1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vietnamobile - Bình cũ rượu mới.

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Strathfield, 14/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. leenguyen09

    leenguyen09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Tổng số thuê bao đưa đi đón về đó có 200,000 thôi, và khoảng 1/2 là SIM tặng. Cho nên ko thể làm theo kiểu alfa beta như chú nói. Ra phát phải ngon luôn. Còn chuyện chín ép là anh dự là do sức ép của bọn cổ đông bên Hồng Kông thửa ấy, bọn Hutch ở VN cũng phải phát sóng và soft launch rồi dối trên lừa dưói nói là đang progres. Chứ cổ đông nó hiểu thế chó nào được tại sao chậm đến cả năm. Ko có thì mấy thằng C-levels bị đuổi việc đầu tiên.
  2. binhf

    binhf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    Có a biết số hotline của Vietnamobile ko nhỉ?gọi 0922123123 ko phải la giao dịch viên.Mình có cái sim đã lock 2 chiều bây h muốn xài lại nó k biêt thê nào
  3. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1
    mang tiếng là làm công việc cũng có dính tý chữ viễn thông (đầu cuối ) mà hôm nay mới vào box, đọc một mạch topic này thấy hay quá.
    Từ tháng trước đã thấy dân tình râm ran về HT đổi sang V///, cũng thấy tò mò, mình thì chuyên về điện thoại 2 sim, đã dùng vietel với mobi rồi (2 số giống hệt nhau chỉ khác 7 số cuối), cũng muốn lấy thêm 1 số V/// giống đuôi thế nữa. Cách đây 2 hôm mới mò vào trung tâm chỗ Chùa Bộc hỏi han. Lướt qua bàn chọn số, không thấy số cần, mình mới đành phải hỏi em CS
    Nguyên văn cuộc nói chuyện với em CS:
    - Em ơi, chọn số trên máy mà không thấy tức là không lấy được số đấy đúng không?
    +Vâng anh ạ! ( có vẻ lịch sự)
    - Thế anh muốn.... (mình mới chỉ nói đến thế thôi nhé)
    + Không được! (bị cắt lời, mình tự ái ghê ghớm, đã biết mình muốn gì đâu nào...)
    Mình cố nghĩ tích cực một chút, có lẽ em ý hiểu nhầm mình muốn mua số đẹp, tứ quí gì đó nên cố hỏi lại:
    -anh đang dùng sim mạng khác, muốn đổi sang mạng mình, có được lấy số có đuôi giống sim cũ không? Sim của anh không..... (mình đang định nói là "Sim của anh không phải là số đẹp hay tứ quí gì cả")
    + Không được! (Lại ngắt lời)
    Mình cụt hứng ghê ghớm, đi thẳng...
    Trước đây Vietel khi mới ra mắt có 1 chinh sách cực hay là cho phép giữ lại 7 số cuối với các thuê bao mạng khác muốn dùng sang Vietel (tất nhiên không phải là số đẹp)
    V/// muốn lôi kéo khách hàng mà ngay cả chính sách đơn giản vậy cũng không nghĩ ra, trong khi mạng thật sự chưa có gì nổi bật hơn, vậy làm sao mà cạnh tranh?
    Về cá nhân mình, từ sau hôm đó đã không có thiện cảm với V/// rồi.
    Đọc mấy trang đầu thấy có bác cứ hứa hẹn về chất lượng và dịch vụ của V/// mà chán quá...
  4. leenguyen09

