1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vũ khí trang bị thế hệ mới của QĐ nhân dân Việt Nam - Thông tin và hình ảnh - Cập nhật liên tục

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 21/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sinbadvking

    sinbadvking Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    660
    :mad:Bom sau to hơn bom trước, Cái tội này là cái tội lợi dụng lòng tin, tín nhiệm để chiếm đoạt nơ ron thần kinh của một
    bộ phận lớn anh em trong thớt , gây hậu quả nghiêm trọng:-D
    longmuonhieu, VPArmysu_30 thích bài này.
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.001
    Đã được thích:
    29.086
    Máy bay huấn luyện nhập môn thì không bao giờ thất nghiệp. Mặt khác, nó đã phục vụ trong lực lượng PKKQ rất lâu rồi. Đã chứng tỏ tính ưu việt cho công tác huấn luyện nên nó là cái máy bay có tương lai bền vững nhất đấy. Cả năm ba chục năm nữa vẫn phải cần đến nó nên mới đầu tư như vậy
    --- Gộp bài viết: 08/01/2015, Bài cũ từ: 08/01/2015 ---
    Lão @Triumf đánh máy thêm vào ấy mà ;)
    OnlySilverMoon thích bài này.
  3. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.494
    Đã được thích:
    3.984
    - dự án quá khủng, nhìn qua kế hoạch là ngất xỉu, té ghế, bọn Fap phải choáng váng về độ chịu chơi của các bác nhà ta khi tiền nong ko là vấn đề gì so với chịu chi của các cụ với tính năng hoàn hảo, hệ thống điện tử hàng không vô đối mà bọn Anh, Mỹ phải gọi = cụ, so với các loại khác cùng hạng thì chỉ là ruồi muỗi, là rác rưởi và đặc biệt với cấu tạo từ vật liệu tốt nên RCS rất thấp, khả năng cao cạnh tranh với F-35, J-20 khựa chỉ là tép rui, với khả năng đơn nhiệm được trang bị vũ khí tận răng, khi bay phải bật 2, 3 loại radar mới bắt và dẫn đường được, đặc biệt khi nó bay cực thấp với tốc độ cực chậm mang lại khả năng thao diễn tuyệt vời (phi công nhà tay bay mà phè lòi phòi)...
    kuyomuko thích bài này.
  4. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Này các cụ, chú ý năm nay ở duyệt binh 9/5 nhé, thấy Armata đi qua mà các cụ tùy viên với quan khách nhà ta (có cả cụ Triết) gật gù với vỗ tay là tự hiểu nhé.

    Năm ngoái T-90A với S-400 đi qua mà các cụ ấy chỉ cười mỉm rồi thì thầm với nhau thôi.
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Khi đọc tài liệu về động cơ, bạn phải lưu ý về các thuật ngữ liên quan đến đường kính động cơ bởi không hiểu sẽ dẫn tới việc đem gà đi so với vịt:

    - Inlet diameter / Fan diameter: Đường kính miệng hút động cơ hay đường kính cánh quạt hút ở miệng động cơ. hai thông số này là như nhau
    - Max diameter: Đường kính cả khối động cơ tính ở chỗ to nhất. Thông số này tất nhiên là lớn hơn thông số về đường kính miệng hút bởi nó cộng thêm thành động cơ và các thành phần gắn bên ngoài động cơ như hộp giảm tốc, hệ thống bơm phun nhiên liệu, v...v...

    Khi đã phân biệt được hai thông số này thì sẽ thấy động cơ Snecma M53-P2 có đường kính miệng hút là 800mm và đường kính cả khối động cơ (Chỗ to nhất) là 1,055mm. Động cơ RD-33 có đường kính động miệng hút là 730mm còn đường kính cả khối động cơ (Chỗ to nhất) là 1,040mm.

    Lấy đường kính miệng hút của M53-P2 đi so sánh với đường kính ở chỗ to nhất của cả khối động cơ của RD-33 để kết luận là RD-33 lớn hơn M53-P2 chính là kiểu lấy gà ra so với vịt. Nếu hiểu đúng sẽ thấy miệng hút của M53-P2 lớn hơn 70mm so với miệng hút của RD-33 còn đường kính chỗ to nhất lớn hơn 15mm.

    Tổng thể M53-P2 lớn hơn, dài hơn và nặng hơn RD-33 rất nhiều nên không ai xếp chúng cùng hạng cả. Tất cả đều xếp M53-p2 vào cùng hạng với động cơ GE F110 hay PW F100 của F-15 và F-16 hay AL-31F của Su-27 cũng tương tự như việc xếp Mirage-2000 (Gắn M53-P2) cùng hạng với F-16 (Gắn GE F110 và PW F100)

    So sánh ở post trước đã chứng minh M53-P2 thua xa tất cả các động cùng hạng với nó là GE F110, PW F100 và AL-31F. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn so sánh nó với RD-33 thì tôi vẫn làm thử cho bạn coi. Về mặt lực đẩy chia trọng lượng thì M53-P2 đạt 6.4:1 còn RD-33 đạt 7.86:1. Về mức tiêu hao nhiên liệu ở chế độ đốt thường và chế độ đốt sau của M53-P2 là 0.9 /2.1 kg/kgfh còn RD-33 là 0.77/2.05 kg/kgfh. Như vậy tất cả các thông số so sánh thì RD-33 đều bóp cổ M53-P2. Nếu so với RD-33MK thì còn thua thảm hơn nữa.

