1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vinamilk và việc xử lý khủng hoảng

Chủ đề trong 'PR' bởi mixing, 21/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mixing

    mixing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Vinamilk và việc xử lý khủng hoảng

    Vinamilk và sự cố khủng hoảng chất hút ẩm

    Dạo này tui thấy Vinamilk bị đánh dữ quá. Mỗi năm là có một hãng sữa bị báo chí đánh. Mới bữa trước, báo chí hè nhau đập Abott (thật ra là nhiều hãng, nhưng chủ yếu là Abott) vì tăng giá sữa. Bây giờ thì đến Vinamilk liên quan đến vụ ?omạt sắt? trong sữa.

    Hôm qua tui có coi quảng cáo Dielac. Cũng là sáng tạo, chưa thấy ai làm từ trước đến giờ. Quảng cáo báo riết rồi cũng oải. Viết bài advertorial, rồi cũng chán. Dielac làm câu chuyện kể bằng hình thấy cũng hay hay. Có cái để đọc, có hình để coi. Qua đó, còn chuyển tải thông điệp sữa non có trong Dielac giúp tăng sức đề kháng.

    Thực ra giáo dục về các vấn đề liên quan khoa học dễ bị khô khan, khó nuốt. Nhất là trong ngành sữa rất là cạnh tranh. Cũng nhiêu đó chất bổ dưỡng, hết DHA đến ARA. Người tiêu dùng nhiều lúc rối mù. Vì vậy giới thiệu một dưỡng chất khác như sữa non Colotrum sẽ là một thách thức lớn cho Dielac. Làm sao mà vẫn chuyển tải được thông tin mà người đọc không bị ngán.

    Cũng có một điều thú vị trong cách tiếp cận của Dielac là ?" bà mẹ cũng là bác sĩ, dễ thuyết phục người tiêu dùng hơn. Ai nói các thương hiệu Việt không sáng tạo?
  2. coldtuan

    coldtuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Không phải chỉ có quảng cáo trên báo qua câu chuyện bằng hình. Trước tết tôi còn xem TV tự giới thiệu của Dielac cũng có cùng nhân vật và câu chuyện.
    Tôi là chúa ghét xem phim tự giới thiệu, nhất là của mấy công ty trong nước. Hình ảnh đẹp thì không có, toàn là kể lể dài dòng. Trong khi phim phải là hình. Chứ đọc không thì tôi coi báo hay internet còn hơn. Đằng này, cứ bao nhiều hình đó nhai đi nhai lại. Hết ông giám đốc đến phát biểu, rồi công nhân sản xuất. Chưa kế cách tiếp cận của câu chuyện hoàn toàn không có sáng tạo gì, phim nào cũng vậy.
    Tôi để ý có mấy phim mà coi được là của mấy đại gia như Tiger, Heineken. Phim quay đẹp, tốc độ nhanh, coi không ngán. Thực ra cũng dễ hiểu vì những phim tự giới thiệu này quay trên một event nào đó, nên có hình để quay. Còn mấy phim TGT về công ty, nhất là công ty VN thì như tôi nói, chán chết.
    Dielac coi cũng có câu chuyện, dẫn dắt cũng ngọt, cũng có nhân vật xuyên suốt từ đầu đến cuối. Cũng như có bro nào đó nói là nhân vật vừa là bà mẹ có con nhỏ và cũng là bác sĩ, nên dễ thuyết phục người xem. Tất nhiên là họ quảng bá cho một lọai sữa non Colostrum, giúp bé khỏe mạnh. Nhưng nói chung là người xem không phải chuyển sang kênh khác.
    Giờ lại thấy câu chuyện quảng cáo bằng hình của Dielac trên báo ?" cũng integrated với phim TGT thì thấy Dielac cũng không phải tay vừa.
  3. benho1184

    benho1184 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Không phải chỉ có quảng cáo trên báo qua câu chuyện bằng hình. Trước tết tôi còn xem TV tự giới thiệu của Dielac cũng có cùng nhân vật và câu chuyện.
    Tôi là chúa ghét xem phim tự giới thiệu, nhất là của mấy công ty trong nước. Hình ảnh đẹp thì không có, toàn là kể lể dài dòng. Trong khi phim phải là hình. Chứ đọc không thì tôi coi báo hay internet còn hơn. Đằng này, cứ bao nhiều hình đó nhai đi nhai lại. Hết ông giám đốc đến phát biểu, rồi công nhân sản xuất. Chưa kế cách tiếp cận của câu chuyện hoàn toàn không có sáng tạo gì, phim nào cũng vậy.
    Tôi để ý có mấy phim mà coi được là của mấy đại gia như Tiger, Heineken. Phim quay đẹp, tốc độ nhanh, coi không ngán. Thực ra cũng dễ hiểu vì những phim tự giới thiệu này quay trên một event nào đó, nên có hình để quay. Còn mấy phim tự giới thiệu về công ty, nhất là công ty VN thì như tôi nói, chán chết.
    Dielac coi cũng có câu chuyện, dẫn dắt cũng ngọt, cũng có nhân vật xuyên suốt từ đầu đến cuối. Cũng như có bro nào đó nói là nhân vật vừa là bà mẹ có con nhỏ và cũng là bác sĩ, nên dễ thuyết phục người xem. Tất nhiên là họ quảng bá cho một lọai sữa non Colostrum, giúp bé khỏe mạnh. Nhưng nói chung là người xem không phải chuyển sang kênh khác.
    Giờ lại thấy câu chuyện quảng cáo bằng hình của Dielac trên báo ?" cũng integrated với phim tự giới thiệu thì thấy Dielac cũng không phải tay vừa.
  4. benho1184

    benho1184 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Đúng như Clodtuan đã trình bày đó, em cũng thấy Vinamilk đã có những giải pháp hay trong mẫu quảng cáo đó, như là một câu chuyện ấy, mà còn hơn thế nữa là cuộc thi SMS đóa nha.
    Cái này thì không mới lắm , nhiều hãng đã làm như Nokia, Tiger, nhưng cũng thêm hương vị cho quảng cáo. Nó tương tác với người xem. Có thế họ mới nhớ.
    Chứ bây giờ, mở tờ Tuổi trẻ mà coi (nhất là thứ Hai), nó dày đến chóng mặt. Bạn nào làm media plan thì nên tránh ngày thứ Hai đi. Nếu không nằm trang đầu hoặc cuối của sấp quảng cáo thì thôi. Chứ mà chui vào trong thì coi như tiêu.
    Mình cũng không ngờ là giải thưởng cuộc thi hấp dẫn như vậy. còn hơn mấy giải của những cuộc thi trước đây Nokia (cùng lắm là tặng điện thọai) hay Tiger. Sữa coi vậy cũng nhiều tiền quá. Bạn nào là nữ tham gia đi. Hình như giải thưởng tới hơn 20 triệu lận đó. Mình cũng đã tham gia rồi. Khi nào scan được, mình sẽ load lên cho mọi người xem. Còn neu không, thì tìm mấy tờ báo nữ. Hình như mình đọc thấy trên báo Tiếp thị gia đình hay thế giới phụ nữ gì đó.
  5. benho1184

    benho1184 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Ah, minh có file scan rui, các bạn xem thự nó thế nào nhé. Cũng khá là thú vị đó. Câu chuyện y như thật thế này, cũng tạo nhiều hứng khới hơn khi tham gia SMS nhỉ, giải thuởng cũng hay nữa...
    Xem thử thế nào đây...
    [​IMG]

Chia sẻ trang này