    leenguyen09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Cập nhật mới nhất về sự lột xác ( đã chết 1 lần ) của VNM, do bồi bút báo BĐ viết ( không thấy có nhiều thông tin ngoài lăng xê công ty được outsourcing làm quảng cáo cho TM - Telecom Malaysia là công ty trì trệ nhất Malaysia, thường xuyên thua 2 công ty trẻ năng động là Maxis và Digi ).
    VNM hiện nay có quảng cáo trên giờ vàng ( sau thời sự VTV, nhưng đến 24 Thể Thao lại có anh Mobi thế chỗ ... à không ngược lại ). Nội dung quảng cáo không gây ấn tượng !
    Đồng chí Mark Procter phát biểu lung tung quá " : ?oTrong một thị trường mạng di động được thống lĩnh bởi hình thức quảng cáo tập trung vào chức năng chung chung và chính sách khuyến mãi thì Riverorchid đã đem lại cho Vietnamobile một sắc thái mới về thương hiệu, đó chính là sự trẻ trung, năng động " ....
    Clip Kết Nối Dài Lâu hoặc Ngàn Lời Tri Ân của Mobi cũng hay đấy chứ !
    ICTnews - Sau một thời gian chuẩn bị, Riverorchid đã chính thức giúp đưa mạng di động Vietnamobile ra mắt thị trường với hình ảnh hoàn toàn mới.
    TVC.jpg
    Chuẩn bị TVC cho Vinammobile
    Đây là mạng điện thoại di động công nghệ GSM mới nhất tại Việt Nam với tiền thân là mạng CDMA HT Mobile đã chấm dứt cung cấp dịch vụ cách đây 1 năm. Dùng 2 gam màu chủ đạo là cam và xám, Riverorchid muốn thể hiện một Vietnamobile biểu tượng cho sự trẻ trung, năng động bước vào công nghệ mới, qua đó đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một trào lưu hiện đại, tự tin thể hiện cá tính, bản lĩnh. Theo đó, đoạn phim quảng cáo (TVC) 60 giây với tên gọi ?oTrào lưu? đánh dấu sự chào đời của một thương hiệu mới trong lĩnh vực thông tin di động. Được thể hiện một cách sinh động và hài hước trong TVC này, logo Vietnamobile (VM) dường như đang tạo ra một trào lưu mới nhanh chóng lan tỏa. Và để mở đầu cho việc trở lại với thị trường của Vietnamobile, Riverorchid đã tự tin đưa ra thông điệp ?ochốt?: ?oVietnamobile - Mạng di động mới, trào lưu mới?. Bên cạnh TVC giới thiệu Vietnamobile đã ?otrình làng?, Riverorchid còn thực hiện một loạt những TVC giới thiệu các gói cước dịch vụ hấp dẫn của mạng di động này.
    Được biết toàn bộ kế hoạch cũng như ý tưởng sáng tạo cho thương hiệu cho Vietnamobile do Riverorchid Việt Nam thực hiện. Đây là chiến dịch ra mắt sản phẩm dịch vụ mới thông qua kênh quảng cáo chủ đạo là truyền hình đầu tiên của Riverorchid tại Việt Nam.
    Không chỉ thực loạt phim quảng cáo trên, Riverorchid, còn thực hiện tất cả các ý tưởng sáng tạo liên quan đến việc xây dựng thương hiệu này, trong đó Giám đốc Mỹ thuật và Thiết kế người Thái, Ball Chaisit Srital-on đóng vai trò chủ đạo. Tổng thể kế hoạch này được chuẩn bị trong vòng 6 tháng và được dẫn dắt bởi ông Chris Howden (Giám đốc Sáng tạo Điều hành toàn vùng của Riverorchid Group) ?" cựu giám đốc Sáng tạo của tập đoàn quảng cáo TBWA và Giám đốc Mỹ thuật VJ Anand ?" người đã từng thành công với việc tái thiết thương hiệu Telekom Malaysia. Toàn bộ loạt phim quảng cáo cho Vietnamobile được công ty sản xuất phim Sud-Est (TP.HCM) thực hiện tại TP.HCM dưới sự chỉ đạo của đạo diễn người Úc, ông James Teh.
    Đánh giá cao ý tưởng của các chuyên gia sáng tạo và xây dựng thương hiệu tại Riverorchid, ông Mark Procter, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Vietnamobile cho biết: ?oTrong một thị trường mạng di động được thống lĩnh bởi hình thức quảng cáo tập trung vào chức năng chung chung và chính sách khuyến mãi thì Riverorchid đã đem lại cho Vietnamobile một sắc thái mới về thương hiệu, đó chính là sự trẻ trung, năng động. Chúng tôi tin tưởng điều này sẽ giúp cho Vietnamobile chinh phục được khách hàng mục tiêu của mình, đồng thời cũng phù hợp với văn hóa và sự vận động phát triển xã hội ở Việt Nam hiện nay?.
    Được leenguyen09 sửa chữa / chuyển vào 21:40 ngày 11/05/2009
  5. leenguyen09

