1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vũ khí trang bị thế hệ mới của QĐ nhân dân Việt Nam - Thông tin và hình ảnh - Cập nhật liên tục

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 21/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    thực ra e nghĩ muốn phát triển kinh tế đều trên cả nước đc thì ta phải có mạng lưới đường sắt hiện đại phát triển chứ làm đường cao tốc chỉ lợi cho nhà giàu lái xe hơi đi du lịch chứ công năng vận tải không so thể với đường sắt đc, các nước phát triển như nga, tàu, mỹ, đức đều có hệ thống đường sắt rất đa dạng và rộng khắp.

    khi có hệ thống đường sắt phát triển thì việc trang bị cho công binh 1 bộ thiết bị đường sắt dã chiến chắc sẽ đc chấp nhận :D
    OnlySilverMoonhk111333 thích bài này.
  2. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    nghe nói đám 37mm 2 nòng 2N cũng sẽ được đưa lên xe, còn đám 25mm, 37mm trên tàu hải quân cũng sẽ được tự động hóa nhiều hơn
    --- Gộp bài viết: 22/03/2016, Bài cũ từ: 22/03/2016 ---
    cơ bản là khổ đường sắt của ta đã lạc hậu rồi, cho dân sự thì đi tàu rườm hơn các phương tiện khác, còn chuyển hàng quân sự thì cũng thỉnh thoảng mới xài, đợt trước tết năm nay chả có vài chuyến tàu chuyển tăng, pháo, tên lửa từ bắc vào nam
    ak47kalanikovhalosun thích bài này.
  3. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    1.371
    Nó phát triển đường sắt là do nó trải qua thời kì công nghiệp hóa hồi thế kỉ 18, 19 cụ ạ.
    Ngoài ra còn địa hình nữa. Nước ta lưng dựa vào núi, đồng bằng ven biển hẹp, nếu cụ mưu toàn làm đường sắt thì cụ sẽ tốn kém rất kinh.
    Miền Tây của em hơn nửa thế kỉ không có đường sắt, vẫn sống khỏe. Đường sắt về năng lực vận tải em đồng ý là rất tốt, nhưng lại không phù hợp với ta. Hiện mạng lưới đường bộ của ta còn chưa ổn thỏa. Không kể tính chất đường sắt với đường bộ khác nhau trong thời chiến. Cụ cứ tưởng tượng đường bộ ăn mấy hố bom, rồi đắp vá cho xe chạy, với đường sắt ăn 1 hố bom xem ^^
  4. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    không hẳn là như vậy đâu lão, hiện nay nhà ta khi có điều động lớn khí tài hạng nặng cũng dùng đường sắt đấy thôi, tất nhiên là mức độ không như nga hay tàu được, còn tham khảo công nghệ đường sắt dã chiến thì ta cũng có tham khảo một số rồi
    Lenam098halosun thích bài này.
  5. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Miền tây mà có đường sắt SG đã không to như vậy.
    Nếu có đường sắt nhìn chung ta ko phải đi lo làm đường bộ tẹt ga như hiện nay, vì đại đa số tải nặng là thành phần phá đường và phá bà con làng xóm đc thay bằng đs.
    Ngoài ra nếu có kết nối đường sắt tới từng địa phương thì tốc độ xây dựng, đô thị hóa, CN hóa và phát triển KT, hạ tầng các nơi đó cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều, giảm tải cho HN và SG. Ko có nó dẫn tới phát triển mất cân đối, tạo bất ổn xã hội lâu dài. Mà đó cũng là chiến lược thực dân của Pháp để lại chứ đâu. Cứ sang nhìn chính nước nó thì thấy tàu cao tốc qua tuốt vùng sâu vùng xa ko chừa chỗ nào. Rõ là dân ta vẫn thiếu bài bản và nhìn gần.

    Còn về chuyện dễ khó thế nào, cụ tính thử xem, làm một con đường rộng 20m, đắp đủ thứ để chịu xe 50t, so với một mạch đường 3m đắp đá rồi rải thanh bê tông, dí thanh sắt vào bắt nó chịu tải, cái nào dễ hơn? Khi ăn bom, lấp đá vào, đặt thanh bê tông và hàn thanh thép vào là chạy, cứ cho xe gòong chạy dọc tuyến để sửa, cái nào nhanh hơn?
    hk111333, Lenam098halosun thích bài này.
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    xây dựng hệ thống đường core khổ 1m4 cho trục bắc nam thôi, xịn hơn nửa thì điện khí hóa tăng tốc độ tàu chạy, tất nhiên hệ thống đường sắt phải chạy thẳng ra các cảng biển luôn, 1 hệ thống vận tải như vậy sẽ giảm nhiều chi phí và tăng cường đc mức độ lưu thông hàng hóa Bắc Nam, nói chứ cục đường sắt có vẻ là đơn vị kém cỏi nhất bộ gtvt.

    Còn miền tây thì e cũng quê ở đó mà :D, miền tây do đặc thù nên e nghĩ chú trọng phát triển vận tải đường thủy là phù hợp, đừng dùng nhiều tài công không bằng lái quá là đc :))
    hk111333Lenam098 thích bài này.
  7. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    1.371
    Chắc cụ không ửo Miền Tây rùi.
    Cụ @halosun ở cùng chỗ với em cụ ấy biết, giờ có đường sắt em cũng éo đi. Cứ đi 20, 30 khuyến mãi mà mất đứt tiếng rưỡi, lại lăn lộn chờ tàu em đi xe máy cho nó lành.
    Mà các cụ dẹp em qua bên đi, đang ở chủ đề vũ khí théheej mới cho Việt Nam cơ mà
  8. congbinh239

    congbinh239 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/04/2011
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    64
    Bên Cục Vận tải cũng vẫn làm việc với đường sắt tham gia chuyển hàng, chuyển xe.
    Còn đường sắt dã chiến có tham khảo thì cũng chỉ là đi xem tham khảo thôi bác ạ. Giờ làm đc cái cầu phao đường sắt rồi còn đường sắt bắc từ các tuyến vào chỗ đó nữa, tiền bạc, nhân lực bao nhiêu. Công binh giờ tập trung vào cầu phao với cầu cứng Be-lây Mỹ để lại, mấy cái đó coi chừng phổ thông mà hợp lí với điều kiện ta hơn, mà nhìn thế chứ bên trong nhiều vấn đề kỹ thuật ta cũng chưa làm chủ hết đc, nhiều cái mới dừng ở chế thử thôi bác ạ.
    halosuntiemkich thích bài này.
  9. ak47kalanikov

    ak47kalanikov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/07/2015
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    634
    Nếu là pháo của HQ mà được nâng cấp thì chắc ý cụ là pháo 23-2 do Ít-xà làm.

    [​IMG]


    Còn đám 2M-3 25mm thì do khó đồng bộ đạn nên chắc sắp bị thay thôi cụ (nâng cấp gì nữa đâu ạ).
    [​IMG]
  10. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    đúng vậy bác ah, công nghiệp thiết kế chế tạo và cơ khí của ta còn nhỏ, yếu nên những vấn đề này khó mà đòi hỏi tốt hết được
    --- Gộp bài viết: 22/03/2016, Bài cũ từ: 22/03/2016 ---
    23mm là cho cảnh sát biển, còn hàng hải quân 25mm, 37mm là hàng tự mò, mà thấy các tàu tuần tra của hải quân vùng 1 với vùng 3 vẫn nhiều tàu cũ quá

Chia sẻ trang này