1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnamobile - Bình cũ rượu mới.

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Strathfield, 14/11/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. distributorHN

    distributorHN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    0
    Kế hoạch phát triển thị trường của VNM là đẩy hàng xuống 21 nhà phân phối trên toàn quốc, trên cơ sở đó các nhà PP sẽ phân phối hàng xuống các điểm bán lẻ và các điểm bán lẻ sẽ bán đến tay người tiêu dùng. 21 nhà PP này đã được chia lãnh thổ hoạt động riêng biệt, không xâm phạm, bán lấn vùng của nhau.
    Tuy nhiên mới nhất Md Châu - TGĐ Hanoi Telecom vừa cho thêm một cty nữa được quyền phân phối các sản phẩm của VNM trên toàn quốc. Điều này xâm phạm lãnh thổ của tất cả các nhà PP khác. Việc này chắc chắn vi phạm HĐ cũ đã ký giữa các nhà PP và VNM. Vụ này chắc sắp gay go to đây. Ngày xưa FPT được làm PP cho HT Mobile được thời gian ngắn cũng đã phải chạy mất dép. Không rõ số phận những nhà PP hiện tại của VNM sắp tới sẽ như thế nào.
  2. leenguyen09

    leenguyen09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ cách thu hồi vốn nhanh nhất đối với Hutchison là bán mạng và té khỏi VN càng nhanh càng tốt. Trước đây SingTel có quan tâm nhưng chưa đi đến đâu. Hơn nữa, Hutchison không phải là người sở hữu tần số ( HT là người sở hữu ) mà chỉ sở hữu CSHT gồm cột kèo nhà trạm và thiết bị mạng lưới. Đây là hạn chế của mô hình BCC.
    Bổ xung thêm vào bình luận của bạn Izzì, 3$ ARPU là con số thực tế ở các thị trương low ARPU như India và Bangladesh và các operators vẫn thu được vốn và đạt lợi nhuận với điều kiện đạt được customer base nhất định ( ví dụ như 8 triệu thuê bao như bạn phân tích). Tuy nhiên thị trường đã mature về GSM như VN ( nhìn vào con số thuê bao thực của các nhà khai thác khác ) thì VNM sẽ khai thác lợi thế cạnh tranh ntn ??? ( hiện nay chưa thấy define được lợi thế cạnh tranh ngoài những phát biểu mang tính chất vui vẻ và cọ sát là chính )
    Mục tiêu của VNM là 5 triệu thuê bao trong 3 năm đầu tiên từ lúc ra mạng sau đó mơi tính dài hơi tiếp được.
    Lưu ý thêm là Mobi và Vina mỗi nhà khai thác đang sở hữu khoảng 1 triệu thuê bao trả sau có ARPU lớn hơn nhiều ( xấp xỉ 10$) và đây thực sự là cash cow nếu tính về long-term (3G etc) và VNM sẽ rất khó crack được vào phân khúc thi trường này. VNM tuyên bố là sẽ đánh mạnh vào thị trường nông thôn, tuy nhiên với mạng lưới chưa đến 2000 trạm phát sóng so với 8000 của Mobi và Vina và 12,000 của VTL thì rõ ràng yếu thế lại nằm ở phía VNM.
    Rõ ràng đây là business case quá risky với Hutchison, tuy nhiên không còn đường lùi nữa rồi. Nếu như cách đây 2-3 năm có lẽ bức tranh sẽ hoàn toàn khác.
    Vote cho VNM sẽ phá sản và Gtel Mobile sẽ take over Sức ép về thu hồi vốn của Gtel nhẹ nhàng hơn vì mới chỉ đầu tư chưa đến 300 triệu Mỹ và lại đang được chính phủ bật đèn xanh liên kết với Vina và thậm chí cả Mobi ( chắc để chọi nhau với người khổng lồ Viettel )
  3. leenguyen09

