1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Võ lâm ngũ bá trong Anh hùng xạ điêu (Ai có võ công cao cường nhất)...

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi nguoiachau, 25/11/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kevhisoka

    kevhisoka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Càn khôn đại na di xuất phát từ Minh giáo Ba Tư, đạo gia cái chỗ mô ?
    Độc cô cửu kiếm chủ yếu dựa vào kiếm ý, dĩ vô chiêu thắng hữu chiêu. LHX mất nội lực, gặp mấy gã làng nhàng phe kiếm tông hay cỡ Xung Hư thì còn miễn cưỡng chọt mấy cái, chứ gặp dạng cao thủ cỡ Đông Phương Bất Bại là tắt điện ngay. Nội công đầy đủ còn chưa chắc theo kịp tốc độ của ĐPBB chứ ở đó mà chỉ dùng ngoại công. Độc Cô lão tiền bối nội ngoại kiêm tu, vô địch thiên hạ thì có thể, LHX với môn kiếm pháp thuần "ngoại công" vô địch thì còn phải xem lại nhiều.
    CACK và CDCK là hai kỳ điển võ học, nói CA hơn hay CD hơn đều không đúng. Kỳ điển là vật chết, người luyện là vật sống. CD rèn luyện một nền tảng nội công vững chắc, từ từ mà tiến, CA chiêu số âm độc, bạo phát nhưng cũng bạo tàn. Chu Chỉ Nhược, Mai Siêu Phong... đều luyện CA , võ công cũng có đạt dc tới mức đại tôn sư đâu. Trương châ n nhân nghe có một lần CD, đã trở thành người có võ công khủng nhất trong tất cả những tôn sư võ học đương thế.
  2. piano101

    piano101 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    kevhisoka nói sai rồi, Càn Không Đại Na Di tuy xuất phát từ Ba Tư, nhưng kỳ thực võ công được xây dựng trên nền tảng của đạo gia, vạn vật thiên biến vạn hóa của nó vẫn nằm trong Càn Khôn cả đấy thôi. Hình như tác giả của Càn Không là Trung Sơn Lão Nhân thì phải.
    Còn về chuyện Mai Siêu Phong và Chu Chỉ Nhược luyện Cửu Âm mà vẫn không trở thành nhất đại tôn sư thì kevhisoka cũng lại chưa suy xét kỹ rồi. 2 vợ chồng nhà Hắc Phong Song Sát chỉ mới tu luyện được quyển hạ của Cửu Âm, thiếu mất căn bản về nội công tâm pháp ban đầu nên lầm đường lạc lối đi vào ma đạo, thành ra các chiêu thức trở nên ác độc tàn bạo mà thôi, chứ thật ra nếu luyện đầy đủ căn bản tất cả thì sẽ trở thành tôn sư ngay. Còn về phần Chu Chỉ Nhược, do nóng lòng muốn thăng tiến nhanh về võ học của mình nên đã luyện ngay bản rút gọn của Hoàng Dung biên soạn lại nên mới vậy chứ đâu phải Cửu Âm thua Cửu Dương. Còn về phần Trương Tam Phong, tuy hồi trẻ có nghe qua 1 lần Cửu Dương, nhưng cũng chỉ thấm được có vài ba phần, chứ có thấm được hết đâu, võ công chủ yếu của Trương Tam Phong là do tự tu luyện, tự sáng lập mà thành, mà tại hạ chắc chắn 1 điều rằng những võ công mà vị tôn sư võ học này sáng lập hoàn toàn dựa trên căn bản của đạo gia chứ không phải của phật gia. Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm là đủ chứng minh rồi đó. Cho đến hậu thế bây giờ người ta biết đến Trương Tam Phong nổi tiếng về Thái Cực Quyền và Thái Cực Kiếm chứ chả ai nghe thấy Trương Tam Phong nổi tiếng thành danh trong thiên hạ nhờ có Cửu Dương Chân Kinh cả.
  3. old_priest