    leenguyen09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Anh Hải " dớ " giải trình về dự thảo luật VT sắp trình nghị gật, về vấn đề cạnh tranh lành mạnh và không lành mạnh . Vẫn thấy chung chung quá, không hiểu văn bản dưới luật có qui định rõ các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế không được khuyến mại và xây thêm trạm phát sóng mới, hoặc cấm tiệt luôn phát triển thuê bao để anh Việt Mô (VM) phát triển không nhỉ:
    Nguồn: báo BĐ
    Q.Điều này cũng có nghĩa là Dự thảo Luật đã đưa ra nhiều chính sách mới thúc đẩy cạnh tranh mạnh hơn. Tuy nhiên, có ý kiến lo ngại khi Dự thảo Luật chưa đưa ra được các giải pháp quản lý để đảm bảo cạnh tranh công bằng, minh bạch. Vậy ông có thể cho biết cụ thể các chính sách quản lý cạnh tranh trong Dự thảo Luật?
    A. Chính sách quản lý cạnh tranh của Nhà nước thể hiện ở ba mặt chính: Mở cửa cạnh tranh, cho phép các doanh nghiệp được tham gia thị trường; Tạo dựng hành lang pháp lý để bảo đảm cho các doanh nghiệp đã tham gia thị trường có thể thâm nhập thị trường và xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đã được cấp phép có thể thâm nhập thị trường, Dự thảo Luật đã đưa ra một loạt các quy định thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ viễn thông. Cụ thể như:
    Về cơ sở hạ tầng: Các tổ chức, cơ quan, cá nhân, UBND và các đơn vị lực lượng vũ trang địa phương có trách nhiệm bảo đảm an toàn cơ sở hạ tầng viễn thông của các doanh nghiệp viễn thông và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp viễn thông, nhất là doanh nghiệp tham gia thị trường sau sớm cung cấp dịch vụ bằng việc đưa ra các quy định về chia sẻ và sử dụng chung cơ sở hạ tầng;
    Về kết nối: Doanh nghiệp được kết nối vào mạng viễn thông công cộng tại bất kỳ điểm nào trên mạng viễn thông khả thi về kỹ thuật, kịp thời, với các điều kiện hợp lý, minh bạch và không phân biệt đối xử về tiêu chuẩn, chất lượng và giá cước kết nối;
    Về giá: Tôn trọng quyền tự xác định giá và cạnh tranh về giá của các doanh nghiệp;
    Về quản lý giá cước của Nhà nước: Quản lý dựa trên nguyên tắc thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh, không phân biệt trong quản lý và quy định giá cước viễn thông;
    Ràng buộc trách nhiệm của doanh nghiệp/nhóm doanh nghiệp thống lĩnh thị trường nhằm bảo đảm sự phát triển bình thường của các doanh nghiệp viễn thông khác. Ngoài việc phải tuân thủ Luật Cạnh tranh, Dự thảo Luật Viễn thông quy định doanh nghiệp/nhóm doanh nghiệp thống lĩnh thị trường phải tuân thủ các nghĩa vụ đặc thù trong cạnh tranh viễn thông: thống kê, kế toán riêng đối với dịch vụ chiếm thị phần khống chế; cấm bù chéo dịch vụ; cấm sử dụng các ưu thế về mạng lưới để cản trở việc xâm nhập thị trường và hoạt động cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp khác.
    Ràng buộc trách nhiệm của các doanh nghiệp nắm giữ phương tiện thiết yếu trong việc cung cấp dịch vụ kết nối và chia sẻ cơ sở hạ tầng với các doanh nghiệp khác: Doanh nghiệp nắm giữ phương tiện thiết yếu chỉ được ngừng cung cấp một phần hoặc toàn bộ dịch vụ đã được cấp phép khi được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan quản lý viễn thông; có trách nhiệm tạo điều kiện đàm phán, thực hiện kết nối và đăng ký bản kết nối mẫu với cơ quan quản lý viễn thông; cơ quan quản lý viễn thông có quyền can thiệp vào việc chia sẻ các phương tiện viễn thông thiết yếu;
    Về liên kết giữa các doanh nghiệp viễn thông: Dự thảo Luật Viễn thông quy định quản lý chặt hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp viễn thông nhằm mục đích hình thành cơ chế liên minh có thể dẫn tới các hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh viễn thông thông qua hình thức một pháp nhân nắm quyền sở hữu vốn trong hai hay nhiều doanh nghiệp viễn thông; các trường hợp tập trung kinh tế trong kinh doanh viễn thông bị cấm và nếu có thì phải được sự chấp thuận của Bộ TT&TT.
    Ngoài việc quy định về các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, Dự thảo Luật nêu rõ cơ quan quản lý viễn thông có trách nhiệm giải quyết các tranh chấp viễn thông, tranh chấp kết nối giữa các doanh nghiệp viễn thông. Bên cạnh đó, để tạo dựng và quản lý có hiệu quả thị trường viễn thông cạnh tranh lành mạnh, Dự thảo Luật quy định việc thành lập cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông (regulator) nhằm bảo đảm tách bạch giữa hoạt động hoạch định chính sách và thực thi quản lý viễn thông.
  6. secondcoming

    secondcoming Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2009
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Mark Procter làm việc hết tháng 5 là nghỉ rồi. Nên bác ý phát biểu thế nào cũng chỉ nên tin phần nào đó thôi.
  7. eazy123

