1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

VN DANCESPORT CHAMPIONSHIP 2006 ....Thứ hạng, thông tin , sự kiện và bình luận

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 23/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Cái bác này sao hay nói đúng "chỗ ngứa" của tôi ... Chỉ nhìn qua vài tấm hình của giải này và video của giải Fashion có nhiều điều tôi muốn tâm sự mà chưa có thì giờ
    Mai mốt sẽ cố gắng nói từ từ nói thêm ... bây giờ phải dọt vì có công chuyện khẩn cấp
  2. Gibbon

    Gibbon Guest

    Đọc qua một loạt các tranh cãi của các bác thực sự đau hết cả đầu.
    Quả thật là kết quả Ser vượt qua Việt Trang và Ngọc - Minh bất ngờ với hầu hết mọi người trong giới khiêu vũ. Làm sao có thể nghĩ được rằng một cậu bé mới học dancing 2 năm, mới ghép đôi với partner 2 tháng lại có thể vượt qua được những đôi có thâm niên và kinh nghiệm tập luyện, thi đấu như vậy. Đúng là bất ngờ thật. Tuy bất ngờ nhưng Gibbon tin rằng kết quả không đáng ngờ vì hai lý do sau:
    - Anh chị Việt - Trang và 2 bạn Ngọc - Minh là người của Sở TDTT Hà Nội. Xin không nói thêm về những "sắp đặt, tính toán" của Sở để đảm bảo giải vàng sẽ về tay gà nhà. Chỉ cần thế thôi cũng đủ biết những tính toán về chính trị của các CLB nhỏ làm sao vượt được Sở. Anh Tú Jive còn phải thi hạng 12 tuổi để kiếm giải Nhất về cho Sở thì đủ biết là Sở đã sắp đặt đến thế nào để có được kết quả tốt nhất cho quân của mình. Ko biết mọi người có biết khi có kết quả Standard in ra (chưa công bố), lãnh đạo của Sở đã đến tận bàn ban thư ký để kiểm tra lại kết quả chi tiết ko? Không hiểu 1 CLB HYEC nhỏ nhoi hay anh PantherSon có thể làm gì để giành ưu thế về cho HYEC nhỉ?
    - Vòng CK Standard có 1 giám khảo người Việt là anh Phúc và 4 giám khảo nước ngoài. Anh Phúc là người đã chấm Thạch ở giải Fashion với kết quả rất thấp. Ở giải này, trước khi trao giải anh Phúc có nói với Thạch là "anh chấm chú giải Sáu" (lời anh Phúc). Như vậy có thể thấy ít nhất 3/4 giám khảo nước ngoài chấm Thạch đứng nhất ở ít nhất 2 điệu (khả năng là E.Waltz và V.Waltz, vì chiến thuật thi đấu của Thạch cũng như các đôi HYEC khá là chỉ chú trọng 2 điệu này). Chẳng nhẽ các giám khảo nước ngoài trình độ thấp hơn phần đông khán giả hay là giám khảo chấm sai, nếu thế thì nền khiêu vũ Nhật Bản và Thái Lan đúng là vất đi. Hai giám khảo người Nhật từng Vô địch 5 điệu Latin và 5 điệu Standard Nhật Bản chắc là "đi cửa sau" nên mới có những danh hiệu ấy.
    Vì hai lý do trên Gibbon nghĩ là kết quả ko sai. Có chăng chỉ là nhận thức và trình độ của phần đông chúng ta chưa cao.
    Ở trên có 2 đoạn quay Tango của Thạch để so sánh vị trí thứ Nhất và vị trí thứ Hai, sao ko thấy có đoạn quay E.Waltz và V.Waltz nhỉ?
  3. Gibbon