    old_priest Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Nói như Piano 101 thì cũng chưa hẳn là đúng, Không thể căn cứ vào "càn khôn" mà cho Đại Na Di tâm pháp là đồ của đạo gia đuợc.
    Càn khôn hiểu theo nghĩa rộng là vũ trụ, nơi quy tụ vạn vật, Nhưng vũ trụ luận của mỗi tôn giáo lại không hề giống nhau. Như Đạo giáo thì Vũ trụ gồm âm dương lưỡng cực, tứ tượng bát quái sinh hoá mà thành, Ấn giáo thì Vũ trụ được hình thành bởi 4 yếu tố Đất, lửa, nước, không khí.Ở Phật giáo thì còn mông lung hơn khi mỗi con người là một tiểu vũ trụ nằm trong cùng một không gian
    Do vậy có lẽ nên hiểu Càn khôn Đại Na Di dựa trên nền tảng nhân sinh quan của Bái Hoả Giáo là Lửa. Lửa có sinh có diệt, không sinh không diệt, bắt đầu từ đâu, trở về nơi đó. Do vậy võ công liên miên mà không loạn, Phát xuất bất kì từ chiêu số nào - lúc nào cũng có thể trở về chiêu đó. Chả vậy nên KIm Dung mới để Trương Vô Kỵ chỉ phát huy được đầy đủ oai lực khi có nốt phần khẩu quyết trên Thánh hoả lệnh đó sao!
  4. tieungoctu

    tieungoctu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/10/2007
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Chõ mồn vào tí nào
    Chà, các bác bây giờ lại chuyển sang phân loại võ công Phật gia với Đạo gia rồi. Topic này để 4 ông trong Hoa Sơn luận kiếm ghè nhau xem ai hơn ai kia mà.
  5. kevhisoka

    kevhisoka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Trung Sơn Lão nhân hình như là dân ăn cướp của sa mạc ý nhở.
    Còn CA và CD, đều are the same cả, có cái nào hôn cái nào đâu. Hay bác định bảo CA > CD đấy
  6. quachcaca

    quachcaca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2005
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Sau 5 ngày 5 đêm luận kiếm Hoa sơn lần 1: Ngôi vị cao nhất thuộc về Vương Trùng Dương vì chỉ tranh ngôi đầu bảng lên các vị trí thứ hạng sau đều ko có vì vậy còn lại ai cũng là thứ 2.
    Cái hẹn 5 năm sau sẽ lại tái đấu tranh ngồi đầu nhưng chẳng may Vương Trùng Dương mất đi nên cuộc đấu lại bắt đầu nhưng xét lại thì võ học lúc đó Tây Độc là thất thế nhất vì chẳng thể cải tiến được món vồ ếch và phi rắn cắn trộm mà mọi người ai cũng biết và rễ bị bắt bài, thế nên lão độc vật mới cất công đi ăn trộm bí kíp cửu âm chân kinh bằng mọi giá, trong lúc cất công ăn trôm đã giao chiến với Hồng bang chủ đã thất thế thấy rõ nếu ko nhờ Hồng lão cái vì thương người mà lụy đến thân thì lão động vật đã bay xuống biền làm mồi cho cá (xin đọc lại hồi giao chiến trên thuyền giữa Hồng Thất Công và Âu Dương Phong). Lão động vật sợ thua đến độ ko giám đọ tài với lão mang đồng Châu Bá Thông và phải nhờ kim cương thất đẩu trận đối phó với Hoàng lão tà và ngồi dình đánh trộm đối phương xem thế đủ hiểu ngội vị cuối bảng ko cần phải thi đấu ắt hẳn thuộc về lão Độc vật. Nhưng kể từ khi lão ta ép người có được bí kíp cửu âm ngược và luyện thành công thì lão độc vật trở thành đệ nhất với thứ võ mà ai nhìn cũng ngán, Hoàng lão tà đấu thử cũng ko lại và mọi ng đều biết là lão độc vật vô địch ở lần tụ họp Hoa Sơn thứ 2. Nói tiếp vì ở đây chỉ tranh ngôi đầu thôi nên chỉ có đồng hạng 2 cả.
    ------------------------------------------------------------------
    Híc híc lại mưa nữa rồi, chịu thôi
  7. nguoiachau