    leenguyen09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Simon Perkins có thể thoải mái tìm việc trên VNWorks và tuyên bố " không phải lỗi tại tôi " . Có quá nhiều bugs trong mối quan hệ phức tạp giữa HT và đối tác Hồng Kông. Nhưng suy cho cùng HT cũng chẳng mất gì, từ 1 cty Hanel làm ăn thất bát, được đến ngày hôm nay rõ ràng là công lao của " chị "
    HT đã có lúc mạnh mồm tuyên bố là sẽ có 10,000 điểm bán hàng ngày khai trương mạng, như vậy trung bình mỗi nhà PP có 500 điểm bán hàng, 1 con số thật ấn tượng. Chỉ riêng chi phí vận hành 500 điểm này chắc có lẽ sẽ vượt quá lợi nhuận thu được từ bán sim và thẻ cào.
  4. ga1986

    ga1986 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    bác viết bài hay quá ! em thì từ xưa nay chỉ biết dùng Mobi thui
  5. eazy123

    eazy123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/07/2007
    Bài viết:
    499
    Đã được thích:
    0
    Một khó khăn khác cho V/// (hoặc các mạng mới sau này) tham gia thị trường lúc này, ngoài việc thị trường gần đạt điểm bão hòa mà còn có yếu tố giá cước. Điểm lại theo thời gian:
    1. Trước kia (trước 2007), đối với doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế (SMP), chiếm trên 30% thị phần sẽ bị quản lý chặt về giá cước. Khi đó, Viettel chưa là doanh nghiệp SMP nên không bị quản về giá cước, còn hai mạng Vinaphone & MobiFone thì giá cước do Bộ Bưu chính Viễn thông quy định. Viettel đã sử dụng thành công quy định này để phát triển nhanh thuê bao với mức cước thấp hơn. Xem lại phản ứng của VNPT khí đó, trích dẫn:
    ============================
    Vì sao Viettel Mobile chưa "khống chế thị trường"?
    ...
    Sau khi Viettel Mobile tuyên bố đạt 4 triệu thuê bao, VNPT lập tức soạn thảo văn bản chuẩn bị gửi Bộ BCVT đề nghị sửa đổi một số quy định về cước kết nối với Viettel, bởi VNPT cho rằng Viettel Mobile đã đạt được vị trí doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế.
    ...
    Các mạng CDMA tỏ ra dè dặt trong việc đưa ra lời bình luận về sự việc này. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định, nếu Viettel Mobile lọt vào danh sách doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế thì rất nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp chưa chiếm thị phần khống chế sẽ bị huỷ bỏ và cước của mạng di động này sẽ do Bộ BCVT quy định. Như vậy, các mạng CDMA sẽ ?odễ thở? hơn khi mà cả 3 mạng GSM bị xếp vào doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế, và họ có thể yên tâm đưa ra các chính sách ưu đãi cho khách hàng khi mà các mạng GSM quản lý.
    ...
    nguồn: http://www.quantrimang.com.vn/print/23377.aspx
    2. Khi Viettel được đưa vào danh sách SMP, cũng là thời gian có quy định mới về quản lý giá cước (QĐ 39/2007/QĐ-TTg). Nhà nước chỉ quy định về cước kết nối; còn doanh nghiệp tự quy định về giá cước.
    Nếu một mạng mới, chiếm thị phần <10%, khi đó, tỷ lệ cuộc gọi liên mạng sẽ chiếm hơn 90% theo phân bố thuê bao và bị chi phối bởi quy định cước kết nối. Do vậy, gần như doanh nghiệp mới gần như không sử dụng được đòn bẩy giá cước để phát triển thuê bao.
    Như vậy, các mạng mới nếu sử dụng cách thức như miễn phí cước nội mạng để tham gia thị trường không những không thực sự hiệu quả mà đôi khi phản tác dụng nếu bị doanh nghiệp SMP bắt bài (gói VM 24 của V/// & dịch vụ 365 ngày miễn phí của Vinaphone). Bên cạnh đó, cùng công nghệ GSM, Viettel, MobiFone & Vinaphone, còn có những con bài chủ lực khác đối với thị trường giá rẻ (HappyZone, MyZone, gPhone, Mobi365) để điều khiển cuộc chơi.
    Bên cạnh đó, nếu quá phụ thuộc vào hệ thống đại lý thì có lẽ thực sự là vấn đề lớn; còn thông tin Simon Perkins không tham gia quyết định hệ thống đại lý có lẽ là đặc thù chăng? Các đại lý hiện nay, nếu là nhà phân phối lớn ở thị trường di động Việt Nam, có lẽ họ đã làm đại lý của các doanh nghiệp SMP; và rất có thể bị các doanh nghiệp SMP điều khiển. Một trong những yếu tố quyết định thành công của Viettel, theo nhìn nhận cá nhân, là đã tự phát triển hệ thống cửa hàng đủ mạnh bên cạnh hệ thống phân phối trên toàn quốc. Chẳng hạn, ở tỉnh Hà Giang, thì Viettel cũng đã có 11 cửa hàng & 1 đại lý (siêu thị) ( http://www.vietteltelecom.vn/hotro/cuahang/ ); MobiFone có lẽ hơi khác; nhiều tỉnh chỉ có 1 cửa hàng, chủ yếu phát triển thuê bao trả sau và quản lý thị trường, đại lý ở tỉnh đó.
    Việc xác định có 10.000 điểm bán hàng cũng không phải không thực tế. VN hiện có khoảng 700 huyện, hơn 10.000 xã. Ắt hẳn con số 10.000 điểm bán hàng cũng lấy từ con số này mà ra. Hơn nữa, để có 10.000 điểm bán hàng không phải dễ đối với các SMP chứ không chỉ với V///.
    Trong chừng mực nào đó, thị trường di động Việt Nam vẫn còn rất hấp dẫn (đặc biệt là từ góc nhìn của GTel Mobile). Tất nhiên, nếu tham gia thị trường không tốt, thì gần như nắm chắc thất bại.
    Xem ra, rất nhiều khó khăn còn ở phía trước. Hy vọng có những bất ngờ thú vị.
  6. leenguyen09

