1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

VÕ THUẬT CHIẾN ĐẤU - MỜI MỌI NGƯỜI THAM GIA

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi dt13, 06/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dt13

    dt13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    VÕ THUẬT CHIẾN ĐẤU - MỜI MỌI NGƯỜI THAM GIA

    TRƯỜNG HỢP Chân trái ta sau, chân phải họ lên vô giao chiến tay phải họ đánh.

    1.- Di ảnh xạ điền: chân phải lướt lên mé trái họ, đồng thới tay phải cản tay trái họ, tay trái đánh vào hạ bộ đối phương.

    2.- Di ảnh băng tâm: tay trái móc xéo lên ôm đầu, nhảy sấn chân trái tới, tay phải cản tay trái họ, đầu vàchỏ trái vô ngay chấn thủy.

    3.- Di ảnh tống thủy: chân phải lướt lên mé trái họ, tay phải cản tay trái họ, tay trái tống vô chấn thủy, gối trái kên hạ bộ đối phương.

    4.- Di ảnh sát hầu: chân phải lướt lên mé trái họ, tay phải cản tay trái họ, gối trái lên hạ bộ, chưởng trái lên cằm, vuốt xuống bóp cổ, đẩy.

    5.- Di ảnh tống cằm: chân phải lướt lên mé trái chận chân trái họ, tay phải cản tay trái họ, tay trái tống lên cằm cho ngữa cổ.

    6.- Di ảnh sát cần: Chân phải lướt lên mé trái họ, tay phải cản tay trái họ, tay trái cấm ngón cái vô cần cổ.

    7.- Di ảnh phạt cành: chân phải lướt lên mé trái họ, tay phải cản tay trái họ, tay trái chém cạnh lưỡi bàn tay vào cạnh hàm dưới lỗ tai.

    8.- Di ảnh tán dương: chân phải lướt lên mé trái họ, tay phải cản tay trái họ, hất sống cạnh bàn tay trái vào thái dương họ.

    9.- Di ảnh thu châu: chân phải lướt lên mé trái họ, tay phải cản tay trái họ, 2 ngón trỏ giữa trái xỉa vào mắt.

    10.- Di ảnh tán tâm: chân trái lướt lên mé trái họ, lúc qua chưởng trái vào cằm họ, xoay lưng, tay phải tán ngay chấn thủy.

    11.- Di ảnh song âm: chân phải lên ngồi, hai tay ta đánh móc dưới hạ bộ.

    12.- Di ảnh tán hạ: chân trái lướt lên mé trái họ, khòm đầu, xoay lưng, tay phải hất lên hạ bộ.


    CÒN TIẾP....

    ----------------------------------------------

    "Dụng quyền, phóng cước hợp tung,
    " Nhập xà, xuất hổ, tranh hùng thượng phong"
  2. thieulambacphai