    Gibbon Guest

    Đọc lại bài của anh Thanh Sơn thấy hình như anh có điều gì đó không muốn (hoặc ko dám) viết ra? Phải chăng là có khuất tất gì ở đây? Gibbon ít khi bạo miệng nhưng lần này thử đoán mò xem thế nào nhé. Phải chăng là có đấu đá chính trị gì ở đây? Sở TDTT HN vs UB TDTT và kết quả là các đôi của Sở thua toàn diện (cả Latin và Standard) ở giải này? Nếu có thì anh cứ nói toẹt ra.
    @Donny_Boy: Nếu em không nhầm thì thú sưu tầm băng đĩa, các clip thi đấu trình diễn thì anh thuộc hạng Top ở Việt Nam rồi đấy, chắc anh có cả đoạn quay V.Waltz và E.Waltz vòng CK, post luôn đi anh. Khâm phục sự đầu tư của anh khi đi quay giải nào cũng 2 tay 2 máy.
    @Lamvuon: Oa, làm vườn cũng thi à. Không biết có phải hôm thi lamvuon chỉ cho mình lỗi ở cái cằm ko nhỉ
    @Superdance_chat: SC có ông bạn chí cốt nhỉ? Cùng ham mê dancing, cùng thích bóng bàn, cùng thích cưa cẩm các em NT, cùng một ý kiến nhận xét đánh giá . Nhưng mà ông bạn của SC lời lẽ hơi quá đấy
    Được gibbon sửa chữa / chuyển vào 10:34 ngày 27/12/2006
  4. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Lúc giới thiệu các trọng tài chị Giao lại phải nói tiếng Anh, và lại hội trường cũng hơi ồn nên mọi người không nghe hết, xin post thêm cho rõ:
    - Ông Sittichai Preyadara, người Thái Lan, Giám đốc thể thao (Sport Director) của Liên đoàn Khiêu vũ Châu Á (ADSF). Ông làm trưởng ban Trọng tài của giải và cũng là 1 trong 4 trọng tài nước ngoài chấm cho các sự kiện.
    - Ông và bà Takeshi Nakanishi và Erina Nakanishi, người Nhật Bản, vô địch 5 điệu Standard, vô địch 5 điệu Latin, vô địch 10 điệu tại Nhật Bản.
    - Bà Kanjanan (quên mất họ), người Thái Lan, vô địch 10 điệu tại Thái Lan.
    4 trọng tài ngoại này phải chấm ở tất cả các vòng của tất cả các sự kiện. Trọng tài còn lại được chọn ra từ 1 trong 4 trọng tài người Việt. Cũng như giải Hanoi Open năm ngoái, các trọng tài người Việt vào để học nghề là nhiều chứ không được coi như 1 nhân tố quan trọng ngang ngửa như các trọng tài quốc tế. Các bác gọi trọng tài Việt là bù nhìn cũng được :))
    Toàn bộ kết quả của trọng tài được chuyển thẳng về ban Thư ký. Ban thư ký có 3 trọng tài Thái Lan, trưởng ban Thư ký là ông trọng tài người Thái tóc dài, bác nào đi xem giải chắc nhìn thấy rồi. Phần mềm lần này dùng để tính kết quả là phần mềm có bản quyền của IDSF, do các trọng tài người Thái vận hành. Có một số thư ký người Việt đã được tập huấn trước đó vài ngày nhưng trong giải cũng chỉ làm nhiệm vụ trợ giúp, chủ yếu là ngồi học, không được sờ vào máy :D
    Trong topic này hot nhất là kết quả của mảng standard người lớn. Chả góp vui được với các bác, vì đôi nhất là học trò, đôi nhì là bạn thân của mình, đành đợi bài các bác chửi thôi. HYEC và mình nghe chửi cũng quen rồi, chả chấp nhặt gì, có điều đọc bài của Gibbon mà chạnh lòng. Cũng may là HYEC không có được quyền năng như Uỷ ban, và mình cũng chả có được quyền năng như Sở, chứ nếu không thì còn khối chuyện hay ho, sợ rằng trụ sở chính của HYEC sau 1 ngày bị anh em trong giới lên san bằng mất :((
  5. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Có ai có thể post mấy cái Score Cards (phiếu chấm) lên đây không
    Ở ngoại quốc mấy cái này đăng rất là công khai . Rõ ràng ai chấm ai thế nào cho mỗi cuộc thi đấu
    Nếu ai có gan làm Giám Khảo phán xét người ta thì cũng đương nhiên không có vấn đề gì khi cho thiên hạ thấy tài năng phán xét mình như thế nào .
