1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vũ khí trang bị thế hệ mới của QĐ nhân dân Việt Nam - Thông tin và hình ảnh - Cập nhật liên tục

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 21/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.368
    Đã được thích:
    1.273
    Su-30MK2 và có lẽ cả Su-30SM có số h bay tối đa hàng năm 100 h, của Việt Nam hiện tại chỉ hơn 86h một chút, trong khi phi công NATO như Mỹ, Canada, châu Âu bay khoảng 300 h/năm, chúng nó lại còn mỗi phi công một máy bay riêng.
    Vậy 10 năm khai thác F/A-18 cũ của bọn Canada tương đương 30 năm của Su-30, trong khi giá thành khai thác hàng năm cũng bằng nhau là 6 triệu USD, vậy theo cụ Hoàng con nào rẻ hơn toàn vòng đời?
    Đó là chưa kể đến việc vào thời chiến thằng nào chờ máy bay mình bảo dưỡng xong rồi đánh nhau, cố bay lên thì sợ chưa đánh đã rớt.
  2. phaohoa1004

    phaohoa1004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2018
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    128
    Cái thằng nhà báo đó hết so sánh chi phí tiêm kích hàng nhẹ , hạng trung với hạng nặng,nó còn tính toán 1 cách hết sức vớ vẩn,cái gì mà hết vòng đời phải thay 6-8 động cơ??
    Hết vòng đời 35 năm của su30SM là 4000 giờ bay,nếu muốn co thể nâng cấp thêm,tuổi thọ của động cơ AL31FP cũng là 4000 giờ và phải đại tu sau mỗi 1500 giờ, bằng đúng tuổi thọ máy bay và thời gian phải Địa tu,sửa chữa lớn máy bay, trong khi các động cơ phương tây phần lớn phải đại tu sau 1000 giờ...
    thực tế chi phí hoạt động của Su30SM còn rẻ hơn cả tiêm kích hạng nhẹ phương tây.khẳ năng chiến đấu cũng cao hơn.chi phí cho Su30SM trong 35 năm rẻ hơn chi phí cho Rafale,Typhoon trong 10 năm.ẤN phải chi trả cho 1 chiếc Rafale hơn 200 triệu cho 10 năm hoạt động.
    còn so về đấu tay đôi thì phải so đồng cân lạng, Nga dùng Su30SM thay cho Mig29 và su24,nó là tiêm kích đa năng giá rẻ.F22 thì đã có Su35s, SU27SM3 đón tiếp.
    nhnglhn thích bài này.
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Bạn căn cứ vào đâu để đưa ra con số 100h/chiếc-năm cho máy bay Su-30SM ? 300h/chiếc-năm cho F-18 của canada ?

    Theo tài liệu của bọn Canada mà mình đưa ra ở trên thì con số 1.1 tỷ đô la được dự kiến số với giờ bay của F-18 là 160h/chiếc-năm. Trang 9:
    https://www.pbo-dpb.gc.ca/web/default/files/Documents/Reports/2019/F-18/CF_18_Report_EN.pdf
    The aircraft will each accumulate about 160 flying hours per year, in accordance with the recent experience of the Canadian CF-18 fleet

    Còn số giờ bay hàng năm của máy bay Belarus mình không biết, bên VN thì truyền thống khố rách áo vá không thể dùng làm tiêu chuẩn để bình luận về hiệu suất làm việc của máy bay Nga. Theo bài báo của bọn Lenta.ru thì bọn nó ước tính Su-30SM xài hết 3 cặp động cơ AL-31FP thì vứt. Như vậy mình ước đoán bọn 'chiên ra intenet' đó cho rằng Su-30SM bay 6000 ngàn giờ trong 35 năm. 2000h/cặp động cơ AL-31FP.
    https://lenta.ru/news/2019/11/29/su30sm/
    Там же недостатком произведенного в России истребителя называются его двигатели АЛ-31ФП, которых за жизненный цикл Су-30СМ «скушает» шесть единиц (две из них уже установлены и оплачены при покупке). Данное обстоятельство в издании объясняют тем, что «советские (российские) авиационные двигатели традиционно уступают западным не только по топливной эффективности, но и по межремонтному и назначенному ресурсу».