    eazy123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/07/2007
    Bài viết:
    499
    Đã được thích:
    0
    Gói cước duy nhất VM one đi kèm VM 24 & VM txt của Mr.Mark Procter, bên cạnh rất nhiều ưu điểm như dễ tăng nhanh số lượng thuê bao; đủ rẻ để dùng cho khuyến mãi của các hãng phân phối máy đầu cuối; nhằm vào phân khúc thị trường gọi nhiều trong thời gian ngắn; tạo ra mặt bằng giá cước gọi nội mạng mới, v.v.v...; thì có lẽ toan tính này đã không dựa trên thực tế, năng lực về mặt kỹ thuật của mạng; chẳng hạn:
    1. V/// chỉ có băng tâng e-GSM; hạn chế về tài nguyên tần số. Khi số lượng khách hàng dùng VM 24 đủ lớn (đàm thoại dài hơn bình thường), sẽ tạo hiệu ứng kép và dẫn đến nghẽn mạng trên diện rộng ở các thành phố lớn, ở các trung tâm hành chính kinh tế.
    2. Lãng phí ưu thế kho số đầu 09x đang được xem là đẹp. Về lâu dài, đầu 1 cũng sẽ được quen dùng và đầu 09x sẽ không còn ưu thế như cũ, đặc biệt khi dịch vụ 3G cũng dùng đầu số này.
    Dự báo: V/// chắc chắn sẽ có những điều chỉnh chiến lược. Cái giá của điều chỉnh này vẫn là vấn đề muôn thửa "THỜI GIAN & LÒNG KIÊN NHẪN".
  8. leenguyen09

    leenguyen09 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Thời kì hoàng kim của bè lũ Viettel và MobiFone là 50,000 - 80,000 SIM bán ra 1 ngày, huy động toàn bộ hệ thống chính trị và cửa hàng. Cái VMOne hay Hai Bốn này có gì hay nhỉ, ngoài start up fee rẻ ( 25K ) còn gọi nội mạng thì ko có ý nghĩa vì quá ít thuê bao. Nghe nói teen bây giờ có " trào lưu mới " là mua SIM VM gọi 3 ngày thì vứt, thay vì 30 ngày như trước đây xài VTL Mobi Vina.
    25K VND tính ra vẫn đắt, vì mua SIM giá buôn có 20 cents usd thôi, VM nên miễn phí SIM, miễn phí minutes nội mạng, làm chiến dịch đổi dép cũ lấy dép mới và tặng minutes v.v tuy nhiên không hiểu hệ thống IN-Prepaid của HT đã nâng cấp đến đâu, nghe nói vẫn dùng platform cũ và nâng cấp, không hiểu khả năng flexibility để đưa ra các gói cước phong phú nội dung và chủng loại ?
    Simon cuối tháng 5 về nước, có con mụ Liz Fong sang thay. Đúng là bình cũ rượi cũ.
    Được leenguyen09 sửa chữa / chuyển vào 16:40 ngày 12/05/2009
  9. eazy123

    eazy123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/07/2007
    Bài viết:
    499
    Đã được thích:
    0
    Nó (VMOne & VM24) hay ở chỗ tầm nhìn ấy; tầm nhìn 700.000 thuê bao & doanh số 1000 tỷ khi đạt đỉnh : Khi trào lưu TEEN dùng VM One & VM24 bùng phát; hết cả dãy số 092; dùng hết 8 triệu số. Khi đó, doanh số của V/// trong 68 ngày (3 ngày gọi + 3 ngày nghe + 62 ngày giữa số) đạt: 25.000 * 8 triệu = 200 tỷ; hay cỡ 1000 tỷ 1 năm; số thuê bao thực của mạng đạt 6/68 * 8 triệu = 700.000 thuê bao.
  10. MrCobra

    MrCobra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chả hiểu sao mạng V/// từ tối hôm qua đến đúng 6h sáng nay (và vài tối trước nữa) chả làm ăn được gì luôn, gọi ra không được, gọi vào không được, SMS cũng không nốt...Đã check lúc 12h, 1h, 2h, 3h, 4h, 5h sáng, kết quả như nhau tất.
    Mà cũng lạ rõ ràng mình ở HN chứ có ở Mù Cang đâu, full cột sóng mà tổng đài còn chả gọi được thì bó thật.
    Ừh thì chúng nó reg VM24 nhều nên nghẽn mạng, nhưng cũng làm gì đến nỗi những cái giờ như kia không cả gọi được cho tổng đài !
    cầm điện thoại chả khác gì cầm cục gạch.
    Có anh em nào bị như mình không ?
    Vẫn đang ức chế ...Có ai giải thích vụ này được không nhỉ ?
    Được MrCobra sửa chữa / chuyển vào 07:54 ngày 14/05/2009

Chia sẻ trang này