1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

VNS-1

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi darkflames, 24/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Chế tạo và bay thử thành công máy bay siêu nhẹ VNS-41
    Ngày 24/12, tại sân bay Hòa Lạc (Hà Nội), Bộ Quốc phòng đã tổ chức bay thử thành công máy bay siêu nhẹ VNS-41 do Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân và Nhà máy A41 thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân chế tạo.
    Cách đây hơn 20 năm, sau khi chế tạo và bay thử nghiệm thành công máy bay TL-1, Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không-Không quân giao cho Viện Kỹ thuật Không quân chế tạo thử máy bay huấn luyện HL-1 và HL-2 với chức năng để huấn luyện phi công sơ cấp. Nhưng do tình hình kinh tế xã hội, kinh phí bảo đảm còn hạn hẹp nên Bộ Quốc phòng đã chỉ thị cho quân chủng tập trung lực lượng cho việc nghiên cứu và khai thác sử dụng kỹ thuật hàng không. Tháng 6/2003, Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ cho quân chủng lập dự án thiết kế, chế tạo loại máy bay siêu nhẹ đậu nước. Sau hơn một năm, tập thể cán bộ, kỹ sư Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân và Nhà máy A41 đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thành công máy bay VNS-41. Máy bay có chiều dài là 6,970m, chiều cao 2,535m, với trọng lượng cất cánh lớn nhất là 780kg, chở được từ 2 đến 3 người, tốc độ bay lớn nhất từ 140 đến 160 km/giờ, tầm bay tối đa từ 200 đến 300 km, bay ở độ cao 300m. Máy bay được lắp động cơ pit-tông 2 thì 128 mã lực, sử dụng loại xăng A92 hoặc A95, nhiên liệu tiêu hao 44 lít/giờ, cất cánh, hạ cánh an toàn trên đường băng hoặc trên mặt nước.
    Việc chế tạo thành công máy bay lưỡng dụng, siêu nhẹ này mở ra cho ngành công nghiệp hàng không Việt Nam chế tạo hàng loạt máy bay loại nhỏ phục vụ cho việc tuần tra bảo vệ rừng và phát triển du lịch./.

    videoclip : http://htv.vdconline.com/tintuc/vn/detail.asp?CatID=4&NewsID=1332
    Được Bundeswehr sửa chữa / chuyển vào 01:46 ngày 01/01/2005
  2. Redcrystalheart

    Redcrystalheart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2004
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Dù hơi chậm nhưng dù sao cũng là một dấu hiệu đáng mừng cho nghành CNQP NC...đây sẽ là cơ sở cho những bước tiến dài hơn của NC trong CNHK (hi vọng sẽ là máy bay trinh thám không người lái hay là lớn hơn một chút).
  3. darkflames

    darkflames Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    4.032
    Đã được thích:
    0
    dùng nó vào việc trinh thám tuần tra ven biển ven sông, phung thuốc trừ sâu, bảo vệ rừng là được đấy, em cũng nghĩ thế
    còn áp dụng cho quân sự thì e rằng hơi lép vế và thiếu cơ động
  4. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    HÔM QUA CO XEM ĐOAN PHIM VE CHIEC MAY BAY DO THAY CUNG KHONG DEN NOI NAO !!!!!!!!
    HY VONG CHUNG TA SE TEIN XA HON NUA TRONG THỜI GIAN NGẮN !!!!!!!!!
    I LOVE VIET NAM!!!!!!!!!
  5. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    tốc độ bay lớn nhất từ 140 đến 160 km/giờ, tầm bay tối đa từ 200 đến 300 km, bay ở độ cao 300m. Máy bay được lắp động cơ pit-tông 2 thì 128 mã lực, sử dụng loại xăng A92 hoặc A95, nhiên liệu tiêu hao 44 lít/giờ,
    Bay có 300m, 140-160km/g mà đốt 44 lit/g thì hơi hao xăng quá
  6. Tieu_tang_nho_nhang

    Tieu_tang_nho_nhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    trich:
    Nhưng mà nghe nói vụ máy bay này nhiều tai tiếng lắm mà.Hay là em nhầm 2 dự án khác nhau nhỉ.
    Anh sẽ giết nếu em yêu kẻ khác
    Giết em đi anh giữ lấy một điều
    Em sẽ là của anh mãi mãi !
    Gửi lúc 11:06, 25/12/04
    Cái vụ tai tiếng mà bác nghe đó là "dự án VAM", máy bay siêu nhẹ do mấy ông Hội Cơ Học Việt Nam câu kết với Việt Kiều làm dự án lừa đảo lấy tiền Nhà nước.
    Dùng máy bay siêu nhẹ do Canada sản xuất, các bố bưng nguyên xi về, xóa chữ Beaver vẽ chữ VAM (Vietnam Associ..Machine) vào, rồi các ông tham gia vẽ râu vẽ ria cho nhau, người thì là phi công đại tài, kẻ thì là nhà chế tạo "đầu tiên", chú kia là ông Hội trưởng Hội "tiền đâu" xì ra đi Nhà nước!?..v..v..tuyên bố nhặng xị là máy bay này do Việt Nam chế tạo,mất hằng năm giời nghiên cứu "giày"công chế tạo..v...v...rất hề ! bị Nhân dân vạch mặt, mắng chửi nặng nề trong cái topic "máy bay VAM là thành quả chế tạo của Việt Nam, hỏi tức là trả lời - Madcobra911) bên Thảo luận quán, um xùm một thời.
    Còn VNS-1 là dự án cấp Nhà nước phục vụ Quốc phòng, và phục vụ chữa cháy cứu hộ cứu nạn, do các kỹ sư không quân thực hiện. So sánh giữa VAM và VNS, thì VNS cất hạ cánh trên cả địa hình nước lẫn đất bằng, hai động cơ ba chỗ ngồi. Còn VAM thì một máy (máy chết trên không là hết) cất hạ cánh bằng bánh xe, hai chỗ ngồi...tính năng trần bay, tầm bay kém hơn VNS nhiều.
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    với trọng lượng cất cánh lớn nhất là 780kg, chở được từ 2 đến 3 người, tốc độ bay lớn nhất từ 140 đến 160 km/giờ, tầm bay tối đa từ 200 đến 300 km, bay ở độ cao 300m. Máy bay được lắp động cơ pit-tông 2 thì 128 mã lực, sử dụng loại xăng A92 hoặc A95, nhiên liệu tiêu hao 44 lít/giờ, cất cánh, hạ cánh an toàn trên đường băng hoặc trên mặt nước.
    Bay cao được chắc gặp núi Bà Đen phải né rồi.
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    với trọng lượng cất cánh lớn nhất là 780kg, chở được từ 2 đến 3 người, tốc độ bay lớn nhất từ 140 đến 160 km/giờ, tầm bay tối đa từ 200 đến 300 km, bay ở độ cao 300m. Máy bay được lắp động cơ pit-tông 2 thì 128 mã lực, sử dụng loại xăng A92 hoặc A95, nhiên liệu tiêu hao 44 lít/giờ, cất cánh, hạ cánh an toàn trên đường băng hoặc trên mặt nước.
    Bay cao được 300m chắc gặp núi Bà Đen phải né rồi.
    Ở độ cao 300m nếu bị hư máy thì glide chắc không được xa lắm.
    Máy 2 thì mà gắn vô máy bay thi cũng hơi hồi hợp vì bugi dễ bị dơ. Bay càng cao oxy càng ít, nếu bình xăng con không trộn xăng-gió không đúng thì cơ hội tắt máy càng nhiều hơn

Chia sẻ trang này