1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vũ khí các nước phương tây có trong biên chế Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi congtubl, 20/07/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Món này chưa,đang chủ đề không quân trước, rồi sang các tiết mục khác.
    tiemkich thích bài này.
  2. c4u2sky

    c4u2sky Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2017
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    7
    Vì sao nói mẽo là nước giàu nhất thế giới sau thế chiến thứ 2 :))
  3. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    tổng chi phí đóng là 820tr usd cái 1 tỷ usd là bao gồm công nghệ để đóng tại UAE
    Hàng tụi châu âu xài hỗn hợp là bình thường,bởi vậy mới đa dạng hóa vũ khí theo yêu cầu khách hàng được :)) đồ gì hư bác chả phải mua,mua từ 1 thằng hay nhiều thằng cũng là mua :)) bảo dưỡng thì có quy trình bảo dưỡng đàng hoàng bằng 1 thứ tiếng nên khỏi lo
  4. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Ơ. Thế 1 tỉ/ 4 em à cụ? Vậy giá 250 củ/1 em. Mà giá này đã có vũ khí chưa cụ? Tôi nghi chưa có hay seo ý. Hệ thống PK chỉ tính riêng giá 32 quả tên lửa cũng 50 trẹo. Ra đa cũng phải 50 trẹo. 8 tên lửa Block 3 giá 30 trẹo đô. Một con trực thăng 20 củ. Pháo xì tin Ý + Rim 116 cũng 10 củ. Không tính sonar đểu.

    Vũ khí không phải 150 củ là ít.
  5. kimdungs

    kimdungs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/07/2016
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    396
    phải bác bảo sớm em quyết cái vụ đóng sigma ròi :P
  6. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Tiếp tục chương trình Không Quân!
    Lực lượng máy bay trực thăng cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự với các máy bay Mi-8/17 và UH-1H từ những năm 1970. Việt Nam cũng có thể sẽ có nhu cầu về trực thăng tấn công để thay thế dòng Mi-24A đã nghỉ hưu.
    Hiện tại nhà ta đưa vào 1 số trực thăng phục vụ cho dịch vụ vận tải, kiêm tìm kiểm cứu nạn.
    Trong số đó có các mẫu sau:
    Trực thăng vận tải - cứu hộ EC-155B (AS-365) Dauphin

    Thông số cơ bản: Kíp lái 2 người; dài 13,73 m; đường kính rotor 11,94 m; cao 4,06 m; trọng lượng rỗng 2.411 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.300 kg. Máy bay được trang bị 2 động cơ Turbomeca Arriel 2C công suất 625 kW (838 shp) mỗi chiếc cho tốc độ tối đa 306 km/h, tầm bay chuyển sân 827 km, trần bay 5.865 m, sức chứa 11 hành khách.
    [​IMG]
    Eurocopter Dauphin hay còn được gọi là AS-365/EC-155 là loại trực thăng đa năng 2 động cơ chủ yếu dùng cho mục đích vận tải, cứu hộ và chống ngầm. Trực thăng Dauphin của Việt Nam là phiên bản vận tải - cứu hộ được biên chế cho Tổng công ty trực thăng Việt Nam.

    Trực thăng vận tải - cứu hộ EC-225 Super Puma

    Thông số cơ bản: Kíp lái 2 người; dài 19,5 m; đường kính rotor 16,2 m; cao 4,97 m; trọng lượng rỗng 5.265 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 11.200 kg. Máy bay được trang bị 2 động cơ Turbomeca Makila 2A1 công suất 1.776 kW (2.382 shp) mỗi chiếc cho tốc độ tối đa 275,5 km/h, tầm bay chuyển sân 985 km, trần bay 5.900 m, sức chứa 24 hành khách.

    [​IMG]
    Trực thăng vận tải - cứu hộ EC-225 Super Puma.
    EC-225 Super Puma là loại máy bay vận tải hành khách đường dài được phát triển bởi Eurocopter dựa trên chiếc AS-332 với một số cải tiến về 5 lưỡi chính của cánh quạt nhằm giảm độ rung. EC-225 được thiết kế nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt trên biển và cũng có thể sử dụng với mục đích chuyên chở khách VIP và cứu hộ cứu nạn. Hiện tại Tổng công ty trực thăng Việt Nam có tất cả 4 chiếc EC-225 Super Puma.