    Phiên bản đầu tiên của động cơ RD-33 có vấn đề mặt buồng đốt nên trong một số trường hợp nó phu khói đen. Tuy nhiên ở phiên bản RD-33 ser. 3 và RD-33MK thì vấn đề này được giải quyết hoàn toàn. Ngược lại thì Snecma không có bất kỳ một phiên bản nào phát triển từ M53-P2 cả.

    Lý do giải thích cho việc tại sao M53-P2 có lực đẩy so với trọng lượng động cơ kém nhất cũng như uống nhiên liệu kinh nhất trong tất cả các động cơ turbofan thế hệ 4 của Mỹ và Liên Xô, từ động cơ lớn, vừa cho tới nhỏ chính là trình độ làm động cơ của Snecma tại thời điểm đó quá kém. Trong khi động cơ GE F110 và PW F100 có tỉ số nén là 30:1, AL-31f có tỉ số nén là 23:1 thì tỉ số nén của M53-P2 chỉ là 9.8:1

    Sai. Cả thế giới xếp M53-P2 cùng hạng với F100, F110 và AL-31F bởi chúng có kích thước (dài / rộng), trọng lượng và mục đích sử dụng tương tự nhau (Mirage-2000 / F-16). Một lần nữa nhắc lại là M53-P2 thua xa tất cả các động cơ cùng hạng của Mỹ và của Liên Xô.

    Còn về động cơ F404, một lần nữa bạn lại nhầm lẫn cơ bản khi lấy gà đi so với vịt, lấy đường kính miệng hút M53-P2 đi so với đường cả khối động cơ của F404. Vì nhầm lẫn như vậy nên mới nói là M53-P2 nhỏ hơn F404. Cụ thể F404 có đường kính miệng hút là 710mm (So với 800mm của M53-P2) còn đường kính cả khối là 890mm (So với 1,055mm của M53-P2). F404 nhỏ hơn M53-P2 rất nhiều và nó được xếp chung hạng với RD-33.

    Về việc RD-33 phun khói và tuổi thọ ngắn hơn thì cũng như đã nói nay nhắc lại lần nữa. Chúng đã nhanh chóng được khắc phục ở phiên sau ra đời rất nhanh sau đó là RD-33MK và RD-33 ser.3
    Lần cập nhật cuối: 09/01/2015
    OnlySilverMoon, halosunVPArmy thích bài này.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.001
    Đã được thích:
    29.086
    Mấy cụ đó có quyết được nuôi con gì, trồng cây gì đâu mà cụ phán thế. Cái bánh xe tăng có mấy múi còn không biết thì gật gù cái gì. Không chừng mấy ổng gật gù khen chiếc mẹc của putin đẹp ấy chứ...

    Ối trời ơi cụ @Russianfan đi dạy tớ về thuật ngữ động cơ đẩy thì thật là ngại quá. Nói thất với cụ chứ máy động lực mà cụ đi chê Snecma thua Klimov thì thôi thua cụ. M53 nó bé hơn RD-33 nhiều nhiều. Cụ cứ khiêng cả 2 cái ra mà đo. Và nó chỉ gần gần cái F-404. Còn AL-31F với F-100/110 thì để cạnh M53 nó như mẹ với con mà cụ bảo đồng hạng thì tớ chịu thua.
    Lần cập nhật cuối: 09/01/2015
  7. xuanminhtk21

    xuanminhtk21 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    đề nghị treo bím ý lộn treo phím bác trùm, bác chuối đi :'( . em vô đọc mà từ cười sang khóc, khóc sang cười lun à =((
  8. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Chữ quan khách cụ vứt đi đâu của tớ rồi hử? :-D Như đợt RAE 2013 ấy, vô tình thế nào lại gặp nguyên đoàn có cả tư lệnh binh chủng sang chơi :-p
  9. theki22

    theki22 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2009
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    127
    Cái list mà cháu search trên sipri thiếu một đống thứ như trong cái list của cụ trùm, chắc cụ trùm lại gõ thêm vào rồi.
    tiemkich, codosaovang, VPArmy1 người khác thích bài này.
  10. codosaovang

    codosaovang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2015
    Bài viết:
    2.323
    Đã được thích:
    3.806
    tiemkich thích bài này.

Chia sẻ trang này