ 9,43 độ Vĩ bắc/ 111,42 độ Kinh đông.
    - Ngày 29/8: Toạ độ 9,14 độ Vĩ bắc/ 112,08 độ Kinh đông
    - Ngày 30/8: Toạ độ 9.11 độ Vĩ bắc/ 112,31độ Kinh đông
    - Ngày 31/8: Toạ độ 9,13 độ Vĩ bắc/ 112,37 độ Kinh đông
    - Ngày 1/9: Toạ độ 10,06 độ Vĩ bắc/ 113,05 độ Kinh đông
    - Ngày 2/9 đến 4/9: Toạ độ 10.16 độ Vĩ bắc/ 112,55 độ Kinh đông
    - Ngày 5-6/9: Toạ độ 10,22 độ Vĩ bắc/ 112, 56 độ Kinh đông. Gió cấp 4, cấp 5. Trời bắt đầu nổi giông.
    - Ngày 7- 8/9: Toạ độ 10,10 độ Vĩ bắc/ 112,40 độ Kinh đông. Dự báo thời tiết biển nghe qua ICOM báo gió cấp 4, cấp 5. Trong cơn giông cần đề phòng gió giật cấp 6. Biển động nhẹ.
    - Ngày 9-10/9: Toạ độ 10,02 độ Vĩ bắc/ 112,25 độ Kinh đông. Sóng gió đã đến mức giới hạn mà con tàu gỗ nhỏ của chúng tôi có thể chịu đựng.
    - Đêm 11/9. Chúng tôi rời ngư trường, cắt chéo hướng sóng quay về theo hướng 330 độ. Sóng dồi liên tục, gió quá lớn nhưng vì tàu gặp 1 sự cố nhỏ, cần về gấp nên thuyền trưởng vẫn giữ tốc độ 5 hải lý/ giờ. Sóng lớn mà lại chạy nhanh nên...
    - 10 giờ đêm 13/9, tàu cập cảng cá H.R. , tôi ở lại gác tàu chờ sáng sớm hôm sau bán cá.
    - Trưa ngày 14/9, tàu chúng tôi về bến, kết thúc chuyến đi biển.

  8. tottochan81

    tottochan81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    4.099
    Đã được thích:
    15
    Mừng anh đã trở về an toàn. Chuyến đi coi như một cuộc thử sức với biển vậy nhỉ. Thế anh có định tiếp tục bắt tàu ra khơi nữa không. Đi thế này nguy hiểm thật. Mọi người ở nhà rất lo cho anh đấy. Tại lâu rồi mà không thấy tin tức gì về.
  9. matmilot

    matmilot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Mừng bác về đến nơi an toàn :)
  10. onamiowada

    onamiowada Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2007
    Bài viết:
    6.401
    Đã được thích:
    20
    Ồ.....Cám ơn các bạn nhé.
    Trên tàu có thể gọi điện về đất liền bằng cách sử dụng máy ICOM thông qua tổng đài kết nối với hệ thống điện thoại. Trong ba ngày gặp bão, anh cũng định sẽ gọi điện về cho các bạn và gia đình báo tàu vẫn an toàn. Nhưng thuyền trưởng nói: "Không nên gọi, vì càng gọi mọi người sẽ càng lo. Trước khi tàu chìm, thuyền trưởng nhất thiết sẽ liên lạc với đất liền báo toạ độ tàu gặp nạn để xin cứu hộ, nên không liên lạc gì có nghiã là vẫn an toàn".
    À......Có gì nguy hiểm đâu! Tai nạn đường thuỷ luôn ít hơn tai nạn đường bộ mà. Các bạn ngày ngày đi làm, đôi lúc đi những "cung khủng" còn nguy hiểm hơn anh. Em nữa ấy......Đọc tới đoạn gặp một hai anh dân tộc xin đi nhờ xe của em mà anh cũng thấy lo lo....
    Anh cũng định đi nữa, nhưng chắc không đi được ngay. Nhiều tàu đang nản, chưa tính ngày lại ra khơi.......Không phải vì các chủ tàu sợ bão biển đâu, mà là vì cái khác....Anh sẽ từ từ kể tiếp.... Với lại....Đi 1 mình hay đi vài người bằng tàu cá mãi thì chả ích gì.....Anh vẫn cố lên kế hoạch để nhiều người, cả các bạn gái nữa, có thể đi Trường sa trong những điều kiện tốt hơn.

Chia sẻ trang này