    thieulambacphai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2005
    Bài viết:
    3.129
    Đã được thích:
    2
    1.- Di ảnh xạ điền: chân phải lướt lên mé trái họ, đồng thới tay phải cản tay trái họ, tay trái đánh vào hạ bộ đối phương.
    +++Nếu đối phương không ra đòn tay trái tiếp theo đòn tay phải, mà đòn tay trái chỉ là hư, đòn thực là thu chân trái lên khép gối đá xéo vào hạ bộ của ta hoặc hất gót trước lên cằm ta thì ta đi đứt rồi. Vì sao? Vì tay phải ta lỡ trớn, còn tay trái thì ra sau chân trái họ (nếu có ra cùng lúc thì cũng bị chân trái đối phương cản đường đi đến hạ bộ rồi), tay trái yếu có khi còn bị gẫy ngón là khác.
    2.- Di ảnh băng tâm: tay trái móc xéo lên ôm đầu, nhảy sấn chân trái tới, tay phải cản tay trái họ, đầu vàchỏ trái vô ngay chấn thủy.
    +++ Chiêu này có tính bất ngờ, đối phương ít ngờ tới.Nói như võ sư Trần Tiến thì có thể tạm xếp chiêu này thuộc hàng kỳ quyền. Nhưng nếu đối phương xoay người >= 45 độ về bên phải (của họ), thu bụng đồng thời giật tay phải về biến quyền thành chỏ trong thế trảo mã thì có thể phá giải được chiêu này một cách hữu hiệu. Vỡ đầu như chơi !
    3.- Di ảnh tống thủy: chân phải lướt lên mé trái họ, tay phải cản tay trái họ, tay trái tống vô chấn thủy, gối trái kên hạ bộ đối phương.
    +++ Chiêu này quen thuộc trong nhiều môn phái. Nhưng để thực sự hữu hiệu thì yêu cầu bộ pháp tốt, tấn thấp và linh động tấn để có thể nhanh chóng chuyển gối sau từ đinh tấn đánh lên hạ bộ đối phương, thúc từ dưới lên. Ngoài ra cần nhập nội đủ để chiếm không gian đòn của đối phương (lúc này thấy tầm quan trọng của việc luyện tập phát lực ngắn). Thực ra chiêu này khó sử dụng cùng lúc vừa quyền vừa gối (khó nên ít môn sinh làm được),thường thì nếu quyền trái hữu hiệu rồi thì gối không tiếp cận được mục tiêu nữa (nếu di chuyển mục tiêu của quyền trái xuống thấp hơn một chút thì gối trái của ta có đất dụng võ). Nếu đánh kín hơn, cẩn thận hơn thì quyền trái nên thủ bạch hổ trước hạ bộ đề phòng đối phương tập kích từ chân sau (lúc tay phải ta đối phó với tay trái đối phương), gối trái lên thôi.
    5.- Di ảnh tống cằm: chân phải lướt lên mé trái chận chân trái họ, tay phải cản tay trái họ, tay trái tống lên cằm cho ngữa cổ.
    +++ Cách chiếm địa xuất đòn như vậy đơn giản mà hiệu quả,thường thấy trong các môn Nam quyền.
    10.- Di ảnh tán tâm: chân trái lướt lên mé trái họ, lúc qua chưởng trái vào cằm họ, xoay lưng, tay phải tán ngay chấn thủy.

    +++ Chiêu này gây bất ngờ cho đối phương. Đây là chiêu khó, đòi hỏi thân pháp tốt. Sau chưởng trái của ta, đối phương sẽ mất tập trung vì đôi phần đau đớn, thuận đà xoay lưng chuyển về trảo mã (có thể phát triển thêm độ sâu của chiêu thức bằng cách biến đổi bộ pháp tiếp theo) thúc chỏ vào chấn thuỷ đối phương, đánh tay đao vào hạ bộ đối phương, bẻ cổ đối phương,v.v...
    11.- Di ảnh song âm: chân phải lên ngồi, hai tay ta đánh móc dưới hạ bộ.
    +++ Tôi không hiểu "chân phải lên ngồi" nghĩa là sao? Phải chăng là ngồi sụp xuống, ngồi trên chân phải còn chân trái thì chống vuông góc mặt đất theo thế điệu hổ ly sơn?
    12.- Di ảnh tán hạ: chân trái lướt lên mé trái họ, khòm đầu, xoay lưng, tay phải hất lên hạ bộ.
    +++ Chiêu này và chiêu thứ 10 có thể gộp vào một họ.
    Một số chiêu khác cùng họ với những chiêu trên nên tôi không có ý kiến thêm.
    Vài lời bình luận thô thiển, mong bác chỉ giáo thêm.
    Được thieulambacphai sửa chữa / chuyển vào 12:53 ngày 06/01/2007
  3. onggiadaukho6569

    onggiadaukho6569 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    Mấy chiêu này tôi nghe cứ như trong chuyện chưởng Kim Dung.
    * Tập xỉa mũi bàn tay (cương đao) cho thật tốt. Khi đối phương ra đòn, ta cũng đồng thời hụp người về phía trước theo thế đinh tấn, tay trước chặn đòn đối phương, tay sau thọc thẳng vào chấn thuỷ , bụng dưới, mặt mũi, cổ hầu, dưới nách v.v... bất cứ chỗ nào các bạn có thể.
    Được onggiadaukho6569 sửa chữa / chuyển vào 16:17 ngày 06/01/2007
  4. dt13