    Nếu thật sự trọng tài nhà đánh điểm thấp quá khác xa với người ta thì cũng là một sự hổ thẹn khác . Ít ra thì cách một hai hạng ... Một và Sáu thì thiệt là có vấn đề . Có thể là bị pressure địa phương, hai là thiếu khả năng phán xét như tôi đã nói
    Và nếu sang năm chỉ toàn Giám Khảo VN, ai mà thắng có dám quả quyết là họ hạnh phúc hơn hay không
    Từ trang 16 bên box Standard World tôi đã nói như vầy vì tôi hơi lo cho cái cây Dancesport trồng ở VN . Càng mọc cong quẹo nhiều chừng nào thì mai mốt càng khó uốn nắng chừng náy .
    Muốn thử khả năng trọng tài rất là dễ . Tôi chỉ nhảy một cái routine vài ba step, họ có thể nói ra liền là bước gì , variation gì ở khúc nào, yếu tố quan trong là những cái gì , họ thích cái gì ghét cái gì mới thấy qua . Chỉ trong vòng 5 phút , biết được liền khả năng đến cở nào .
    Trích từ Trang 16 bên box Standard World:
    Gởi 11:41, 26/11/06 - trước cái giải thi này khoảng 1 tháng trời
    ---------------------------------------------------------
    Người giám khảo phải có 2 yếu tố quan trọng .
    Thứ nhất là phải có khả năng đánh giá . Nếu mà chưa bao giờ múa bài quyền qua , thì làm sao mà đánh giá được quyền pháp của thiên hạ như thế nào ? Các sự phụ chúng tôi thường nói là con mắt chỉ có thể thấy được những gì mình biết mà thôi. Con mắt tôi xem xét Blackpool Finalist một chuyện , Marcus Hilton thì đương nhiên sẽ thấy không biết bao nhiêu chuyện khác nữa . Chỉ nhìn sơ qua thôi, mấy chai nước cho dù để nhản hiệu màu mè điều rất đẹp mắt như thế nào , chai nào còn hơi đông đặc đâu có qua mặt họ được . Như mấy người rành xe, tuy hình dạng sơn phết lán cón gần như nhau nhưng khi coi đề ba là biết được xe 4 máy (V4) hay 8 máy (V8) liền
    Thứ hai là phải chính trực . Chúng ta là người , nên ở đâu cũng có vấn đề về phương diện này . 0 có nhiều thì cũng ít . Các hội liên hiệp của Dancesport ở rất nhiều quốc gia đang có rất nhiều cố gắng để dảm đi nhiều vấn đề lộn xộn và tội lỗi ở phương diện này . Cái chuyện mà thầy chấm điểm thiên vị hơn cho đồ đệ của mình không phải hiếm có . Đây là một thí dụ mà các sư phụ tôi khi xưa nói về phong cách của Professional . Những người làm những chuyện này là kẻ thù của Dancesport vì làm giảm đi giá trị và mất đi niềm tin của những kẻ đang cố gắng luyện tập để đi thi. Chẳng khác gì Tần Cối chắm bài thi của Nhạc Phi khi xưa , hay những trọng tài bán độ mà chúng ta chán ghét .
    Tôi không có thể nói đến tình trạng ở VN như thế nào . Nhưng người kiểm phiếu có thấy sự khác biệt giữa giám khảo VN và Ngoại Quốc (Singapore, Thailand) hay 0? Nếu có sự khác biệt thì đó là một chứng mình là đang có vấn đề . Nếu 0 có nghi ngờ được chính trực , thì phải xét lại khả năng phát xét . Hay có thể là mấy người ngoại quốc kia 0 biết mẹ gì hết . Còn nếu không có sự khác biệt thì đương nhiên là 0 có vấn đề gì cả . Cái này đâu có phải cần tôi nói đến , ai nhìn phiếu chấm điểm đều có thể biết tình trạng giám khảo của từng cuộc thi đua như thế nào
    Mình 0 thể nào trông mong tất cả các giải từng địa phương Bắc Trung Nam, nhưng khởi sự phải cố gắng ít ra phải có 1 giải thi đấu mà 0 có ai đặc được câu hỏi về uy tính . Như ở Bắc Mỹ này cũng vậy , giải nào có uy tính cao thấp đâu có qua mặt được thiên hạ , nhưng ít ra những giải toàn quốc đều toàn là giám khảo từ xa đến (Anh, Ý ... ) không biết gì đến chính trị địa phương cả . Ai mà có thẻ phiếu hơi chên lệt quá xá là không bao giờ mời trở lại làm giám khảo nữa . Ice Skate bây giờ cũng đang bỏ đi điểm quá cao hay quá thấp .
    Nếu không có uy tính thì không thể nào phát triển trình độ thi đấu càng ngày càng cao được