    Trực thăng huấn luyện EC-120B Colibri

    Thông số cơ bản: Kíp lái 2 người; dài 9,6 m; đường kính rotor 10,0 m; cao 3,4 m; trọng lượng rỗng 991 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 1.715 kg. Máy bay được trang bị 1 động cơ Turbomeca Arrius 2F công suất 376 kW (504 shp) cho tốc độ tối đa 278 km/h, tầm bay chuyển sân 710 km, trần bay 5.182 m, sức chứa 4 hành khách.

    [​IMG]
    Trực thăng huấn luyện EC-120B Colibri.
    EC-120 Colibri là loại trực thăng hạng nhẹ 5 chỗ ngồi, 1 động cơ, 1 rotor chính được phát triển bởi Eurocopter. EC-120 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 9/6/1995 và bắt đầu sản xuất loạt từ năm 1998. Hiện nay, EC-120 được Tổng công ty Trực thăng Việt Nam sử dụng chủ yếu cho mục đích huấn luyện phi công và bay du lịch.
    --- Gộp bài viết: 24/07/2017, Bài cũ từ: 24/07/2017 ---
    Liệu Việt Nam có nằm trong danh sách trên khi cuối năm 2015, Công ty Trực thăng miền Nam (VNH South) đã nhận AW189 - phiên bản dân sự của dòng trực thăng này?

    [​IMG]
    Trực thăng AW189 của Công ty Trực thăng miền Nam

    AW149 là chiếc trực thăng quân sự hạng trung được phát triển bởi AgustaWestland (bây giờ là Leonardo-Finmeccanica), nó được thiết kế nằm giữa AW139 (6,4 tấn) và NH90 (10,6 tấn) trong dây chuyền sản phẩm của Leonardo-Finmeccanica.
    [​IMG]
  7. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Ngoài ra còn kể đến 1 nhãn hiệu 5 cha ba mẹ như thằng F-35
    Dòng trực thăng NH 90 ra đời năm 1985 là sản phẩm liên doanh giữa bốn nước Pháp, Đức, Ý và Hà Lan. Ban đầu Anh cũng có tham gia việc nghiên cứu thiết kế trực thăng NH 90 nhưng sau đó đã bỏ ngang và tự phát triển một dòng trực thăng EH 101 của riêng mình
    [​IMG]
    Trực thăng đa dụng NH 90 có phi hành đoàn 2 người, khoang chứa đủ không gian cho 20 binh lính với đầy đủ trang bị hoặc 12 cáng thương binh hoặc kiện hàng nặng 4,2 tấn. Chiều dài máy bay đạt 16,13 mét, đường kính cánh quạt đạt 16,30 mét
    Trọng lượng rỗng của chiếc trực thăng vận tải kiêm săn ngầm này vào khoảng 6,4 tấn. Trực thăng được trang bị 2 động cơ Rolls-Royce công suất 2230 sức ngựa mỗi động cơ hoặc 2 động cơ GE T700-T6E với công suất 2115 sức ngựa mỗi động cơ cho phép chiếc trực thăng này có khả năng cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 10,6 tấn.
    Về mặt vũ trang, phiên bản săn ngầm của trực thăng NH 90 có khả năng mang theo tên lửa đối hạm hoặc ngư lôi dẫn đường. Hiện tại, NH 90 đang là một trong những chiếc trực thăng săn ngầm có "số má" nhất tại châu Âu nói riêng và nhất thế giới nói chung
  8. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    mua tiếp bản cá heo săn ngầm nhé, ngoài ra nó cũng đang chào hàng các thiết bị để gắn vũ khí lên EC225 của hải quân khi cần
    congtubl thích bài này.
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.684
    Thôi cụ @congtubl nói cụ @Javelin1 trả chai rượu rắn lại cho cụ nốc cạn rồi sang lôi hết đám ve chai này về cho tớ gấp đi. Đám Su cao sản mẹ gì của cụ rụng cả bố thắng với cà lê ốc vít vào đầu dân thế thì đúng là địch ngán ngẩm thật đấy

    [​IMG]
    NDT93 thích bài này.
  10. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Su nhà tớ giàu dinh dưởng chứ có phải su hào nhẹ cân ít ký kia đâu.
    Cụ ăn nhiều mà chã có tí di dưỡng, chắc cụ cũng thuộc dạng suy dinh dưỡng cấp độ 1 rồi.
    Rượu tớ và cụ @Javelin1 nốc chứ chưa tới say để mua đám 2nd về, hổ báo chó mèo gì nó cũng rụng càng gãy cánh hết ah.May thì nhờ, rủi thì chịu.

Chia sẻ trang này