    dt13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    KHÀ KHÀ KHÀ NÓI VÀ BÀN LUẬN NHƯ BÁC THÌ CŨNG ĐÚNG THÔI, NHƯNG MỌI VIỆC TRÊN ĐỜI NÀY ĐỀU PHẢI TÙY DUYÊN, TỦY CƠ ỨNG BIẾN, CỨ COI CÁC TRẬN ĐẤU TRÊN VÕ ĐÀI RỒI SUY NGHĨ THÌ KHẮC HIỂU RA THÔI ĐÓ MÀ. KHÀ KHÀ KHÀ...
    B - TRƯỜNG HỢP Chân phải ta sau, chân phải họ đá tới.
    13.- Di ảnh phang âm: chân phải nhảy tới về bên phải,chân trái đá lòn dưới hạ bộ.
    14.- Di ảnh bàn long: chân phải lướt tới về bên phải, chân trái tống cạnh bàn chân vô hông họ.
    15.- Di ảnh câu liêm: chân trái bước tréo qua phải, xoay lưng, dùng gót phải móc lên hạ bộ.
    16.- Di ảnh lưu vân: chân trái bước tréo qua phải, xoay lưng, dùng gót móc gặt vô cạnh hàm.
    17.- Di ảnh tảo phong: chân phải nhảy xê tới về bên phải, chân trái đá tạt vô mặt.
    18.- Di ảnh long phi: chân trái nhảy tréo qua phải xoay lại ngồi, vọt lên chân trái co vô mông, chân phải tống vô mặt.
    CÒN TIẾP....
    ------------------------------------
    "Dụng quyền, phóng cước hợp tung,
    " Nhập xà, xuất hổ, tranh hùng thượng phong"
  5. Silent_hill

    Silent_hill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.468
    Đã được thích:
    1.281
    Toàn một mớ lý thuyết hão. Trong thực chiến làm gì có thời gian cho ông suy nghĩ dùng đòn gì với đòn gì. Chỉ có công phu luyện tập lâu dài mới tạo được phản xạ và khả năng ứng biến trong thực chiến mà thôi. Còn đòn thế thì đã nằm hết trong các bài quyền rồi, tất cả chỉ tuỳ vào người luyện có lĩnh hội được không mà thôi. Ngồi mà tưởng tượng đối phương đánh đòn gì, mình đỡ đòn gì thì có mà cả ngày. Dễ nhất là: "bất kể đối phương đánh đòn gì, di chuyển đi đâu, chỉ cần mình ra một đấm nặng ngàn cân trúng người đối phương trước là thắng" có phải đơn giản không nghĩ chi nhiều cho mệt.
  6. dt13