    Được live2dance sửa chữa / chuyển vào 10:16 ngày 27/12/2006
  6. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Làm trọng tài cái quan trọng nhất là phải phân biệt được sự khác nhau giữa các đôi nhảy. Trước khi phân biệt được thì phải làm được những bước nhảy, kỹ thuật đó đã, vì rất nhiều khi cùng 1 bước nhảy nhưng có những đôi làm đúng kỹ thuật, đúng chuyển động, còn có những đôi làm giống như thế nhưng chỉ là bắt chước (imitation). Trọng tài nếu không làm được những cái đó đương nhiên cũng không biết phân biệt thật giả bác nhỉ.
    Trước khi làm được thì lại phải biết, phải có kiến thức nữa. Chuyện kiểm tra kiến thức ở lớp trọng tài thì có bác Pre biết, lúc nào rảnh bác có thể kể lại, bác nhỉ
    Chính vì rất nhạy cảm với vấn đề này nên Ban Tổ chức không xếp cho thầy chấm trò trong giải. Trong ban trọng tài Việt có 2 ông có học sinh đi thi, nên 2 ông này ngồi chầu rìa ở tất cả các cuộc trình diễn của học trò. Nếu cho thầy vào chấm trò thì ẩu đả to, mặc dù luật không cấm
    Cái này ở Việt Nam còn lâu bác ạ. Giải Hanoi Open năm trước còn tệ hơn, vận động viên nhận giải xong vào phòng thay đồ chửi bới trọng tài ì xèo, bảo mấy thằng trọng tài quốc tế chả có tên tuổi trình độ gì. Giải này đỡ hơn, chưa nghe nói chuyện vận động viên chửi bới gì
  7. Gibbon