    Như vậy ta có 12 chiếc Su-30SM mới cáu cạnh, mỗi chiếc bay 35 năm 6000 giờ thì vứt, tốn mất 2.5 tỷ cho toàn vòng đời. ~ $34.000/giờ bay.
    Bên Mỹ thì 18 chiếc F-18 hàng xài rồi, mỗi chiếc bay được them 10 năm 1600 giờ thì vứt, tốn mất 1.1 tỷ cho toàn bộ 10 năm sử dụng. ~ $38.000/giờ bay.
    Lần cập nhật cuối: 30/11/2019
  4. KhanhHaiDuong

    KhanhHaiDuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    105
    Ta bay đến khi còn có 10h là đi niêm để dùng khi cần
    nhnglhntrquanghoan thích bài này.
  5. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.368
    Đã được thích:
    1.273
    Bác Hoàng có nhầm con số 6.000 h của bọn nào cho Su-30SM không vậy, bởi ngay trang chủ Sukhoi cũng chỉ dám nói số h bay của dòng Su-30 là 3.000 h thôi, căn cứ tuổi khai thác 30 năm thì chia trung bình ra được con số đó.
    Số h bay của F/A-18 Canada cụ thể thì mình không có, chỉ căn cứ tiêu chuẩn bay của phi công N.A.T.O suy ra, bọn này kinh tế chắc không thiếu thốn đến mức cắt đi một nửa số h bay hàng năm đâu.
    Đó là tổng thời gian khai thác, còn chi phí cho 1h bay của Su-30 mình đọc ở cái biểu đồ quái nào cũng từng được đăng lên đây là khoảng 45.000 USD/h, chẳng rẻ chút nào đâu.
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Mình không nhầm. Mình chỉ diễn giải con số theo bài báo của bọn 'chiên ra internet' đăng trên báo Nga mà bạn dùng làm thông tin để kết luận chuyện hợp đồng 12 Su-30SM trị giá 2.5 tỷ đô la. Bài báo của lenta.ru viết rất cụ thể rằng trong 35 năm thì một chiếc Su-30SM sẽ dùng hết 3 cặp động cơ AL-31FP. Theo nhà sản xuất thì tuổi thọ của động cơ AL-31FP là 2000 giờ. Như vậy mình suy ra bọn 'chiên ra Internet' ấy xây dựng chi phí toàn vòng đời cho máy bay Su-30SM ở mức sử dụng 6000 giờ bay. Đây là thông tin của bọn 'chiên ra internet', mình chỉ diễn giải ra cho rõ ý. Đừng kết luận là mình nhầm lẫn, đúng sai.

    Về chuyện 'tuổi thọ' máy bay Nga thì mình đã từng cho ý kiến là bọn Nga không có quy chuẩn như vậy cho nguyên chiếc máy bay. Do đó bọn quảng cáo thích số nào thì vác số đó đi khoe, rất là chóng mặt.

    Về chuyện chi phí đầu tư thật sự cho bọn Su-27/30 thì mình cũng đồng ý với bạn là cao hơn con số $34.000/giờ bay nhiều. Cái con số 2.5 tỷ do bọn 'chiên ra internet' kia ước đoán theo mình là chưa chính xác. Nhưng mình cũng khẳng định thêm một điều là xét tỉ lệ chi phí/hiệu quả thì máy bay Nga là rất tốt so với hàng phương tây. Chỉ thua mỗi bọn F-16 của Mỹ. Tuy nhiên do F-16 và Su-30 nằm ở 2 phân khúc máy bay khác nhau, đáp ứng 2 dạng yêu cầu chiến thuật khác nhau. Do đó mình sẽ không vì một chiếc F-16 mà đi vu oan cho bọn Nga bán buôn chặt chém, vô đạo đức.
    Lần cập nhật cuối: 30/11/2019
    sourimeo-u thích bài này.
  7. Pinkolous