    dt13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    KHÀ KHÀ, CÁC BÁC NÀY CHẲNG CÓ TÍ LỜI NÀO XÂY DỰNG CẢ, BÁC CÓ GÌ HAY THÌ ĐEM RA CHO MỌI NGƯỜI ĐƯỢC SÁNG MẮT NÀO KHÀ KHÀ KHÀ.
    C- TRƯỜNG HỢP CHÂN PHẢI TA ĐỨNG SAU, CHÂN PHẢI HỌ LÊN, VÔ GIAO CHIẾN TAY PHẢI HỌ ĐÁNH:
    1.- SONG CHỈ THU CHÂU: Đồng thời một lượt cho thật nhanh, tay trái gạt tay họ, chân phải đá vào hạ bộ đối phương, ngón trỏ và giữa tay phải điểm vào mắt.
    2.- CƯƠNG ĐAO PHẠT CÀNH: Đồng thời một lượt cho thật nhanh, tay trái gạt tay họ, chân phải đá vào hạ bộ đối phương, tay phải chém tới cạnh hàm, dưới lỗ tai.
    3.- NHỨT CHỈ SÁT CẦN: Đồng thời một lượt cho thật nhanh, tay trái gạt tay họ, chân phải đá vào hạ bộ đối phương, ngón cái tay phải cặm vô cần cổ.
    4.- HỔ TRẢO SÁT HẦU: Đồng thời một lượt cho thật nhanh, tay trái gạt tay họ, chân phải đá vào hạ bộ đối phương, chưởng phải lên cằm, vuốt xuống bóp cổ luôn.
    5.- THÔI SƠN TỐNG THỦY: Đồng thời một lượt cho thật nhanh, bàn chân trái xoay ngang, bàn chân phải vô sâu giữa 2 chân họ, hổ tấn, tay trái gạt tay họ, gu thứ 2 của ngón giữa tay phải điểm vào chấn thủy.
    6.- LOAN ĐÀI THỦY TÂM: Đồng thời một lượt cho thật nhanh, bàn chân trái xoay ngang, bàn chân phải vô ngang xeo bẻ chân họ, tay trái gạt tay họ, tay phải ôm đầu phóng chỏ tới.
    7.- CUNG TIỂN XẠĐIỀN: Đồng thời một lượt cho thật nhanh, bàn chân trái xoay ngang, bàn chân phải vô ngang xeo bẻ chân họ, tay trái gạt tay họ, tay phải đánh hạ bộ.
    8.- KHẮC THỦ KHÓA HẬU: Chân phải lên, tay trái bám cổ tay họ, tay phải dưới khắc lên ngay cùi chỏ, xoay lưng khòm đầu, tay trái từ dưới hất lên hạ bộ.
    9.- TỌA ĐỊA KHAI ÂM: Chân phải lên, khòm lưng tránh đòn trên, tay trái bám khuỷu gối đối thủ xô ngang, tay phải đánh hạ bộ.
    10.- TRẢM THỦ SÁT TÚC: Chân phải lên tay phải chém qua tay họ, khòm lưng, tay trái cú lưng bàn chân họ - đè luôn, tay phải cán gối bẻ ngã.
    11.- HOÀNH PHONG SÁT DIỆN: Chân phải lên hai tay thủ kín đầu, tạt qua tay họ, xoay tròn người, chỏ trái vô mặt.
    12.- TẠT THỦ TÁN DƯƠNG: Chân phải lên, tay phải tạt tay họ thật nhanh, đồng thời hất nghịch sống bàn tay phải vào Thái dương họ.
    CÒN TIẾP....
  7. thieulambacphai

    thieulambacphai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2005
    Bài viết:
    3.129
    Đã được thích:
    2
    +Trên này thì chỉ có lý thuyết thôi, làm gì có "thực tế"được.
    + Công phu tập luyện lâu dài quan trọng, nhưng chưa đủ. Tập như thế nào là điều không kém phần quan trọng. Nếu nói như bác thì người ta chả cần phân đòn phân thế làm chi cho mệt? Cứ lao vào đấm ầm ầm?
    + Quyền không bao trọn được hết tất cả các đòn thế. Quyền không đơn giản là tập hợp các đòn thế. Có những cái trong quyền phải biến thiên đi mới ra chiêu thức được.
    + Quan trọng là quả đấm ngàn cân của bác có chạm được đối phương hay không?
  8. onggiadaukho6569

    onggiadaukho6569 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    Theo kinh nghiệm của riêng tôi, nếu tập tốt mấy đòn cùi chỏ cũng hữu dụng trong chiến đấu lắm.
    Đối phương đấm thẳng, có thể hơi nghiêng người chút và dùng ngay cùi chỏ đánh thẳng vào nắm đấm đối phương. Không gãy tay chớ kể.
    Đối phương đá ngang (bàng long cước), đá vòng (đảo lãnh cước) v.v... đều có thể sử dụng cùi chỏ để đỡ khá hiệu quả. Đảm bảo đối phương đi chấm phẩy ngay.
    Nhưng trong thi đấu thì mấy cái đòn kiểu này bị cấm tiệt.
  9. dt13