    nguoiachau Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    0
    -----------------------------------------------
    võ học bao la bát ngát không biết đâu mà lường.......>
    Cái Tâm của ngưòi học võ mới quan trọng.
    huynh đài cứ xem thì biết.Âu Dương Phong luôn khát khao một tầm cao mới trong võ học.Chứ như Lão ăn mày với mấy ông khác khi căn cơ võ công đã cao cường rồi thì đưng lại.Chả thấy ai mong mỏi gì học thêm ai.
    Âu Dương Phong ngày đêm luyện tập.tìm kiếm chân kinh.
    Tôi nghĩ Kim dung quá bất công với nhân vật này.
    ...................
  8. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    1. Truyện KD không phải là võ công nào cao hơn võ công nào như trong các chuyện kiếm hiệp rẻ tiền khác, mà là ở trình độ luyện đến đâu. Quách Tỉnh luyện HLTBC từ khi còn trẻ nhưng vẫn còn thua kém cả MSP và Ngũ bá, phải mãi đến thàn điêu đại hiệp thì mới ngang cơ. Hoàng Dung còn biết nhiều hơn cả cha, cả Cửu Am chân kinh, Đả cẩu pháp và đưọc cha dạy hết các món gia truyền nhưng trinh độ vẫn kém hơn ngũ bá (dù là ngũ bá mới ở cuối thần điêu hay cũ)
    2. Vưong Trùng Dương không dùng nhất dương chỉ ở núi Hoa Sơn luận kiếm mà dùng Tiên Thiên Công. Truyện Võ lâm ngũ bá là truyện bịa, không phải của Kim Dung, trong đó cho Vương Trùng Dương dùng Nhất Dương CHỉ, hài vãi
  9. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    Bác này nói cũng không đúng. Cửu Dương là môn nội công thuần tuý, không phải là võ công. Nhưng học đưọc nó rồi thì khi sử tất cả các môn võ công khác, dù là tầm thwuờng thì uy lực cũng rất mạnh. CÒn Cửu Âm có 1 phần là nội công, 1 phần là các môn võ, 2 pho này ý nghĩa, tinh tuý khác nhau. CÒn ai trình độ hơn ai thì khó nói, cái đấy là do người.
    Trong các tác phảm của Kim DUng, bao giờ yếu tố nội công cũng đuợc đề cao hơn ngoại công, trừ duy nhất là Tiếu Ngạo Giang hồ thôi. Tuy vậy, khi Lệnh Hồ Xung nổi tiếng, cũng là lúc anh ta luyện đưọc Hấp Tinh Đại Pháp, khiến cho trong người có nội lực của 7 cao thủ và công lực thâm hậu. Nếu như anh ta chỉ có kiếm chiêu thì nếu gặp cao thủ cỡ Xung Hư, Tả Lãnh Thiền thì anh ta cũng đi đời. Thạm chí khi đã có nội công, lúc muốn đấu với Tả Lãnh Thiên (sau trận đáu không diễn ra) thì cũng phải lo ngại Tả Lãnh Thiền dùng Hàn Ngọc chân khí cho nên phải nói chặn trưóc là chỉ dùng kiếm so tài nữa là
  10. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    Môtị điều nữa, trong lần chỉnh sửa thứ 3 săp tới của Kim DUng, thì Cửu Dương ra dời sau Cửa Âm, khi 1 cao nhân đã phát hiện ra những nhược điểm thiếu sót của Cửu Âm, do vậy đã sáng tạo ra Cửu Dương. Như vậy hoàn toàn có thể tin đuợc rằng Cửu Dương hoàn thiện hơn CỬu Âm. Tuy vậy, ai giỏi hơn ai, thì vẫn nhắc lại, cái đó là ở trình đọ của người luyện, dù sao mỗi cái vẫn có tinh hoa riêng. Tôi thì tin rằng về mặt nội lực thuần dương cương mãnh thì Cửu Dương hơn, về biến hoá võ công thì Cửu Âm hơn

Chia sẻ trang này