    leenguyen09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    10,000 điểm bán hàng toàn quốc: VNM chắc định phát triển đại lí bán hàng cả ở những khu vực chưa phát sóng à
    Có thể đây là chiến lược " đi trước đón đầu "
    Trước đây đã từng có trường hợp 1 ông chủ tịch của 1 xã chưa có sóng di động nhưng cũng sắm 1 dế đeo ở bên hông cho Mr. Oai. Có lẽ đây là phân khúc thị trường cho chàng Mô đẹp trai 1 sao 3 gạch.
    COVERAGE IS KING !!!
  7. nguyenquangdat2000

    nguyenquangdat2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2007
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Giống như bác và bác gì đấy phân tích dài ngoàng ở trên và nhìn nhận riêng của em thì cái mạng mới này có vấn đề trong việc triển khai (mặc dù thời gian chuẩn bị khá dài). Bản thân em có cái máy 2 sim tò mò muốn sài mạng mới (sài xong KM rồi vứt mua cái khác hihi) mà tìm đỏ con mắt ra mà ở Quận 10 TP.HCM chẳng có lấy một chỗ bán thẻ sim hay thẻ cào, chán thật. Cơ mà không biết mấy thằng đó học nhiều lắm mà sao khi triển khai thấy cái gì cũng thiếu!? không biết chúng nó học ở trường nào các bác nhẩy?
  8. nvl

    nvl ĐTVT Moderator

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    4.304
    Đã được thích:
    6
    Theo tớ được biết thì có một số kĩ thuật viên cứng cựa của VNM đang rục rịch chuyển sang Gtel...
  9. nguyenquangdat2000