    dt13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    THẬT RA TRONG THỰC TẾ ĐỐI THỦ RA ĐÒN RỒI SẼ THU TAY HOẶC CHÂN LẠI, THÊM NỮA ĐÒN CỦA ĐỐI PHƯƠNG TUNG RA THƯỜNG LÀ LIÊN HOÀN NÊN PHẢN ỨNG CỦA TA PHẢI THẬT NHANH.
    D - TRƯỜNG HỢP CHÂN TRÁI TA SAU, CHÂN PHẢI HỌ LÊN, VÔ GIAO CHIẾN TAY PHẢI HỌ ĐÁNH:
    13.- NẢ THỦ THU CHÂU: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái lên sâu ngoài chân phải họ, tay trái câu tay phải họ, tay phải móc mắt.
    14.- NẢ THỦ PHẠT CÀNH: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái lên sâu ngoài chân phải họ, tay trái bám cổ, tay phải chém cạnh hàm dưới lỗ tai.
    15.- NẢ THỦ SÁT CẦN: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái vô sâu ngoài chân phải họ, tay trái câu tay phải họ, tay phải điểm ngón cái vô cần cổ.
    16.- NẢ THỦ SÁT HẦU: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái lên sâu ngoài chân phải họ, tay trái câu tay phải họ, chưởng phải tống cằm bóp cổ luôn.
    17.- NẢ THỦ THỦY TÂM: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái vô sâu ngoài chân phải họ, tay trái cản cổ họ ngữa ra, vô sát, tay phải họ sau lưng ta, tay phải ta đánh vào chấn thủy họ.
    18.- NẢ THỦ BĂNG TÂM: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái lên sâu ngoài chân phải họ, tay trái cản cổ họ ngữa ra, vô sát, tay phải họ sau lưng ta, chỏ phải vào chấn thủy.
    19.- NẢ THỦ XẠĐIỀN: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái lên sâu ngoài chân phải họ, tay trái cản cổ họ ngữa ra, vô sát, tay phải họ sau lưng ta, tay phải ta điểm vào hạ bộ đối thủ.
    20.- TAM KHA SÁT TỬ: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái lên sâu ngoài chân phải họ, tay phải bám chỏ họ xô qua cho họ đưa lưng, chỏ trái xuống cổ cúc.
    21.- BÁM THỦ PHẾ MÔN: Chân trái lên, tay trái tạt bám chỏ họ, tay phải xỉa vô nách non.
    22.- KIM CHUNG SÁT PHẾ: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái lên sâu ngoài chân phải họ, tay phải bám chỏ họ xọ qua, chỏ trái vô nách họ.
    23.- BÁM THỦ LIA HẦU: Chân trái lên sâu ngoài chân phải họ, tay trái bám chỏ họ đè, tay phải lia ngang cổ họ bằng sống cạnh bàn tay.
    24.- BẠCH VƯỢN BẺ ĐÀO: Hai tay tréo đỡ cao, chân trái vô sâu ngoài chân phải họ, tay trái cản sau cổ, tay phải nắm đầu gặt ngược.
  10. Hong_Vien_Anh

    Hong_Vien_Anh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2006
    Bài viết:
    1.014
    Đã được thích:
    0
    Chiêu thứ 13 :
    Không hiểu là đòn gì ??? Không hiểu phang âm là kiểu gì ???
    Chiêu thứ 14 :
    Những môn võ cổ không có đòn này , đây không được gọi là Bàn Long .
    Chiêu thứ 15 :
    Vẫn chưa đủ bộ !
    Chiêu thứ 16 :
    Lưu Vân kiểu này là sai quy cách !
    Chiêu thứ 17 :
    Tảo Phong Cước chỉ dụng để đá tầm thấp : Chấn thủy , mạng sườn .
    Chiêu thứ 18 :
    Đây là Lăng Không Độc Tử Cước !

Chia sẻ trang này