    Gibbon Guest

    Nói thêm một chút nữa về nhận xét của khán giả khi xem các VĐV thi đấu. Gibbon tự biết là có rất nhiều lỗi, bài thi đấu kém rất nhiều so với các đôi khác nên kết quả thi hôm đó là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng hôm qua có một số bạn bè bảo là "em nhảy tốt đấy chứ, sao lại ko được vào nhỉ?", "đâu có chị, em nhảy ko tốt đâu", "chị thấy bài của em đẹp đấy chứ" ... Hay như năm ngoái, khi 2 bạn Ngọc - Minh lần đầu xuất hiện ở giải Fashion còn xếp dưới cả Thạch (Ser) và Vinh Anh - Ngoc Tú, nhưng khi vào giải Hà Nội Open đã vượt qua hai đôi trên cũng như một loạt các đôi triển vọng khác, khán giả cũng rất nhiều người thắc mắc tại sao cái đôi nhảy "lờ đờ như con các cờ kia lại đạt kết quả cao nhỉ" (tất nhiên năm nay 2 bạn nhảy đã khác hẳn năm ngoái).
    Như thế có thể thấy rằng khán giả chúng ta có nhiều trình độ khác nhau và đôi khi họ không thể có nhận xét chính xác được. Họ chỉ nhìn thấy những cái gì hoành tráng, những cái gì bề nổi mà không biết hết được những cái đẹp ẩn chứa trong mỗi chuyển động của VĐV (ko phải Gibbon cái gì cũng biết, ko cần thiết phải chửi là mày có vào Final đâu, trình kém biết gì mà nói). Hầu hết mọi người đều nhận xét là anh đôi anh chị Việt Trang nữ thể hiện rất tốt. Xin nhấn mạnh lại là nữ rất tốt và chị Trang có thể là nữ Standard tốt nhất của Việt Nam hiện nay nhưng thi đấu người ta chấm couple chứ ko chấm riêng lẻ từng cá nhân. Cá nhân Gibbon cũng như rất nhiều người khác không thích các chuyển động của anh Việt. Còn giám khảo họ nhận xét thế nào đã thể hiện trên bảng điểm của họ rồi đấy.
    ----------------------------------------------------------------------------------------
    Nhân bài của bác Live2dance em cũng xin viết thêm về cách chấm giải của các giám khảo người Việt. Đặc biệt là chấm các giải Standard. Ở VN hiện giờ có rất ít người hiểu biết về Standard, trọng tài đủ khả năng chấm Standard càng ít hơn. Đa phần các giám khảo có hiểu biết và chuyên về Latin nhiều hơn. Ở giải Fashion có một câu chuyện như sau:
    - Giám khảo A: Tao thấy cái đôi Nha Trang nhảy hùng hục như trâu, chẳng có sự thanh thoát, nhẹ nhàng gì cả, đôi đấy tao chấm bét. Cứ đôi nào nhảy có elegant là tao cho cao.
    - Giám khảo B: đôi mày có contact tốt đấy. Nhảy V.W mà vẫn dính vào nhau thế là tao rất thích. Tao chấm chỉ nhìn contact thôi. Và quả thật giám khảo này khi tập với partner cũng chỉ cãi nhau về contact
    - Giám khảo C: Anh chỉ xem thằng nào đi Tango giật được như anh là anh khoái. Đứa nào đi phong cách Anh thì đừng có mơ giải cao.
    - Giám khảo D: Anh chấm chỉ cần nhìn mặt đứa nào cười tươi thể hiện tốt là được. Nhảy mà ko thể hiện được sự sung sướng thì vất mẹ nó đi.
    ....
    Buồn thay, chấm điểm mà như thầy bói xem voi. Không biết phần đông khán giả đang sờ vào phần nào của con voi nhỉ
    Được gibbon sửa chữa / chuyển vào 11:02 ngày 27/12/2006
  8. TEdison

    TEdison Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/02/2002
    Bài viết:
    982
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài của Gibbon thấy chạnh lòng, cũng giống như Ướt Mi nói ngày xưa: "mọi người đối xử không công bằng với Hyec". Nguyên nhân thì ai hiểu thế nào thì hiểu.
    To Gibbon: anh thấy bài trên em viết rất hay, cũng có nhiều thành viên Hyec cảm thấy không vui nhưng không muốn viết hoặc không viết được như vậy.
    Mai sau, các thành viên thi ở đâu, CLB nào, địa phương nào, đạt giải nào, mà vẫn còn nhớ có Hyec ở Hà nội này, ở trong giới dancing là được rồi, ban chủ nhiệm cũng cảm thấy hạnh phúc lắm rồi, đâu có nhất thiết phải giải này giải nọ.
    Tedison cũng muốn chuyển lại cái hư danh chủ nhiệm Hyec cho ai đó có năng lực hơn, đam mê khiêu vũ hơn để Ted đỡ nhức đầu. Mỗi tuần hai buổi lên Hyec chơi là khuây khỏa lắm rồi.
    Đọc các bài xong, buồn thì quen rồi nhưng cảm thấy hơi mệt!
  9. dobinhminh

    dobinhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2004
    Bài viết:
    5.224
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài của Gibbon xong có cảm giác thật sung sướng. Ấm ức từ mấy hôm nay rồi mà chẳng biết phải nói gì may quá có người nói hộ. Và sau 1 loạt bài cũng thấy rằng mọi người kì thị HYEC thật, cứ làm như các bác HYEC tay to che đc cả bầu trời ý. Chẳng nhẽ:
    - Cứ  có danh tiếng thì đi thi nhất định phải đoạt giải sao? Người ko có tiếng tăm thì ko thể đoạt giải nhất hay sao? Ai cũng biết rằng khi đi thi thố (nhất là thi kiểu thể hiện bản thân như thế này) thì có đoạt giải hay ko ko hẳn nhờ trình độ thôi mà có đc. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chính vì thế mà các đôi đã đi thi khiêu vũ ở nước ngoài đạt được thứ hạng cao rồi nhưng về VN đi thi vẫn hồi hộp lắm chứ? Các thứ hạng có thể thay đổi liên lục nên mới cần mọi người phải nỗ lực luyện tập. Điển hình như đôi Thanh - Quỳnh hay đôi anh chị Đức - Tâm đã từng đi thi đấu và đoạt giải ở nước ngoài bao nhiêu lần nhưng giải này cũng phải ngậm ngùi chấp nhận ko có tên trong 3 thứ hạng đầu. Nếu như ai có khả năng thì phân tích cho mọi người thấy đôi giải nhất thể hiện kém các đôi khác ở chỗ nào để mọi người thấy các trọng tài đã chấm sai ở chỗ nào đi.
    - Thầy kém ko thể dạy ra học trò giỏi hay sao? Thế ngày xưa các ông giáo làng dạy dỗ ra thế hệ các ông Trạng Nguyên, Bảng Nhãn ... là vô lý? Em chẳng biết mọi người cảm thấy anh Sơn kém cỏi thế nào nhưng trong làng khiêu vũ em thấy ngưỡng mộ và xem anh Sơn nhảy nhất. Còn 1 điều nữa mọi người lôi chuyện Panther Sơn nhảy ở giải HN Open năm ngoái ra chê trong khi em biết rằng năm ngoái khi bắt đầu nhảy sàn trơn quá nên anh Sơn khó có thể nhảy đc các bước như ý (ai xem video clip cũng có thể nhận ra).
    Được Dobinhminh sửa chữa / chuyển vào 11:21 ngày 27/12/2006
  10. latin_sky

    latin_sky Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    1.721
    Đã được thích:
    0

    Chuyện thị phi nhiều quá! nhức hết cả đầu nên cũng chẳng đọc bài nhiều chữ và lắm bình luận làm gì, cá nhân tôi cũng như Quang DF ( cũng là 1 vị giám khảo hôm đó ) hoàn toàn đồng tình với quyết định của ban giám khảo vì suy cho cùng họ hầu hết là người nước ngoài chẳng biết thằng nào vào thằng nào, cứ nhìn thấy thế nào thì họ chấm như vậy, chứ cho mấy bác nhà ta làm giám khảo thì chắc chắn sẽ làm theo cảm tính của mình ( quen và thích đôi nào thì sẽ chú ý đến đôi đó) cho nên chúng ta chỉ nên chúc mừng các đôi đoạt giải mà thôi chứ không nên nặng nề làm gì cả, về giải xì tăng đa gây nhiều tranh cãi thì có thể là đôi Việt Trang thành danh và nhảy tốt hơn đôi Thạch Lan, nhưng mà biết đâu đấy vì trong 1 ngày xấu trời họ không làm tốt như mọi khi ( cái này có nhiều cao nhân nói rằng đôi này nhảy không tốt bằng mọi khi ) như vậy anh chị Việt Trang cũng không nên buồn vì Phong độ là nhất thời nhưng đẳng cấp là vĩnh viễn. Sang năm thi lại.... và quan trọng là người trong giới vẫn đánh giá rất cao đôi VIệt Trang.
    Bác Ted xem thế nào anh em mình đến tháng 8 tổ chức cuộc thi 3 điệu chứ nhỉ .

Chia sẻ trang này