    nguyenquangdat2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2007
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Em không giống mấy bác cứ chê ỏng chê eo nó. mục tiêu của em là giá cước rẻ, chi phí hòa mạng thấp để em mua sim thay thẻ cào nhưng xem ra kỳ vọng của em về thằng này đối với em là vô ích rồi. Em còn tưởng nó cho gói cước rẻ thối ra cơ, ai ngờ chẳng rẻ hơn mấy thằng khác bao nhiêu mà tìm mua sim thì khó quá, giống như thuốc vậy (nói thật chứ mua viên thuốc tây còn dễ hơn mua sim của cái thằng thổ tả này )
  10. leenguyen09

    leenguyen09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Làm cách mệnh phải biết kiên nhẫn, chú em chờ đợi thêm 1 lúc nữa, VNM đang dấu bài chờ phỏm. Sắp tung ra gói cước không tưởng rồi. Đổi SIM cũ lấy SIM mới tặng 1 bộ cốc chén hay áo mưa chẳng hạn.
    Các động thái dằn mặt của các nhà khai thác khác :
    MobiFone ra gói cước nhắn tin siêu rẻ
    ICTnews - MobiFone vừa tung ra thị trường 2 gói cước SMS250 và SMS400 với mức cước rất hấp dẫn là 65.000đ cho 250 tin nhắn và 95.000đ cho 400 tin nhắn dành cho thuê bao trả trước.
    Với mức cước trọn gói này, khách hàng sẽ tiết kiệm được 15% chi phí với gói SMS250 và 25% với gói SMS400. Mức cước tùy theo gói đã mua sẽ được trừ ngay khi khách hàng đăng ký thành công và được trừ vào tài khoản thưởng trước, với điều kiện khách hàng còn đủ tiền trong tài khoản chính. Sau khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ có 30 ngày để sử dụng hết gói cước này. Nếu khách hàng đã sử dụng hết hạn mức tin nhắn trong gói khi chưa hết hạn và tiếp tục đăng ký gói mới thì thời hạn còn lại của gói cũ sẽ không được cộng dồn. Tương tự, nếu đăng ký gói mới trong khi sử dụng gói cũ, thời gian sử dụng cũng sẽ không được cộng dồn nhưng hạn mức tin nhắn sẽ được cộng dồn, với điều kiện không vượt quá số lượng tối đa là 9.998 SMS. Khi hết thời hạn sử dụng gói cước, khách hàng sẽ không được sử dụng số tin nhắn trong hạn mức còn lại.
    Viettel khuyến mãi 300.000 ĐTDĐ
    ICTnews - Từ 6/5 đến 30/6/2009, Hệ thống bán lẻ Viettel triển khai chương trình khuyến mãi trên toàn quốc với tên gọi ?o300.000 ĐTDĐ khuyến mại, giá trị đến 300.000 đồng?.
    Theo đó, sẽ có 20 dòng máy thuộc các mức giá khác nhau được tặng sim tài khoản lên đến 300.000 đồng. Đặc biệt, khi mua các dòng máy có giá từ 1,5 triệu đồng trở lên, khách hàng được chọn số đẹp miễn phí và được tặng cước trả sau 1,2 triệu đồng. Những dòng máy khác được tặng ngay sim tài khoản 120.000 đồng. Với chương trình có mức ưu đãi lớn này, hệ thống bán lẻ Viettel đã chuẩn bị sẵn tất cả các dòng máy với số lượng lên đến 300.000 máy để cung cấp cho khách hàng.
    Hệ thống bán lẻ Viettel hiện chuyên cung cấp các dòng máy chính hãng có thương hiệu trên thị trường như Nokia, Samsung, Sony Ericsson, Motorola, LG, BenQ-Siemens? Viettel cũng được coi là nhà bán lẻ ĐTDĐ lớn nhất trên toàn quốc với hệ thống lên đến gần 1.000 siêu thị, cửa hàng, với doanh thu hàng tháng đạt khoảng 1.000 tỷ đồng.

Chia sẻ trang này