    Pinkolous Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/12/2006
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    484
    Không lượn sang VN nhé. Giá báo ban đầu cho bọn Nga Trắng là 600 triệu, báo sau là 2.5 tỉ, cảm thấy cao quá thì đừng mua, mua xong rồi lại gào. Chưa kể chênh nhau gấp 4 lần như thế thì không chỉ đơn giản là vấn đề báo giá.
    Còn lươn sang chất lượng thì khỏi bàn nữa, vì nó quá muôn đời, kể cả Âu, Mỹ chứ không riêng gì Nga.
    meo-u thích bài này.
  8. phaohoa1004

    phaohoa1004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2018
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    128
    F35 theo bọn canada tính tổng vòng đời 8000 giờ hết 800 triệu tính trung bình một giờ đốt 100 ngàn.thằng đồng minh nào nhìn các con số này cũng tim đâp thình thịch.
    con Rafale giá 85 triệu, hết vòn đời tốn thêm 2,5 lần giá tức là tổng 6000 giờ bay sẽ tốn vào Rafale 300 triệu , vũ khí 50 triệu nữa là 350 ,trung bình 1 giờ tốn 58 ngàn.
    cả 2 thằng kia là tiêm kích hạng trung.
    Su30SM tốn hơn 40 ngàn một giờ vẫn là quá rẻ trong phân khúc của nó.
    Connuocviet, sourimeo-u thích bài này.
  9. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Tính ra trang TTVNOL này là đất dụng võ cho ae sưu tầm, lấy bài viết hĩ.
    Các ý kiến phản bác từ các chiên dza đã được các cây ngòi viết xào nấu chém lại thành văn.\
    Bạch Nga nó nổi điên vì mấy tay lều báo chém gió cho rằng Nga ngố tài trợ vốn chứ có phải là đắt đỏ.
    Ấn mua tăng Nga ko phải bị ép tăng giá, đừng nhét chữ vào mồm độc giả cụ Khác máu ah

    Mấy bác QDND có phải tay ba lơn đi mua hàng đâu mà sợ bọn cò lái dắt mũi, cứ khéo lo.
    Lần cập nhật cuối: 30/11/2019
    Connuocvietmeo-u thích bài này.
  10. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Thường các chiên ra chỉ so sánh thằng nào tốn dầu hơn khi bay. Thế là đám hạng nhẹ 1 động cơ Tây được tiếng thơm.

    Khổ cái đời ko như mơ. Đám hạng nhẹ Tây mà giá đắt gấp rưỡi gấp đôi hạng nặng Nga. Tính khấu hao vòng đời là đủ chết rồi. Giá cao dĩ nhiên phụ tùng thay thế cũng cao tương ứng. Cóc có chỗ nào rẻ cả.

    Các chiên ra lại lấp liếm bằng chơi bài lập lờ tuổi thọ. Họ quảng cáo vòng đời máy bay Tây tới 6000-8000h bay. Dìm Nga tuổi thọ có 2000h. Vụ này cũng tốn bao tài nguyên diễn đàn cãi nhau mới vỡ lẽ cả 2 đều có tuổi thọ xêm xêm nhau. . Bọn Tây to mồm hơn được chiêu quảng cáo.

    Cuối cùng là tính năng. Lẽ thường hạng nặng luôn hơn hạng nhẹ. Thực chiến lại liên quan đến trang bị vũ khí phần lớn. Thời 80 LX đụt về điện tử, cung cách bán hàng quan liêu nên tên lửa LX kém so với Tây. Nay ngược lại, mua đồ Tây phải xem báo cáo d.âm chủ nó có OK hay ko. Lớ ngớ chỉ mua được tên lửa lỗi thời là bỏ mịa. Nga nghèo nên bán tuốt các loại tên lả bay xa tít tắp, gấp rưỡi gấp đôi Tây cả.
    nhnglhn, Connuocviet, congtubl2 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này